Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[How to] ดาวน์โหลด JOOX Music แอปพลิเคชั่นฟังเพลงยอดฮิตให้เล่นบน PC ใช้ง่ายจอใหญ่สะใจ

JOOX Music เป็นแอปพลิเคชั่นฟังเพลงยอดนิยมที่นักฟังเพลงตังยงจะต้องมีไว้บนมือถืออย่างแน่นอนแต่เพื่อน ๆ เบื่อไหมครับกับการใช้แอป ฯ นี้ผ่านมือถือจอเล็ก ๆ หรือท่านใดที่อยากจะฟังเพลงบน PC แต่ไม่อยากเปิด Youtube เ

JOOX Music เป็นแอปพลิเคชั่นฟังเพลงยอดนิยมที่นักฟังเพลงตังยงจะต้องมีไว้บนมือถืออย่างแน่นอนแต่เพื่อน ๆ เบื่อไหมครับกับการใช้แอป ฯ นี้ผ่านมือถือจอเล็ก ๆ หรือท่านใดที่อยากจะฟังเพลงบน PC แต่ไม่อยากเปิด Youtube เลือกเพลงให้เสียเวลาหรืออยากใช้ JOOX บนคอมพิวเตอร์ได้ในวันนี้เรามีวิธีง่าย ๆ ที่สามารถเล่นแอปฟังเพลงนี้บน PC หรือ Notebook ได้ครับ

joox

Advertisement

แน่นอนครับว่าการที่นำแอปพลิเคชั่นบนมือถือมาเล่นบนคอมพิวเตอร์ได้จำเป็นจะต้องมีโปรแกรมจำลองโทรศัพท์มือถือกันก่อนและโปรแกรมนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Bluestacks นั่นเองซึ่งก็หมายความว่าถ้าอยากจะเล่น JOOX ได้ก็ต้องโหลด Bluestacks มาก่อนครับซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่ ฟรี!

เมื่อเราดาวน์โหลดมาแล้วก็ให้คลิกที่ตัว Install ได้เลยและให้ติดตั้งตามรูปภาพด้านล่างต่อไปนี้เลยครับง่าย ๆ Step by Step

bt

คลิกที่ตัว Install มันจะเด้งหน้าต่างต้อนรับขึ้นมาให้คลิก “ถัดไป” ได้เลย

bt2

ให้ผู้ใช้เลือกตำแหน่งที่จะติดตั้งโปรแกรม Bluestacks ครับอันนี้ก็แล้วแต่ผู้ใช้งานเลยว่าอยากจะติดตั้งไว้ที่ไดร์ฟอะไร

bt3

เมื่อเลือกตำแหน่งติดตั้งแล้วให้คลิก “ถัดไป” ตัวโปรแกรมก็จะทำการติดตั้งโดยจะใช้เวลาสักครู่ไม่นานมากครับ

bt4

เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วให้คลิกคำว่า “เสร็จสิ้น” จากนั้นมันก็จะเริ่มโปรแกรมให้ทันทีครับ

bt5

สำหรับการใช้งานจำเป็นจะต้องมี Account ของ Google ก่อนครับใครที่มี Account อยู่แล้วก็ใส่อีเมลและรหัสผ่านได้เลย ส่วนใครที่ยังไม่มีก็สมัครได้ฟรีครับ

bt6

เมื่อล็อกอินเข้ามาแล้วก่อนจะเห็นหน้าต่างหน้าตาแบบนี้ตัวโปรแกรมจะให้เรายืนยันตัวตนด้วยการตั้งชื่อและใส่อีเมลกับรหัสผ่านอีกรอบรวมไปถึงตั้งค่าการเข้าถึงข้อมูลให้ผู้ใช้จัดการก่อนเมื่อเรียบร้อยเราก็จะเข้าสู่หน้าต่างเหมือนรูปด้านบนจากนั้นก็คลิกที่ “Play Store” ได้เลย

bt7

เข้าไปใน Play Store แล้วเราก็พิมพ์หาแอปพลิเคชั่นดังกล่าวในช่องค้นหาเลยว่า JOOX Music มันก็จะโผล่ขึ้นมาให้กด “ติดตั้ง” ได้เลยครับซึ่งจะเหมือนกับการดาวน์โหลดแบบโทรศัพท์มือถือทุกประการเพียงแต่ทำบนหน้าจอคอมเท่านั้นเอง

bt8

ติดตั้งแอป ฯ เรียบร้อยก็ได้เวลาเปิดใช้งานแล้วโดยตัวแอปก็จะให้เราเข้าสู่ระบบผ่าน WeChat , Facebook , บัญชีอื่น ๆ หรือจะเข้าใช้ในรูปแบบ Guest ก็ได้ครับ

bt9

เข้าใช้งานแล้วก็จะพบกับรายชื่อเพลงโดยจะแบ่งเป็นหมวดหมู่ก็แล้วแต่ผู้ใช้งานจะเลือกฟังได้เลยครับ

bt11

การทำงานและใช้งานก็เหมือนกับโทรศัพท์มือถือแต่สิ่งที่ต่างกันก็คือขนาดจอที่ใหญ่กว่าเยอะฟังเพลงไปทำงานไปสบาย ๆ ครับ

มาถึงตรงนี้อาจสงสัยว่าทำไมไม่เปิด Youtube ฟังเพลงเอาก็ได้ การใช้ JOOX มันมีข้อดีก็ตรงที่มีหมวดหมู่เพลง/นักร้อง แบ่งกันชัดเจนตรงตามความต้องการของผู้ฟังแถมยังมีเพลงหลากหลายแนวเยอะมาก ๆ บวกกับมีเนื้อเพลงอย่างเป็นทางการให้อ่านได้อินไปกับเพลงด้วยซึ่งใน Youtube ไม่มีให้ คุณภาพเสียงจัดว่าใช้ได้คมชัดทีเดียวและเล่นได้ในจอ PC ใหญ่สะใจได้อีก

ข้อดีของมันยังไม่หมดแค่นี้ครับเพราะมันยังมีฟีเจอร์ทีเด็ดอีกอย่างคือให้ผู้ใช้ฟังเพลงแบบ Lossless หรืออีกนัยหนึ่งคือการบีบอัดเพลงโดยไม่เสียคุณภาพเสียงเลยจึงทำให้คุณภาพเสียงเป็นระดับ Hi-Fi ที่จัดว่าเป็นคุณภาพสูงที่สุดแล้ว (คุณภาพเสียงดีกว่าฟังผ่าน Sanook ด้วย!) จึงเหมาะกับนักฟังเพลงหูเทพทั้งหลายจะต้องชอบแน่นอน

แต่ทั้งนี้ทั้งนี้การฟังเพลงในระดับ Hi-Fi จะต้องเป็น VIP ก่อนและตอนนี้มีบางเพลงเท่านั้นที่รองรับคุณภาพเสียงชนิดดังกล่าวก็ต้องรอเวลาให้ตัวโปรแกรมอัปเดตให้ครบหมดทุกเพลงก่อนนะครับ

นอกจากนี้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นอื่น ๆ มาใช้งานผ่าน BlueStacks ได้ครับไม่เฉพาะแค่ JOOX เท่านั้น (โหลดเกมได้ด้วย!) และหวังว่าเนื้อหาในบทความนี้จะช่วยให้นักฟังเพลงบน PC ชื่นชอบไม่น้อยนะครับบอกเลยว่าดีจริง ๆ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

โปรแกรมเล่นเกมมือถือในคอม ตัวช่วยสำหรับคนอยากเล่นเกมมือถือหลายๆ เกมที่ควรมีติดคอม โปรแกรมเล่นเกมมือถือในคอมนับเป็นโปรแกรมสำคัญติดพีซีของคนที่ฟาร์มเกมมือถือหลายๆ เกมอย่างแน่นอน เพราะโปรแกรมเล่นเกมมือถือเช่น NoxPlayer จะมีฟีเจอร์อย่างการเปิดหลายหน้าจอแล้วรันเกมมือถือพร้อมๆ กันตั้งแต่ 2-4 จอได้สบายๆ ขึ้นอยู่กับสเปคของเกมมิ่งพีซีหรือโน๊ตบุ๊คที่เราใช้งานอยู่ ซึ่งผู้เขียนเคยกล่าวถึงไปในบทความทดสอบเล่นเกมมือถือในคอม 4 จอที่เปิดให้อ่านไปก่อนหน้านี้แล้วAdvertisement อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเกมเมอร์หลายๆ คนที่หันมาใช้ NoxPlayer เล่นเกมมือถือในคอมอาจจะติดตั้งลงเครื่องแล้วเล่นเกมไปเลย ไม่ได้ตั้งค่าโปรแกรมเพื่อรีดประสิทธิภาพกันให้เต็มที่เท่าที่ผู้พัฒนาเซ็ตให้ทำได้ ซึ่งในบทความนี้จะเน้นที่การปรับแต่ง NoxPlayer ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด...

Mobile Game

ใครที่กำลังมองหาโปรแกรม Emulator เล่น Android ลื่นๆ บน PC อยู่ละก็ ทางทีมงานได้รวบรวมโปรแกรมยอดฮิตที่สามารถเล่น Android บน PC ได้อย่างไม่มีปัญหา โดย 5 โปรแกรมเหล่านี้

Game News

ในขณะที่ Pokemon Go เปิดให้บริการบางประเทศและจำกัดแพลตฟอร์มไว้แค่โทรศัพท์มือถือก็น่าจะทำให้ชาว PC ต้องคอตกไปตาม ๆ กันแต่ล่าสุดก็น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับหลาย ๆ คนเพราะมีการค้นพบ

AMD

Bluestacks สร้างซอฟแวร์รันแอพพลิเคชั่นบน Android สำหรับ APU รุ่นที่ 4 ของ AMD โดยเฉพาะ เพื่อให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบของใช้งานระบบปฏิบัติการ Android

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก