Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Special] รวม 6 ประสบการณ์สุดแย่ที่ต้องเจอกันในเกมออนไลน์ ตั้งแต่อดีตยุค Ragnarok จนถึงปัจจุบัน

เนื่องจากตอนนี้กระแสการเปิดตัวเกมใหม่ของทาง Garena อย่างเกม Blade and soul นั้นก็ได้เป็นที่หือฮากันนั้นมวลมหาเหล่าประชาเกมเมอร์กันพอสมควร โดยแน่นอนว่าเกมแนว MMO RPG ก็ได้รับความนิยมมาอย่างเนินนานตั้งแต่สมัยเกม Ragnarok

เนื่องจากตอนนี้กระแสการเปิดตัวเกมใหม่ของทาง Garena อย่างเกม Blade and soul นั้นก็ได้เป็นที่หือฮากันนั้นมวลมหาเหล่าประชาเกมเมอร์กันพอสมควร โดยแน่นอนว่าเกมแนว MMO RPG ก็ได้รับความนิยมมาอย่างเนินนานตั้งแต่สมัยเกม Ragnarok เปิดกับค่าย Asiasoft เมื่อสมัยหลายปีก่อนมาต่อเนื่องกันกับ Yulgang ยาวมาจน cabal

Advertisement

เรียกได้ว่าเกมแนว MMO RPG นั้นได้รับความนิยมมาในทุกยุคทุกสมัยและที่แน่นอนนั้นก็คือประสบการณ์ที่เหล่า Gamer อย่างเราๆต้องเคยพบเจอกันมาอย่างแน่นอน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่าประสบการณ์แบบไหนที่เราต้องเตรียมตัวเจอกันกับเกม MMORPG ที่กำลังจะเปิดใหม่

maxresdefault (1)

1.พี่ครับขอของหน่อย / พาผมเวลหน่อยครับพี่

เป็นประสบการณ์ที่เจอกันได้ในทุกเกมไม่ว่าจะเป็นยุคสมัยไหนๆก็ตาม โดยในช่วงแรกๆที่เราเล่นนั้นเราจะไม่ค่อยสัมผัสกับประสบการณ์ตรงนี้กันสักเท่าไหร่นักแต่ในวันที่เราประสบความสำเร็จเมื่อไหร่เวลสุดอลังการ พร้อมกับ ชุดสวมใส่สุดอลังการ ทันใดนั้นเองจะมีเหล่าเด็กๆทั้งหลายมาประกาศตัวขอเป็นลูกศิษย์ด้วยคำออดอ้อนเต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็น”พี่ครับชุดพี่เท่จังอยากใส่บ้าง” “พี่พาผมไปเวลหน่อยสิครับ” หนักสุดๆเลยก็คงจะเป็น “พี่ครับยืมรหัสเล่นหน่อย” อีกอย่างหนึ่งที่ไม่เจอเลยก็คงไม่ได้นั้นก็คือ “พี่ครับของพี่เยอะ อะขอของหน่อย” “ใครใจดีขอเงินหน่อยครับ” เรียกได้ว่าตามติดเราไปทุกที่ๆกันเลยมาพร้อมกับข้ออ้างอันมหาศาล ทั้ง เอาไปชื้อยา เอาไปเปลียนอาชีพ เอาไปบลาๆๆ และผู้ชายหลายๆคนมักจะตกหลุมพรางด้วยคำๆเดียวนั้นก็คือ “ค่ะ” ของในกระเป๋านี้สั่นระเรือ เลยทีเดียว แอดมินเชื่อว่าใครที่เล่นเกมออนไลน์น่าจะเจอประสบการณ์แบบนี้กันไม่มากก็น้อยแน่นอน

mmorpg-004

 

2.เชิฟ ” กา_” / ปิดปรับปรุงไม่บอกล่วงหน้า / เน็ตอ่อนแอ

อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่น่าจะเจอกันบ่อยๆทั้งการที่เรากำลังแข่งแมทช์สำคัญๆอยู่เน็ตก็หลุดไป ทำเอาหัวร้อนกันยกใหญ๋ ไม่วาจะเป็นเวลาที่เรากำลังตบตีไปบอสแล้ว ของบอสดรอปสักทีหนึ่งแล้วเชิฟดันหลุดหรือเน็ตหลุด กลับมาอีกทีของเราก็หายไปแล้ว อันนี้ก็คงจะได้เจอกันอย่างแน่นอน ส่วนที่แอดมินเจอก็คือกำลังลง Rank LoL อยู่แล้วเน็ตดันหลุด โห้วตานั้นตาสอบของแอดด้วย เอาชะหมดอารมณ์เล่นกันเลยทีเดียว และอีกอย่างหนึ่งที่หนักกว่านั้นก็คือการที่เชิฟปิดปรับปรุงฉุกเฉินโดยที่ไม่ได้บอกเราล่วงหน้า ก็เป็นอีกหนึ่งที่ทำให้เราหัวร้อนกันง่ายๆเลยทีเดียวครับผม ผิดที่เน็ตเรายังพอว่าผิดที่เชิฟเวอร์เขาเราไม่ชอบ!!! นี้ยังไม่รวมถึงบางที ที่ปิงขึ้นบ้าง แลคบ้าง จนทำให้เราพลาดโอกาสบางอย่างไปอย่างน่าเสียดาย

screen_Odin182

 

3.สายแจมก็มา สายจิ๊กก็มี

อันนี้ในเกมแนวเกมเวล หรือ MMORPG นั้นเราจะได้เจอกันเป็นประจำไม่ว่าจะเป็นการที่มีอีกฝ่ายมาแจม มอนสเตอร์ที่เรากำลังโจมตีอยู่ หรือ การที่มีคนแอบมาจิ๊กของที่เราดรอปได้บ้างอะไรบ้างมันจะทำให้เราได้ EXP น้อยลงหรือทำให้เราไม่ได้ EXP เลยก็มี และจะหัวร้อนขึ้นไปอีกถ้าหากมาแจมมอนสเตอร์ที่หายากๆอย่างบอส หรือ อะไรที่มีแค่ไม่กี่ตัวในแมพ ส่วนเรื่องของนั้นตอนนี้ในเกมใหม่ๆนั้นก็จะมีระบบป้องกันของพวกนี้ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วดังนั้นก็ไม่ต้องห่วงเรื่องการจิ๊กของกันเท่าไหร่ แต่ยังต้องระวังเรื่องการแจมกันไว้ก่อน

11666191_752888084815747_2369950810350380049_n

 

4.บอสไหนก็ไม่โหดเท่าบอสแม่ And ภรรยาสุดที่รัก

แน่นอนว่าเหล่าผู้หญิงที่ไม่ได้เล่นเกมกันนั้นอาจจะไม่เข้าใจในตัวเกมกันมากนั้น ดังนั้นสิ่งที่เกมเมอร์อย่างเราๆต้องการมากที่สุดก็คือ การที่จะให้เข้าใจว่า “เกมออนไลน์ มันกด Stop ไม่ได้” หลายๆครั้งที่เราทั้งนั่งว่าง ยืนว่าง ตีลังกาว่าง ก็แล้วก็ไม่มีใครมาเรียกเรา แต่เมื่อเราเปิดคอมเข้าเกม เท่า นั้นละ ….. “ลูกไปชื้อของให้แม่หน่อย” “ตัวเองเค้าหิวข้าว” จะลอยมากระแทกหูในทันที เหมือนการเปิดสวิทช์คอม เหมือนกับเปิด สวิทช์ความอยากให้กับเหล่าคุณแม่ และ ภรรยา สุดที่รักของเราไปในทันทีและพอเราบอกว่าเล่นเกมอยู่เท่านั้นละ มักจะได้ยินคำว่า “กดหยุดแล้วไปชื้อของให้แม่ก่อนก็ได้” “กดหยุดเกมแล้วไปกินข้าวกับเค้าก่อนได้ไหม” พอเราบอกกลับไปว่าหยุดไม่ได้ครับ เท่านั้นละ เราจะได้รับคำด่าที่สร้างดาเมจให้เราอย่างมหาศาล มาแบบรัวๆทั้งวันเลยทีเดียว

RanOnline1

5.เหล่าโปรโชว์เทพตบเด็กโชว์เก๋า

อันนี้ภาษาทางการเลยก็คงต้องใช้คำว่า Smurf นั้นเอง โดย Smurf นั้นก็คือเหล่าโปรทั้งหลายได้สร้าง id หรือตัวละครใหม่ มาเพื่อเล่นกับเด็กๆที่ยศยังน้อยๆโดยเฉพาะ ดังนั้นสิ่งที่เราจะเห็นกันก็คือ ทีเด็กๆยับเยินเละเป็นโอวัลตินละลายน้ำกันเลยทีเดียวโดยเหล่าเด็กๆจะมักจะด่า smurf กันไม่ว่าจะเป็น Hack บ้าง แกล้งเด็กบ้าง แต่ก็ไม่ได้กระทบใบหน้าอันแสน ด้าน และ หนา ของเหล่า Smurf สักเท่าไหร่ ยิ่งเป็นเกมแนว MMORPG แล้วละก็จะได้เห็นเหล่านักรบสุดเท่เกราะจัดหนักจัดเต็ม มายืนเปิดโหมด PVP ตบเด็กกันหน้าเมืองของผู้เล่นหน้าใหม่กันชะส่วนใหญ่ และเกมที่เราจะได้เห็นกันเป็นประจำนั้นก็คือ RAN นั้นเองครับผม

maxresdefault

6. Bot/Hack ขนกันมาแบบจัดหนักจัดเต็มแบบไม่ลดละ

เป็นอีกอันหนึ่งที่เหล่าเกม Online ในประเทศไทยมักจะเจอกันโดยเฉพาะเกมเก่าๆอย่างเช่น Point Blank และ Ragnarok กันนั้นเองโดยเฉพาะเกม Ragnarok ตอนเปิดใหม่ๆ นั้นก็คือบอทเต็ม แมพ วันเดียวคนนี้เวลอัพทะลุ 50-60 กันเลยทืเดียวและทีสำคัญนั้นก็คือ บอททั้งหลายมักจะทำในแบบ ข้อ 3 นั้นก็คือขยันแจมกันจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นยิงสกิล ใส่เอย หรือ วิ่งเข้ามาเก็บของเราเอย เจอมาหมดทุกสิ่งทุกอย่าง แต่จะ สะใจมากถ้าอยู่ดีๆบอทวิ่งไปตีบอสสักทีหนึ่ง แล้วเห็นมันนอนกองที่พื้น และอีกอย่างหนึ่งนั้นก็คือ โปร หรือ hack นั้นเองโดยส่วนใหญ่เราจะได้เจอกันในเกมแนว FPS ไม่ว่าจะเป็นล็อกหัวเอย มองทะลุกำแพงเอยเรียกได้ว่า Pro Player ตัวจริงมาเห็นนี้ยังต้องกราบพื้น Three Time

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงคอมของเราจะไม่แรงสเปคเก่าจนเล่นเกมชั้นนำยุคนี้เริ่มไม่ลื่นแล้ว ก็มีเกมฟรีออนไลน์ให้เปิดเล่นด้วยเว็บเบราเซอร์ได้ให้เลือกเล่นหลายแบบตั้งแต่เกมง่ายๆ และบางเว็บก็ยกบอร์ดเกมมาให้เล่นออนไลน์แล้วชวนเพื่อนมาเล่นกันได้ ไม่ต้องยกพวกกันไปร้านบอร์ดเกมเหมือนเมื่อก่อน แถมเกมเหล่านี้ก็เป็น Browser base เลยไม่ต้องพึ่งการ์ดจอแยกแค่ต้องมี RAM ในเครื่องราว 8GB ขึ้นไปก็พอเล่นเกมกับเพื่อนๆ ได้แล้ว เวลาจะเล่นเกมฟรีออนไลน์ สำคัญอย่างแรกแนะนำให้อัปเดตเบราเซอร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดให้รองรับฟีเจอร์ต่างๆ รวมไปถึง HTML เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดก่อน ส่วนเบราว์เซอร์จะเป็นตัวไหนก็ว่าไปตามสะดวกได้ไม่ว่าจะ Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft...

GAMING ZONE

แม้ว่าในปัจจุบันจะมี Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) ​ซึ่งเป็นเกมยิงภาคใหม่ให้เล่นกันไปหลายปีแล้วแต่ก็มีหลายคนที่ยังโหยหาคิดถึงภาคเก่า ๆ อยู่ ล่าสุดในส่วนของ Counter-Strike 1.6 ก็ได้เปิดให้เล่นได้ฟรีๆ ผ่านทางทาง Web Browser ไม่ว่าจะเป็น Chrome, Firefox, Microsoft Edge

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

GAMING ZONE

เชื่อว่าเกมเมอร์ยุค 90 ต้องรู้จักเกมส์นี้แน่นอน TS Online เป็นอีกเกมส์ที่ถือว่าชาวเกมส์รุ่นเดอะ ต้องรู้จักอย่างแน่นอน แต่ด้วยความที่สมัยก่อนนั้น เกมส์นี้ได้เปิด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก