Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Smartphone] Oppo เสนอแนวทางใหม่สำหรับกล้องบนมือถือโดยใช้เลนส์ซูมที่ได้รับการดีไซน์มาเป็นพิเศษ

ในขณะที่ผู้ผลิตหลายๆ เจ้านั้นต่างก็นำเสนอการทะลุขีดจำกัดทางด้านกล้องด้วยการใช้โมดูลกล้องแบบที่มีเลนส์แบบคู่ ทว่าทาง Oppo นั้นไม่ได้คิดเช่นนั้นครับ ด้วยความที่ว่าทาง Oppo เองนั้นยังมั่นใจในเลนส์เดี่ยวอยู่รวมไปถึงการที่มีเทคโนโลยีการซูม

ในขณะที่ผู้ผลิตหลายๆ เจ้านั้นต่างก็นำเสนอการทะลุขีดจำกัดทางด้านกล้องด้วยการใช้โมดูลกล้องแบบที่มีเลนส์แบบคู่ ทว่าทาง Oppo นั้นไม่ได้คิดเช่นนั้นครับ ด้วยความที่ว่าทาง Oppo เองนั้นยังมั่นใจในเลนส์เดี่ยวอยู่รวมไปถึงการที่มีเทคโนโลยีการซูมที่มีชื่อว่า “5x Dual Camera Zoom” ทำให้ดูเหมือนว่า Oppo จะใช้งานเทคโนโลยีนี้ต่อไปได้อีกนานครับ

oppo new zoom lens 600

Advertisement

“5x Dual Camera Zoom” นั้นจะเป็นการเปลี่ยนแนวคิดของการผลิตเลนส์สำหรับสมาร์ทโฟนทั้งหมดเท่าที่เคยมีมาครับ เทคโนโลยีนี้นั้นจะยังคงมีเลนส์สำหรับถ่ายภาพตามปกติติอยู่หนึ่งตัว และจะมีเลนส์ที่รับภาพเข้ามาแบบ 90 องศาแล้วส่งไปยังฉากด้วยอีกหนึ่ง(periscope-style lens) โดยเลนส์นี้นั้นจะทำหน้าที่ในการโฟกัสเรื่องของแสงจากจุดที่อยู่ที่ภาพถ่ายแล้วก็นำมาใช้ประกอบเป็นรู้เดียวครับ

จากที่ทาง Oppo บอกไว้นั้นเลนส์ที่มาตามเทคโนโลยีใหม่นี้นั้นจะมีขนาดความหนาทั้งโมดูลอยู่ที่ 5.7 mm ซึ่งแน่นอนว่ามันย่อมทำให้สมาร์ทโฟนของเราๆ ท่านบางลงไปได้อีก(อต่ก็ไม่ใช่ว่าจะบางที่สุด) ทั้งนี้ในเรื่องประสิทธิภสะของกล้องนั้นทาง Oppo บอกว่าพวกเราจะต้องอึ่งกับการซูม 5 เท่านี้ อย่างแน่นอนครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

REVIEW

Tapo C425 กล้องวงจรปิดไร้สาย 100% แบตอึดทนทาน คมชัด ตรวจจับไว แอปฯสุด Easy ติดได้ทั้งในและนอกบ้าน Tapo C425 จาก TP-Link กล้องวงจรปิดไร้สาย ที่ออกแบบมาให้ง่ายกับผู้ใช้ แต่ระบบความปลอดภัยครบ ความละเอียดระดับ 2K QHD 4MP มองเห็นชัด ตรวจจับได้ไว มองเห็นได้ชัดในเวลากลางคืน...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

BSS (SEVENTEEN) พรีเซนเตอร์คนใหม่ สำหรับ OPPO Reno11 F 5G OPPO แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกได้ประกาศแต่งตั้งสมาชิก BSS (SEVENTEEN) ได้แก่ SEUNGKWAN, DK และ HOSHI อย่างเป็นทางการให้สำหรับ OPPO Reno Experts คนล่าสุดสำหรับตลาด OPPO APAC ถือเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ของการทำงานร่วมกันระหว่างแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำของอุตสาหกรรมและศิลปินชาวเกาหลีใต้ผู้ทรงพลัง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก