Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

[Samsung] แรกสัมผัส Galaxy Tab S3 แท็บเล็ตระดับบนกับระบบเสียงของ AKG แถมรองรับ S Pen

นอกจากจะมีการเปิดตัวแท็บเล็ตฝั่งระบบปฎิบัติการ Windows อย่าง Galaxy Book ไปด้วยแล้วนั้น ทาง Samsung ยังได้เปิดตัวไม้เด็ดอย่าง Galaxy Tab S3 ซึ่งเป็นแท็บเล็ตระดับบนของฝั่งระบบปฎิบัติการ Android ออกมาด้วยเช่นเดียวกันครับ

นอกจากจะมีการเปิดตัวแท็บเล็ตฝั่งระบบปฎิบัติการ Windows อย่าง Galaxy Book ไปด้วยแล้วนั้น ทาง Samsung ยังได้เปิดตัวไม้เด็ดอย่าง Galaxy Tab S3 ซึ่งเป็นแท็บเล็ตระดับบนของฝั่งระบบปฎิบัติการ Android ออกมาด้วยเช่นเดียวกันครับ แน่นอนว่าการอัพเดทในครั้งนี้ทาง Samsung จัดมาเต็มเหนี่ยวเลยครับ(ทิ้งเวลาไป 1 ปีเพราะในปี 2016 นั้นมีการอัพเดท Tab S2 ออกมาแต่เป็น Minor อัพเดทมากกว่า)

Samsung Galaxy Tab S3 600 01

Advertisement

สำหรับ Galaxy Tab S3 นั้นยังคงมาพร้อมกับขนาดหน้าจอแบบเดิมคือ 9.7 นิ้วพร้อมฟีเจอร์หลายๆ อย่างก็จะสานต่อรุ่นพี่ของมันมา ทว่าแน่นอนครับว่าเมื่อเปิดตัวของใหม่ทั้งที ทาง Samsung ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามาด้วยอย่างการใช้งานกับ S Pen ที่หลายๆ คนถามถึง นอกไปจากนั้นแล้วสเปคของ Tab S3 นั้นยังเรียกว่าจัดเต็มด้วยอีกต่างหากดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 9.7 นิ้วใช้พาเนลแบบ Super AMOLED รองรับความละเอียดที่ระดับ 2,048 x 1,536 pixels สนับสนุนการเล่นไฟล์วีดีโอแบบ HDR
  • ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 820
  • หน่วยความจำ(RAM) ขนาด 4 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลภาพในความจุ 32 GB สามารถเพิ่มได้ผ่านทาง micro SD Card สูงสุด 256 GB
  • มาพร้อมกับระบบเสียง AKG ที่ใช้ลำโพงทะเงหมด 4 ตัววางตัวในตำแหน่งที่แตกต่างกัน
  • ตัวเครื่องมีความหนาเพียง 6 mm
  • รองรับการใช้งานร่วมกับ S Pen(แต่ต้องซื้อแยกต่างหาก)
  • มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android 7.0 Nougat

สำหรับฟีเจอร์อื่นๆ นั้นคงไม่น่าตื่นเต้นเท่าไรนักเพราะว่าเราสามารถพบเห็นได้บนแท็บเล็ตทั่วไปอยู่แล้ว ทว่าการใช้งานที่รองรับกับ S Pen เป็นการสร้างความแตกต่างให้กับ Tab S3 อย่างแท้จริงครับ เนื่องจากว่ามันสามารถทำงานต่างๆ ได้สะดวกสบายมากกว่าด้วย S Pen ใหม่ที่มีขนาดความหนาแค่เพียง 0.7 mm พร้อมความเร็วในการสัมผัสที่แตกต่างกันถึง 4,000 ระดับแรงกดครับ

คุณสามารถที่จะใช้ S Pen ทำงานได้หลายๆ อย่างมากๆ โดยทาง Samsung ได้นำเสนอ ความสามารถในการใช้ S Pen ตั้งแต่การใช้งานในการจดบันทึก, ใช้งานในการจับภาพบนหน้าจอ หรือแม้กระทั่งการสร้างไฟล์ GIF ด้วย S Pen บนเครื่อง Tab S3 คุณเองก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันครับ(ทาง Samsung มีแอปพลิเคชันสำหรับการใช้งาน S Pen เตรียมมาให้พอสมควรเลยครับ)

จุดที่น่าจะกลายเป็นข้อเสียและข้อดีไปด้วยในตัวนั่นก็คือการเก็บ S Pen เมื่อไม่ได้ใช้งานครับ ทาง Samsung นั้นสร้างความแตกต่างของการใช้งาน S Pen บน Tab S3 กับซีรีส์ Note ด้วยการที่ไม่ทำช่องสำหรับใส่ S Pen มาให้เหมือนซีรีส์ Note โดยเวลาเก็บ S Pen นั้นจะใช้แรงแม่เหล็กยึดติดทางด้านข้างของ Tab S3 แทนครับ(ซึ่งหากวางทิ้งไว้เฉยๆ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่เวลาขนย้ายไปที่อื่นๆ นั้นอาจจะทำให้ S Pen หลุดได้ครับ)

Samsung Galaxy Tab S3 600 02

นอกเหนือไปจาก S Pen แล้วนั้น Tab S3 ยังมาพร้อมกับเคสคีย์บอร์ดที่เป็นอุปกรณ์เสริมซึ่งผู้ใช้ต้องซื้อแยกเอาเองครับ การเชื่อมต่อเคสคีย์บอร์ดกับตัวเครื่องนั้นจะทำผ่านการเชื่อมต่อที่เรียกว่า pogo pin ซึ่งจะอยู่ทางด้านข้างของเจ้า Tab S3 และใช้การยึดติดด้วยแม่เหล็กที่ค่อนข้างจะมีแรงแม่หล็กที่แข็งแรงพอควรครับ(เคสคีย์บอร์ดของ Tab S3 จะไม่มีไฟ blacklit และ Touchpad มาให้เหมือนกับของ Galaxy Book ครับ)

Samsung Galaxy Tab S3 600 03

ตัวเครื่อง Tab S3 นั้นค่อนข้างจะเหมือนกับรุ่น Tab S2 พอสมควรครับ ผู้ใช้ที่เคยใช้ Tab S2 9.7″ มาก่อนนั้นอาจจะไม่ค่อยเห้นความแตกต่างเท่าไรนัก(เว้นตอนจับที่จะรู้ได้ทันทีว่าเบาและบางกว่า) ทั้งนี้ทั้งนั้น Galaxy Tab S3 น่าจะกลายเป็นคู่ชกของ iPad Pro 9.7″ ได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไรนักเพราะสิ่งที่ iPad Pro 9.7″ มีนั้น Galaxy Tab S3 เองก็มีเหมือนกันหมดครับ(เว้นเรื่องระบบปฎิบัติการและแอปพลิเคชันที่ทั้ง 2 เครื่องจะมีไม่เหมือนกันนี่แหละครับ

น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งที่ว่าทาง Samsung ไม่ได้ประกาศราคาและวันวางจำหน่ายของ Galaxy Tab S3 ออกมาอย่างเป็นทางการ ยังไงแล้วแฟนๆ ของทาง Samsung คงต้องรอกันอีกหน่อยนะครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก