Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Recommend] 10 แอพพลิเคชั่นมือถือนาฬิกาปลุกสำหรับคนขี้เซามีติดเครื่องไว้ตื่นแน่นอน!!

คงจะไม่ดีแน่ ๆ ครับถ้าหากตื่นสายไปทำงานหรือไปเรียนเพราะนอกจากจะโดนเจ้านายด่าแล้วยังทำให้ภาพพจน์เสียหายอีกด้วยและแม้ว่าต่อให้มีแอพ ฯ นาฬิกาปลุกในมือถือก็ตามแต่หลาย ๆ คนก็คงจะเบื่อเสียงของมันหรือตั้งค่าปรับแต่งได้น้อยแน่ ๆ

คงจะไม่ดีแน่ ๆ ครับถ้าหากตื่นสายไปทำงานหรือไปเรียนเพราะนอกจากจะโดนเจ้านายด่าแล้วยังทำให้ภาพพจน์เสียหายอีกด้วยและแม้ว่าต่อให้มีแอพ ฯ นาฬิกาปลุกในมือถือก็ตามแต่หลาย ๆ คนก็คงจะเบื่อเสียงของมันหรือตั้งค่าปรับแต่งได้น้อยแน่ ๆ  ดังนั้นในวันนี้เรามาลองดูแอพ ฯ นาฬิกาปลุกแบบใหม่กันบ้างดีกว่าครับเผื่อจะได้ตื่นขึ้นมาในความรู้สึกที่แปลกใหม่กว่าเดิม

wake

Advertisement

 

แอพพลิเคชั่นที่จะนำเสนอนี้ก็จะเป็นแอพ ฯ ทั้งระบบ iOS และ Android มาให้เลือกโหลดกันด้วยจะมีอะไรบ้างมาดูกันครับ

SpeakToSnooze Pro (iOS)

Link

wake2

เป็นแอพพลิเคชั่นที่มาแปลกเพราะเราต้องปิดเสียงนาฬิกาด้วยคำสั่งเสียงครับเพียงพูดว่า “Alarm off” มันก็จะหยุดเสียงเตือนหรือถ้าหากอยากจะเลื่อนเวลาก็พูดว่า “Snooze alarm” เท่านั้นงานนี้ได้ฝึกสำเนียงภาษาอังกฤษไปในตัวด้วยเลยถ้าพูดไม่ถูกมันก็จะดังไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะตื่นนั่นล่ะครับ

 

Yocto Alarm Clock (iOS)

Link

wake3

หากเบื่อเสียงปลุกแบบเดิม ๆ แล้วล่ะก็แอพพลิเคชั่นนี้น่าจะช่วยท่านได้ครับเพราะเป็นแอพ ฯ นาฬิกาปลุกที่สามารถแต่งเสียงปลุกด้วยตนเองที่สามารถเลือกปรับแต่งได้ 70 รูปแบบสามารถทำผ่านไลบราลี iTunes ก็ได้พร้อมกับมีลูกเล่นเพียบเช่นเฝดเสียงหนักเบา , วนลูป หรือมีฟีเจอร์อื่น ๆ เพิ่มเติมอย่างพยากรณ์อากาศก็มีในแอพ ฯ ตัวนี้อีกด้วยครับ

 

iDigital Big (iOS)

Link

wake4

แอพพลิเคชั่นตัวนี้จะมีหน้าจอแสดงเลขนาฬิกาที่ใหญ่ชัดเจนและบอกรายละเอียดที่จำเป็นได้ครบถ้วนทั้งเวลา , วันที่ , เดือน รองรับได้ทั้ง iPhone , iPad และยังมีพยากรณ์สภาพอากาศล่วงหน้าอีกด้วยเหมาะสำหรับคนวัยทำงานอย่างแท้จริงครับ

 

Sleep Genius (iOS , Android)

Link , Link

wake5

แอพ ฯ สุดเจ๋งอีกหนึ่งตัวที่ได้รับการศึกษาวิจัยมาจากทีมผู้เชี่ยวชาญระบบประสาทเน้นเสียงนาฬิกาปลุกแบบผ่อนคลายทำให้สมองตื่นตัวหรือโปรแกรมนอนหลับได้อย่างสนิทโดยจะมีเสียงดนตรีคลอไปเรื่อย ๆ เรียกว่าเป็นแอพ ฯ ที่ทำให้หลับง่ายและตื่นได้อย่างสดชื่นไม่งัวเงียอีกต่อไป

 

Sleep Time (iOS , Android)

Link , Link

wake11

แอพ ฯ นาฬิกาปลุกที่มีความสามารถพิเศษในการบันทึกสถิติการนอนหลับของคุณว่าหลับสนิทตลอดคืนหรือเปล่าหรือบอกจำนวนชั่วโมงการนอนหลับว่ากี่ชั่วโมงตัวแอพ ฯ นี้ก็จัดการให้ได้ สามารถเลือกเสียงปลุกได้ตามใจชอบและแอพ ฯ นี้ก็จะทำให้คุณจัดตารางการนอนได้ถูกต้องตื่นเช้ามาจะได้สดชื่นสดใสครับ

 

AlarmMon (iOS , Android)

Link , Link

wake6

แอพ ฯ นาฬิกาปลุกจากแดนกิมจิสุดน่ารักที่มาพร้อมลูกเล่นแสุดแนวเมื่อคุณจะต้องปิดเสียงนาฬิกาปลุกด้วยการเล่นมินิเกมให้ผ่านเสียก่อนโดยจะมีตัวละครสัตว์น่ารัก ๆ คอยส่งเสียงตลอดจนกว่าคุณจะเล่นเกมผ่านและตัวมินิเกมก็ใช่ว่าจะง่าย ๆ แต่ต้องใช้ทักษะเล็กน้อยชนิดที่ว่ายังไงก็ต้องตื่นครับ

 

Shake it Alarm (Android)

Link

wake7

แอพพลิเคชั่นที่คนตื่นยากต้องโหลดมาใช้รับรองว่าต้องตื่นแน่นอนครับเพราะผู้ใช้จะปิดเสียงนาฬิกาได้ต้องเขย่ามือถือเสียงถึงจะหยุดหรือการปลุกรูปแบบอื่น ๆ ก็มีให้เล่นเหมือนกันเช่นใช้คำสั่งเสียง , กดหน้าจอมือถือรัว ๆ หรือตั้งโหมดสุ่มเพื่อความตื่นเต้นในชีวิตก็ย่อมได้ครับและแอพ ฯ ตัวนี้พัฒนาขึ้นสำหรับสาวก Android อีกด้วย Exclusive สุด ๆ

 

Alarmy Sleep If U Can (iOS , Android)

Link , Link

wake8

ยกระดับการปลุกให้ล้ำไปอีกขั้นกับแอพ Alarmy Sleep If U Can ที่มาพร้อมสไตล์การปลุกที่ไม่ซ้ำใครเพราะผู้ใช้จะต้องไปถ่ายรูปสิ่งของที่กำหนดไว้เพื่อหยุดเสียงนาฬิกาเช่นตั้งค่าภาพห้องครัวก็ต้องลุกไปถ่ายห้องครัวและเสียงปลุกของแอพ ฯ ตัวนี้บอกเลยว่าโหวกเหวกโวยวายที่สุดแต่ถ้าไม่ชอบถ่ายรูปก็มีโหมดคณิตศาสตร์แก้ไขปัญหาเลขอีกด้วยไม่ตื่นให้มันรู้ไปครับ

 

SleepBot (iOS , Android)

Link , Link

wake9

แอพ ฯ ที่ช่วยปลุกให้ตื่นยามเช้าให่สดใสไม่ปวดหัวด้วยระบบการบันทึกข้อมูลการนอนหลับของผู้ใช้งานว่ามีการพลิกตัวไปเท่าไหร่หรือมีเสียงกรนหรือไม่ (บันทึกเสียงได้ด้วย) ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อสุขภาพทั้งนั้น นอกจากนี้ผู้ใช้สามารถตั้งเวลาปลุกได้หลายช่วงเวลาเผื่อว่าครั้งแรกไม่ตื่นเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้วัยเรียนหรือวัยเริ่มทำงานจะช่วยเรื่องสุขภาพได้ดีมาก ๆ

 

Wave Alarm (iOS , Android)

Link , Link

wake10

แอพพลิเคชั่นที่ผู้ใช้ไม่ต้องหยิบโทรศัพท์มากดปิดเสียงแต่จะใช้ฝ่ามือโบกผ่านหน้าจอแทนครับซึ่งการทำแบบนี้นอกจากจะดูไฮเทคล้ำสมัยแล้วยังต้องเล็งตำแหน่งโบกมือให้ดี ๆ ด้วยมิเช่นนั้นเสียงนาฬิกาก็จะดังขึ้นไปเรื่อย ๆ นอกจากนี้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนธีมสีหน้าตาแอพ ฯ ได้หลายสีหรือเปลี่ยนเสียงปลุกโดยใช้เพลงในมือถือของคุณก็ยังได้

ที่มา: lifehacker

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

CONTENT

หนึ่งในโปรแกรมที่ผู้ใช้ Windows หลายท่านน่าจะคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะเวลาที่เครื่องมีปัญหา ทำงานช้า โปรแกรมค้าง เครื่องกระตุก นั่นก็คือโปรแกรม Task Manager ที่มาพร้อมกับ Windows มาอย่างยาวนาน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าโปรแกรมนี้มันบอกข้อมูลอะไรบ้าง และจะใช้งานได้อย่างไร Advertisement โปรแกรม Task Manager มีหน้าที่หลักก็คือแสดงรายชื่อของ process ที่ทำงานอยู่ในขณะนั้น ซึ่งหนึ่งโปรแกรมเองอาจจะมีหลาย process...

CONTENT

ถ้าพูดถึงโปรแกรมที่สายเทสต์ความแรงเครื่อง รวมถึงใช้เช็คสเปคคอมต้องรู้จัก ต้องเคยใช้ หรือกำลังใช้งานอยู่ ต้องมีชื่อของ CPU-Z ขึ้นมาแน่นอน ด้วยฟังก์ชันพื้นฐานที่ตอบโจทย์มาก คือสามารถดูข้อมูลเบื้องต้นของ CPU แรม เมนบอร์ดได้ง่าย รวมถึงยังใช้ได้ฟรีด้วย แต่สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคย เวลาเปิดโปรแกรมขึ้นมาครั้งแรกก็อาจจะเกิดอาการงงได้ ว่าหัวข้อไหนคืออะไร และต้องดูอะไรบ้างเวลาจะเช็คเครื่อง ในบทความนี้จะมาดูรายละเอียดของแต่ละหัวข้อกัน Advertisement ก่อนอื่น โปรแกรม CPU-Z มีให้ใช้งานบน Windows...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก