Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Gaming Desktop] MSI Trident 3 คอมพิวเตอร์ขนาดเล็กแต่สเปคแรงที่จะมาแทนเครื่องเกมคอนโซล

สำหรับนักเล่นเกมคอมพิวเตอร์นั้นน่าจะเจอปัญหาคล้ายๆ กันอย่างหนึ่งก็คือการเล่นเกมบนเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นมักจะมาพร้อมกับข้อจำกัดในเรื่องของระยะห่างระหว่างตัวเองกับเครื่องคอมและก็หน้าจอที่ไม่สามารถเล่นในระยะไกลๆ

สำหรับนักเล่นเกมคอมพิวเตอร์นั้นน่าจะเจอปัญหาคล้ายๆ กันอย่างหนึ่งก็คือการเล่นเกมบนเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นมักจะมาพร้อมกับข้อจำกัดในเรื่องของระยะห่างระหว่างตัวเองกับเครื่องคอมและก็หน้าจอที่ไม่สามารถเล่นในระยะไกลๆ ได้เหมือนเครื่องคอนโซลครับ ถึงแม้ว่าจะมีหลายๆ ท่านแก้ด้วยการเชื่อมสายส่งสัญญาณภาพไปยังโทรทัศน์แต่ทว่ามันก็ยังคงไม่เหมือนกับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลอย่างแม้จริงครับ

Advertisement

MSI-Trident-3-600 01

วิธีแก้ปัญหาแบบถาวรนั้นมีอยู่หลายวิธีครับ หนึ่งในวิธีดังกล่าวนั้นก็คือใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดเล็กอย่างเช่น MSI Trident 3 ที่เราจะนำมาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกันในวันนี้ครับ

MSI Trident 3 นั้นเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก(Small Form Factor) ที่พอฟัดพอเหวี่ยงกับเครื่องเกมคอนโซลครับ(เอาจริงๆ แล้วมันพอๆ กับ PS4 รุ่นแรกด้วยครับ) แน่นอนว่าเมื่อเป็น MSI แล้วนั้นเรื่องของการใช้งานสำหรับการเล่นเกมนั้นย่อมสบายใจได้เลยครับเพราะใน Trident 3 นั้นทาง MSI จัดสเปคมาให้แรงแบบไม่ต้องเกรงใจขนาดของตัวเครื่องกันเลยทีเดียวครับ

MSI-Trident-3-600 02

จะแรงไม่แรงยังไงตัดสินได้จากสเปคเลยครับ

  • หน่วยประมวลผลมีให้เลือก 2 รุ่นคือ Core i5-7400 ความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 3 GHz และ Turbo Boost อยู่ที่ 3.50 GHz แกนการประมวลผล 4 cores 4 threads หรือ Core i7-7700 ความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 3.60 GHz และ Turbo Boost อยู่ที่ 4.20 GHz แกนการประมวลผล 4 cores 8 threads)
  • Chipset Intel H110
  • ชิปกราฟิกมีให้เลือก 3 รุ่นคือ GTX 1050 Ti พร้อมหน่วยความจำ 4 GB แบบ GDDR5 , GTX 1060 พร้อมหน่วยความจำ 3 GB แบบ GDDR5 หรือ GeForce GTX 1060 พร้อมหน่วยความจำ 6 GB แบบ GDDR5
  • หน่วยความจำตัวเครื่องขนาด 8 GB แบบ DDR4 ความเร็ว 2400 MHz (จำนวน 1 SO-DIMM โดยสามารถเลือกได้มากสุดที่ขนาด  32 GB)
  • แหล่งเก็บข้อมูล 2 แบบคือ SATA SSD ความจุ 256 GB และ 2.5″ SATA HDD ขนาด 1 TB
  • การเชื่อมต่อแบบไร้สายประกอบไปด้วย Wi-Fi Intel AC3168 IEEE 802.11ac Wi-Fi และ Bluetooth 4.2
  • Ethernet Intel I219V GbE
  • ช่องเชื่อมต่อสัญญาณภาพประกอบไปด้วย
    1 × HDMI ทางด้านหน้าเครื่อง
    2 x HDMI ทางด้านหลังเครื่อง (โดยช่องหนึ่งจะเป็น VR Linkสำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริง)
    1 x HDMI (GPU)
    1 × DisplayPort
    1 × DVI-I
  • ช่องสัญญาณเสียงแบบ Audio 5.1-channel audio ชิป Realtek ALC1150
  • ช่องเชื่อมต่อ USB 3.0 Type-C (5Gbps) จำนวน 1 พอร์ต, USB 3.0 Type-A (5Gbps) จำนวน 3 พอร์ต และ USB 2.0 Type-A จำนวน 4 พอร์ต
  • ขนาดเครื่องพร้อมฐานตั้ง 353.73 × 251.35 × 97.56 mm
  • ขนาดเครื่องตามแนวนอนแบบไม่มีฐานตั้ง 346.25 × 71.83 × 232.47 mm
  • PSU 230 W
  • ระบบปฎิบัติการ Windows 10 Home

MSI-Trident-3-600 03

สเปคนี่เรียกได้ว่าแรงจริงๆ ครับ เมื่อเทียบกับขนาดเครื่องแล้วนั้น MSI Trident 3 น่าจะพออยู่ให้เล่นเกมได้สัก 3 – 4 ปีนี้ที่ความละเอียดระดับ 1080p หรือไม่ก็ที่ 2K ได้อย่างสบายๆ ส่วนที่เหลือนั้นก็แค่การหาจอยคอนโทรลเลอร์ดีๆ สักตัวมาไว้สำหรับเล่นเกมผ่านหน้าจอทีวีใหญ่ๆ ก็เพียงพอแล้วครับ

จุดที่น่าเสียดายสำหรับ MSI Trident 3 นั้นก็คือหน่วยประมวลผลและชิปกราฟิกที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้เอง แต่นั่นก็มาจากสาเหตุที่ยอมรับได้สำหรับการเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ร่างเล็กสำหรับการเล่นเกมเพราะคุณต้องไม่ลืมนะครับว่าทาง MSI นั้นต้องจัดการเรื่องการระบายความร้อนของตัวเครื่องซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการเล่นเกมยาวๆ ออกไปจากตัวเครื่องด้วยครับ

ทั้งนี้ราคาของตัวเครื่องจะเริ่มต้นที่ $899 หรือประมาณ 32,000 บาท ซึ่งอาจจะแพงไปนิดถ้าเทียบกับคอนโซลแต่ต้องไม่ลืมว่านี่คือเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กนะครับ

หมายเหตุ – อย่างไรก็ตามแต่การเล่นเกมทั้งบนเครื่องคอนโซลและคอมพิวเตอร์ก็มีข้อดีเป็นของตัวเองครับ อย่างเช่นเครื่องคอนโซลนั้นก็จะมีเกมเฉพาะเครื่องที่ไม่ออกให้กับเครื่องอื่น ส่วนเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นก็มีหลายๆ เกมจากหลายๆ เครื่องที่มาลงจำหน่าย ที่สำคัญเรายังมี Steam และบริการจำหน่ายเกมแบบดิจิทัลที่ทยอยลดราคาทำโปรโมชันให้เราหันไปหาของแท้ทุกเดือนหล่ะครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับชาว PC ตอนนี้ MSI ประกาศปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ เพิ่มการรองรับ RAM สูงสุดถึง 256GB บนเมนบอร์ดทั้งฝั่ง Intel และ AMD ก่อนหน้านี้ เมนบอร์ดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปมีขีดจำกัดความจุ RAM สูงสุดอยู่ที่ 192GB แต่การอัปเดตครั้งนี้ของ MSI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง Ram DDR5 ขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก