Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

[Special] Windows ราคาถูก 700 – 1,000 บาท มันแท้จริงไหมทำไมถูกจัง ? ซื้อมาใช้งานได้เหมือนตัวราคาปกติหม ?

เพื่อนๆที่สนใจ Windows แท้ คงจะเคยเจอกระทู้หรือเว๊บที่ขาย Windows แท้ ราคาถูกระดับหลักร้อย ราวๆ 700-1000 บาท ซึ่งจะต่างจาก Windows กล่องที่เราไปซื้อตามห้างพอสมควร เพราะอย่างน้อยๆมาเป็นกล่องก็เริ่มต้นที่อย่างน้อยๆสามถึงสี่พันบาทแล้ว

en-INTL-PDP0-Windows-10-Pro-FQC-09131-P1

เพื่อนๆที่สนใจ Windows แท้ คงจะเคยเจอกระทู้หรือเว๊บที่ขาย Windows แท้ ราคาถูกระดับหลักร้อย ราวๆ 700-1000 บาท ซึ่งจะต่างจาก Windows กล่องที่เราไปซื้อตามห้างพอสมควร เพราะอย่างน้อยๆมาเป็นกล่องก็เริ่มต้นที่อย่างน้อยๆสามถึงสี่พันบาทแล้ว ซึ่งต่างกันหลายเท่าตัว อีกทั้งคนขายส่วนใหญ่ก็การันตีว่าเป็น Windows แท้ สามารถอัพเดทได้ปรกติ (เอาจริงๆ Windows เถื่อนหลายๆ ตัวก็สามารถอัพเดทได้ แต่ไม่นานนัก windows ก็จะติด activator หรือให้ลงทะเบียน บางตัวหนักๆ รีสตาร์ทเองก็มี เพราะฉะนั้นอย่าเสี่ยงใช้ของเถื่อนเบยจ้า)

Advertisement

Clip_15

แต่มีข้อแม้คือจะไม่ได้เป็นแพ็คเก็จแบบกล่อง จะมีแค่คีย์มาให้เอาไว้ใส่ตอนลง windows ซึ่งส่วนใหญ่มันไม่ใช่คีย์ที่สำหรับเอาไว้ลง Windows ให้ผู้ใช้ทั่วไป ซึ่งการได้มาก็หลากหลาย เช่น คีย์ที่แจกในองค์กร คีย์ที่ขโมยมาหรือส่วนใหญ่ที่มักจะได้คีย์มาคือ จากองค์กรที่เป็นสมาชิกกับ MSDN อีกที จากนั้นก็ gen key ขายเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง เพราะ MSDN มัน gen key ได้ไม่จำกัด ซึ่งมันเหมือนจะถูกลิขสิทธิ์นะครับ แต่เงื่อนไขในการใช้ key MSDN เค้าจะเอาไว้ใช้ในงานด้าน develop/testing/demo หรือก็คือผลิตและพัฒนาซอฟแวร์นั่นละครับ ไม่อนุญาติให้มาใช้งานทั่วๆไปครับ ซึ่งถ้าระบบอัพเดทเช็คเจอก็อาจจะไม่สามารถใช้ Windows ได้อีกเลย

หรือบางคีย์ก็ผลิตมาเพื่อ OEM ให้แบรนด์หรือองค์กร ซึ่งจะทำให้คีย์เดียวลงได้หลายเครื่อง พอค้าบางคนก็มีคีย์เดียวนี้ละ ขายได้ตลอดปีตลอดชาติ 555 ซึ่งใน Windows 10 ทาง Microsoft ก้ได้แก้ปัญหานี้โดยการฝังคีย์ลง Bios หรือ Windows ที่ติดมากับเครื่องตั้งแต่ตอนขายเลย ทำให้ไม่ต้องใช้คีย์อีกต่อไป แต่เราก็ไม่สามารถเอา Windows 10 ที่ติดมากับเครื่อง ไปใช้กับเครื่องอื่นได้เช่นกัน สะดวกขึ้นแต่ย้านเครื่องไม่ได้นั่นเอง

IMG_0490

สรุปง่ายๆเลยคือ Key Windows ราคาถูกที่ขายกันตามเว็บต่างๆ คือ Windows สำหรับนักพัฒนาซอฟแวร์ หรือสำหรับใช้ในองค์กร ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้งานสำหรับผู้ใช้ทั่วไป ทำให้แม้จะอัพเดทได้ไม่ติด activator แต่ในอนาคตอาจจะมีปัญหาตามมาเมื่อระบบตรวจเจอว่าใช้คีย์ผิดประเภท ตั้งแต่ติด Activator ไปจนถึงเครื่องรีสตาร์ทเองเหมือน Windows เถื่อนนั่นละครับ

เพราะฉะนั้นเราควรสนับสนุนซอฟแวร์ลิขสิทธิ์แท้ที่ขายผ่านตัวแทนจำหน่ายที่น่าเชื่อถือไม่เฉพาะ Windows แต่รวมถึงวอฟแวร์อื่นๆด้วย อย่าง Windows เดี๋ยวนี้ซื้อโน๊ตบุ๊ค พีซีก็มักจะมีแถมมาให้เลย หรืออย่างซอฟแวร์ที่แพงๆเช่น Office, Adobe ก็มีให้เช่าแบบรายเดือนแค่ไม่กี่ร้อยบ้าง รุ่นใหม่มาก้อัพเดทได้ทันที รวมถึงเกมต่างๆ ที่ปัจจุบันถูกลงมามากแล้วเพราะฉะนั้นเรามาใช้ซอฟแวร์แท้กันเถอะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก