Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Tips] แนะนำ 3 รูปแบบการเล่นหลักและอาวุธใน Ghost Recon Wildlands ค้นหาสไตล์ของตนเองให้เจอ

Ghost Recon Wildlands เป็นเกมโลกเปิดที่ให้อิสระในการเล่นมาก ๆ ในแต่ละภารกิจผู้เล่นจะสามารถเดินทางกำจัดเป้าหมายได้หลายแบบแต่สำหรับมือใหม่ที่มาเล่นเกมประเภทนี้คงอาจจะเกิดอาการงงอยู่บ้างกับความอิสระที่มากเกินไป

Ghost Recon Wildlands เป็นเกมโลกเปิดที่ให้อิสระในการเล่นมาก ๆ ในแต่ละภารกิจผู้เล่นจะสามารถเดินทางกำจัดเป้าหมายได้หลายแบบแต่สำหรับมือใหม่ที่มาเล่นเกมประเภทนี้คงอาจจะเกิดอาการงงอยู่บ้างกับความอิสระที่มากเกินไป ดังนั้นใน Tips นี้ก็จะมาแนะนำสไตล์การเล่นพื้นฐานเอาไว้เป็นไกด์ไลน์เบื้องต้นกันครับ

snipe2

Advertisement

แต่ก่อนที่จะมาดูสไตล์การเล่นแต่ละแบบเรามาดูการเปลี่ยนโหมดเล็งยิงในเกมนี้กันก่อนเพราะจะช่วยให้เราจัดการศัตรูได้ง่ายขึ้นหรือใช้พลิกแพลงตามสถานการณ์ได้โดยการเล็งเป้าธรรมดาปกติเราก็จะใช้การคลิกขวาแต่ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนเป็นโหมดมุมมองบุคคลที่สามได้ด้วยการกด Alt หรือ R3 สำหรับจอยคอนโทรลเลอร์ (ก้านควบคุมด้านขวาของจอย Xbox)

เมื่อรับทราบการเปลี่ยนโหมดสำหรับเล็งยิงแล้วอีกเบสิกหนึ่งก็คือการสลับตำแหน่งไหล่ในมุมมองบุคคลที่สามจากไหล่ด้านซ้ายเป็นไหล่ด้านขวาได้ครับและวิธีการทำก็ง่ายมากเพียงแค่กดคลิก Scroll Mouse ตรงกลางสำหรับ PC ส่วนเครื่อง PS4 ก็ให้กด R1 และ Xbox ให้กด RB ครับเราก็จะสลับตำแหน่งไหล่เพื่อความถนัดของผู้เล่นได้

ต่อจากนี้ก็จะเข้าสู่ไฮไลท์หลักกันแล้วซึ่งรูปแบบสไตล์การเล่นใน Ghost Recon Wildlands อาจจะมีปลีกย่อยเยอะแต่เราสามารถจัดจำแนกได้ 3 สายหลัก ๆ ดังนี้ครับ

 

สายนักฆ่า

snipe

สายนักฆ่าจะเป็นการเล่นที่เน้นความเงียบเชียบและกำจัดศัตรูให้ได้โดยที่พวกมันไม่รู้ตัวโดยการเล่นแบบนี้ผู้เล่นจะต้องหลบซ่อนตัวตลอดเวลาแต่ก็ต้องเห็นพื้นที่หรือเป้าหมายให้ชัดเจนด้วยรวมไปถึงอาวุธที่ควรจะดเน้นการยิงครั้งละ 1 นัดและต้องสังหารให้ได้นัดเดียว แน่นอนครับว่าอาวุธสำหรับการเล่นแบบนี้คงไม่พ้นปืนสไนเปอร์หรือพวกปืนพกเก็บเสียงครับ

อาวุธและอุปกรณ์เสริมที่แนะนำสำหรับสายนักฆ่า:

  • อาวุธหลัก: M40A5 เก็บเสียง (หรือปืนสไนเปอร์กระบอกอื่นที่ติดที่เก็บเสียง)
  • อาวุธที่สอง: P416 เก็บเสียง (หรือปืนกลกะะบอกอื่นที่ใช้เก็บเสียง)
  • ปืนพก: P45T เก็บเสียง (หรือปืนพกกระบอกอื่นแต่ต้องติดที่เก็บเสียง)
  • ไอเท็มเสริม: Diversion Lure , Flare Gun , Flash Grenade

 

สายวิ่ง-ยิง

snipe4

เป็นการเล่นที่เน้นเน้นเข้าถึงตัวเป้าหมายด้วยความเร็วหรือเน้นเข้าระยะประชิดเป็นหลักและต้องตัดสินใจกำจัดเป้าหมายให้เร็วก่อนศัตรูจะเรียกกำลังเสริมหรืออาจจะเรียกว่าเป็นการเล่นที่ต้องเคลื่อนที่ตลอดเวลาต่างจากสายนักฆ่าที่ต้องดักรอซุ่มยิง ดังนั้นแล้วอาวุธของผู้เล่นประเภทนี้ต้องเน้นพลังทำลายสูงในระยะใกล้เช่นปืนลูกซองหรือปืนไรเฟิลแบบจู่โจม

อาวุธและอุปกรณ์เสริมที่แนะนำสำหรับสายวิ่ง-ยิง:

  • อาวุธหลัก: P416 (หรือปืนไรเฟิลจู่โจมกระบอกอื่นก็ได้)
  • อาวุธที่สอง: Spas-12 (หรือใช้ปืนอื่นที่เป็นปืนลูกซองก็ได้)
  • ปืนพก: Santa Blanca Skorpion (หรือใช้ปืนพกรุ่นอื่นก็ได้)
  • ไอเท็มเสริม: Flash Grenade , Grenade , C4

 

สายอาวุธหนัก

snipe3

สำหรับสไตล์การเล่นแบบที่สามจะเน้นที่พลังทำลายล้างสูงมีหน้าที่ตัดกองกำลังศัตรูได้คราวละมาก ๆ ฉะนั้นอาวุธหลักของสายนี้คงไม่พ้นปืนประเภทปืนกลประเภท Light Machine Gun หรืออาจจะต้องใช้ตัวเก็บเสียงด้วยเพื่อความเงียบเชียบสำหรับอาวุธรองครับ

อาวุธและอุปกรณ์เสริมที่แนะนำสำหรับสายอาวุธหนัก:

  • อาวุธหลัก: Mk249 (หรือปืนกลประเภท Light Machine Gun อื่น ๆ)
  • อาวุธที่สอง: P416 (หรือปืนไรเฟิลจู่โจมชนิดอื่น)
  • ปืนพก: P45T (หรือปืนพกชนิดอื่นที่ใช้ตัวเก็บเสียง)
  • ไอเท็มเสริม: Grenade , Mine , C4 , Flash Grenade , Flare Gun

ทั้ง 3 สายนี้ก็เป็นสไตล์การเล่นแบบพื้นฐานที่มือใหม่ Ghost Recon Wildlands สามารถนำไปใช้ได้ส่วนอาวุธที่แนะนำก็สามารถหาปืนรุ่นอื่นมาใช้ทดแทนได้เหมือนกันไม่กำหนดตายตัวแต่เพียงขอให้เป็นปืนที่อยู่ในหมวดเดียวกันก็พอครับ

ที่มา: primagames

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ปัญหาการเล่นเกมมักจะมาพร้อมกับอาการต่างๆ หลายๆคนที่กำลังเล่นเกมแต่เจอกับปัญหานี้อยู่ โดยเฉพาะกับเกมส์ FIFA Online เกมบอลยอดนิยมจาก Garena

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

GAMING ZONE

อีกหนึ่งปัญหาที่แสนหงุดหงิดเวลาเล่นเกมบน Steam คือแท็บแจ้งเตือนหรือ notification เด้งเวลาเพื่อน Online ซึ่งหลายครั้งเวลาเราเล่นเกมแล้วมีจังหวะสำคัญต้องไปกดตรงแท็บตรงนั้น

GAMING ZONE

เปลี่ยนชุดเกราะ ได้ดั่งใจใน Monster Hunter World หลายคนที่กำลังเล่น Monster Hunter World เชื่อว่าเพื่อนๆ กำลังประสบปัญหากับการ Build Set ชุดแน่นอน เพราะ หากต้องการ SET ชุดจะพบว่า บางครั้งชุดไม่สวย ไม่ถูกใจเรา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก