Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Lofree คีย์บอร์ดแบบพกพาสำหรับผู้ใช้ Mac ที่นอกจากจะสวยงามแล้วมันยังมาพร้อมกับขนาดที่เล็กแบบสุดๆ ด้วยอีกต่างหาก

ในปัจจุบันนี้นั้นคงต้องยอมรับกันหล่ะครับว่ามีผู้ใช้อยู่จำนวนไม่น้อยที่มันจะพกพาเอาคีย์บอร์ดแบบ USB ไปไหนมาไหนด้วยสำหรับการนั่งทำงานนอกสถานที่ เพราะทั้งนอกจากจะเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายเวลาทำงานให้เกิดความเคยชินแล้วนั้น

ในปัจจุบันนี้นั้นคงต้องยอมรับกันหล่ะครับว่ามีผู้ใช้อยู่จำนวนไม่น้อยที่มันจะพกพาเอาคีย์บอร์ดแบบ USB ไปไหนมาไหนด้วยสำหรับการนั่งทำงานนอกสถานที่ เพราะทั้งนอกจากจะเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายเวลาทำงานให้เกิดความเคยชินแล้วนั้น มันยังถือได้ว่าเป็นทางออกที่ดีที่คุณจะสามารถทำงานให้เสร็จตามที่มีการกำหนดเวลาเอาไว้อีกด้วยครับ

Lofree keyboard 600 01

Advertisement

สำหรับผู้ที่ชื่อชอบการใช้คีย์บอร์ดภายนอกนั้นวันนี้เราขอนำเสนอคีย์บอร์ดรุ่น Lofree ที่เมื่อเห็นรูปร่างการใช้งานของมันแล้วนั้น สายตาแรกๆ ของคุณอาจจะไม่รู้สึกเกิดความอยากได้เจ้า Lofree นี้เลย แต่เชื่อไหมครับว่าข้างในของคีย์บอร์ดอันเล็กสุกแจ๋มนี้นั้นพกเอาเทคโนโลยีมาหลายอยากอย่างจนน่าตกใจเหลือเกินว่าสามารถยัดเข้าไปได้อย่างไรครับ สำหรับตัวคีย์บอร์ดจะมีความสามารถดังต่อไปนี้ครับ

  • ใช้การเขื่อต่อแบบไร้สาย
  • มีไฟส่งสว่าง Backlit
  • Tenkeyless
  • Mac layout
  • Gateron Blue switches
  • ลักษณะของตัวคีย์บอร์ดมาในรูปแบบเครื่องพิมพ์ดีดสมัยก่อน(แป้นเป็นทรงกลม)
  • มาวางจำหน่ายในสีแดง ซึ่งสามารถเข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์

ตัวคีย์บอร์ดนั้นใช้พลาสติกเป็นวัสดุ แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้นในการใช้งานจริงแล้วพบว่า Lofree นั้นดูแข็งแรงและทนทานให้ความรู้สึกมั่นคงในการพิมพ์ แต่ข้อเสียที่เป็นข้อเสียงใหญ่เลยนั้นก็คือตัวคีย์บอร์ดมีขนาดเล็กเกินไป แถมการตัวของแป้นแต่ละเป้นก็บีบแน่คล้ายรังผึ้ง หนักไปยิ่งกว่านั้นก็คือ ตัวคีย์บอร์ดมาพร้อมกับตัวอักษรที่เอาไว้ใช้บอกว่าแป้นนั้นๆ เป็นตัวอักษรอะไรที่เรียกได้ว่าเล็กมาๆ ครับ

แต่ครับแต่ ถึงแม่ว่ามันจะค่อนข้างเล็กทว่านั้นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่สามารใช้งานมันเลยไม่ได้ ผู้ที่จะมีปัญหาเรื่องการใช้งานนั้นจะเป็นผู้ที่มีลักษณะมือใหญ่หน่อยเพราะท่านอาจจะเจอปัญหาตั้งใจกดแป้นหนึ่งแล้วไปแสดงผลเป็นอีกแป้นหนึ่งก็ได้ ด้วยปัญหานี้นั้นบวกกับความน่ารักของ Lofree จึงดูแล้ว Lofree น่าจะเหมาะกับคุณผู้หญิงมากกว่าหรือไม่ก็ผู้ชายที่มีนิ้วมือเล็กมากกว่าครับ

Lofree keyboard 600 02

สำหรับการทำงานของมันนั้นเป็นไปได้อย่างดีครับ การเขื่อมต่อเพื่อใช้งานในตอนแรกผ่าน Bluetooth นั้นก็เรียกได้ว่าง่ายจริง จุดเด่นของ Lofree ที่เห็นได้ชัดเลยนั้นก็คือมันสามารถที่จะใช้งานได้ทีเดียวพร้อมกัน 3 อุปกรณ์ แต่ว่าต้องทำการสลับไปมานะครับไม่ใช่ว่ากดแป้นบน Lofree แล้วจะแล้วจะขึ้นแบบเดียวกันทั้ง 3 อุปกรณ์

การใช้งานทั่วไปของ Lofree นั้นถือว่าใช้งานได้ง่าย แต่ก็ไม่ถึงขั้นที่ใช้งานครั้งแรกแล้วจะชินเลยเนื่องจากว่าตัวคีย์บอร์ดนั้นมีขนาดเล็ก แต่ถ้าคุณใช้จนชินแล้วหล่ะก็ Lofree การสามารถที่จะตอบสนองความต้องการของผู้ใช้คีย์บอร์ดแบบ mechanical ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ สำหรับผู้ที่นำไปใช้งานกับ Windows 10 นั้นจะมีฟีเจอร์เพิ่มเข้ามาอีกอย่างคือปุ่มสำหรับเปลี่ยนทางด้านข้างที่จะทำให้ควบคุมมีเดียกลายเป็นปุ่ม FN – FN12 ครับ

ถึวแม้ว่าจะใข้งาน Lofree มาไม่นานมาก(หมานถึง Sam Byford ผู้ทำการทดสอบ) เขาก็ค่อนข้างจะแน่ใจว่า Lofree นั้นมีอะไรให้เล่นมากกว่า Magic Keyboard ของทาง Apple เป็นอย่างมาก แค่การเปิดไฟ Backlit ขึ้นมาได้นั้นก็เรียกได่ว่าคุ้มสุดคุ้ม(แถม Magic Keyboard ก็ไม่มีความสามารถนี้ด้วย)

แต่จุดที่เป็นข้อเสียมากที่สุดของ Lofree นั้นก็คือเรื่องของขนาดอย่างที่ได้บอกไปแล้วครับว่ามันมีขนาดค่อนข้างเล็กแล้วทำให้คนที่มีนิ้วมือใหญ่ๆ หน่อยจะไม่สามารถพิมพ์ได้อย่างสะดวกมากเท่าไรนัก อย่างเช่นคุณ Sam Byford เองนั้นก็ได้บอกเอาไว้ว่าเจ้า Lofree นี้ตั้งอยู่บนโต๊ะของเขาได้แค่ 2 – 3 วันเท่านั้น สุดท้ายเขาก็ต้องเปลี่ยนมาใช้คีย์บอร์ดเดิมครับ(นอกจากนั้นแป้นวงกลมแบบเก่าก็ไม่เป็นมิตรกับการพิมพ์เลยครับ)

Lofree keyboard 600 03

ความยากอีกอย่างหนึ่งของ Lofree นั้นก็คือตำแหน่งของแป้นที่ติดดันเกินไปครับ อย่างจะเห็นได้จากแป้นลูกศรทั้งสี่ที่ถูกแบบเข้ามาให้อยู่ตรงใต้ปุ้ม Enter และ Shift ซึ่งแน่นอนว่าในการพิมพ์นั้นมันไม่มีทางสะดวกได้เลยหล่ะครับ อย่างไรก็แล้วต่อ Sam Byford ได้บอกเอาไว้ว่าการใช้งาน Lofree นั้นอาจจะเหมาะสมกับคุณก็เป็นได้ครับเพราะลักษณะการใช้งานคีย์บอรฺดของแต่ละคนไม่เท่ากันอยู่แล้ว

ทั้งนี้ Lofree ได้มีการร่วมทุนอยู่ในเว็บไซต์ IndieGoGo และได้เงินทุนไปเกินจากความต้องการแล้ว(แต่ยังสามารถเข้าไปร่วมทุนได้อยู่ที่ Lofree โดยมีราคาอยู่ที่ $79 หรือประมาณ 2,890 บาท และทางผู้ผลิตได้บอกอีกว่ากำลังเร่งสร้าง Lofree ออกมาเพื่อที่ส่งให้ถึงมือผู้รับแล้ว หากท่านพลาดการสั่งจองใน IndieGoGo หล่ะก็ท่านอาจจะต้องไปสั่งจาก Amazon ที่มีราคาเพิ่มมาอยู่ที่ 3,490บาท

หมายเหตุ – Lofree จะพร้อมส่งในเดือนมิถุนายนนี้

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า Advertisement 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39%...

CONTENT

โดยปกติอุปกรณ์ที่ใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตจะต้องมีการตั้งค่าเครือข่ายอยู่เสมอ และเมื่อมันไม่ดีขึ้นมาเมื่อไรคุณก็สามารถรีเซ็ทได้ วันนี้มาดูวิธีการของทางฝั่ง Mac กันบ้าง Mac ที่ใช้งาน macOS นั้นส่วนใหญ่แล้วถือว่าเป็นระบบปฏิบัติการที่มีความน่าเชื่อถือเกือบตลอดเวลา แต่บางครั้งคุณอาจประสบปัญหาในขณะที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือพบกับความเร็วในการท่องเว็บที่ช้าลงได้ อินเทอร์เน็ตอาจทำงานได้ดีบนอุปกรณ์อื่นๆ ของคุณ(แต่กับ Mac แล้วดันช้าไปซะอย่างนั้น) ซึ่งปัญหาดังกล่าวนี้อาจสร้างความรำคาญได้ ซึ่งปัญหานี้นั้นมักไม่ชัดเจนว่าสาเหตุของปัญหาคืออะไร หรือแม้กระทั่งสรุปแล้วมันมีปัญหาที่ตัว Mac จริงๆ หรือเปล่า อย่างไรก็ตามหากคุณพบว่าตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเผชิญกับปัญหาคล้ายกันนี้ คุณอาจต้องทำการรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายบนเครื่อง Mac ของคุณ...

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

CONTENT

ข้อถกเถียงที่เป็นกระแสใหญ่สำหรับแพลตฟอร์มแมคในช่วงที่ผ่านมา ก็คือการที่ VP  ด้านการตลาดของ Apple ออกมาบอกว่าแรม 8GB ของเครื่องแมคนั้นเพียงพอ และมีประสิทธิภาพในระดับที่เท่า ๆ  กับเครื่องแรม 16GB ของระบบอื่น ทั้งที่ในสถานการณ์จริง แม้กับผู้ใช้งานแมคเองจำนวนมากยังยอมรับเลยว่าแรม 8GB มันเพียงพอก็จริง แต่เป็นความพอดีแบบแทบจะถึงขั้นเกือบไม่พอแล้ว เว้นว่าจะนำมาใช้ทำงานพื้นฐาน เล่นเน็ตเบา ๆ ในบทความนี้เราคงไม่ได้ทดสอบกันจริงจังนะครับว่าแรม Mac ที่ให้มา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก