Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Sony] ถ่ายรูปก่อนกิน! ถ่ายรูปแล้ว วิเคราะห์คุณค่าอาหารให้เสร็จสรรพ อ้วนมั้ยรู้ได้จ้า

หลายๆ คนชอบพูดว่า “you are what you eat” หรือคุณกินอย่างไร ก็จะเป็นอย่างนั้น และแน่นอนว่าถ้าทานอย่างเดียวไม่ออกกำลังกาย น่าจะทำให้มีปัญหาหนักขึ้น แต่บางทีด้วยไลฟ์สไตล์ของบางคนเป็นแบบนั้น การจะลุกขึ้นมาวิ่งหรือเข้าฟิตเนส อาจจะยังไม่ลงตัว เพราะเวลาส่วนใหญ่หมดไปกับงานและการเดินทาง ฉะนั้นการทานของมีประโยชน์และสามารถวิเคราะห์อาหารการกินได้ในเบื้องต้น ก็น่าจะควบคุมได้ง่ายกว่า

Sony-food-Image-Analysis-1

Advertisement

อย่างที่เราเห็นผู้ผลิตมือถือหลายค่ายก็ต่างนำเอาแอพฯหรือฟีเจอร์ที่ช่วยติดตามหรือวิเคราะห์การออกกำลังกายเป็นส่วนใหญ่ แต่น้อยรายที่จะช่วยคุณพิจารณาสิ่งที่กำลังทานเข้าไป ซึ่งเวลานี้ Sony กลับพบสิ่งที่ช่วยให้คุณทานได้อย่างสบายใจ แค่คุณถ่ายภาพอาหาร ก็จะมีเทคโนโลยีที่ช่วยคุณดูว่า ควรจะใส่อาหารจานนี้ลงท้องดีมั้ยหรือควรทานเท่าไรดี การใช้ก็ง่ายทีเดียว

1.ระบุรายการอาหารที่ต้องการวิเคราะห์ ขอให้ข้อมูลชัดเจน
2.ถ่ายภาพ
3.Sony Mobile จะนำภาพเอาไปวิเคราะห์ด้วยซอฟต์แวร์ เพื่อหาข้อมูลเชิงลึกสำหรับอาหารนั้นๆ
4.ข้อมูลจะยึดตามสิ่งที่ถูกบันทึกไว้ก่อนหน้านี้ โดยจะมีบริการให้คำแนะนำในการควบคุมอาหารเฉพาะบุคคลให้อีกด้วย

Sony-food-Image-Analysis-2

บอกเลยว่า Sony Mobile สามารถใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่อาจดูเป็นไปได้ยาก แม้จะเกิดในช่วง Aprill Fool’s day ก็ตาม แต่บริการเป็น Work Performance Plus ซึ่งเปิดตัวในญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการและเพื่อให้พนักงานใช้เทคโนโลยี สำหรับการปรับไลฟ์สไตล์การทานอาหารในชีวิตประจำวันได้ดีขึ้น ว่าแต่สิ่งที่สงสัยคือ จะมีอาหารไทยมั้ย แล้วผู้ใช้จะยึดตามคำแนะนำรึเปล่านะ อันนี้น่าคิด (บางท่านถ้าเป็นของอร่อยก็กินไม่ยั้งอยู่แล้วใช่มั้ยครับ)

ที่มา : mikeshoutsandroidheadlines

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก