Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[RAM] เผย … ราคาของแรมเพิ่มขึ้นถึง 20% ในช่วงกันยายน – ตุลาคม 2016 แถมยังจะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ ตลอดปี 2017 นี้

ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ชาว PC ที่กำลังหรือมีแผนจะอัพเกรดหน่วยความจำ(RAM) ต้องปรับกลยุทธ์เพื่อการรับมือให้ดีครับเพราะล่าสุดหน่วยงาน DRAMeXchange ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานของ TrendForce บริษัทสำรวจตลาดชื่อดังได้รายงาน

ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ชาว PC ที่กำลังหรือมีแผนจะอัพเกรดหน่วยความจำ(RAM) ต้องปรับกลยุทธ์เพื่อการรับมือให้ดีครับเพราะล่าสุดหน่วยงาน DRAMeXchange ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานของ TrendForce บริษัทสำรวจตลาดชื่อดังได้รายงานออกมาว่าในช่วงเดือนกันยาน – ตุลาคม 2016 นั้น DRAM ขนาด 4 GB ราคาเพิ่มขึ้นมากถึง 20% แถมยังจะเพิ่มสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ตลอดปี 2017 นี้ครับ

Advertisement

Upgrade RAM

ทาง TrendForce นั้นได้ให้รายละเอียดเอาไว้ว่าสาเหตุที่ราคาของหน่วยความจำเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นั้นก็เนื่องมาจากว่าตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเติบโดขึ้นเรื่อยๆ แถมยังมีความต้องการหน่วยความจำที่มีขนาดสูงขึ้นเรื่อยๆ มาเป็นระยะเวลาหลายๆ ปีโดยขนาดของหน่วยความจำของอุปกรณ์เหล่านั้นก็เริ่มจะเท่ากับหน่วยความจำขนาดที่น้อยที่สุดของตลาด PC แล้วครับ

และยังไม่นะครับตลาด PC เองนั้นก็มีความต้องการของหน่วยความจำสูงขึ้นมากเหมือนกัน โดยถึงแม้ว่าหน่วยความจำในตลาด PC นั้นจะมีความต้องการอยู่ต่ำกว่า 20% ของตลาดหน่วยความจำทั้งหมดซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นตลาดที่ต้องการหน่วยความจำมากเช่นเดียวกัน และเมื่อความต้องการมากขึ้นแต่กำลังผลิตไม่สามารถที่จะผลิตได้ทั้นดังนั้นราคาของหน่วยความจำจึงสูงมากขึ้นตามลำดับครับ

optimize-ram-for-better-1

อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจนั่นของข้อมูลที่ทาง TrendForce ได้ทำการเผยข้อมูลออกมานั้นจะพบ 3 ผู้ผลิต DRAM รายใหญ่ของโลกอย่าง Samsung, Hynix, และ Micron เลือกที่จะทำอย่างไรก็ได้เพื่อที่จะให้ผลกำไรของทางบริษัทของตัวเองนั้นออกมาดูดีมากที่สุด ซึ่งก็นั่นแหละครับ เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วก็คงต้องว่าตามพี่ท่านทั้ง 3 หล่ะครับ

จากรายงานของ TrendForce นั้นเผยว่าการขึ้นราคาของหน่วยความจำนี้นั้นจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไปจนกระทั่งถึงสิ้นปี 2017 เพราะว่าบริษัทผู้ผลิต DRAM ทั้ง 3 รายนั้นจะยังคงทำการผลิตในอัตราเดิมของพวกเขาไปจนถึงสิ้นปีนี้ ดังนั้นแล้วท่านใดสนใจที่จะเพิ่มหน่วยความจำให้กับเครื่องของตนหล่ะก็ช่วงนี้คงต้อรีบกันหน่อยนะครับ ไม่งันผ่านเดือนไปราคาขึ้นท่านอาจจะต้องกุมขมับแทนครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

แรม Kingston FURY Renegade DDR5 8000 RGB เร่งสปีดเกมมิ่งพีซีและ OC ให้ทะลุขีดจำกัด แรม Kingston FURY RENEGADE DDR5 8000 48GB RGB Edition จัดเป็นแรมในกลุ่มพรีเมียม เพื่อเพาเวอร์ยูสเซอร์ ที่ต้องการประสิทธิภาพขั้นสูง เพื่อรีดพลังจากระบบที่ใช้ไปให้ถึงขีดสุด มาในดีไซน์ที่ดูล้ำสมัย...

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

PR-News

ADATA นำเสนอนวัตกรรมใหม่ในปี 2024 ภายใต้แนวคิด “Innovate Today, Embrace Tomorrow” บริษัท เอดาต้า เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านแบรนด์โมดูลหน่วยความจำ และความจำแฟลชระดับโลก ได้ร่วมทีมกับแบรนด์เกมมิ่ง XPG และแบรนด์หน่วยความจำสำหรับงานอุตสาหกรรม ADATA Industrial ในงาน Computex Taipei 2024 ระหว่างวันที่...

PC Review

Kingston FURY BEAST DDR5 6800 MT/s เพิ่มความเร็วให้เกมเมอร์ ไฟ RGB เพิ่มสีสันให้คอมเครื่องโปรด Kingston FURY BEAST DDR5 6800MT/s แรมความเร็วสูงเพื่อคอเกมและกลุ่มที่ชอบ Performance เร่งสปีดพีซีไปให้สุด โทนสีขาวดูพรีเมียมกับความจุ 32GB พร้อมแถบไฟ RGB สว่างสดใส ปรับแต่งร่วมกับซอฟต์แวร์ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก