Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Gaming Mouse รุ่นน้องจากทาง Razer Abyssus V2 อัพเกรดหนักแบบจัดเต็ม ราคา 1,590 บาท

สวัสดีครับผม วันนี้ทาง Notebookspec ก็มีเกมมิ่งเมาส์ แบบใหม่ของรุ่น Abyssus มาแนะนำกันนั้นคือ Razer Abyssus V2 นั้นเอง น่าสนใจมากๆเพราะจากการอัพเกรดที่จัดหนักจัดเต็มทั้ง Sensor ที่แม่นยำยิ่งขึ้นรวมไปถึงเพิ่มปุ่มในบริเวณด้านล่าง

สวัสดีครับผม วันนี้ทาง Notebookspec ก็มีเกมมิ่งเมาส์ แบบใหม่ของรุ่น Abyssus มาแนะนำกันนั้นคือ Razer Abyssus V2 นั้นเอง น่าสนใจมากๆเพราะจากการอัพเกรดที่จัดหนักจัดเต็มทั้ง Sensor ที่แม่นยำยิ่งขึ้นรวมไปถึงเพิ่มปุ่มในบริเวณด้านล่างของลูกกลิ้งมาอีกด้วยโดยเจ้า Abyssus หลังจากที่อัพเกรดมาแล้วประสิทธิภาพจะเป็นยังไงนั้น ทาง Notebookspec จะมารีวิวกันในบทความนี้ครับผม

Razer Abyssus-1

Advertisement

สเปคพื้นฐาน

  • Ambidextrous form factor
  • True 5,000 DPI optical sensor
  • In-mould rubber side grips
  • DPI cycling button
  • 3-color lighting
  • 4 programmable Hyperesponse buttons
  • 1,000 Hz Ultrapolling
  • 100 IPS / 30 g
  • Product dimensions:
    Length: 117 mm / 4.6 in
    Width: 64 mm / 2.5 in
    Height: 38 mm / 1.5 in
  • Product weight: 80 g / 0.175 lbs without cable, 111 g / 0.24 lbs with cable

Razer Abyssus-2

รูปลักษณ์ภายนอก

มากันที่รูปลักษณ์ภายนอกกันก่อนเลยดีกว่า โดยเมาส์ Abyssus ตัวนี้นั้นเป็นเมาส์ ทรงเล็กพอดีไม้พอดีมือกับคนเอเชียพอดี โดยเมาส์ตัวนี้ออกแบบมาให้ใช้กับทั้งคนที่ถนัดมือซ้ายและมือขวา ใช้ได้กันทุกเพศทุกวัยกันเลยทีเดียว มาเริ่มกันที่ตัวสายกันก่อน ตัวสายนั้นทำมาจากยางคุณภาพดี แข็งทนทานแน่นอนถึงแม้จะไม่ใช่สายถักก็ตาม แต่ตัวยางนั้นค่อนข้างหนา

Razer Abyssus-6

มากันที่ตัวเมาส์ โดยตัวเมาส์นั้นมีไฟให้ปรับกันถึง 3 สี นั้นก็คือ เขียว น้ำเงิน ฟ้า โดยไฟนั้นจะมี 2 จุดนั้นก็คือ บริเวณโลโก้ ของทาง Razer  นั้นเองครับผมถือว่าสวยงามตามสไตล์ของทาง Razer โดยตัวไฟนั้นออกมาสีค่อนข้างสดและเนียนตาพอสมควร ตัว Grip ด้านข้างนั้นทำมาจากยางเพื่อกันลื่นเวลาที่เราเล่นแล้วเหงือ ออกมือนั้นเอง ซึ่งก็ให้สัมผัสที่ค่อนข้างดีนุ่มสบาย และเวลาเล่นแล้วเหงือ ออกก็สามารถช่วยเราในเรื่องกันลื่นได้จริงโดยบริเวณด้านข้างของเมาส์นั้นจะมีร่องเพื่อเอาไว้รองรับนิ้วมือของเรานั้นเองโดยนอกจากจะสามารถใช้งานได้จริงเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายของเราแล้ว ที่สำคัญยังช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับตัวเมาส์อีกด้วย

Razer Abyssus-3

 

การใช้งาน

เจ้าเมาส์ Abyssus นั้นถึงแม้เป็นเมาส์รุ่นเล็กของทาง Razer แต่ประสิทธิภาพนั้นไม่เล็กเลยทีเดียวเพราะว่ามันมาพร้อมกับ Sensor แบบ True Optical ที่สามารถปรับได้สูงสุดถึง 5000 dpi โดย Sensor ตัวนี้นั้น จะมีความสามารถแตกต่างจากตัว Optical Sensor แบบเก่าตรงที่ ตัวนี้นั้นจะอัพเกรดให้มีการอ่านค่าที่แม่นยำมากขึ้่นนั้นเองครับผม

Razer Abyssus-15

โดยเวลาแอดมินเล่นแล้วสัมผัสได้เลยความว่าเจ้า Sensor ตัวนี้นิ่งกว่าตัวเก่าพอสมควรแถมยังสามารถใช้งานได้อย่างดีเยี่ยมกับเกมทุกๆแนว ทั้งเกมแนว FPS หรือ MOBA ที่เป็นที่นิยมก็สามารถใช้งานได้ดี ส่วน Grip ด้านข้างนั้น จะช่วยในเวลาที่เราเล่นเกมเป็นเวลานาน ก็สามารถช่วยให้เวลาที่เหงือเราออกมือ แล้วไม่รู้สึกลื่นมือสักเท่าไหร่ และที่สำคัญนั้น เจ้าเมาส์ตัวนี้นั้นยังมีอัตราการรับส่งข้อมูลที่สามารถปรับได้สูงสุดถึง 1000Hz เลยทีเดียว

Razer Abyssus-14

สรุปแล้วเจ้าเมาส์ Razer Abyssus V2 ก็ถือเป็นเมาส์ที่น่าสนใจของรุ่นราคาไม่เกิน 1600 บาท ด้วยประสิทธิภาพของ Sensor ที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของทาง Razer  อยู่แล้วรวมไปถึงรูปทรงที่สามารถจับได้อย่างถนัดมือไม่ว่าจะเป็นมือซ้ายหรือขวา ที่สำคัญมาพร้อมกับไฟที่สามารถปรับได้ถึง 3 สี โดยสามารถปรับได้ในตัวของ Software นั้นเอง ราคาทั้งหมด 1,590 บาท

Razer Abyssus-10

ข้อดี

  • น้ำหนักเบา
  • Sensor ค่อนข้างแม่นยำ
  • ใช้ได้ทั้งคนที่ถนัดมือช้ายและมือขวา
  • มีไฟที่สามารถเปลี่ยนมาทั้งหมด 3 สี
  • ราคาคุ้มค่า

จุดสังเกตุ

  • สายยาง อาจจะไม่ค่อยแข็งแรง
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

Accessories review

Razer BlackWidow V4 Pro คีย์บอร์ดเกมมิ่งเรือธง ฟีเจอร์เฟี้ยวฟ้าวกว่าใคร! นอกจากประกอบเกมมิ่งพีซีสเปคแรง ก็ต้องมีเกมมิ่งเกียร์โดยเฉพาะคีย์บอร์ดเกมมิ่งดีๆ เอาไว้ต่อคอมใช้คู่กัน อย่าง Razer BlackWidow V4 Pro จาก Razer เกมมิ่งคีย์บอร์ดเรือธงตัวใหม่นี้จัดเป็นตัวฟีเจอร์ล้นน่าใช้ ได้ไฟ RGB สวยงามตามแบบฉบับเกมมิ่งเกียร์ ติด Multimedia Key มาให้ใช้งานตามสไตล์เกมมิ่งคีย์บอร์ด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก