Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[eSports] กำลังบูม … ในปี 2020 อาจจะมีผู้ชมมากกว่า 600 ล้านคน จากการที่ตลาดเกมขยายตัวยิ่งขึ้นอย่างมาก

โลกของ eSports นั้นกำลังถูกจับตามองดูมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ จากแต่ก่อนที่ค่อนข้างจะถือว่าเป็นงานกีฬาเฉพาะกลุ่มที่ผู้สนใจส่วนใหญ่มักจะเป็นนักเล่นเกมเท่านั้น ทว่าจากงานวิจัยของทาง Newzoo ผู้ซึ่งติดตามการตลาดการเล่นเกมมาอย่างยาวนาน

โลกของ eSports นั้นกำลังถูกจับตามองดูมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ จากแต่ก่อนที่ค่อนข้างจะถือว่าเป็นงานกีฬาเฉพาะกลุ่มที่ผู้สนใจส่วนใหญ่มักจะเป็นนักเล่นเกมเท่านั้น ทว่าจากงานวิจัยของทาง Newzoo ผู้ซึ่งติดตามการตลาดการเล่นเกมมาอย่างยาวนานนั้นเผยว่าด้วยความสนใจที่มากขึ้นๆ ทุกวันนั้นมีความเป็นไปได้สูงมากเลยทีเดียวครับที่ในปี 2020 นั้น eSports จะมีผู้ชมมากกว่า 600 ล้านคนครับ

cmp3.10.3.2Lq4 0xdb489877

Advertisement

จากการที่ในงาน eSports นั้นเริ่มที่จะมีเกมที่ได้รับความสนใจกันมากขึ้นอย่างเช่น FIFA 17, Counter-Strike: GO, LoL, และ DOTA 2 ทำให้ทาง Newzoo คาดเดาเอาไว้ว่าในปีนี้นั้นจะมีผู้ชมงาน eSports มากกว่า 385 ล้านคน และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไปจนถึง 600 ล้านคนในปี 2020 ตามที่ได้กล่าวไปในข้างต้นครับ

infografik_8643_esport_umsatz_und_zuschauer_weltweit_n 600 01

infografik_8643_esport_umsatz_und_zuschauer_weltweit_n 600 02

สาเหตุที่ทำให้ eSports นั้นมีผู้ชมมากขึ้นเรื่อยๆ ก็เนื่องมาจากว่ากลุ่มนักเล่นเกมมีจำนวนมากขึ้นในปัจจุบันเลยทำให้มีผู้เข้าแข่งขันหน้าใหม่เพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี และที่ขาดไปไม่ได้เลยนั้นก็คือเรื่องของรางวัลที่ไม่ว่าจะเป็นตัวเงินและอื่นๆ นั้นก็มากขึ้นทุกปีๆ ตามจำนวนของสปอนเซอร์ที่มีมากขึ้นทุกปีครับ

infografik_8643_esport_umsatz_und_zuschauer_weltweit_n 600 03

infografik_8643_esport_umsatz_und_zuschauer_weltweit_n 600 04

การเพิ่มขึ้นดังกล่าวนี้นั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ดีครับเพราะว่าเมื่อมีผู้ชมมากขึ้น จำนวนของผู้ที่อยากจะเล่นเกมและฝึกฝนตัวเองเพื่อที่อาจจะได้เข้าแข่งขันก็มีมากขึ้น ในอนาคตนั้น eSports อาจจะกลายเป็นอีกงานแข่งขันฟีฬาที่ได้รับความนิยมไปมั่งโลก เห็นไหมครับว่าจริงๆ แล้วการเล่นเกมไม่ได้แย่อย่างที่คิด แถมที่สำคัญก็คือนักเล่นเกมในเมืองไทยเราอาจจะได้เข้าแข่งขันในงาน eSports ใหญ่ๆ ระดับโลกมากขึ้นก็เป็นได้ครับ

หมายเหตุ – หากดูกราฟต่างๆ ของทาง Newzoo นั้นจะเห็นได้ว่ายิ่งมีนักเล่นเกมมากขึ้นฮาร์ดแวร์ทางด้านคอมพิวเตอร์ก็จะเติบโตขึ้นตามไปด้วยครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

HyperX และ Allied Esports ประกาศขยายเวลาใช้ชื่อแบรนด์ HyperX Arena Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อสถานที่แข่งเกม Esport อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ Luxor Hotel and Casino บน Las Vegas Strip หากใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบเรียลๆ ด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ก็ไม่ควรพลาดที่นี่...

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

Buyer's Guide

หูฟังเกมมิ่ง 5 ความต่างของหูฟังหลักร้อยและหลายพัน ซื้อแบบไหนคุ้ม น่าใช้กว่ากัน หูฟังเกมมิ่ง หลายคนถามมากันเยอะ ว่าหูฟังเล่นเกมราคาถูก กับหูฟังแพงนั้น ต่างกันอย่างไร จำเป็นมั้ยต้องซื้อหูฟังเกมมิ่งตัวแพงๆ ไปเลยทีเดียว หรือใช้แค่หูฟังราคาประหยัดๆ หลักร้อยจะดีกว่า บทความนี้จะมีทางออกมาให้กับคุณได้ตัดสินใจ ว่าจะเลือกแบบใด เพราะมีเงื่อนไขในหลายจุดให้คุณได้ขบคิดกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ วัสดุ ฟังก์ชั่น ลูกเล่น เทคโนโลยี และอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่นำมาใช้ในการเปรียบเทียบและพิจารณาในการใช้งาน...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก