Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Kingston HyperX Cloud Revolver S พลังเสียง Dolby 7.1 ใช้ได้ทั้ง PC, PS4, Xbox One และมือถือ

Notebookspec ได้รับมารีวิวในครั้งนี้ กับ Kingston HyperX Cloud Revolver S ซึ่งเป็นรุ่นต่อยอดจาก Cloud Revolver ขึ้นมาอีกระดับ และแน่นอนครับ ว่ามันมีฟีเจอร์เพิ่มเข้ามาแน่นอน จะมีอะไรบ้าง

หูฟังดีๆ นับเป็นอีกหนึ่ง gaming gear ที่ขาดไม่ได้สำหรับเกมเมอร์ตัวจริงหลายๆ ท่านไปแล้ว เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเล่นเพิ่มขึ้นได้มาก และในบางโอกาส ก็อาจช่วยให้ผู้เล่นได้รับอรรถรสจากเกมได้อย่างเต็มอารมณ์กว่าการใช้ลำโพงด้วยซ้ำไป เราจึงได้เห็นตลาดของหูฟังเกมมิ่งได้รับการพัฒนาขึ้นอยู่ตลอดเวลา

เช่นเดียวกับ Kingston ที่มีการเลือกหยิบเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาใส่ในผลิตภัณฑ์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เกมเมอร์ได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมที่สมจริงยิ่งขึ้น อย่างเช่นหูฟังที่ Notebookspec ได้รับมารีวิวในครั้งนี้ กับ Kingston HyperX Cloud Revolver S ซึ่งเป็นรุ่นต่อยอดจาก Cloud Revolver ขึ้นมาอีกระดับ และแน่นอนครับ ว่ามันมีฟีเจอร์เพิ่มเข้ามาแน่นอน จะมีอะไรบ้าง มาชมในรีวิวหูฟัง Kingston HyperX Cloud Revolver S ตัวนี้กันเลย

Advertisement

hyper x clound revolver s-1

เริ่มจากกล่องภายนอก จะเป็นกระดาษแข็ง ถูกออกแบบมาให้เน้นสีดำเป็นพื้น ตัดด้วยตัวอักษรสีแดงและสีขาว ให้ความดุดัน สมเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเกมมิ่งมากๆ ซึ่งตัวหน้ากล่องก็มีเขียนฟีเจอร์เด็ดๆ มาเรียบร้อย ได้แก่

  • ระบบเสียง Dolby Surround Sound 7.1 ทิศทาง
  • ตัวควบคุมระดับเสียง ที่เป็นการ์ดเสียงด้วยในตัว เชื่อมต่อผ่าน USB
  • ไมโครโฟนที่มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวน
  • ความกว้างเวทีเสียง (ซาวด์สเตจ) ที่ดีในระดับสตูดิโอ

เพียงแค่นี้ก็เรียกว่าจัดเต็มในด้านของคุณภาพเสียง ทั้งการฟังและการพูดเลยทีเดียว ทำให้ด้านล่างกล่องมีโลโก้รับรองมาด้วยครับ ว่า Kingston HyperX Cloud Revolver S สามารถใช้งานร่วมกับโปรแกรม Teamspeak และ Discord ซึ่งเป็นโปรแกรมแชทยอดนิยมสำหรับคอเกมในยุคนี้ได้แบบราบรื่น

ส่วนเรื่องของอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานได้ ก็มีบอกไว้เสร็จสรรพ คือสามารถใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์พีซี, แมค รวมถึงกับเครื่องเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 4 และ Xbox One ผ่านทางพอร์ต USB ของแต่ละเครื่องได้ทันที นอกจากนี้ยังใช้งานกับมือถือ สมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์อื่นๆ ผ่านทางช่องแจ็คหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรได้อีกด้วย

ด้านของสเปค ข้อมูลเชิงเทคนิคที่น่าสนใจก็มีดังนี้

  • ไดรเวอร์หูฟังขนาด 50 มิลลิเมตร ภายในมีแม่เหล็ก neodymium
  • ตอบสนองต่อคลื่นเสียงในช่วงความถี่ 12 – 28,000 Hz
  • ค่าความต้านทาน 30 โอห์ม
  • น้ำหนัก 360 กรัม
  • ความยาวสายที่ตัวหูฟัง 1 เมตร
  • ความยาวสายที่มีตัวควบคุมเสียงแบบ USB อยู่ด้วย 2.2 เมตร
  • ความยาวสาย 3.5 มม. เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ 2 เมตร
  • ไมค์เป็นแบบ electret condenser รับเสียงแบบ bi-directional มีระบบตัดเสียงรบกวน
  • รับเสียงได้ในช่วงคลื่นความถี่ 50 – 18,000 Hz
  • ราคา 5,890 บาท

hyper x clound revolver s-3

ส่วนด้านหลังก็ยังคงเป็นการพูดถึงฟีเจอร์เช่นกัน แต่มีการขยายรายละเอียดเพิ่มขึ้นครับ ที่น่าสนใจก็เช่นตัวก้านครอบหูฟังเลือกใช้สแตนเลสสตีลที่มีความยืดหยุ่น ฟองน้ำครอบหูที่เลือกใช้เมมโมรีโฟมในแบบของ HyperX เอง เป็นต้น

ด้านล่างก็มีการการันตีเพิ่มเติมอีกครับ ว่า Kingston HyperX Cloud Revolver S สามารถใช้งานร่วมกับโปรแกรมอะไรได้บ้าง ที่เพิ่มขึ้นมาจากด้านหน้ากล่องก็คือ Skype, Ventrilo, Mumble และ Raidcall เรียกว่าครอบคลุมโปรแกรมแชทหลักๆ สำหรับคนเล่นเกมแล้วแหละ

hyper x clound revolver s-5

สำหรับอุปกรณ์ที่มีมาในกล่อง ก็ได้แก่

  • หูฟัง Kingston HyperX Cloud Revolver S
  • สายจาก 3.5 มม. ตัวเมีย ออกเป็น 3.5 มม. ตัวผู้ 2 หัว สำหรับใช้ต่อกับช่องหูฟัง/ไมค์ของคอมพิวเตอร์ ในกรณีที่ไม่ได้เชื่อมต่อแบบ USB
  • ไมโครโฟนแบบถอดได้
  • ชุดควบคุมระดับเสียงที่เป็นการ์ดเสียงในตัว ใช้เพื่อไปเชื่อมต่อกับ USB ของคอมพิวเตอร์ หรือเครื่องเกมคอนโซล
  • คู่มือการใช้งานเบื้องต้น

ซึ่งอุปกรณ์ทั้งหมด จะถูกบรรจุอยู่ในกล่องที่มีการบุฟองน้ำข้างในมาเป็นอย่างดี สายเชื่อมต่อทุกเส้นเป็นสายถักสีดำทั้งหมด เพื่อความทนทานในการใช้งาน

hyper x clound revolver s-11

มาเริ่มต้นที่ตัวหูฟัง Kingston HyperX Cloud Revolver S กันก่อน วัสดุ งานประกอบโดยรวม จัดว่าแข็งแกร่ง งานเนี้ยบดดีมาก ตัวก้านที่เป็นโครงหูฟังเป็นสแตนเลสสตีลที่มีความยืดหยุ่นในการง้างตัวหูฟังเพื่อการใช้งานทั่วไปได้เป็นอย่างดี แข็งแรง แต่น้ำหนักเบาทำให้สามารถใช้งานติดต่อกันเป็นชั่วโมงได้แบบไม่รู้สึกว่ามีน้ำหนักกดลงบนหัว

บริเวณที่ครอบหูทั้ง 2 ฝั่ง วัสดุจะเป็นพลาสติกที่เคลือบผิวแบบซอฟต์ทัชซึ่งให้สัมผัสที่ดี เวลาลูบผ่านแล้วไม่บาดมือ แต่ก็จะทำให้เห็นรอยนิ้วมือได้อยู่เหมือนกัน ส่วนตรงโลโก้ HyperX และริ้วสีขาวใกล้ๆ กัน รอบนี้จะไม่มีไฟสีแดงออกมาระหว่างใช้งานเหมือนกับตัวของ Kingston HyperX Cloud Revolver รุ่นก่อนหน้าแล้วนะครับ อันนี้ผมคาดว่าทาง Kingston คงอยากลดความฉูดฉาดลง เผื่อบางคนอาจจะอยากใช้ใส่ฟังเพลง เวลาออกไปข้างนอกบ้านบ้าง จะได้ดูไม่สะดุดตาเกินไป

hyper x clound revolver s-29

อย่างที่พูดถึงไปข้างต้นแล้วว่าไมโครโฟนจะมาเป็นแบบก้านไมค์แยกมา หากต้องการใช้งาน ก็สามารถนำมาเสียบตรงช่องใกล้ๆ กับสายสัญญาณที่หูฟังข้างซ้ายได้เลย เมื่อเสียบเข้าไปแล้ว ให้ดันก้านเข้ามาในช่องให้สุดนะครับ เพื่อความแน่นหนาระหว่างการใช้งาน จากที่ผมลอง บอกเลยว่ามันแน่นจริงๆ โดยตัวก้านจะเป็นพลาสติกที่สามารถดัดงอได้เล็กน้อย เพื่อให้เข้ามาใกล้กับปากของผู้ใช้งานมากที่สุด ซึ่งไมค์สามารถรับเสียงได้ดี โดยที่อีกฝ่ายได้ยินเสียงชัดเจน ทั้งนี้ก็ด้วยฟีเจอร์การตัดเสียงรบกวนที่มีอยู่ในตัวไมโครโฟนนั่นเอง

hyper x clound revolver s-30

ส่วนฝั่งด้านในที่ต้องสัมผัสกับศีรษะผู้ใช้งานนั้น จะห่อหุ้มด้วยวัสดุผิวสัมผัสคล้ายหนัง ที่ภายในอัดแน่นด้วยฟองน้ำแบบเมมโมรีโฟม อันมีคุณสมบัติในการปรับรูปร่างตามสรีระผู้ใช้งาน โดยมีการคืนตัวอย่างช้าๆ เพื่อให้เกิดความพอดีที่สุด ไม่กดทับจนเกินไป และหลังใช้งานแล้ว ก็สามารถคืนรูปเดิมได้ง่าย สำหรับการปรับระดับตามความสูงของศีรษะ จะเป็นการปรับที่ด้านในโครงสแตนเลสนะครับ ทำให้การสวมใส่ง่ายขึ้นมากๆ ไม่ต้องมาปรับตัวล็อกระดับก่อนถึงค่อยสวมใส่ แต่สามารถใส่ครอบศีรษะลงมาได้เลย จากนั้นก้านภายในจะปรับเองโดยอัตโนมัติ

ด้วยการเลือกใช้วัสดุคุณภาพดี ทำให้สามารถใส่ใช้งานต่อเนื่องได้นานเป็นชั่วโมงๆ เนื่องจากก้านด้านบนไม่ได้กดทับศีรษะเกินไป ตัวของเมมโมรีโฟมก็นุ่มกำลังดี มีขนาดของช่องที่ครอบใบหูได้ทั้งใบแบบไม่มีส่วนกดทับเลย

hyper x clound revolver s-31

 

ด้านบนนี้ก็เป็นภาพของ Kingston HyperX Cloud Revolver S ที่ประกอบไมค์จนพร้อมใช้งานแล้วครับ จากภาพซ้าย เรียกว่าดูเหมือนหูฟังมอนิเตอร์สำหรับฟังเพลง และใช้ทำงานด้านเสียงเลยทีเดียว พอมาดูด้านข้าง ก็ให้ดีไซน์ที่มีความเป็นเกมมิ่งเพิ่มขึ้นมา สำหรับน้ำหนัก ก็จัดว่าไม่หนักมากนักครับ ถือเดินไปเดินมา ใส่ใช้งานได้สบายๆ

hyper x clound revolver s-25

ทีนี้มาดูตัวเอกกันบ้างครับ นั่นคือโมดูลตัวควบคุมระดับเสียง ที่ทำหน้าที่เป็นการ์ดเสียงแบบ DSP ซึ่งช่วยประมวลผลเพื่อเพิ่มคุณภาพเสียงให้กับ Kingston HyperX Cloud Revolver S ผ่านการเชื่อมต่อด้วยแจ็คขนาด 3.5 มิลลิเมตรจากสายของหูฟัง ซึ่งผมทดลองเอาหูฟังอื่นมาเสียบแทน Kingston HyperX Cloud Revolver S ก็พบว่าสามารถใช้งานได้เหมือนกัน

สำหรับตัวรีโมทก็จะมีปุ่มฟังก์ชันมากมาย ได้แก่

  • ปุ่มใหญ่สุดที่เป็นรูปหูฟังครอบสัญลักษณ์ Dolby ใช้สำหรับเปิด/ปิดระบบเสียง Dolby Surround Sound 7.1 ทิศทาง (ถ้าเปิดใช้งานอยู่ จะมีไฟสีแดงติดขึ้นมาที่ปุ่ม)
  • ปุ่มรูปไมค์ เป็นปุ่มปิดการทำงานของไมค์ ถ้ามีไฟสีแดงติดอยู่ แสดงว่าไมค์ไม่ทำงาน
  • วงล้อด้านข้าง ด้านบนจะเป็นตัวปรับระดับความดังเสียงหูฟัง ด้านล่างจะเป็นตัวปรับระดับความดังของไมค์
  • ฝั่งซ้ายบนจะมีอีกปุ่มซ่อนอยู่ ใช้สำหรับเปลี่ยนชุด equalizer ของเสียง โดยจะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อปิดการทำงานของระบบ Dolby Surround อยู่เท่านั้น

เรื่องระบบเสียง จากที่รีวิว ผมขอแนะนำว่าให้เปิดใช้งานระบบเสียง Dolby Surround ไว้ดีกว่าครับ เพราะมันช่วยจำลองเสียงออกมา 7.1 ทิศทาง และยังทำให้คุณภาพเสียงโดยรวมดีขึ้นกว่าการใช้ชุด equalizer ที่มีให้มาทั้ง 4 รูปแบบเสียอีก แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งานครับ เพราะในบางครั้ง เราก็ไม่ได้ต้องการเสียงรอบทิศทางเสมอไป

hyper x clound revolver s-8

อีกด้านของรีโมทก็จะเป็นคลิป ให้ใช้หนีบกับเสื้อได้ สำหรับน้ำหนักของตัวรีโมทก็ไม่ได้จัดว่าหนักอะไรครับ แต่ถ้าปล่อยลอยไว้กลางอากาศ จะพบว่ามันก็ถ่วงสายจนตึงอยู่เหมือนกัน จนอาจทำให้ใช้งานไม่สะดวก

ระหว่างใช้งานอยู่ ตัวของรีโมทจะมีอุณหภูมิเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย มาอยู่ในระดับอุ่นๆ ทั้งนี้ก็เนื่องจากภายในมันมีวงจร DSP ช่วยประมวลผลเสียงอยู่ด้วยนั่นเองครับ จะมองว่ามันเป็นการ์ดเสียงแบบภายนอกตัวหนึ่งเลยก็พอได้อยู่นะ

hyper x clound revolver s-6

หนึ่งในจุดเด่นที่มาพร้อมกับ Kingston HyperX Cloud Revolver S ก็คือความง่ายในการใช้งาน เนื่องจากมันถูกออกแบบมาให้เป็นหูฟังแบบ plug & play คือสามารถเสียบสาย USB เข้ากับคอมพิวเตอร์แล้วใช้งานได้ทันที ไม่ต้องลงไดรเวอร์หรือโปรแกรมช่วยควบคุมใดๆ ในคอมเลย หูฟังปกติใช้ง่ายอย่างไร Kingston HyperX Cloud Revolver S ก็เป็นแบบนั้นเป๊ะๆ ช่วยลดความยุ่งยากในการใช้งานลงไปได้มาก จากที่ผมลองกับทั้ง Windows 10 ใน Lenovo Y700 และก็ลองกับ MacOS ใน MacBook Air ก็พบว่าทั้งสองมองเห็น Kingston HyperX Cloud Revolver S ได้อย่างสมบูรณ์ ถ้าเป็นใน Windows 10 ระบบก็จะปรับไปใช้ตัวหูฟังเป็น input/output หลักทันที ส่วนใน MacOS ก็สามารถปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ได้จากในช็อตคัตปรับระดับเสียงได้เลยเช่นกัน

17310302_1461509473867413_6118299507705661723_o

ส่วนการใช้งานร่วมกับเครื่องเกมคอนโซล ผมได้นำไปลองใช้เล่นเกมบน PS4 การใช้งานก็ง่ายมากครับ แค่เสียบสาย USB เข้าไปที่ช่องด้านหน้าเครื่อง จากนั้นกดปุ่ม PS ค้างไว้ แล้วปรับตัวเลือกในเมนู Output to Headphones ให้เป็น All Audio ก็สามารถฟังทุกเสียงในเกมผ่านหูฟังได้แล้ว และยังสามารถใช้งานไมค์ได้อย่างสมบูรณ์ด้วย

hyper x clound revolver s-26

การใช้งาน Kingston HyperX Cloud Revolver S นั้น หากต้องการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ก็จะต้องเป็นการใช้แบบผ่านรีโมท แล้วไปต่อกับคอมพิวเตอร์/เครื่องคอนโซลผ่าน USB ครับ เพื่อจะได้ใช้งานฟีเจอร์ด้านเสียง โดยเฉพาะระบบเสียง Dolby Surround Sound ช่วยจำลองเสียง 7.1 รอบทิศทางที่ช่วยเพิ่มมิติเสียงได้ดีมากๆ จากที่ผมลองเล่นเกมที่ต้องอาศัยการฟังเสียงมากๆ อย่างเกม Battlefield 1 ซึ่งต้องคอยฟังเสียงฝีเท้าศัตรู เสียงปืน เสียงระเบิด ก็พบว่ามันสามารถจำแนกทิศทาง ความหนักเบา น้ำหนักของเสียงได้ดีมาก ฟังแล้วรู้ได้เลยว่าศัตรูยิงเรามาจากทิศทางไหน

ส่วนการใช้งานกับ PS4 ผมก็เอาไปลองกับที่กระแสกำลังมาแรงอย่าง Horizon Zero Dawn ที่เป็นเกมสำหรับ PS4 เท่านั้น ตัวเกมจะเป็นแนว open world ที่ต้องคอยฟังเสียงศัตรูอันเป็นเครื่องจักรให้ดีๆ ว่ามันอยู่ทิศทางใด ใกล้ไกลจากตัวผู้เล่นขนาดไหน รวมถึงยังมีเสียงพื้นหลังเป็นเสียงธรรมชาติในป่า เสียงฝนที่กำลังกระหน่ำ อันนี้ Kingston HyperX Cloud Revolver S ก็ให้มิติได้ดีครับ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวเกมด้วยส่วนหนึ่ง ว่ามีการแยกเลเยอร์ แยกทิศทางเสียงมาดีขนาดไหน

อีกเกมที่ผมลองบน PS4 ก็คือ FIFA 17 เพื่อจะได้ลองกับแนวเกมที่หลากหลาย ผลก็คือ ผมเล่นแล้วรู้สึกอินกับการแข่งขันเพิ่มขึ้นกว่าตอนใช้ลำโพงทีวีนะ เพราะตัวระบบเสียงรอบทิศทางใน Kingston HyperX Cloud Revolver S เหมือนมันจะช่วยแยกเสียงของคนพากย์ในเกมและเสียงเชียร์ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น รู้สึกได้เลยว่าเหมือนกำลังเป็นนักเตะที่มีคนมาเชียร์จริงๆ ผิดกับตอนใช้ลำโพงทีวี ที่เสียงนักพากย์มันค่อนข้างกลืนไปกับเสียงลูกบอลที่ถูกเตะและเสียงกองเชียร์มากเกินไปครับ เรียกว่าเล่นได้เพลินและอินกับแต่ละแมตช์มากกว่าเดิมจริงๆ

hyper x clound revolver s-27

นอกเหนือจากการใช้ฟังเสียงในเกมแล้ว Kingston HyperX Cloud Revolver S ยังนำมาใช้ฟังเพลงได้ดีเกินคาดด้วยครับ จากที่ปกติ เมื่อเอาหูฟังเกมมิ่งมาฟังเพลง มักจะได้เสียงที่เน้นหนักไปทางเบส มีความทุ้มจนบางครั้งก็ไปกลบเสียงย่านอื่นเสียมิด ทำให้หูฟังเกมมิ่งถูกจำกัดเอาไว้ว่าใช้แค่ตอนเล่นเกมก็พอ

แต่อย่างที่บอกว่า Kingston HyperX Cloud Revolver S ใช้ฟังเพลงได้ดีเกินกว่าที่คาดคิด เพราะเสียงเพลงที่ได้ออกมา ค่อนข้างมีความกลมกล่อมของ 3 ย่านเสียงหลักที่กำลังดี สรุปได้ประมาณนี้ครับ

  • เสียงเบสไม่บวมมากนัก แต่ก็ยังหนากว่าหูฟังสำหรับฟังเพลงทั่วไป มีให้มาเพื่อเป็นพื้นสำหรับเสียงอื่นๆ อิมแพคไม่แน่นมาก
  • เสียงกลาง ค่อนข้างเด่น ให้เสียงคนร้องได้ไม่แพ้หูฟังสำหรับฟังเพลงเลย ฟังแล้วไม่รู้สึกว่าโดนย่านเบสกลบ
  • เสียงสูง ปลายขึ้นไม่สุดมากนัก มีน้ำหนักของย่านเบสช่วยดึงลงมานิดนึง ทำให้สามารถฟังนานๆ ได้แบบไม่ล้าหู

เรื่องเวทีเสียง (ซาวด์สเตจ) ทำออกมากว้างใช้ได้เลยสำหรับหูฟังฟูลไซส์แบบปิด ผมลองเอามาเปิดฟังบันทึกการแสดงสดของทั้ง X Japan (The Last Live) และ The Eagles (Melbourne Farewell Tour) ต้องบอกว่าความกว้างและคุณภาพของซาวด์สเตจจัดว่าน่าพอใจมากๆ สำหรับการนำหูฟังเกมมิ่งมาฟังเพลง เผลอๆ ผมว่าแซงหูฟังที่ออกแบบมาสำหรับการฟังเพลงหลายๆ รุ่นได้สบาย การแยกชิ้นเครื่องดนตรีก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังไม่เคลียร์ 100% นัก เน้นอาศัยว่าฟังสบาย สามารถใช้ฟังเพลงเพื่อผ่อนคลายหลังจากเล่นเกมแบบจริงจังได้ลงตัวมากๆ

ทั้งหมดข้างบนนี้ เป็นการทดสอบโดยผ่านตัวรีโมทแล้วไปเชื่อมต่อกับเครื่องที่พอร์ต USB ทั้งหมดนะครับ แต่ถ้าหากใครต้องการใช้การเชื่อมต่อตรงด้วยแจ็ค 3.5 มิลลิเมตรก็ทำได้เช่นกัน ไปใช้กับมือถือก็ได้ด้วย แต่คุณภาพของเสียงก็จะลดหย่อนลงมาเล็กน้อย เนื่องจากไม่มีตัว DSP ในรีโมทของ Kingston HyperX Cloud Revolver S มาช่วยประมวลผลเสียง เวทีเสียงก็จะแคบลง ส่วนถ้าไปใช้กับสมาร์ทโฟน ก็อาจจะต้องเร่งความดังเสียงกว่าเวลาใช้หูฟังปกติซักเล็กน้อย เพราะเจ้า Cloud Revolver S จะใช้แรงขับที่เกินตัวมือถือทั่วไปอยู่นิดนึง

LRM_EXPORT_20170316_003721

แต่ถ้าหากใครมีตัวแปลง USB-OTG ที่ใช้กับมือถือของตนเองได้อยู่ สามารถนำมาเสียบที่มือถือ แล้วใช้กับ Kingston HyperX Cloud Revolver S ที่ใช้รีโมทก็ได้ด้วยเช่นกัน สามารถเปิดใช้ระบบเสียง Dolby Surround Sound ได้ด้วยนะ ผมลองใช้กับมือถือ Android ดูแล้ว สามารถใช้งานได้ทันที ไม่ต้องไปตั้งค่าอะไรเพิ่มเติม

hyper x clound revolver s-12

ข้อดี

  • มาพร้อมระบบเสียง Dolby Surround Sound ช่วยจำลองเสียง 7.1 ทิศทางรอบตัว
  • ให้เสียงครบทั้ง 3 ย่านหลัก ซาวด์สเตจ คุณภาพเสียงดี ใช้ได้ทั้งเล่นเกมและฟังเพลง
  • ใช้งานง่ายมาก สามารถเสียบสาย USB แล้วก็ใช้ได้ทันที ไม่ต้องลงไดรเวอร์หรือโปรแกรมอื่นๆ เพิ่มเติม
  • ใช้ได้ทั้งกับคอมพิวเตอร์ เครื่องเกมคอนโซล มือถือ แท็บเล็ต หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่มีช่อง 3.5 มิลลิเมตร
  • น้ำหนักเบา วัสดุดี ทำให้ใช้งานติดต่อกันได้นาน ไม่บีบศีรษะเกินไป

ข้อสังเกต

  • แนะนำว่าให้เปิดระบบเสียง Dolby ไว้ตลอด เพื่อคุณภาพเสียงที่ดีกว่า
  • ไม่มีฟองน้ำครอบหูสำรองมาให้

ราคา 5,890 บาท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

OCuLink พอร์ตต่อการ์ดจอ eGPU แบบใหม่ พร้อมชน Thunderbolt เพื่อโน๊ตบุ๊คยุคต่อไป หากจะพูดถึงการอัปเกรดฮาร์ดแวร์เพื่อเพิ่มความแรงในโน้ตบุ๊ก เมื่อก่อนก็อาจจะทำได้ทั้ง CPU GPU RAM HDD ไปจนถึงถอดไดรฟ์อ่านแผ่นออกเพื่อใส่อุปกรณ์อื่นแทน แต่พอมาถึงยุคปัจจุบัน การอัปเกรดในโน้ตบุ๊กส่วนใหญ่จะถูกจำกัดเหลืออย่างมากสุดก็แค่ RAM กับ SSD/HDD เท่านั้น ส่วนถ้าอยากเพิ่มความแรงการ์ดจอ ก็ต้องอาศัยการต่ออุปกรณ์ภายนอกในแบบ External GPU...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

PC Buyer's Guide

การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ใหม่ มี SUPER Boost ได้แรงขึ้น! ขึ้นชื่อว่าเป็นการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ไม่ว่าจะเกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ก็ชื่นชอบอยากได้เป็นเจ้าของ ด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยี AI ต่างๆ ในตัวจีพียู ทั้งช่วยเร่งเฟรมเรท, จำลองแสงเงาได้สมจริง,...

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก