Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Tech] “reMarkable” … แท็บเล็ตหน้าจอ e-ink ที่จะมาขอท้าชนกับการเป็นแท็บเล็ตแทนที่กระดาษ

หากเรายอมรับกันจริงๆ แล้วนั้นแม้ว่าในปัจจุบันนี้จะมีการใช้แท็บเล็ตเพื่อการเรียนการสอนจนกระทั่งไปถึงขั้นการทำงานแบบมืออาชีพ ทว่าสิ่งหนึ่งที่แท็บเล็ตไม่สามารถที่จะแทนที่ได้เลยนั้นก็คือกระดาษที่ทำจากวัสดุที่เหมาะกับการเขียนลงไป

หากเรายอมรับกันจริงๆ แล้วนั้นแม้ว่าในปัจจุบันนี้จะมีการใช้แท็บเล็ตเพื่อการเรียนการสอนจนกระทั่งไปถึงขั้นการทำงานแบบมืออาชีพ ทว่าสิ่งหนึ่งที่แท็บเล็ตไม่สามารถที่จะแทนที่ได้เลยนั้นก็คือกระดาษที่ทำจากวัสดุที่เหมาะกับการเขียนลงไปมากกว่าแท็บเล็ตหลายเท่าครับ อย่างไรก็ตามแล้วนั้นข้อเท็จจริงดังกล่าวนี้ได้ถูกท้าชนอีกครั้งกับ “reMarkable” แท๊บเล็ตแบบ e-ink จากบริษัทชื่อเดียวกับผลิตภัณฑ์ครับ

reMarkable paper tablet 600 01

Advertisement

“reMarkable” นั้นเป็นแท็บเล็ตขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบ e-ink ซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับสมุดโน๊ตมาตรฐาน(ที่ถูกใช้ทั่วไป)  ซึ่งฟีเจอร์ของมันนั้นจะเหมือนกับคุณมีแท็บเล็ตเครื่องหนึ่งที่มาพร้อมกับความสามารถในการที่จะใช้ปากกาเขียนลงไปบนหน้าจอได้โดยจะให้ความรู้สึกแบบเดียวกับที่คุณเคยเขียนลงบนกระดาษจริงๆ ครับ(ตามคำกล่าวอ้างของบริษัทผู้ผลิต)

ทางบริษัทได้เน้นข้อมูลในส่วนของ “ultra high friction” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีของทางบริษัทที่นำเอาวัสดุพิเศษรวมเข้าไปในหน้าจอจนทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะรู้สึกได้เสมือนกับว่าผู้ใช้นั้นเขียนลงบนกระดาษจริงๆ พร้อมทั้งหน้าจอของ “reMarkable” ยังมี refresh rate ที่ต่ำมากๆ จนทำให้การเขียนลงไปนั้นเห็นตัวหมึกขึ้นมาแบบทันทีทันใดเหมือนการเขียนด้วยกระดาษครับ

reMarkable paper tablet 600 02

หน้าจอของ “reMarkable” นั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 10.3 นิ้วซึ่งถือว่ากำลังเหมาะพอดี ทว่าตัวแท็บเล็ตนั้นก็ไม่ได้มีความสามารถเหมือนกับแท็บเล็ตที่เราใช้กันปกติเนื่องจากมันถูกกำหนดให้ใช้งานได้เฉพาะส่วนของการเขียนและบันทึก, เปิด ebook รวมถึงไฟล์ PDF และเปิดพร้อมทั้งแก้ไขเอกสารทั่วไป แค่นี้เท่านั้นครับ

ทั้งนี้ราคาของ “reMarkable” นั้นค่อนข้างสูงพอดูครับ โดยผู้ใช้สามารถเข้าไป pre-order ได้ที่ “reMarkable” ในราคาลดพิเศษ $379 หรือประมาณ 13,450 บาทซึ่งทางบริษัทจะสามารถเริ่มส่งของไปให้ยังผู้สั่งได้ตั้งแต่ในเดือนสิงหาคม 2017 นี้เป็นต้นไป หากคุณสั่งหลังจากนี้แล้วนั้นราคาของมันจะสูงขึ้นไปอยู่ที่ราวๆ $687 หรือประมาณ 24,400 สำหรับอุปกรณ์ครบชุดครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

IT NEWS

Geoffrey Hinton หนึ่งในสามของ “เจ้าพ่อแห่ง AI” ที่ได้รับรางวัล Turing Award ประจำปี 2018 จากผลงานที่เกี่ยวข้องกับ AI เผยเหตุผลของการลาออกออกจาก Google ว่ามาจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์และความขัดแย้งด้านทัศนติเกี่ยวกับ AI เมื่อตอนที่ Hinton ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เขาได้รับคำถามที่มีการกล่าวอ้างว่าสาเหตุที่เขาลาออกจาก...

Other News

ระบบจดจำใบหน้าคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในฐานะอุตสาหกรรมภายในทศวรรษหน้า ซึ่งคาดว่าตลาดจะมีมูลค่าถึง 3.2พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 98ล้านบาท)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก