Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Resident Evil 7] รวม 7 ภาพยนตร์ชื่อดังที่เป็นแรงบันดาลใจให้สร้างเป็นโคตรเกมสยองขวัญต้อนรับปี 2017

เกม Resident Evil 7 ของ Capcom ภาคนี้เป็นเกมที่เรียกว่าปฏิวัติซีรี่ย์เกมนี้ก็ว่าได้เพราะเป็นการย้อนกลับไปสู่ความสยองขวัญแบบที่ควรจะเป็นเสียทีแต่มันก็ไม่เหมือนกับภาคแรก ๆ ซะทีเดียวเพราะในภาคที่ 7 ได้มีการเดินเรื่องในสไตล์สยองขวัญมาก

เกม Resident Evil 7 ของ Capcom ภาคนี้เป็นเกมที่เรียกว่าปฏิวัติซีรี่ย์เกมนี้ก็ว่าได้เพราะเป็นการย้อนกลับไปสู่ความสยองขวัญแบบที่ควรจะเป็นเสียทีแต่มันก็ไม่เหมือนกับภาคแรก ๆ ซะทีเดียวเพราะในภาคที่ 7 ได้มีการเดินเรื่องในสไตล์สยองขวัญมากขึ้นจนแทบจะกลายเป็นเกมผีสางวิญญาณไม้ไปซะแล้ว

Advertisement

resin

แต่ด้วยการเดินเรื่องแบบนี้และใช้ธีมหลังฉากเป็นบ้านร้างห่างไกลความเจริญก็ช่วยเพิ่มความแปลกใหม่ได้ไม่น้อยเลย ยิ่งกว่านั้นมันยังให้กลิ่นอายสัมผัสได้ถึงแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์สยองขวัญชื่อดังหลาย ๆ เรื่องมารวมอยู่ในเกมนี้เลยทีเดียวครับ

แต่ถ้ายังสงสัยว่ามีภาพยนตร์เรื่องใดบ้างที่เป็นแรงบันดาลใจให้ในวันนี้ก็มีการรวบรวมบางเหตุการณ์หรือจุดเด่นบางอย่างในภาพยนตร์ 7 เรื่องที่ Resident Evil 7 หยิบมาใช้ในเกมจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

 

1.The Texas Chainsaw Massacre

resin2

ถ้าไม่เอ่ยถึงเรื่องนี้ก็คงไม่ได้ล่ะครับเพราะ Resident Evil 7 ให้กลิ่นอายความเป็น Texas Chainsaw Massacre มาก ๆ ทั้งโทนสีที่หม่น ๆ ผสมสีน้ำตาลเหลืองเหมือนหนังเกรด B บ้านร้างที่สกปรกหรือครอบครัว Baker ที่มีพฤติกรรมจิต ๆ ก็เหมือนกับครอบครัวกินคนในภาพยนตร์เรื่องนี้และยังไม่นับเลื่อนยนต์ที่เป็นซิกเนเจอร์ของเรือ่งก็โผล่มาให้ใช้ในเกมด้วยเหมือนกัน

 

2.The Blair Witch Project

resin3

เป็นภาพยนตร์ทุนต่ำแต่ได้เสียงวิจารณ์แง่บวกสูงกับการถ่ายทำด้วยกล้องแฮนเฮลด์ซึ่งใน Resident Evil 7 ก็ได้แรงบันดาลใจนั้นด้วยการเปลี่ยนมุมมองการเล่นเป็นบุคคลที่หนึ่งพร้อมกับการที่มีม้วนวีดีโอให้เก็บใหดูเพื่อปะติดปะต่อเรื่องราวก็เหมือนกับ Blair Witch Project ที่ใช้เทคนิคถ่ายทำแบบ Found Footage ที่ถ้าไม่บอกว่าเป็นหนังก็คงคิดว่าเป็นเรื่องจริงกันไปแล้ว

 

3.Seven

resin4

แม้ว่า Seven จะมีความต่างจากเกมในส่วนของสถานที่การเดินเรื่องแต่สิ่งที่มีเหมือนกันและทาง Capcom หยิบมาใช้ก็จะเป็นฉากในหนังที่ Doe ฆาตกรต่อเนื่องที่ไล่ฆ่าคนตามบาป 7 ประการกำลังจัดการกับเหยื่อตัวอ้วนในห้องครัวด้วยการยัดสปาเกตตี้ใส่ปากจนท้องแตกก็เหมือนกับฉากโต๊ะอาหารที่เราโดน Jack ยัดอาหารเน่า ๆ ใส่ปากท่ามกลางบรรยากาศที่สกปรกและน่าอึดอัดสุด ๆ

 

4.Deliverance

resin5

หนังเก่าจากปี 1972 ที่เล่าถึงความสูญเสีย ความอ้างว้างบนผืนแผ่นดินที่ไร้ทางออกพร้อมกับตัวละครหลักของเรื่องได้ถูกตามล่าจากใครบางคนโดยที่ไม่มีใครยืนมือเข้าช่วยได้เลยก็เปรียบได้กับตัว Ethan เมื่อสำรวจลึกลงไปในบ้าน Baker เท่าไหร่ก็ยิ่งพบว่ามันมีแต่ความมืดมิดไร้ทางออกจึงทำให้ทั้งสองมีความเหมือนตรงที่สร้างบรรยากาศความหดหู่อ้างว้างได้ดี

 

5.Winter’s Bone

resin6

ภาพยนตร์ทริลเลอร์ปี 2010 ที่ได้ Jennifer Lawrence มานำแสดงกับเรื่องราวของ Ree Dolly เด็กสาววัยรุ่นสู้ชีวิตที่ต้องเผชิญกับความลำบากและความไม่ลงรอยกับคนในครอบครัว ถึงแม้ว่าตัวเรื่องจะไม่ใช่แนวสยองขวัญหรือมีซอมบี้แต่สิ่งที่ทั้งสองมีร่วมกันคือความสัมพันธ์ของครอบครัวที่มีปมในใจให้เจาะลึก

อย่างเช่นครอบครัว Baker ตัวละครแต่ละตัวมีความสัมพันธ์ที่น่าติดตามและทุกคนในครอบครัวก็มีความผูกพันกันแม้ว่าลักษณะนิสัยจะแตกต่างกันมากก็ตาม

 

6.Ring

resin7

หนังผีญี่ปุ่นที่สร้างความหลอนทุกครั้งเมื่อปิดทีวีนอนกับจุดเด่นในเรื่องของบรรยากาศหรือการปรากฏตัวของซาดาโกะก็ชวนสะดุ้งตกใจและทีมผู้สร้าง Resident Evil 7 ก็หยิบส่วนนี้มาใช้ครับผ่านตัวละคร Eveline เมื่อเธอปรากฏกายแต่ละครั้งก็ทำให้สะดุ้งตกใจตลอดทั้งในตัวเกมและ DLC เสริมช่างเป็นเด็กสาวที่น่ากลัวจริง ๆ

 

7.Saw

resin8

กับภาพยนตร์เรื่องนี้มันชัดเจนมาก ๆ เมื่อผู้เล่นเจอกับ Lucas ที่เขาไม่ได้เป็นอสูรกายเหมือนคนในครอบครัวแต่เขาพกพาเกมแห่งความตายที่ปั่นหัวผู้เล่นก็เฉกเช่นกับ Saw ล่ะครับที่จับเหยื่อมาเล่นเกมเพื่อเอาชีวิตรอดแก้ไขปริศนาผสมกับความรุนแรงถึงตายถ้าหากพลาดและถ้าให้เห็นชัดเจนที่สุดก็คงเป็น DLC “21” ที่เราต้องเล่นไพ่เดิมพันกันด้วยชีวิตนั่นล่ะครับกดดันบีบหัวใจสุด ๆ

ก็จบกันไปแล้วนะครับสำหรับ 7 ภาพยนตร์ดังที่ Resident Evil 7 นำมาเป็นแรงบันดาลใจส่วนเพื่อน ๆ ท่าไหนคิดว่ายังคิดว่ามีมากกว่านี้ก็สามารถแสดงความคิดเห็นกันมาได้เลยครับ

ที่มา: gamesradar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

GAMING ZONE

ภาพยนตร์ Resident Evil กำลังจะถูกรีบูทใหม่อีกรอบหลังจากที่เราได้เคยเห็นมาแล้วในฉบับที่ Milla Jovovich แสดงนำและได้กระแสไม่ค่อยดีเท่าไหร่ทั้งจากนักวิจารณ์และแฟนเกมแต่การรีบูทครั้งใหม่นี้ดูเหมือนว่าแฟน ๆ เกมอาจใจชื้นขึ้นมาบ้างเพราะมีรายงานว่าเนื้อเรื่องเกมจะอ้างอิงจากภาคที่ 7 เป็นหลักครับ

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก