Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game 2017] ผลทดสอบ Benchmark เกม Ghost Recon Wildlands บน PC และ Notebook จะเป็นอย่างไรมาดูกัน

Ghost Recon Wildlands ก็ได้วางจำหน่ายให้เล่นไประยะหนึ่งกันแล้วนะครับซึ่งเกมนี้ก็ถือว่าเป็นอีกเกมที่ใช้ทรัพยากรเครื่องเยอะพอสมควรทีเดียวถ้าหากต้องการจะเน้นภาพที่ลื่นไหลไม่มีสะดุดและถึงแม้จะมีการเผยสเปคคอมขั้นต่ำ/แนะนำ

Ghost Recon Wildlands ก็ได้วางจำหน่ายให้เล่นไประยะหนึ่งกันแล้วนะครับซึ่งเกมนี้ก็ถือว่าเป็นอีกเกมที่ใช้ทรัพยากรเครื่องเยอะพอสมควรทีเดียวถ้าหากต้องการจะเน้นภาพที่ลื่นไหลไม่มีสะดุดและถึงแม้จะมีการเผยสเปคคอมขั้นต่ำ/แนะนำออกมาแต่เมื่อปฏิบัติจริงแล้วก็อาจจะมีการปรับเปลี่ยนหรือสเปคอาจจะเหลื่อมกันนิดหน่อยครับ

gsh

Advertisement

ดังนั้นเพื่อเป็นการชี้ให้ชัดว่ากราฟิกการ์ดตัวไหนจะทำงานอย่างไรในเกมนี้ได้ดีบ้างจึงได้มีการทดสอบ Benchmark กับการ์ดจอทั้งค่าย AMD , Nvidia และ Intel โดยได้ทาง Notebookcheck เป็นผู้ทดสอบครับ

 

Graphics

แต่ก่อนจะพูดถึงการ Benchmark เรามาดู Option การปรับแต่งกราฟิกภายในเกมกันก่อนดีกว่าครับว่ามันมีอะไรกันบ้างซึ่งใน Ghost Recon Wildlands มีหัวข้อปรับแต่งที่ละเอียดและครอบคลุมมาก (18 หัวข้อย่อย , ปรับได้ 5 preset) ทั้งการปรับแต่ง Preset หรือความละเอียดพื้นฐานแล้วยังมีลูกเล่นเอ็ฟเฟ็กต์จำพวก HBAO+ ที่เน้นปรับเรื่องแสงเงาให้สมจริงขึ้น

s

s2

s3

s4

s5

s6

และถ้าหากอยากจะปรับภาพให้เต็มสูบ (ความละเอียด 3840×2160 Ultra Perset ) ทาง Notebookcheck ได้แนะนำว่าควรใช้การ์ดจอที่มี VRAM 5 GB ขึ้นไปจะแสดงผลได้ดีที่สุดแต่ถ้าในความละเอียดที่ 1920×1080 ควรใช้การ์ดจอที่มี VRAM มากกว่า 4 GB ครับและเรามาดูภาพในเกมบางส่วนเมื่อมีการปรับแต่งกราฟิกในระดับสูงสุด

p

p2

p3

p4

p5

 

Benchmark

พูดถึงเรื่องการปรับแต่งกราฟิกไปแล้วต่อไปมาดูในส่วนของผลการทดสอบกันบ้างโดยตัวเกมก็มี Options สำหรับการ Benchmark ให้ด้วยครับเพียงแแค่กด B ในหมวด Graphics Settings โดยจะเป็นการเผยภาพในเกมทั้งระยะใกล้และระยะไกลพร้อมกับสภาพพื้นที่อันหลากหลายและมีเอ็ฟเฟ็กต์ระเบิดก็จะได้ผลลัพธ์ดังวีดีโอด้านล่างครับ

ส่วนทางด้านคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์ที่ใช้ทดสอบก็จะมีทั้ง PC ตั้งโต๊ะและโน๊ตบุ๊คมีรายละเอียดดังนี้ครับ

t

t2

t3

สำหรับผลทดสอบที่ได้ออกมานั้นหากจะเล่นเกมให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดในความละเอียด 1280×720 ปรับกราฟิก Low ควรใช้การ์ดจอตลาดทั่วไปจะดีกว่าแต่ถ้าในความละเอียด 1366×768 กราฟิกปานกลาง GeForce GTX 960M เป็นตัวเลือกที่ดีครับและสามารถดูภาพในเกมเปรียบเทียบแต่ละ Preset ได้ข้างล่างครับ

g

“Low Preset”

g2

“Medium Preset”

g3

“High Preset”

g4

“Ultra Preset”

ถ้าเป็นความละเอียด 1920×1080 กราฟิกระดับสูงล่ะก็คุณอาจจะต้องการการ์ดจอระดับ High-End อย่าง GeForce GTX 970M (High) , GTX 980 หรือ GTX 1060 (Ultra) ครับและในความละเอียดสูงสุดที่ 4K นั้น GeForce GTX 1080 ของ Nvidia จะแสดงประสิทธิภาพได้ดีที่สุดดังตารางแสดงประสิทธิภาพของการ์ดจอแต่ละรุ่น

b

b2

b3

b4

หรือจะดูตารางผลสรุปรวมโดยจะแบ่งหมวดหมู่ก็จะได้ผลดังนี้

b5

จากตารางด้านบนจะเห็นว่า NVIDIA GeForce GTX 1080 Ti (PC ตั้งโต๊ะ) จะแสดงประสิทธิภาพได้ดีที่สุดในทุกความละเอียดซึ่ง GTX 1080 กับ GTX 1070 ก็เช่นกันเพียงแค่ค่า fps ในความละเอียด 4K จะลดลงมาตามลำดับ ส่วนการ์ดจอระดับกลาง ๆ ก็จะทำได้ดีในความละเอียด 1920×1080 (High และ Ultra)

แต่ถ้าหากลองดูที่การ์ดจอระดับล่าง ๆ อย่างตระกูล Intel ตั้งแต่ Intel HD Graphics 630 ไปจนถึง Intel HD Graphics 515 กลับแสดงผลได้ไม่ดีเท่าไหร่นักแม้จะเป็นความละเอียดต่ำแค่ 1280×720 Low Preset ก็ตาม

Ghost Recon Wildlands ก็ได้วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2017 พัฒนาลงบนทั้งเครือ่งเล่น PlayStation 4 , Xbox One , PC สามารถเข้าไปซื้อเกมได้ทาง Steam ในราคา 1,709 บาท

ที่มา: Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

สงกรานต์ปีนี้หากใครที่ไม่มีคิวออกไปเล่นน้ำหรืออยากเล่นเกมอยู่ที่บ้านล่ะก็ตอนนี้ก็มีเกมฟรีให้คุณได้เล่นกันรับเทศกาลสงกรานต์ครับกับเกม Ghost Recon Wildlands ที่ Ubisoft ปล่อยให้เล่นฟรียิงยาวตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน ไปจนถึง 15 เมษายน

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก