Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Review] Nier: Automata แอนดรอยด์สาวโกธิคโลลิกู้โลกที่มาพร้อมระบบการต่อสู้สุดมันส์

เป็นอีกเกมบนเครื่องของ PlayStation ที่ได้โอกาสพัฒนาลงบน PC กับเขาด้วยก็เรียกว่าเป็นข่าวดีสำหรับชาว PC ที่อยากจะสัมผัสกับเกมไซไฟแอ็คชั่นอย่าง Nier (แม้ว่าจะได้เล่นในภาค 2 ก็เถอะ) โดยในภาคสองนี้ก็จะมาในชื่อ

เป็นอีกเกมบนเครื่องของ PlayStation ที่ได้โอกาสพัฒนาลงบน PC กับเขาด้วยก็เรียกว่าเป็นข่าวดีสำหรับชาว PC ที่อยากจะสัมผัสกับเกมไซไฟแอ็คชั่นอย่าง Nier (แม้ว่าจะได้เล่นในภาค 2 ก็เถอะ) โดยในภาคสองนี้ก็จะมาในชื่อ Nier: Automata ที่พกพาความมันส์และความน่ารักสุดยอดของ 2B เต็มสูบ

bookwalker 10/28/2015 , 5:55:12 PM BOOK?WALKER for Windows - Viewing screen

Advertisement

Nier: Automata ก็จะมีเรื่องราวเป็นของตัวเองครับซึ่งหมายความว่าผู้เล่นไม่จำเป็นต้องหาภาคแรกมาเล่นเรียกว่าเล่นภาคสองก็เข้าใจได้กับเรื่องราวของหุ่นดรอยด์สาวชื่อ 2B หรือ YoRHa No.2 Type B ได้รับคำสั่งจากมนุษย์ให้กำจัดเหล่าเครื่องจักรที่ยึดครองโลกให้หมดสิ้นซึ่งเธอก็จะมีผู้ช่วยคนสำคัญคือ 9S ดรอยด์เด็กผู้ชายมีหน้าที่สนับสนุนเธออีกแรง

สำหรับเกมนี้นั้นแม้จะแปะแนวเกมว่าเป็น RPG แต่เอาเข้าจริงแล้วตัวเกมให้ความเป็นสิ่งเหล่านั้นค่อนข้างเบาบางครับแต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็ทดแทนด้วยแอ็คชั่นระบบการต่อสู้ที่บอกเลยว่ามันส์สุด ๆ ด้วยระบบคอมโบทำออกมาได้รวดเร็ว การโจมตีมีทั้งหนักและเบาผสมผสานกันได้สมบูรณ์

nie6

แอนิเมชั่นการเคลื่อนไหวก็ด้วยที่ดูไหลลื่นพลิ้วไหวมากทั้งการใช้ดาบซามูไรหรือกำปั้นเหล็กซึ่งก็สมแล้วครับที่ได้ PlatinumGames ทีมผู้สร้างเกมแอ็คชั่นมันส์ ๆ มาแล้วอย่าง Bayonetta , Vanquish , Metal Gear Rising ชนิดที่ว่าต่อให้เสพแอ็คชั่นอย่างเดียวก็คุ้มค่าแล้ว

ส่วนการพิชิตศัตรูหุ่นยนต์ก็จะเน้นอาศัยจังหวะเข้าโจมตีมากกว่าฟันดะอย่างเดียวซึ่งเราสามารถคอมโบหรือจัดการกับพวกมันยังไงก็ได้จะลองใช้ท่าคอมโบเจ๋ง ๆ หรือใช้คอมโบเบสิกพื้นฐานท่าเดียวจนเคลียร์เลยก็ยังได้และระดับความยากในเกมนี้ถือว่าพอใช้ได้แต่ถ้าต้องการความ Advanced ก็อาจจะต้องเล่นโหมด Hard ขึ้นไปใช้ความพยายามกันหน่อยล่ะครับ

nie3

แต่การเคลื่อนไหวที่พลิ้วไหวก็ต้องแลกกับการควบคุมอันแสนลำบากในเวอร์ชั่น PC เพราะเกมนี้ถูกออกแบบให้ใช้กับจอยคอนโทรลเลอร์มากกว่าการควบคุมโดยใช้คีย์บอร์ดกับเม้าส์ ด้วยความยากแบบนี้ก็สร้างความหงุดหงิดได้ไม่น้อยเลยแต่จะดีมากถ้าหากมีจอยคอนโทรลเลอร์เสริมครับ

ตัวเกมก็ยังมีระบบปรับแต่งสกิลที่เรียกว่า Plug-In Chip ที่สามารถเลือกปรับแต่งตามสไตล์ของผู้เล่นได้เลยว่าต้องการโจมตีหนัก ๆ หรือช่วยให้เล่นเกมได้ง่ายขึ้นอย่างการปรับหน้าต่าง HUD ค่าความเสียหายที่อ่านง่ายขึ้น เป็นต้น สามารถใส่ Chip ได้มากกว่า 1 ชิ้นและยังสลับสับเปลี่ยนได้ทันทีเหมาะอย่างมากเวลาดวลบอส

nie4

ระบบการต่อสู้จะเจ๋งเป้งแค่ไหนแต่ในส่วนของเนื้อหาการเดินเรื่องของ Nier: Automata เองก็แจ่มไม่แพ้กันโดยเฉพาะการเดินทางพบเจอสถานที่อันหลากหลายพร้อมกับ 9S พาร์ทเนอร์ของเราการเดินเรื่องที่อินไปกับตัวละครแถมยังไม่สามารถคาดเดาเหตุการณ์ล่วงหน้าได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นมันจึงเป็นจุดแข็งอีกจุดที่น่าชมเชยและทำได้ดีเยี่ยม

บรรยากาศเกมก็ยิ่งช่วยบิ้วท์เรื่องราวให้อินให้หดหู่มากขึ้นกับบรรยากาศที่แห้งแล้งไร้ชีวิตชีวากับโลกที่ถูกปกครองด้วยหุ่นยนต์จนมนุษย์ต้องหนีไปตั้งรกรากบนดวงจันทร์บวกกับภารกิจย่อยทั้งหลายก็มีส่วนช่วยเล่าขยายเรื่องราวตัวเกมให้ดูเศร้าจนรู้สึกว่านี่มันเป็นสงครามที่ไม่มีวันสิ้นสุดจริง ๆ

nie5

การเดินเรื่องนอกจากจะดีทำให้อินไปกับเรื่องราวในเกมแล้วทางด้านบทสรุปตอนจบเองก็ทำออกมาได้หลากหลายแบบมากหรือก็คือสามารถจบได้หลายแบบมากกว่า 10 แบบกันเลยทีเดียวแต่การจบแต่ละแบบทำแบบไหนกันบ้างก็ขอให้ผู้เล่นไปทดลองทดสอบกันเอาเองนะครับ

ฉะนั้นจึงเหมาะมากกับคนที่ชอบความซับซ้อนและหลากหลายของตอนจบและทำให้เล่นกี่รอบก็ไม่เบื่อด้วย

ส่วนอื่น ๆ อย่างตัวละคร 2B ก็สวยงามน่ารักถูกใจหนุ่ม ๆ แน่นอนหรือจะเป็น 9S หนุ่มน้อยก็เซอร์วิสผู้เล่นที่เป็นหญิงได้ดีทีเดียวแต่ทั้งนี้ข้อเสียของเกมฉบับ PC ก็คงไม่พ้นที่การล็อคเฟรมเรตในฉากคัทซีนครับที่ล็อคไว้ 30 fps รวมไปถึงตัวเกมมีอาการ Crash จอขาวนับ 10 นาทีแบบไม่มีเหตุผลซะอย่างนั้น

nie2

สรุปแล้วแม้ว่าการพอร์ตลง PC จะดูไม่ค่อยดีนักโดยเฉพาะการควบคุมปรับมุมกล้องที่ชวนหงุดหงิดแต่ส่วนอื่น ๆ จัดว่าดีงามทั้งระบบการต่อสู้ที่มันส์ ผสมผสานอาวุธได้หลายแบบ ศัตรูมีหลากหลายประเภทไม่จำเจภารกิจหลักและเสริมที่น่าติดตามมีให้ทำเยอะพร้อมกับเนื้อเรื่องที่เข้าถึงอารมณ์จึงทำให้ Nier: Automata เป็นเกม Action-RPG ที่สวยงามและมันส์ไปในตัว

อย่างไรก็ตามก็อย่านั่งส่องใต้กระโปรง 2B เพลินจนลืมทำเควสนะครับ

Nier: Automata (PlayStation 4 , PC)

  • ผู้พัฒนา: PlatinumGames
  • ผู้จัดจำหน่าย: Square Enix
  • วันวางจำหน่าย: 17 มีนาคม 2017

Minimum Requirements (720p)

  • OS: Windows 7 64-bit / Windows 8.1 64-bit / Windows 10 64-bit (32-bit OS not supported)
  • CPU: Intel Core i3 2100 or higher, AMD A8-6500 or higher
  • System Memory: 4GB or higher free space
  • HDD / SSD: 50GB or higher
  • Graphics Card: NVIDIA GeForce GTX 770 VRAM 2GB or higher / AMD Radeon R9 270X VRAM 2GB or higher

 

Recommend Requirements (1080p)

  • OS: Windows 8.1 64-bit / Windows 10 64-bit (32-bit OS not supported)
  • CPU: Intel Core i5 4670 or higher, AMD A10-7850K or higher
  • System Memory: 8GB or higher free space
  • HDD / SSD: 50GB or higher
  • Graphics Card: NVIDIA GeForce GTX 980 VRAM 4GB or higher / AMD Radeon R9 380X VRAM 4GB or higher

Score: 79/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก