Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Game Tips] รวม 8 เทคนิคการเล่นพื้นฐาน Ghost Recon: Wildlands ที่มือใหม่หัดยิงควรรู้ก่อนเล่น

Ghost Recon: Wildlands ใช่ว่าจะเป็นเกมแอ็คชั่นยิงกันแบบไม่ต้องคิดอะไรซึ่งตัวเกมในภาคนี้ได้มีระบบการเล่นที่ซับซ้อนและมีความยากพอสมควรจะเดินดุ่ม ๆ ไปยิงก็คงจะไม่ได้เผลอ ๆ อาจจะตายกลางทางภารกิจล้มเหลวอีก

Ghost Recon: Wildlands ใช่ว่าจะเป็นเกมแอ็คชั่นยิงกันแบบไม่ต้องคิดอะไรซึ่งตัวเกมในภาคนี้ได้มีระบบการเล่นที่ซับซ้อนและมีความยากพอสมควรจะเดินดุ่ม ๆ ไปยิงก็คงจะไม่ได้เผลอ ๆ อาจจะตายกลางทางภารกิจล้มเหลวอีก ดังนั้นการมีไกด์ไลน์นำทางจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากถ้าหากจะเล่นเกมนี้ให้สะดวกโยธิน

gt10

Advertisement

เพราะฉะนั้นแล้วจึงมีไกด์รวบรวม 8 เทคนิคเบื้องต้นเล่น Ghost Recon Wildlands มาให้มือใหม่ได้รับทราบกันจะได้เล่นง่าย ๆ ส่วนมือเก่ามือโปรก็สามารถนำเทคนิคทั้ง 8 ไปประยุกต์ใช้ได้เหมือนกันครับ

 

ใช้โดรนตลอดเวลา

gt

ท่ามกลางถิ่นศัตรูคงไม่ดีแน่หากเดินลุยเดี่ยวเข้าไปโดยไม่มีแผนรองรับ การใช้โดรนสอดส่องศัตรูล่วงหน้าจึงเป็นวิธีที่ดีในการประเมินสถานการณ์ว่ามีศัตรูกี่คนหรือกำลังซุ่มโจมตีอยู่หรือเปล่าดังนั้นก่อนการปะทะแนะนำว่าให้ใช้โดรนสำรวจพื้นที่นำร่องไปก่อนครับ นอกจากนี้ตัวโดรนเราสามารถอัพเกรดระยะมองเห็นและแบตเตอรี่ได้

 

ยานพาหนะคือสิ่งสำคัญ

gt2

แม้ว่าแผนที่ในเกมนี้จะกว้างใหญ่แค่ไหนหรือแม้ถนนหนทางแยกย่อยเพียงใดก็ไม่ต้องกังวลว่าจะเดินกันจนขาลากครับเพราะเราสามารถขโมยรถที่อยู่รอบ ๆ มาใช้งานได้ซึ่งมีหลายแบบทั้งรถเก๋ง , รถกระบะ และที่สำคัญรถทุกคันมีความอึดมาก ๆ ดังนั้นจะขึ้นเขาลงห้วยก็ทำได้ทั้งนั้นและช่วยย่นเวลาเดินทางได้อีกดังนั้นหากมีภารกิจไกล ๆ นั่งรถไปจะดีที่สุด

 

ส่องดู Minimap

gt3

Minimap ก็เป็นอีกสิ่งที่สำคัญและควรใส่ใจเพราะมันจะบอกรายละเอียดที่จำเป็นแก่ผู้เล่นทั้งจำนวนศัตรูที่เขามาที่แบ่งสีชัดเจนเช่นพวกแก๊งมาเฟียจะเป็นจุดสีแดงหรือพวกตำรวจรับสินบนก็จะเป็นสีม่วงแถม Minimap ในเกมนี้อ่านง่ายเห็นชัดเจนว่ามีใครมาร่วมสมทบเพราะถ้ามองตาเปล่าเราแทบจะไม่เห็นเลยว่ามีใครอยู่ตรงไหนบ้าง

 

หมอบ

gt5

การเข้าใกล้ศัตรูจะให้เดินเข้าไปเฉย ๆ คงไม่เข้าท่าเท่าไหร่แต่ถ้าหากเราหมอบหรือย่อตัวลงนอกจากจะช่วยให้ศัตรูมองไม่เห็นแล้วยังทำให้เรารอดจากการโดนซุ่มยิงได้ด้วยและตัวเกมก็มีพวกต้นไม้ อาคาร ก้อนหิน ให้หลบเป็นที่กำบังเพียบไม่ต้องกังวลว่าจะโดนหาตัวเจอและวิธีนี้ใช้สังหารศัตรูได้เช่นซุ่มตามพงหญ้าแล้วสอยพวกมันด้วยปืนสไนเปอร์

 

Fast Travel

gt6

แม้ว่าจะมีรถให้ขับเดินทางเร็วแค่ไหนแต่บางครั้งเราก็อยากเดินทางให้เร็วฉับไวไปถึงที่หมายทันทีซึ่งก็ไม่ยากครับเพราะตัวเกมให้ระบบ Fast Travel มาให้เพียงแค่เปิดแผนที่แล้วเลือกจุด Rally Point ที่ต้องการจากนั้นก็คลิกขวาค้างเอาไว้จากนั้นเราก็เข้าสู่หน้าจอดาวน์โหลดและไปโผล่สถานที่นั้นทันทีเร็วกว่าขับรถเป็นไหน ๆ ครับ

 

ใช้กล้อง Night Vision ตอนกลางคืน

gt7

ในบางภารกิจเราก็ต้องจัดการศัตรูในตอนกลางคืนแต่เราจะไม่สามารถมองอะไรได้ชัดเลยถ้าหากไม่สวมกล้อง Night Vision ดังนั้นแล้วเพื่อความแม่นยำในการเล็งเป้าหมายและไม่หลงทางกับเพื่อนควรใช้กล้องตัวนี้ทุกครั้งและภาพที่ได้ก็มีความชัดเจนชนิดที่ว่าต่อให้มืดแค่ไหนก็ไม่เป็นอุปสรรคการทำงานครับ

 

อย่าลืมออกคำสั่งเพื่อนร่วมทีม

gt8

ในกรณีที่เล่นคนเดียวเพื่อนร่วมทีมอีก 3 คนจะถูกควบคุมโดย AI แทนแต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ต้องกังวลว่าพวกมันจะไม่ฉลาดหรือวิ่งเข้าไปแบบตรง ๆ ซึ่งเราในฐานะหัวหน้าทีมสามารถออกคำสั่งได้ครับว่าให้พวก AI เดินไปทางไหนโดยจะมีคำสั่งตั้งแต่จะตรึงกำลัง , ยึดพื้นที่ , เดินทางไปยังจุดหมายที่กำหนดหรือจะสั่งให้ล่าถอยก็ย่อมได้เรียกว่ามีประโยชน์ช่วยทุ่นแรงได้เยอะ

 

Tag กล่องอาวุธทุกครั้ง

gt9

เมื่อสำรวจในบังเกอร์หรือป้อมตามรายทางก็มักจะมีกล่องเก็บอาวุธหรือไอเท็มให้เก็บตลอดและมันมีเยอะมากจนบางทีเราอาจจะจำไม่ได้ว่าเคยมาหยิบไปหรือยังฉะนั้นเพื่อกันลืมควรที่จะติด Tag กล่องเหล่านั้นทุกครั้งที่พบเผื่อจะได้มีเวลามาเก็บของในภายหลังครับ

ทั้งนี้เพื่อน ๆ ที่สนใจก็สามารถไปซื้อ Ghost Recon Wildlands ได้ทาง Steam ในราคา 1,709 บาทครับ

ที่มา: Gameradar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ปัญหาการเล่นเกมมักจะมาพร้อมกับอาการต่างๆ หลายๆคนที่กำลังเล่นเกมแต่เจอกับปัญหานี้อยู่ โดยเฉพาะกับเกมส์ FIFA Online เกมบอลยอดนิยมจาก Garena

GAMING ZONE

อีกหนึ่งปัญหาที่แสนหงุดหงิดเวลาเล่นเกมบน Steam คือแท็บแจ้งเตือนหรือ notification เด้งเวลาเพื่อน Online ซึ่งหลายครั้งเวลาเราเล่นเกมแล้วมีจังหวะสำคัญต้องไปกดตรงแท็บตรงนั้น

GAMING ZONE

เปลี่ยนชุดเกราะ ได้ดั่งใจใน Monster Hunter World หลายคนที่กำลังเล่น Monster Hunter World เชื่อว่าเพื่อนๆ กำลังประสบปัญหากับการ Build Set ชุดแน่นอน เพราะ หากต้องการ SET ชุดจะพบว่า บางครั้งชุดไม่สวย ไม่ถูกใจเรา

GAMING ZONE

เชื่อว่าหลายคนที่ได้เล่น Monster Hunter World มากันสักพักแล้วจะต้องพบกับฉากสู้กับบอส Elder Dragon ที่ชื่อว่า Teostra แล้วได้พบกับ เอฟเฟกต์อันตระกาลตา จนเครื่อง กระตุก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก