Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Overwatch] เจาะประวัติเบื้องหลังชีวิต 5 ตัวละคร ที่มีเนื้อหาเข้มข้นมากที่สุดราวกับชมภาพยนตร์

สิ่งที่น่าสนใจนอกจากระบบเกมเพลย์หรือการออกแบบตัวละครฮีโร่ของเกม Overwatch แล้วเนื้อเรื่องประวัติที่มาของฮีโร่ทั้ง 24 ตัวก็จัดว่าน่าสนใจน่าติดตามไม่แพ้กันเพราะมันไม่ใช่เกมที่จู่ ๆ ก็จับตัวละครมาสู้แต่มันมีที่มาที่ไปฮีโร่ทุกตัวมีสตอรี่

สิ่งที่น่าสนใจนอกจากระบบเกมเพลย์หรือการออกแบบตัวละครฮีโร่ของเกม Overwatch แล้วเนื้อเรื่องประวัติที่มาของฮีโร่ทั้ง 24 ตัวก็จัดว่าน่าสนใจน่าติดตามไม่แพ้กันเพราะมันไม่ใช่เกมที่จู่ ๆ ก็จับตัวละครมาสู้แต่มันมีที่มาที่ไปฮีโร่ทุกตัวมีสตอรี่เป็นของตัวเองทำให้ผู้เล่นรู้สึกอินไปกับตัวละครที่ควบคุมอยู่

lore9

Advertisement

แต่บรรดาตัวละครฮีโร่ทั้งหมด 24 ตัวมีเพียง 5 ตัวละครที่เข้าขั้นว่ามีประวัติเบื้องหลังที่ยอดเยี่ยมเนื้อหาแน่นสร้างความรู้สึกร่วมแก่ผู้เล่นได้มากที่สุดและบางเรื่องคุณก็อาจไม่เคยรู้มาก่อนโดยเป็นการรวบรวมข้อมูลจากเว็บไซต์ Fandom จะมีฮีโร่ตัวไหนบ้างลองมาดูกันแม้ว่าอาจจะไม่ตรงกับความชอบของผู้เล่นบางท่านก็ต้องอภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

 

Tracer

lore3

ภายนอกเธออาจจะดูเป็นสาวร่าเริงแจ่มใส คล่องแคล่วดูเป็นสปอร์ตเกิรล์โดยแท้แต่ทราบหรือไม่ว่าเบื้องหลังรอยยิ้มนั้นอดีตของเธอเรียกว่าน่าเศร้าและหดหู่ทีเดียวครับซึ่งเธอเป็นนักบินฝีมือดีได้ถูกทดสอบเทคโนโลยีการบินรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Slipstream ที่สามารถเทเลพอร์ตเคลื่อนย้ายวัตถุไปยังจุดหมายในพริบตาได้

แต่เหตุการณ์ที่เหมือนจะไม่มีอะไรนั้นเมื่อตัวอุปกรณ์การเทเลพอร์ตเกิดทำงานผิดพลาดจึงทำให้เธอกับอุปกรณืดังกล่าวหายตัวไปอย่างลึกลับและได้ถูกขึ้นรายชื่อว่าเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่จนกระทั่ง 1 เดือนผ่านไปเธอก้ได้กลับมาอีกครั้งแต่ก็ต้องพบกับความทรมานอย่างสาหัสเพราะร่างกายเธอไม่สมบูรณ์ทำให้มีร่างกายเหมือนครึ่งผีครึ่งคน

lore4

แม้ว่าความพยายามจะทำให้เธอกลับมาแทบไม่มีหวังแต่จิตใจของเธอก็ไม่หมดหวังและมองในแง่ดีตลอดเวลาจนได้ Winston กอริลล่านักวิทยาศาสตร์ช่วยคิดค้นเครื่องมือช่วยชีวิตให้เธอกลับมาเป็นร่างคนโดยสมบูรณ์พร้อมกับได้พลังย้อนเวลาแถมมาให้อีกด้วย

จากเรื่องราวของเธอจากชีวิตปกติจนเกิดเหตุการณ์ที่แทบจะเอาชีวิตไม่รอดเธอก็ยังยิ้มได้และสนุกไปกับมันอาจจะเรียกว่าเป็นคนมองโลกในแง่ดีอย่างแท้จริงเลยล่ะ

 

Winston

ภายนอกเขาอาจจะดูเป็นกอริลล่าที่มีดีแค่แรงเยอะแต่กลับกันสติปัญญาความฉ,าดของ Winston ก็สูงเทียบเท่ากับมนุษย์และเผลอ ๆ อาจจะมากกว่าด้วยซ้ำแต่เรื่องราวก่อนที่เขาจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ถือว่าน่าสนใจทีเดียวเพราะเขาเกิดบนโคโลนีนอกโลกและถูกเลี้ยงดูโดยนักวิทยาศาสตร์คนหนึ่งซึ่งนั่นก็เป็นต้นกำเนิดของความอยากรู้อยากเห็นอยากทดลองของเขา

เหตุการณ์ที่เหมือนจะเป็นไปด้วยดีก็เกิดความยุ่งเหยิงขึ้นเมื่อกอริลล่าตัวอื่น ๆ ที่ถูกเลี้ยงดูเหมือนกันได้ก่อจลาจลเข้ายึดครองโคโลนีและกำจัดเหล่านักวิทยาศาสตร์ในนั้นจนหมดแต่การทำเช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับกอริลล่า Winston แต่เขาเลือกที่จะอยู่ฝั่งมนุษย์และได้หาทางหลบหนีลงมาบนโลกและเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกหน่วย Overwatch

lore5

แม้ว่า Overwatch จะไม่มีบทบาทในยุคปัจจุบันแต่เขาก็เฝ้ารอคอยที่จะรวมกลุ่มกันใหม่อีกครั้งและถ้าหากดูหนังสั้นที่ชื่อว่า Recall ก็จะพบว่าเขาได้สาเหตุที่ต้องระดมพลหน่วย Overwatch ใหม่อีกครั้งแล้ว

แทนที่เขาจะเลือกอยู่ฝั่งเดียวกันเพื่อยึดครองโคโลนีบนดวงจันทร์แต่เขาเลือกที่จะอยู่อีกฝั่งเพราะเชื่อมั่นยืนหยัดในความดีและสืบทอดเจตนารมย์ของนักวิทยาศาสตร์ที่ต้องการพัฒนาโลกอย่างไม่มีวันสิ้นสุด

นับว่าเป็นความคิดที่ยอดเยี่ยมแม้ว่าเขาจะถูกมองว่าเป็นสัตว์แต่บางทีความคิดของเขาอาจจะดีกว่าความคิดของมนุษย์ตัวเป็น ๆ หลายคนเสียอีก

 

Genji

lore2

เป็นตัวละครที่น่าพิศวงที่ต้องเอ่ยถึงครับเพราะนอกจากความเท่ในลุคนินจาแล้วเบื้องหลังชีวิตของเขาก็เป็นอะไรที่แตกต่างและเป็นตัวของตัวเองมาก ๆ ครับโดย Genji เป็นหนึ่งในสมาชิกของตระกูล Shimada ตระกูลผู้มีอิทธิพลและทำธุรกิจผิดกฏหมายและถูกหมายมั่นว่าจะเป็นผู้สืบทอดที่ดีแต่สิ่งที่เขาเป็นนั้นกลับตรงข้ามเพราะเขามุ่งแต่ใช้ชีวิตอย่างหรูหราฟุ่มเฟือยไปวัน ๆ

จากการกระทำของเขานั้นก็ทำให้ตระกูลมองว่าเขาเป็นคนไร้ค่าจนกระทั่งผู้เป็นพ่อได้เสียชีวิตลงเขากลับไม่สนใจในธุรกิจที่พ่อสร้างไว้ให้จึงทำให้ Hanzo ผู้เป็นพี่ชายโกรธแค้นมากจนถึงขั้นต้องฆ่าเพื่อเอาชีวิตจนเกิดเป็นศึกสายเลือดขนาดย่อม ๆ ภายในครอบครัวแต่คนน้องรึจะสู้พลังของพี่ชายได้ Genji ถูกยัดเยียมความปราชัยจนบาดเจ็บสาหัสปางตาย

lore6

แต่แล้วแทนที่เขาจะสิ้นลมเขากลับถูกหน่วยพยาบาลที่มี Mercy แห่ง Overwatch ช่วยชีวิตและได้ซ่อมแซมร่างกายเป็นชีวะจักรกลพร้อมกับเพิ่มพลังการต่อสู้แบบนินจาแต่ต้องแลกกับการทำงานให้ Overwatch ถึงอย่างนั้นชีวิตของเขาก็ไม่ได้ราบรื่นซะทีเดียวเพราะภายในร่างจักรกลของเขาสัมผัสได้ถึงความแค้นเมื่อต้องจัดการศัตรูซึ่งทำให้เขาเริ่มเสพติดการฆ่าคน

เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงเขาจึงขอถอนตัวแล้วไปใช้ชีวิตปลีกวิเวกคนเดียวจนได้พบกับนักพรต Zenyatta ซึ่งได้สอนปรัชญาและหลักคำสอนคุณธรรมกระทั่ง Genji ได้รู้แจ้งในทุกสิ่งและยังได้ให้อภัยสิ่งที่พี่ชายของตนทำเมื่อครั้งอดีตอีกด้วย

จะเห็นว่าชีวิตของ Genji ไม่ได้เดินทางด้วยกลีบกุหลาบเลยแถมยังมีดราม่าศึกสายเลือดระหว่างพี่น้องด้วยกันเองอีกเป็นอะไรที่สะเทือนใจไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

 

Reaper

lore

หนึ่งในตัวละครยอดฮิตที่พกพาความเท่และสไตล์การเล่นที่ดุดันแต่ก่อนที่เขาจะกลายเป็นภูติแห่งความตายเขาเองก็เคยเป็นคนดีทำงานให้หน่วย Overwatch ในชื่อของ Gabriel Reyes มาก่อนแต่จุดเปลี่ยนที่ทำให้เขาต้องเข้าสู่เส้นทางแห่งความมืดก็เพราะ Jack Morrison เพื่อนสนิทที่ได้ดิบได้ดีมีตำแหน่งใหญ่โตขณะที่เขากลับต้องทำงานลับที่แปดเปื้อนด้วยชื่อเสียเป็นหลัก

ด้วยเหตุนั้นเขาจึงอิจฉา Morrison ลึก ๆ จนกระทั่งความอดทนจนถึงขีดสุด Reyes ก่อการกบฏต่อองค์กรและเข้าต่อสู้กับ Morrison จนฐานทัพระเบิดแต่โชคดีหรือโชคร้ายก็ไม่ทราบได้เขารอดชีวิตอย่างไม่น่าเชื่อแต่ก็ต้องแลกมากับร่างกายที่ผุกร่อนตลอดเวลาแม้จะรักษาอย่างไรก็ไม่หายขาด

lore7

ด้วยร่างกายที่ไม่ต่างจากคนตาย Reyes จึงหายตัวไปจาก Overwatch ถาวรและกลับมาอีกครั้งในชื่อ Reaper มัจจุราชนักฆ่ากับปณิธานอันแรงกล้าที่จะตามล่าสมาชิกหน่วย Overwatch ทุกคนให้หมดไปจากโลกนี้

เป็นเพราะความอิจฉาริษยาที่เข้าครอบงำล้วน ๆ ที่ทำให้เขาต้องสูญเสียทุกสิ่งอย่างไปจนกลายเป็น Reaper แม้ว่าเขาจะดูน่ากลัวไร้ปราณีแต่ถ้ามองอีกมุมเขาก็เป็นคนที่น่าสงสารมากทีเดียว

 

Widowmaker

ถ้าเห็นหนังสั้นตอน Alive เราก็จะได้พบกับ Widowmaker กับภารกิจลอบสังหารที่ทำให้คนดูรู้สึกกับตัวละครนี้ว่าเป็นพวกเลือดเย็นและเป็นวายร้ายอย่างไม่ต้องสงสัยแต่ก่อนที่เธอจะเป็นคนแบบนั้นแท้จริงแล้วเธอเป็นคนปกติและเป็นคนดีเสียด้วยซ้ำซึ่งเธอมีชื่อเดิมคือ Amélie Lacroix’s เป็นภรรยาของเจ้าหน้าที่ Overwatch คนหนึ่งเท่านั้นเอง

แต่สิ่งที่ทำให้เธอกลายเป็นเครื่องจักรสังหารนั้นก็เป็นเพราะว่าองค์กร Talon ที่ชั่วร้ายต้องการสังหารสามีของเธอแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จฉะนั้นพวกมันจึงวางแผนใหม่โดยเล็งเป้าไปที่ Amélie ภรรยาของเขาแทนด้วยการลักพาตัวพร้อมกับทรมานทั้งร่างกายและจิตใจควบคู่กับการล้างสมองด้วยวิธีการโหดร้ายสุดจะหยั่งถึง

lore8

เมื่อเวลาผ่านไปไม่นาน Amélie ก็ไม่เหลือตัวตนของตัวเองอีกต่อไปเป็นเพียงเครื่องจักรสังหารที่มีชีวิตในนามว่า Widowmaker และแน่นอนว่าเธอใช้เวลาไม่นานนักในการปลิดชีพเป้าหมาย แม้ว่าจะเป็นคนรักแต่เธอก็ไม่รู้สึกใด ๆ เพราะเธอกลายเป็นนักฆ่าโดยสมบูรณ์แบบเรียบร้อย

เป็นตัวละครที่น่าสลดและน่าสะเทือนใจอีกตัวกับการสังหารคนที่รักโดนปราศจากความรู้สึกเป็นหุ่นเชิดขององค์กร Talon อีกทั้งบุคลิกของเธอก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงเพราะการฆ่าคือเรื่องสนุกสนานของเธอ

ทั้ง 5 ตัวละครนี้ก็เป็นตัวละครที่มีประวัติที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจมากที่สุดในบรรดา 24 ตัวละครมีครบทุกรสชาติทั้งล้างแค้นหรือทรยศหักหลังแล้วเพื่อน ๆ ที่เล่น Overwatch ชื่นชอบประวัติตัวละครตัวไหนบ้างก็แชร์ความเห็นกันมาได้เลยนะครับ

ที่มา: Fandom

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ทาง Blizzard ต้องปวดหัวในช่วนตอนที่ปล่อยเกม Warcraft III Remastered ออกมานั้น ทว่าข่าวล่าสุดนี้น่าจะทำให้ทาง Activision-Blizzard เองพอชื้นใจได้อยู่บ้างเพราะล่าสุดนั้นทาง Activision-Blizzard เองได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมแนว MMO ของทาง Activision-Blizzard อย่าง Overwatch นั้นมีจำนวนผู้เล่นในทุกๆ แพลตฟอร์มทั่วโลกรวมกันแล้วเกิน 50 ล้านรายไปเป็นทีเรียบร้อย Advertisement งานนี้นั้นคงต้องถือโอกาสแสดงความยินดีกับทาง Activision-Blizzard ด้วยเนื่องจากว่าหลังจากตอนที่งาน BlizzCon 2019 ที่ทาง Blizzard...

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Buyer's Guide

วันนี้ทีมงานขอจัดจัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 - เล่นเกม Overwatch กับอีกหนึ่งเกมที่หลายๆท่านชื่นชอบด้วยแนวการเล่นที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เกมไม่ยืดเยื้อใช้เวลาเล่นไม่นานก็จบเกมแล้ว

Game News

บอกเลยว่าชั่วโมงนี้ คอเกม Overwatch และเป็นแฟนตัวยงไม่น่าพลาด เพราะทาง Blizzard ได้เปิดตัวดาบในตำนานของตัวละคร Genji ที่ใช้ในการต่อสู้ ซึ่งถอดแบบมาจากในเกม มาจำลองเป็นดาบเสมือนจริงจำหน่ายให้นักสะสม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก