Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

DELL Inspiron N4010 i5-430M [14R นี่แหละ..คุ้ม]

ก่อนหน้านี้ก็มีกระแสเรียกร้องอย่างมากมาย บอกว่าเมื่อไหร่ทางเว็บจะปล่อยรีวิว DELL Inspiron N4010 i5-430M ออกมาซะที วันนี้ก็ปล่อยออกมาแล้ว หึหึ

clip_image001 specn4010

Advertisement

**สเปคเครื่องที่ได้มาทดสอบกับเครื่องจริงอาจจะต่างกันเล็กน้อย**

สำหรับเครื่องของ DELL ในตระกูลของ Inspiron นั้น 14R ถือว่าได้รับความนิยมสูงสุดอยู่ในขณะนี้ ก็คงเป็นเพราะขนาดของหน้าจอที่กำลังดี บวกกับน้ำหนักเครื่องและราคาแล้วด้วย จึงทำให้คนส่วนใหญ่เลือกที่จะหยิบ 14R มากกว่า 13R และ 15R ซึ่งจะมีบอดี้ที่เหมือนกันอย่างกับแกะ จะต่างกันแค่ Hardware บางตัวเท่านั้น

DELL Inspiron N4010 i5-430M มาพร้อมกับพลังประมวลผลจาก Intel Core i5-430M มีความเร็วอยู่ที่ 2.26GHz ความจำแคช 2 ที่ 3 MB ทำงานควบคู่กับชิปเซต Mobile Intel HM57 Express มีแรมขนาด 3 GB DDR3 ความเร็วที่ 1333 MHz ขนาดความจุของเครื่องที่ได้มาทดสอบนั้นค่อนข้างแปลกๆ แตกต่างกับเครื่องขายจริงพอสมควร การ์ดจอเป็นของ ATI Mobility Radeon HD5470 กับแรมการ์ดจอขนาด 512 MB DDR3 ซึ่งจะช่วยประมวลผลด้านกราฟิกให้ได้ผลที่ดีขึ้น แสดงผลภาพออกมาบนจอภาพขนาด 14 นิ้ว ด้วยความละเอียดกับ HD 720p กับความละเอียดที่ 1366 x 768 ฮาร์ดดิสก์ให้มา 320 GB 5400rpm หน่วยรับสัญญาณ Wireless และตัวเชื่อมต่อสัญญาณบลูทูธนั้นเป็นของ DELL เองเลย การทำงานออกมาก็ทำได้ดีไม่แตกต่างกับ Intel มากนัก

clip image0041

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอก

IMG_8938_resize

IMG_8940_resize

IMG_8941_resize

ตัวเครื่องของ Inspiron 13R 14R และ 15R ออกแบบมาได้เหมือนกันหมด ซึ่งทางเว็บ NBS เราก็ได้ทำการรีวิวเครื่องมาหมดทุกรุ่นแล้ว การออกแบบดีไซน์ดูเรียบๆ เหมือนไม่มีอะไร แต่ก็ดูได้ไม่เบื่อ ดูไม่เก่า แลดูทันสมัยดี มีการผสมผสานระหว่างอลูมิเนียมกับ Glossy ได้อย่างลงตัว ไม่มีส่วนของบริเวณทางบนของคีย์บอร์ดหรือ HotKey โดยรวมถือว่า DELL Inspiron 13R, 14R และ 15R? นอกจะจะเอาราคามาเป็นตัวตีตลาดล่างแล้ว ยังคงดีไซน์ที่หรูหรามาให้สัมผัสกันอีกด้วย ตรงส่วนนี้ผมให้เค้าเลย ทำออกมาได้ดีจริงๆ

IMG_8945_resize

Logo DELL ข้างบนฝาหลัง

IMG_8949_resize

Logo DELL ใต้บริเวณของจอภาพ

IMG_8946_resize

IMG_8950_resize

แกนบานพับอาจจะเห็นว่ามีขนาดเล็ก แต่ก็สามารถที่จะแบกรับน้ำหนักของหน้าจอได้อย่างสบายมาก

IMG_8958

IMG_8951_resize

จะเห็นได้ว่าเครื่องปิดได้อย่างสนิท ข้างๆ ขอบจอจะมียางรองรับการกระแทกและการกระทบกระเทือนจากด้านบน ยางไม่หนามาก เพราะฉะนั้น ผู้ใช้ต้องระมัดระวังเวลาพกพาไปไหนมาไหน

IMG_8965_resize

ความบางขอจอ

IMG_8966_resize

กางได้เต็มที่ประมาณ 110 องศา

IMG_8967_resize

ความหนาเมื่อเทียบกับกล่อง DVD ไม่ว่าจะเป็น 13R, 14R หรือ 15R เครื่องบางเท่ากันเป๊ะ

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคตAdvertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

PR-News

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในการทำงานยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นหัวใจสำคัญของประสิทธิภาพและการร่วมมือในการทำงาน เมื่อรวมเข้ากับผลกระทบของ AI ที่มีต่ออนาคตของการทำงาน การเพิ่มขึ้นของรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของพนักงานทั้งหมดในองค์กร และนี่คือเหตุผลที่เดลล์ เทคโนโลยีส์ลงทุนในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด พูดง่ายๆ ก็คือ เดลล์รู้ว่าลูกค้าต้องการสิ่งที่มากกว่าพีซีในการทำงาน คนทำงานต่างต้องการระบบนิเวศที่ครอบคลุมของทั้งอุปกรณ์เสริม ซอฟต์แวร์  ไปจนถึงการซัพพอร์ตและการให้บริการเพื่อช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดทั้งในสถานที่ พื้นที่ทำงาน ไปจนถึงช่วงจังหวะการทำงานของพนักงาน อ่านเนื้อหา DELL เพิ่มเติม ข่าวการลงทุนในด้านนี้ของเดลล์จะยังคงมีออกมาให้ได้ยินกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และในวันนี้ เดลล์มีความยินดีที่จะแจ้งเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดของชุดหูฟัง (Headsets) ที่ชาญฉลาด...

CONTENT

พร้อมการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ และก้าวขึ้นรับรางวัลนวัตกรรมในฐานะของ CES 2024 Innovation Award Honoree เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัว Dell UltraSharp 40 Curved ThunderboltTM Hub Monitor (U4025QW)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก