Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Special Scoop – รวม 6 ประสบการณ์จริงสุดแย่ !!! ที่มักพบเจอกันในร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ จะมีอะไรต้องไปดู !!!

แอดมินเชื่อว่าต้องมีบางครั้งที่เราต้องไปนั่งทำงานที่ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ หรือ คิดว่าจะไปเล่นเกมชิลๆ ที่ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ แต่ก็มักประสบปัญญาต่างๆนาๆ ที่มันทั้งน่าเบื่อและน่ารำคาญสุดๆ วันนี้แอดมิน จะมาสรุป

แอดมินเชื่อว่าต้องมีบางครั้งที่เราต้องไปนั่งทำงานที่ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่  หรือ คิดว่าจะไปเล่นเกมชิลๆ ที่ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่  แต่ก็มักประสบปัญญาต่างๆนาๆ ที่มันทั้งน่าเบื่อและน่ารำคาญสุดๆ วันนี้แอดมิน จะมาสรุปปัญหาสุดน่ารำคาญที่เรามักจะเจอกันในร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ เป็นประจำกันครับผม

Advertisement

หมายเหตุ : เนื้อหาในกระทู้นี้ถูกดัดแปลงมาจากเรื่องจริงที่แอดมินทั้งหมด สิ่งที่คุณอ่านนั้นคือเรื่องจริงไม่มีตัวแสดงแทน!!!

1111 copy

1.เมาส์มัน คีย์บอร์ดมัน

อันนี้แอดมินเจอแต่ไม่ค่อยบ่อยเท่าไหร่ โดยเหตุการณ์นี้มักจะเกิดขึ้นกับร้านเน็ตที่ติดกับร้านอาหารตามสั่ง หรือทางร้านนั้นมีบริการอาหารตามสั่งให้ รวมไปถึงอยู่ในแหล่งของกินต่างๆนาๆ สิ่งที่แอดมินเจอเลยก็คือ พอนั่งลงไปที่คอมปุ้บ จับเมาส์เท่านั้นละสัมผัสได้ถึงจำนวนไขมันที่แทรกไปทุก อนุุเซล์ของแอดมินกันเลยทีเดียว พอหันไปดูคนที่เพิ่งลุกไปเท่านั้นแหละ บรรลุกันเลยทีเดียว นางใช้มือหยิบไก่ทอดกินเลย หลังจากนั้นสิ่งที่ต้องทำก็คือ ต้องยอมเสียสละกระดาษทิซซู เพื่อเช็ดทำความสะอาดไม่งั้นนี้ไม่มีอันเป็นทำงานแน่นอน

TO GO WITH China-politics-congress-Internet,FOCUS by Tom Hancock This picture taken on November 2, 2012 shows a group of people at an Internet cafe in Jiashan, east China's Zhejiang province. China has witnessed explosive growth in Internet usage since the last Communist Party transition in 2002, with the online community of 538 million posing a huge challenge to the party's attempts to shape public opinion. CHINA OUT AFP PHOTO

TO GO WITH China-politics-congress-Internet,FOCUS by Tom Hancock
This picture taken on November 2, 2012 shows a group of people at an Internet cafe in Jiashan, east China’s Zhejiang province. China has witnessed explosive growth in Internet usage since the last Communist Party transition in 2002, with the online community of 538 million posing a huge challenge to the party’s attempts to shape public opinion. CHINA OUT AFP PHOTO

 

2.กลิ่นอาหาร/เศษอาหาร/ขยะ

สื่บเนื่องมาจากข้อแรกอันนี้ยังอยู่ในระดับที่แอดมินยังรับไหวอยู่บ้าง เรียกได้ว่าเหมือนอยู่ในห้องอาหารอยู่ตลอดเวลาทั้งกลิ่นกระเพรา เอย ราดหน้า เอย ลอยมากระแทกจมูกเราอยู่เป็นประจำ บรรยากาศในการเล่นเกมบางทีอาจเสียกันไปเลยทีเดียว นอกจากนั้นบางทีอาจมีการทิ้งของต่างหน้าไว้ให้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นขยะหรือเศษอาหารแถมถ้า Jackpot หน่อย อาจจะเจอแบบที่เขาทำการเคี้ยวแบบเสร็จเรียบแล้วแต่มันกระเด็นออกมาให้เราเห็น เป็นหนังสยองฃวัญดีๆเลยทีเดียว

134506-004-DE4483A9

3.โน้นเสีย นี้มีปัญหา แถมเจ้าของร้านไม่แก้ให้อีก

หลายๆคนอาจเคยมีปัญหาที่เวลาเข้าไปที่ร้านเน็ตเรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่า เมาส์มีปัญหาบ้าง คีย์บอร์ดติดๆดับๆบ้าง แถมเจ้าของร้านดันไม่สนใจอีกเอาชะทำเราหงุดหงิดไม่ว่าจะเล่นเกมหรือนั่งทำงาน ยิ่งอาการออกตอนเรากำลังเล่นเกมที่ต้องใช้ความจริงจังสูงแล้วนี้ยิ่งทำให้หัวร้อนกันเข้าไปอีก นี้ยังไม่รวมร้านเน็ตที่ทำเป็นการเกม แล้วใช้คีย์บอร์ดธรรมดา ไม่มี Anti Ghost keys นี้ทำเอาหัวเสียไปหลายครั้งกันเลยทีเดียว

 

FoxConn1

4.เจ้าของร้านไม่สนใจลูกค้า

หลายๆครั้งทีแอดมินเข้าไปใช้งานเปิดประตูร้านมาปุ้บหาเจ้าของร้านไม่เจอ แล้วสรุปเจ้าของร้านนั่งเล่นเกมอยู่ในร้านแถมไม่สนใจเราอีกบางทีก็ทำให้เรารู้สึกเคว้งคว้างไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว และเมื่อไปขัดเขาเวลาที่เขากำลังเล่นเกมอยู่ละก็ คุณก็อาจจะได้พบกับการบริการสุดประทับใจที่ให้ความรู้สึกเหมือนว่ากำลังโดนเท้ามาประทับกันเต็มๆเลยทีเดียว

internet-cafe-1024

5.เหล่าอนาคต Pro Player ทั้งหลายที่พร้อมจะมาเป็น โค้ชส่วนตัวของคุณได้ทุกเมื่อ

“พี่ๆเดินไปทางนี้สิ” “พี่ๆออกของอันนี้สิ” “โห้วพี่ถ้าเป็นผมนะ….”เป็นคำที่เรามักจะเจอกันในร้านเน็ตเป็นประจำไม่ว่าจะเป็นการอวดอ้างสรรพคุณต่างๆ รวมไปถึงวิธีการเล่นที่เหล่าๆ Pro Player ตัวน้อยทั้งหลายคอยสั่งคอยสอนตลอดเวลาทั้งคอยสั่งเราและเฝ้ามองเราอย่างเป็นห่วง เอาชะเรารู้สึกอึดอันขึ้นมาทันทีแล้วแทบอยากจะหันไปบอกว่า “พี่เล่นเป็นครับ” แต่ด้วยความเกรงใจจึงต้องนั่งฟังเหล่าโค้ชตัวน้อยๆของเราบ่นกันไปสักพัก

L_004-1

6.เสียงสุดกระหื่มที่ทำให้นึกถึงคำว่า “ร้านเน็ตเรา ให้บรรยากาศเหมือนบ้านคุณ”

“บวกสิวะ” “เห้ยๆไอ้สองเล่นกันป่าว” “พี่แม่งโครตอ่อน” “1-1 ป่าว” และอีกมากมายแทบนับไม่ได้ มักจะได้ยินกันอย่างกระหืมในร้านเน็ตเป็นประจำ แทบจะ ตะโกนข้ามหัวกันเลยทีเดียว และสิ่งที่แย่กว่านั้นก็คือ เจ้าของร้านนี้เอาด้วย บางที่ทำเอาความฝันการเล่นเกมอย่างสงบของเราพังถลายไปตรงหน้าเสียงตะโกนสุดดังที่เรียกได้ว่าได้ยินกันทั้งร้านไม่ว่าคุณจะอยู่ส่วนไหนแถมยังมีบางคนที่ใช้ร้านเน็ตเป็นสถานที่ Stream เกมสดอีก โอ้ว โห้ว บรรยากาศเหมือนบ้านจริงๆ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

BenQ ผู้นำอุปกรณ์กีฬาอีสปอร์ตเกมมิ่งมอนิเตอร์และเกมมิ่งเกียร์ภายใต้แบรนด์ Zowie เตรียมปังธงขยายฐานตลาดและตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มเกมมิ่งและนักกีฬาอีสปอร์ต

Special Story

ร้านเกม...คงเป็นสถานที่แห่งความทรงจำในอดีตของเหล่าเกมเมอร์ เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมาหลายสิบปีในช่วงนั้น เราแทบจะยังไม่มีความรู้ในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ไม่รู้ว่าโปรแกรมคืออะไร

Game News

ร้านเกมในไทย หรือ Internet Cafe ก็เป็นที่รู้กันว่าเป็นแหล่งรวมตัวแฮงค์เอาท์ของเหล่าวัยรุ่นจากทั่วสารทิศซึ่งก็แน่นอนว่าจุดประสงค์การมาที่ร้านก็คือมาเล่นเกมด้วยกันบ้างมาก็เดี่ยวบ้างก็มาเป็นกลุ่มก๊วนหรือจะมาเป็นแบบคู่รักก็มีโดยเฉพาะอย่างหลังที่นอกจากเราจะเห็นคู่รักเล่นเกม

Other News

เวลาเข้าร้านเกมหรือร้านเน็ตนอกจากจุดประสงค์หลักคือเข้าไปเพื่อเล่นเกมแล้วมันยังมีสิ่งอื่น ๆ รอบตัวที่เราสามารถพบได้หาได้เฉพาะในร้านเกมเท่านั้นอีกด้วยและเชื่อว่าคนที่เคยเข้าร้านเกมบ่อย ๆ จะต้องประสบพบเจอกับสิ่งที่กำลังจะกล่าวถึงนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก