Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Printer] HP Deskjet Advantage 3835 All-in-One เพื่องานสำคัญในออฟฟิศ ครบเครื่อง พิมพ์ไว สั่งผ่านมือถือได้

HP Deskjet Advantage 3835 เป็นเครื่องพิมพ์แบบ All-in-One ซึ่งรวมเอาความสามารถทั้งในด้าน ปรินต์ สแกน ก็อปปี้และแฟกซ์เอาไว้ในตัว อีกทั้งรองรับการสั่่งงานผ่านทางสมาร์ทโฟนหรือ ePrint ได้อีกด้วย

แม้ปัจจุบันการใช้งานข้อมูลเอกสารหรือการจัดเก็บภาพถ่ายต่างๆ จะอยู่ในรูปของดิจิตอลไฟล์กันเป็นส่วนใหญ่ หรือสำนักงานบางแห่งก็เลือกใช้งานซอฟต์ไฟล์แบบที่เรียกว่า ใช้เอกสารน้อยลง แต่เราก็จะยังคงเห็นเครื่องพิมพ์ที่มีพัฒนาการต่อเนื่องมากขึ้นทุกขณะ อย่างเช่นทางค่าย HP เองปัจจุบันก็มีเทคโนโลยี PageWide เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพในงานพิมพ์ได้ดียิ่งขึ้น และเครื่องพิมพ์รุ่นอื่นๆ ก็ยังคงได้รับการพัฒนามาต่อเนื่องด้วยเช่นเดียวกัน วันนี้ทีมงานได้มีโอกาสมาที่ IT City แหล่งรวมอุปกรณ์ไอทีมากมาย ซึ่งอยู่บนชั้น 5 ของห้างพันธุ์ทิพย์ประตูน้ำนี่เอง เพื่อรีวิวพรินเตอร์ HP ในวันนี้

Overall IT City-21

Advertisement

Overall IT City-15

นอกจากพรินเตอร์แล้ว ก็ยังมีหมึกพิมพ์ในรุ่นต่างๆ จำหน่ายอีกด้วย เรียกว่ามีให้เลือกครบครันในที่เดียว

HP Deskjet Advantage 3835-2

HP Deskjet Advantage 3835 เป็นเครื่องพิมพ์แบบ All-in-One ซึ่งรวมเอาความสามารถทั้งในด้าน ปรินต์ สแกน ก็อปปี้และแฟกซ์เอาไว้ในตัว อีกทั้งรองรับการสั่่งงานผ่านทางสมาร์ทโฟนหรือ ePrint ได้อีกด้วย ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ในบ้านหรือสำนักงานขนาดย่อม ด้วยความละเอียดในการพิมพ์สูงสุดถึง  4800 x 1200 ยิ่งทำให้การพิมพ์ภาพถ่ายหรือกราฟฟิกที่ใช้ในเอกสารนำเสนอคมชัดยิ่งขึ้น สามารถควบคุมหรือสั่งงานผ่านทางหน้าจอได้สะดวก ด้วยระบบทัชสกรีน ให้ความเร็วในการพิมพ์สีได้สูงสุดถึง 16 แผ่นต่อนาที เช่นเดียวกับการสแกน สามารถทำได้ที่ 1200 dpi รองรับการสำเนาเอกสารที่รวดเร็ว พร้อมถาดกระดาษขนาดใหญ่ ให้การพิมพ์ต่อเนื่องได้สะดวกยิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานได้ทั้งสำนักงานขนาดกลางและขนาดเล็ก ที่มีงานพิมพ์ปริมาณมากและยังต้องใช้แฟกซ์ในการสื่อสาร ด้วยเครื่องพิมพ์แบบ Inkjet ที่มีประสิทธิภาพและให้เทคโนโลยีที่ประหยัดมากขึ้น

Specification:

  • การใช้งาน : Copy, Fax, Print, Scan, Wireless
  • เทคโนโลยีการพิมพ์ : HP Thermal Inkjet
  • ความเร็วในการพิมพ์ขาวดำ (ISO) : Up to 8.5 ppm
  • ความเร็วในการพิมพ์ขาว-ดำ (draft, A4) : Up to 20 ppm
  • ความเร็วในการพิมพ์สี (ISO) : Up to 6 ppm
  • ความเร็วในการพิมพ์สี (draft, A4) : Up to 16 ppm
  • ความเร็วพิมพ์ขาวดำแผ่นแรก ( A4, ready) : As fast as 14 sec
  • ความเร็วในการพิมพ์สีแผ่นแรก (A4, ready) : As fast as 17 sec
  • ความละเอียด (ขาวดำ) : Up to 1200 x 1200 rendered dpi
  • ความละเอียด (สี) : Up to 4800 x 1200 optimized dpi color (when printing from a computer on selected HP photo papers and 1200 input dpi)
  • ขนาด : 2.2 in (5.5 cm) touch mono display with magic frame
  • จำนวนตลับหมึก : 2 (1 black, 1 Tri-color [cyan, magenta, yellow])
  • หมึกพิมพ์ HP 680 Black Ink Cartridge (~480 pages); HP 680 Tri-color Ink Cartridge (~150 pages)
  • เซ็นเซอร์กระดาษอัตโนมัติ : ใช่
  • การเชื่อมต่อ, standard : 1 Hi-Speed USB 2.0
  • รองรับ ePrint : Yes
  • ความจุในการฟีดกระดาษอัตโนมัติ : Standard, 35 sheets
  • การแฟกซ์ ใช่
  • หน่วยความจำแฟกซ์ : Up to 99 pages (black and white)
  • ความละเอียดแฟกซ์ : Up to 300 x 300 dpi
  • การส่งไฟล์ดิจิตอล : Scan to PC
  • ชนิดของสแกนเนอร์ : Flatbed, ADF
  • รูปแบบไฟล์สแกน : pdf, bmp, jpg, gif, tif, tif, png
  • ความละเอียดในการสแกน, ออปติคอล : Up to 1200 dpi
  • ความละเอียดในการถ่ายเอกสาร (ตัวหนังสือสีและกราฟฟิก) : Up to 600 x 300 dpi
  • การจัดการกระดาษออก, standard : 25-sheet output tray
  • พิมพ์หน้า-หลัง อัตโนมัติ : Manually
  • ขนาดแพคเกจ (ก x ย x ส) : 449.9 x 572.9 x 270.7 mm (with trays extended)
  • น้ำหนักสินค้า : 5.61 kg

รูปลักษณ์และฟังก์ชั่น

HP Deskjet Advantage 3835-1

สำหรับเครื่องพิมพ์ HP Deskjet Advantage 3835 ยังคงเป็นสไตล์ของ Advantage series ที่คุ้นเคยกันดี กับโครงสร้างอิงก์เจ๊ตแบบ All-in-One เน้นโทนสีดำเข้มและโค้งมนตลอดทั้งเครื่อง ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของทาง HP

HP Deskjet Advantage 3835-25

HP Deskjet Advantage 3835-26

ด้านหลังมาพร้อมพอร์ตต่อพ่วงมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็น USB, RJ-45, RJ-11 และเพาเวอร์ รวมอยู่ในจุดเดียวกัน เพื่อให้ใช้งานได้สะดวก

HP Deskjet Advantage 3835-3

ด้านบนเป็นชุดสแกน ถาดรับกระดาษด้านบนแบบดึงกระดาษอัตโนมัติต่อเนื่อง รวมถึงการก็อปปี้และแฟกซ์ในตัว ให้ความละเอียดได้ถึง 1200 dpi

HP Deskjet Advantage 3835-30

ฝาด้านบนเปิดออก เพื่อรองรับกระดาษสแกนในแบบ Flatbed รองรับการสแกนเป็นไฟล์ดิจิตอลได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น pdf, bmp, jpg, gif, tif, tif หรือ png ก็ตาม

HP Deskjet Advantage 3835-28

HP Deskjet Advantage 3835-29

ฝาปิดถาดสแกนเปิดออกได้ สำหรับการสแกนปกติหรือจะใช้การระบบ ADF ในการสแกนก็ตาม

HP Deskjet Advantage 3835-14

ระบบการฟีดด้านบน สามารถดึงกระดาษให้อัตโนมัติ สำหรับการสแกน ก็อปปี้และแฟกซ์ ให้ความละเอียดในการถ่ายเอกสารอยู่ที่ 600 x 300 dpi ทั้งในส่วนของขาว-ดำและสี

HP Deskjet Advantage 3835-15

HP Deskjet Advantage 3835-16 HP Deskjet Advantage 3835-17

ถาดสแกน ADF ด้านบนรองรับกระดาษได้หลายรูปแบบ มีตัวเลื่อนปรับได้ พร้อมระบบดึงกระดาษต่อเนื่องอัตโนมัติ

HP Deskjet Advantage 3835-8

ถาดสแกนด้านล่าง ช่วยให้การสแกนหรือก็อปปี้เอกสารที่เป็นเล่มหรือเป็นชุดสะดวกกว่า ส่วนถ้าต้องการความรวดเร็วในการสแกนทีละหลายแผ่น ถาดบนเป็นทางออกที่ดี

HP Deskjet Advantage 3835-7

ถาดกระดาษขาเข้าอยู่ทางด้านบนเครื่อง รองรับได้ 60 แผ่น

HP Deskjet Advantage 3835-12

ถาดกระดาษขาออก รองรับได้ 25 แผ่น ถูกซ่อนอยู่ด้านใต้ สามารถดึงออกมาปรับได้ 2 ระดับ

HP Deskjet Advantage 3835-10

หน้าจอควบคุมเป็นแบบ LED ขนาดประมาณ 2.2″ ในแบบทัชสกรีน แสดงเป็นไอคอน แตะเลื่อน เพื่อเลือกตั้งค่าได้สะดวกดี เพียงแต่อาจจะไม่ค่อยลื่นไหลมากนัก โดยจะรวมเอาการใช้งานฟังก์ชั่นและการมอนิเตอร์ต่างๆ รวมอยู่ในนี้ทั้งหมด ทำให้ง่ายต่อการจัดการ

HP Deskjet Advantage 3835-18

เมนูที่เห็นจะเป็นแบบไอคอนที่ทำให้เข้าใจง่าย การปรับตั้งค่าจะมีคำอธิบายให้ หรือในบางส่วนที่ต้องมีรายละเอียด ระบบจะปรินต์มาเป็นเอกสารให้ทำตามขั้นตอน

HP Deskjet Advantage 3835-19

HP Deskjet Advantage 3835-4

หน้าจอนี้มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานหลักๆ อย่าง Copy, Scan และ Fax รวมถึงการ Settings ต่างๆ ครบครัน

HP Deskjet Advantage 3835-21

หมายเลขของหมึกที่ใช้ จะบอกอยู่ที่ฝาปิดด้านหน้า ซึ่งเมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนหมึก ก็สามารถเปิดฝานี้ออกมาได้ทันที

HP Deskjet Advantage 3835-22

ตลับหมึกสีที่ใช้จะเป็นเบอร์ HP 680 ซึ่งสีจะแบ่งออกเป็น 2 ตลับคือ หมึกดำและหมึกสีรวม CMY (1 black, 1 Tri-color [cyan, magenta, yellow])

HP Deskjet Advantage 3835-24

HP Deskjet Advantage 3835-23
เมื่อต้องการเปลี่ยนตลับหมึก ให้เปิดฝาปิดด้านหน้าเครื่องออก จากนั้นตลับหมึกจะเลื่อนออกมาตรงกลาง ให้กดตลับหมึกลงเล็กน้อย เพื่อปลดล็อค จากนั้นจึงดึงตลับออกมาตรงๆ ดูแล้วค่อนข้างง่ายทีเดียว

HP Deskjet Advantage 3835-20

พรินเตอร์รุ่นนี้ มาพร้อมฟีเจอร์การพิมพ์งานผ่าน ePrint ทำให้การเชื่อมต่อและสั่งงานทำได้ง่ายขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับในบ้านหรือสำนักงานขนาดเล็ก ที่ไม่ต้องมีเครื่องกลางสำหรับสั่งพิมพ์งาน แค่ต่อเข้ากับมือถือด้วย WiFi ก็สั่งปรินต์ได้ทันที

HP Deskjet Advantage 3835-31

เพียงแค่เชื่อมต่อเข้ากับ WiFi ของเครื่องพิมพ์ จากนั้น เลือกรูปภาพหรือไฟล์ที่ต้องการ ปรับรูปแบบและเลือกกระดาษตามชอบ เสร็จแล้วก็พิมพ์ได้ทันที

HP Deskjet Advantage 3835-5

Conclusion

HP Deskjet Advantage 3835-13

ในแง่ของความโดดเด่นจาก HP Deskjet Advantage 3835 All-in-One เครื่องนี้ น่าจะอยู่ที่เรื่องของความคล่องตัว รองรับการใช้งานได้หลากหลาย ทั้งในเรื่องของการพิมพ์ สแกนและก็อปปี้ รวมถึงได้แฟกซ์มาใช้ด้วย โดยเฉพาะความเร็วในระดับ 10 แผ่นต่อนาที กับความละเอียดที่สูงสำหรับการพิมพ์ภาพถ่าย ก็อยู่ในเกณฑ์ที่คมชัด กลุ่มผู้ใช้ในบ้านหรือสำนักงานขนาดเล็ก น่าจะได้ประโยชน์มากที่สุด เพราะเลือกได้ทั้งงานพิมพ์เอกสารจำนวนมากต่อเนื่อง หรือจะเป็นการสแกนทีละเป็นชุด ซึ่งน่าจะลดเวลาการทำงานเอกสารไปได้มาก หรือจะเป็นการปรินต์ภาพถ่ายของคนในบ้าน ก็ให้สีสันสวยงามน่าสนใจ เพียงแต่ถ้าจะพิมพ์แบบหน้า-หลัง ก็จะต้องกลับกระดาษเอง ซึ่งถ้าไม่มีบ่อยก็ไม่น่าซีเรียส ตลับหมึกพิมพ์ได้เยอะพอประมาณ สำหรับงานพิมพ์ทั่วไป แต่ถ้าเน้นไปที่พิมพ์ภาพ อาจจะเปลี่ยนบ่อยขึ้น เพราะตลับไม่ได้ใหญ่มาก ทั้งนี้ถ้ามองไปที่ตลับหมึกราคาไม่สูงเกินไป ก็สามารถใช้งานในบ้านได้สบายๆ คุ้มค่าทีเดียว นับว่าเป็นเครื่องพิมพ์จาก HP อีกรุ่นหนึ่งที่น่าจะตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครอบคลุม กับสนนราคาประมาณ 3990 บาทเท่านั้น

จุดเด่น

  • รองรับการพิมพ์ สแกน ก็อปปี้และแฟกซ์
  • พิมพ์งานสีและขาว-ดำได้รวดเร็ว
  • รองรับการสั่งพิมพ์ผ่านสมาร์ทโฟนด้วย ePrint
  • รองรับการสแกนแบบ ADF

ข้อสังเกต

  • ไม่มีระบบพิมพ์ 2 หน้าอัตโนมัติ

Contact : HP Thailand

ขอขอบคุณ IT City สาขาพันธุ์ทิพย์ประตูน้ำ ที่เอื้อเฟื้อในการถ่ายทำ
สามารถสั่งซื้อผ่านช่องทาง itcityonline ได้แล้ววันนี้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้มีรุ่นดีๆ ตอบโจทย์คนทั่วไปจน SME เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้ ต้องถือว่ามีรุ่นย่อยให้เลือกเยอะและได้รับการพัฒนากลบจุดด้อยของเครื่องปริ้นท์ในอดีตไปหลายส่วนทีเดียว ไม่ว่าจะเสริมแท็งก์หมึกเข้ามาให้ผู้ใช้เปลี่ยนจากการเปลี่ยนตลับหมึกเป็นเติมน้ำหมึกเข้าไปในระบบแทน, เสริมระบบ Wi-Fi มาให้ปริ้นท์งานได้ทันทีโดยไม่ต้องลากสาย USB ไปต่อคอมพิวเตอร์ให้วุ่นวายอีกต่อไป และหากผู้ใช้คนไหนเริ่มเปิดบริษัทเป็นของตัวเองแล้วล่ะก็ เครื่องปริ้นก็เป็นอุปกรณ์สำคัญประจำออฟฟิศที่ขาดไม่ได้เลยAdvertisement หากคิดอยู่ว่าจะซื้อเครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 ณ ตอนนี้ก็ควรเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ เพื่อให้สั่งปริ้นงานได้จากคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนในมือได้ในทันที...

CONTENT

เอชพี HP Thailand Day 2022 เพิ่มศักยภาพการทำงานในกลุ่มผู้ใช้งานธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไป ปลดล็อกพลังการทำงานไฮบริด เชื่อมต่อเทคโนโลยีใหม่ เอชพี ประเทศไทย เปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีทรงพลังเต็มรูปแบบภายใต้ธีม “ปลดล็อกศักยภาพธุรกิจสร้างโอกาสเติบโตสู่โลกไฮบริด” ในงาน HP Thailand Day 2022 พร้อมส่งอุปกรณ์และโซลูชั่นกลุ่มใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการทำงานประสานกัน พร้อมร่วมสร้างประสบการณ์การสร้างสรรค์ในโลกไฮบริด ประกอบด้วย HP EliteBook x360 1040...

Buyer's Guide

ยุคนี้จะทำงานให้สะดวก ควรมีเครื่องปริ้น WiFi ติดออฟฟิศเอาไว้สัก 1-2 เครื่องนะ จะได้ปริ้นเอกสารสะดวกๆ เครื่องปริ้น WiFi ในปี 2022 นี้นับเป็นอุปกรณ์สำนักงานที่น่าซื้อติดออฟฟิศเอาไว้ เวลาต้องการปริ้นท์เอกสารต่างๆ ก็ไม่ต้องยกโน๊ตบุ๊คไปใกล้เครื่องแล้วลากสาย USB ให้เสียเวลา ขอแค่อยู่ใน WiFi เครือเดียวกันเท่านั้นก็สั่งปริ้นเอกสารแล้วเดินไปหยิบมาทำงานต่อได้เลย ช่วยให้ทำงานได้สะดวกกว่าเดิมมากAdvertisement ไม่พอ เครื่องปริ้น WiFi ในปัจจุบันนี้หลายๆ...

Other News

เอชพี อิงค์ ประเทศไทย แนะนำแพลตฟอร์มออนไลน์ Print and Play แหล่งรวมไอเดียเสริมการเรียนรู้จากที่บ้านให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองได้ใช้เวลาร่วมกัน และให้การเรียนรู้เป็นเรื่องสนุกพร้อมฝึกความคิดสร้างสรรค์ใหม่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก