Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

[Samsung] ยัน Galaxy Note 7 กลับมาแน่ โดยจะวางจำหน่ายในบางประเทศ รูปแบบของเครื่อง refurbished

หลายๆ ท่านน่าจะพอจำเหตุการณ์ที่สุดแสนจะน่าเศร้าของทาง Samsung เมื่อมีการเปิดตัว Galaxy Note 7 แล้วพอวางจำหน่ายก็มีคนพบว่าตัวเครื่องระเบิดได้กันนะครับ ณ เวลานั้นทาง Samsung ได้ใช้วิธีการเรียกเก็บคืน Galaxy Note 7

หลายๆ ท่านน่าจะพอจำเหตุการณ์ที่สุดแสนจะน่าเศร้าของทาง Samsung เมื่อมีการเปิดตัว Galaxy Note 7 แล้วพอวางจำหน่ายก็มีคนพบว่าตัวเครื่องระเบิดได้กันนะครับ ณ เวลานั้นทาง Samsung ได้ใช้วิธีการเรียกเก็บคืน Galaxy Note 7 กลับมาทั่วโลก (ทั้งที่ยังไม่ถูกซื้อและที่ถูกซื้อไปแล้ว) โดยการเรียกเก็บนี้นั้นไม่ได้เก็บเปล่าๆ ทว่าทาง Samsung ได้สืบหาต้นตอของการระเบิดด้วยครับ

samsung-galaxy-note-7-blue-600-01

Advertisement

ล่าสุดนั้นหลังจากที่ทาง Samsung ได้หาต้นเหตุของการระเบิดได้แล้วว่าเกิดจากแบตเตอรี่แค่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ดังนั้นทาง Samsung จึงได้ออกประกาศออกมาว่าทาง Samsung จะนำ Galaxy Note 7 มาจำหน่ายอีกครั้งในรูปแบบของเครื่องที่ถูกซ่อมด้วยบริษัทโดยตรงหรือที่เรียกกันว่าเครื่อง refurbished ครับ

ขั้นตอนของการแก้ไขเครื่องนั้นทาง Samsung จะนำส่วนที่ไม่ได้เกิดความเสียหายอย่างเช่นโมดูลกล้องหรือแผงวงจรเป็นต้น มาทำการแยกส่วนออกจากกัน(โดยมีบริษัทอื่นเข้ามาช่วยเหลือในกระบวนการนี้) หลังจากนั้นก็ทำการประกอบกลับไปใหม่โดยแก้ไขส่วนที่มีปัญหาซึ่งก็คือแบตเตอรี่ แล้วเตรียมวางจำหน่ายอีกครั้งในรูปของเครื่อง refurbished ครับ

อย่างไรก็ตามแต่แล้วดูเหมือนว่านี่จะเป็นเรื่องที่ทาง Samsung กลืนน้ำลายตัวเองครับเพราะก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้ออกมาบอกเอาไว้ว่าจะไม่นำ Galaxy Note 7 มาวางจำหน่ายอีกแล้ว ทว่าการประกาศวางจำหน่ายเครื่องในรูปแบบ refurbished นั้นทาง Samsung ได้ให้ข้อมูลกับทาง The Verge เอาไว้ว่าต้องทำเพื่อเป็นการทำให้เกิดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุดเพราะหากไม่ทำเช่นนี้แล้วนั้น Galaxy Note 7 ที่ผลิตออกมาแล้วนั้นก็จะกลายเป็นขยะอิเล็กทรอนิกส์ไปครับ

galaxy-note-7-teardown-1

การที่ทาง Samsung ออกมาทำเข่นนี้นั้นมันมีเหตุผลที่พอเข้าใจได้อยู่ครับ เนื่องจากว่าทาง Samsung ได้บอกเอาไว้ว่าในงาน Mobile World Congress 2017 ที่ผ่านมานั้นทาง Samsung โดนกลุ่มชุมนุมอย่าง Greenpeace เข้ามากระตุ้นเรื่องการจัดการดังกล่าวของทาง Samsung ดังนั้นทาง Samsung จึงได้สนองต่อการประท้วงครั้งนั้นครับ

หมายเหตุ – ที่ทาง Greenpeace ต้องไปประท้วงนั้นเนื่องจากว่า Galaxy Note 7 ที่ถูกเก็บกลับไปนั้นมีมากกว่า 4.3 ล้านเครื่องครับ

ทั้งนี้ทาง Samsung ได้บอกเอาไว้ว่าตัวเครื่อง refurbished ชุดแรกนั้นอาจจะมาพร้อมกับชื่อใหม่ในการวางจำหน่าย โดยอาจจะเป็น Note 7s และมีการระบุไว้ในการจำหน่ายอย่างชัดเจนว่าเป็นเครื่อง refurbished โดยก่อนที่จะมีการวางจำหน่ายนั้นเราน่าจะได้รู้ข้อมูลของตัวเครื่องอีกครั้งว่ามีสเปคเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้างครับ ทว่าที่แน่ๆ เลยนั้นก็คือทาง Samsung นั้นจะไม่ให้เช่าหรือจำหน่ายเครื่อง Galaxy Note 7 ที่ refurbished ในประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างแน่นอนครับ(ส่วนเมืองไทยเรานั้นจะมีจำหน่ายหรือไม่คงต้องดูกันไปครับ)

หมายเหตุ – มีข่าวลือออกมาครับว่าเครื่อง refurbished จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุที่ต่ำกว่าเดิมหรือต่ำกว่า 3,500 mAh ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก