Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game 2017] Absolver เกมไฟท์ติ้งออนไลน์น้องใหม่ใช้ศิลปะการต่อสู้ด้วยมือเปล่าพร้อมวางขายปีนี้บน PC และ PS4

ในเกมแนวต่อสู้หรือเกมไฟท์ติ้งอาจจะนึกถึง Tekken หรือ Street Fighter เป็นหลักแต่ทราบหรือไม่ว่ายังมีเกมต่อสู้อีกเกมหนึ่งกำลังเป็นที่น่าสนใจและน่าจับตามองมากในปีนี้เพราะมันพกพาจุดเด่นที่การต่อสู้โดยใช้ศิลปะป้องกันตัวใช้กระบวนท่า

ในเกมแนวต่อสู้หรือเกมไฟท์ติ้งอาจจะนึกถึง Tekken หรือ Street Fighter เป็นหลักแต่ทราบหรือไม่ว่ายังมีเกมต่อสู้อีกเกมหนึ่งกำลังเป็นที่น่าสนใจและน่าจับตามองมากในปีนี้เพราะมันพกพาจุดเด่นที่การต่อสู้โดยใช้ศิลปะป้องกันตัวใช้กระบวนท่าที่ผสมผสานความสวยงามและรุนแรงโดยเกมนั้นมีชื่อว่า Absolver นั่นเองครับ

abs

Advertisement

Absolver เป็นเกมต่อสู้ที่พัฒนาโดยทีมงาน Slocap ผู้พัฒนาอินดี้นอกกระแสกับการหยิบจับเกมแนวต่อสู้ที่ฉีกไปจากเดิมด้วยระบบการต่อสู้ที่เน้นศิลปะป้องกันตัวระยะประชิดล้วน ๆ กล่าวคือผู้เล่นจะได้ใช้หมัดเท้าเปล่า ๆ ต่อสู้เท่านั้นแต่ก็มีอาวุธเสริมที่ช่วยให้การต่อสู้แต่ละครั้งมันส์ยิ่งขึ้นด้วยเหมือนกันเช่นดาบ , กระบอง , สนับมือ เป็นต้น

abs2

“อาวุธดาบก็มีให้ใช้เหมือนกัน”

นอกจากนี้ทางด้านเนื้อเรื่องของเกมก็ไม่ได้มาเล่น ๆ ครับโดย Absolver จะเล่าเรื่องราวในอาณาจักร Adal Empire ในยุคเสื่อมสลายภายใต้การปกครองโดย The Guides และยังได้มีการจัดการประลองคัดเลือกนักสู้เพื่อเข้ากลุ่ม Absolvers กลุ่มนักสู้ชั้นหัวกะทิ ผู้เล่นจะรับบทเป็นนักสู้ปริศนาที่มีหน้ากากครอบใบหน้าไว้มีภารกิจคือเป็นที่หนึ่งในศึกครั้งนี้ให้ได้

ตัวเกมนอกจากจะเป็นเกมต่อสู้แล้วมันยังเป็นเกมออนไลน์อีกด้วยครับซึ่งหมายความว่าเราจะได้พบปะผู้เล่นนักสู้คนอื่น ๆ สามารถร่วมมือกันหรือซัดกันเองเพื่อหาผู้อยู่รอดเพียงหนึ่งเดียวก็ได้ครับแต่เหนือสิ่งอื่นใดสิ่งที่เป็นจุดเด่นของเกมอีกอย่างคือระบบอัพเกรดท่าต่อสู้ที่สามารถพัฒนาได้เรื่อย ๆ เมื่อเราเลเวลสูงขึ้นโดยพัฒนาได้จากท่าต่อสู้หลัก 4 แบบ

abs3

abs4

“ศึกนักสู้ครั้งนี้ใครจะเป็นผู้ชนะ”

การพัฒนาท่าต่อสู้นี้ผู้เล่นสามารถนำท่วงท่ามาผสมกันให้เกิดเป็นท่าต่อสู้แบบใหม่ก็ยังได้ซึ่งท่าใหม่ ๆ จะมีจุดเด่นแตกต่างกันเช่นใช้โจมตีกับศัตรูเป็นกลุ่มหรือเน้นความรวดเร็วในการต่อคอมโบในส่วนนี้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งเลือกใช้ได้ตามสไตล์ของผู้เล่นอย่างอิสระซึ่งท่าใหม่ ๆ ในเกมก็มีเยอะมากเรียกว่าเลือกใช้กันให้เพลินไปเลย

ในส่วนของกราฟิกเกมแม้จะไม่ได้สวยงามสมจริงเหมือนเกมฟอร์มยักษ์ใหญ่แต่ภาพที่ได้จะให้ความเป็นการ์ตูนหน่อย ๆ แต่มอบความมันส์ได้ด้วยเอ็ฟเฟ็กต์เวลาหมัดปะทะกันหรือตีลังกาเตะใส่ศัตรูให้ความรู้สึกรุนแรงได้ดีทีเดียว

abs5

“ในโลกที่กว้างใหญ่จะช่วยเหลือคนอื่นหรือจัดการทิ้งก็ได้”

แม้จะไม่มีรายละเอียดเกมมากนักแต่ภาพรวมของ Absolver ถือว่าสนใจมากเลยล่ะครับและใครที่เป็นสาวกเกมต่อสู้ด้วยแล้วต้องลองเล่นด้วยประการทั้งปวงซึ่งตัวเกมจะพัฒนาลงทั้งเครื่อง PlayStation 4 และ PC (Steam)

ส่วนวันวางจำหน่ายทางผู้สร้างยังไม่ได้เผยออกมาแน่นอนแต่จะอยู่ในปี 2017 แน่ ๆ ครับ ระหว่างนี้ก็ดูตัวอย่าง Demo (คลิปด้านบน) ที่ทีมงานเพิ่งปล่อยออกมาไปพลาง ๆ ก่อนเลยรับประกันความมันส์แน่นอน

ที่มา: Steam

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก