Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Steelseries Stratus XL จอยเล่นเกมสุดแจ่มมาพร้อมกับประสิทธิภาพสุดโดนใช้ได้ทั้ง PC และ Android !!

สวัสดีครับผมวันนี้ทาง Notebookspec ก็ได้มีโอกาสรีวิว ของสุดแจ๋มอย่าง SteelSeries Stratus XL จอยเล้นเกมสุดแจ๋มในราคาเพียง 2,190 บาท โดยตัวจอยนั้นรองรับได้ทั้ง PC และ Android ถูกใจทั้งคอเกมโทรศัพท์และ PC กันเลยทีเดียว

สวัสดีครับผมวันนี้ทาง Notebookspec ก็ได้มีโอกาสรีวิว ของสุดแจ๋มอย่าง SteelSeries Stratus XL จอยเล้นเกมสุดแจ๋มในราคาเพียง 2,190 บาท โดยตัวจอยนั้นรองรับได้ทั้ง PC และ Android ถูกใจทั้งคอเกมโทรศัพท์และ PC กันเลยทีเดียว โดยจอยนี้มาพร้อมกับการเชื่อมต่อแบบ ไร้สาย ( Bluetooth)

โดยการเชื่อมต่อนั้นไม่จำเป็นต้องมีตัวรับสัญญานใดๆทั้งสิ้น (ยกเว้นตัว PC ที่ไม่มี Bluetooth อาจจะต้องชื้อตัว Bluetooth เพิ่มขึ้นมา) เรียกได้ว่าใช้งานก็ง่ายพกพาก็คล่องไปต้องพกสายอะไรให้ยุ่งยากกันเลย

Advertisement

Steelseries Stratus XL-1

เปิดมาภายในกล่องนั้นจะมีของอยู่เพียงแค่ 3 ชิ้นเท่านั้นก็คือ  แผ่นคู่มือการใช้งาน / ถ่านเอาไว้ใส่จอย /ตัวจอย Stratus XL มีเพียงแค่ 3 ชิ้นนี้เท่านั้นไม่มีสายอะไรมาให้เลยแม้แต่สายเดียว ยอมรับว่าตอนแรกที่เห็นก็แบบ งงๆ นิดหน่อยว่าแล้วมันจะสามารถใช้งานกันยังไงเพราะไม่มีสายเชื่อมต่อกัน จริงๆแล้วจอยตัวนี้นั้นสามารถ Sync กับตัว Bluetooth ของแต่ละเครื่องได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องเสียบสายใดๆทั้งสะดวกและใช้ง่ายขนาดนี้คงพลาดไม่ได้แล้ว

Steelseries Stratus XL-3

ลักษณะภายนอก

โดยลักษณะภายนอกนั้น จะเป็นแบบ Rubber คือจะเป็นผิวแบบขรุขระ เพื่อที่จะช่วยทำให้เรามั่นใจกันมากขึ้นเวลาที่เราจับตัว จอย แล้วจะไม่รู้สึกลื่นมือ และจะทำให้กระชับ มืออีกด้วยวัสดุตัวจอยนั้นทำมาจากพลาสติก ที่แข็งแรงและทนทาน พอสมควร ขนาดของตัวจอย นั้นไม่ได้ใหญ่จนทำให้เวลาที่เราจับนั้นรู้สึกเมื่อยมือมากจนเกินไป หรือ ทำให้เวลาที่เราเล่นแล้วต้องรู้สึกเกรงมืออยู่ตลอดเวลา

Steelseries Stratus XL-4

ด้วยการออกแบบจากทาง SteelSeries นั้นออกแบบโดยเน้นการใช้งานเป็นหลักจึงเน้นรูปทรงที่เราคุ้นเคยกันมาในลักษณะคล้ายๆกับทาง Xbox 360 นั้นเอง ตัวจอยนั้นผลิตออกมาเพียงสีเดียวนั้นก็คือสีดำ/เทา โดยบริเวณด้านบนจะมีปุ่มไว้สำหรับเช็คปริมาณแบตเตอรี่ ของตัวจอย Stratus XL และปุ่มสำหรับกดเปิดสัญญานของจอย Stratus XL ส่วนในด้านหลังจะมีตัวเปิด/ปิด จอยให้อยู่ ดูแล้วเรียบง่าย ใช้งานง่าย

Steelseries Stratus XL-9

การใช้งาน

การใช้งานหลังจากการเชื่อมต่อเสร็จเรียบร้อยอย่างแรกที่สังเกตได้เลยนั้นก็คือ สามารถเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่กด Pair ในตัว Notebook หรือ PC เพียงแปบเดียวไม่เกิน 1 นาทีก็พร้อมที่จะใช้งานได้ในทันที โดยตัวจอย Stratus XL นั้นจะใช้แบตเตอรี่ AA จำนวน 2 ก้อน โดยจะมีอายุการใช้งาน 40 ชั่วโมงขึ้นไป ขึ้นอยู่กับตัวคุณภาพของแบตเตอรี่ นั้นๆ

Steelseries Stratus XL-7

โดยเกมที่แอดเอามาลองใช้งานนั้นก็คือเกม Fifa Online 3 นั้นเอง โดยจากการเล่นแล้วตัวจอย นั้นแถมจะไม่มีปัญหาอะไรเลย ทั้งการทำงานที่ไม่มีอาการเออ หรือ คำสั่งที่กดเข้าไปหน่วงช้า ทำให้เสียเปรียบเวลาเล่นเกม โดยการตอบสนองของตัวปุ่มนั้นก็สามารถทำออกมาได้ดีตัวปุ่มไม่แข็งกระด้างจนเกินไป หรือ ตัวปุ่มนั้นไม่ตอบสนองช้าจนเกินไป ตัวจอยนั้นสำหรับใครที่ชอบใช้จอย Xbox 360 มาก่อนหน้านี้ แล้วมาใช้จอยนี้นั้นก็แถบไม่ต้องปรับตัวอะไร

Steelseries Stratus XL-12

สรุปสำหรับใครที่ชอบเล่นเกมที่จำเป็นต้องใช้งาน Joystick นั้นก็น่าสนใจเลยทีเดียวกับเจ้าตัว Stratus XL เพราะว่าด้วยความสามารถที่สามารถใช้งานได้ทั้ง PC และ Android ด้วยก็ยิ่งทำให้จอยตัวนี้นั้นคุ้มเข้าไปอีก แถมการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่ไม่ยุ่งยากไม่ต้องมีตัวรับสัญญานใดๆ และแฟนเกมกีฬาต่างๆอย่าง Fifa หรือ Pes เอาไปใช้งานก็ไม่เลวเลยทีเดียว ยิ่งช่วงนี้เกมใหม่ๆที่กำลังออกมาที่เหมาะกับการใช้จอยก็เริ่มรู้สึกว่าจะเยอะขึ้นๆเรื่อยๆอีกด้วย ดังนั้น ในราคา 2,190 ก็ถือว่าไม่แพงเลยกับประสิทธิภาพที่เราได้รับมา ครับผม

Steelseries Stratus XL-2

ข้อดี

  • ใช้งานง่ายเชื่อมต่อเร็ว
  • รูปทรงจับถนัดมือ
  • สามารถใช้ได้ทั้ง PC และ Android

จุดสังเกต

  • สำหรับใครที่ไม่เคยใช้อุปกรณ์ Bluetooth กับตัว PC อาจจะต้องเสียเวลาศึกษากันนิดหนึ่ง
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

PR-News

อาร์ทีบีฯ จับมือ SteelSeries เปิดตัวลำโพง ARENA 3 และต้อนรับการกลับมาของหูฟัง ARCTIS 7+ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษเอาใจคอเกมในงาน COMMART COMTECH  ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก