Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Corsair Harpoon RGB – Gaming Mouse ของดีแถมมีไฟในราคาเพียง 1,190 บาท !!!

สวัสดีครับผม วันนี้ทาง notebookspec ได้มีโอกาสในการ Review เมาส์ราคาถูกสุดคุ้มค่า ที่มาพร้อมไฟและมาโครถึง 6 ปุ่มที่สามารถตั้งค่าได้ Corsair Harpoon RGB เมาส์สุดเทพกับราคาสุดพื้นบ้านเรียกได้ว่าคุ้มค่าแน่นอนกับตัวนี้ในราคา 1,190 บาท

สวัสดีครับผม วันนี้ทาง notebookspec ได้มีโอกาสในการ Review เมาส์ราคาถูกสุดคุ้มค่า ที่มาพร้อมไฟและมาโครถึง 6 ปุ่มที่สามารถตั้งค่าได้ Corsair Harpoon RGB เมาส์สุดเทพกับราคาสุดพื้นบ้านเรียกได้ว่าคุ้มค่าแน่นอนกับตัวนี้ในราคา 1,190 บาท โดยเจ้าตัวนี้จะสามารถทำอะไรได้บ้างนั้นไปเริ่มกันที่สเปคพื้นฐานเริ่มต้นกันก่อนเลยครับผม

Corsair Harpoon-1

Advertisement

สเปคพื้นฐาน

  • DPI 250 dpi – 6000 dpi
  • Sensor Type Optical
  • Mouse Backlighting 1 Zone RGB
  • Programmable Buttons 6
  • Report Rate Selectable 1000Hz/500Hz/250Hz/120Hz
  • On-board Memory
  • Weight 85g
  • Mouse Feet Large PTFE
  • CUE Software Enabled
  • Cable 1.8m Braided Fiber
  • Game Type FPS
  • Dimensions 111.5mm x 68.3mm x 40.4mm

Corsair Harpoon-2

โดยถ้าไม่ได้นับเรื่อง Sensor ที่เป็นแบบ Optical แล้วละก็บอกเลยสเปคระดับนี้ พอๆกันกับเมาส์ราคาแพงๆหลายๆตัวเลยครับผม ทั้งสามารถปรับ DPI ได้ถึง 6000Dpi แถมต่ำสุดยังสามารถปรับได้ถึง 250Dpi ถูกใจขอเกม แนว FPS แน่นอน โดยเมาส์ตัวนี้นั้นสามารถปรับมาโครได้ถึง 6 ปุ่ม และยังมีหน่วยความจำภายในตัวอีกด้วยดังนั้นไม่ต้องกล้วในเรื่องเวลาที่ต้องย้ายไปเล่นในหลายๆที่แน่นอน พร้อมกับน้ำหนักที่เบามากๆเพียง 85 กรัม เท่านั้น โดยน้ำหนักปลากระป้องนั้น 185 กรัม เทียบกันจริงๆนี้เบากว่าน้ำหนักปลากระป๋องอีก สเปคยังขนาดนี้แล้วเราไปดูดีไซน์กันดีกว่าครับผม

Corsair Harpoon-6

ดีไซน์ภายนอก

เรียกได้ว่าเมาส์ตัวนี้นั้นดีไซน์มาได้แบบเรียบง่ายแต่ก็แฝงไปด้วย มนต์เสนห์ อยู่ภายในเมาส์โดยตัวสายเมาส์นั้นเป็นสายยางที่ค่อนข้างแข็งแรงเพราะหลังจากที่ได้สัมผัสมารู้สึกได้ว่าเป็นยางที่ค่อนข้างหนา พอสมควร ตัวเมาส์นั้นเป็นแบบ Rubber หรือเป็นแบบผิวขรุขะ นั้นเองขอดีของเมาส์ประเภทนี้นั้นก็คือเวลามือเราเหงือ ออกหรือมัน นั้น เมาส์จะไม่ลื่นตามมือเราไปด้วยแถมยังช่วยในเรื่องความมั่นคงในการจับเมาส์อีกด้วย ไม่ต้องห่วงเวลาสะบัดเมาส์เร็วๆ

Corsair Harpoon-9

ตัวสายนั้นทำมายาวพอสมควรโดยสามารถอ้อมหลังคอมได้สบายๆโดยไม่รู้สึกตึงเกินไปจนทำให้พื้นที่ในการลากเมาส์นั้นจำกัด ตัว usb นั้นก็ออกแบบมาให้เวลาเราจับเสียบ หรือ ดึงออกได้ง่ายโดยมีสัญลักษณ์ corsair อยู่ด้านหน้า มากันที่รูปลักษณ์ของตัวเมาส์กันบ้าง  ตัวเมาส์นั้นออกมาได้ขนาดที่เรียกได้ว่าพอดีมือคนเอเชียอย่างเราๆ ขนาดนั้นอยู่ในระดับกลางๆ ดังนั้นใครที่เคยใช้เมาส์ใหญ่มาอาจจะไม่ชินกับเจ้าเมาส์ตัวนี้สักเท่าไหร่

Corsair Harpoon-11

และ คนที่มือใหญ่ๆ อาจจะไม่เหมาะกับเมาส์ตัวนี้ โดยปุ่ม macro นั้นจะอยู่บริเวณด้านช้ายของตัวเมาส์ ด้านหลังของตัวเมาส์นั้นจะเป็น สัญลักษณ์ Corsair ที่เป็นไฟแบบ RGฺB สามารถตั้งค่าได้ในตัว Software ที่สามารถ Download ได้ที่เว็ปของทาง Corsair รูปร่างยังขนาดนี้เราไปต่อกันที่ การใช้งานกันเลย

Corsair Harpoon-4

การใช้งาน

เมาส์ตัวนี้จุดเด่นๆของมัน นั้นก็คือน้ำหนักที่ค่อนข้างเบาจึงทำให้เวลาที่เราสะบัดเมาส์เร็วๆจะสามารถทำได้คล่องตัวยิ่งขึ้น แล้วตัวเมาส์นั้นสามารถตั้งค่า DPI ได้ถึง 6 ระดับ เรียกได้ว่าจุใจแน่นอนชึ่งสามารถรปรับได้ในตัว software ของทาง corsair โดยการเล่นนั้น แอดมินได้นำไปทดสอบกับเกม Overwatch โดยปุ่ม มาโครนั้นก็สามารถใช้งานได้ดีพอสมควรไม่มี เอ๋อ หรือ รวนอะไรใดๆทั้งสิ้น

Corsair Harpoon-13

และด้วย ตัวเมาส์ที่ไม่ใหญ๋เกินไปพอดีมือจึงทำให้แอดมินไม่ต้องปรับตัวอะไรกับเมาส์ตัวนี้มากนักเวลามาจับใหม่ๆ ต่างจากเวลาที่แอดมินต้องไปจับเมาส์ใหญ่ๆ อาจจะต้องใช้เวลาปรับตัวกันสักนิด ส่วนการเล่นเกมนั้นเรียกได้ว่าทำได้ค่อนข้างดีถึงแม้จะเป็น Optical Sensor ที่เป็น Sensor ที่มีความแม่นยำ น้อยกว่าเจ้าตัว

Corsair Harpoon-15

รุ่นอืนๆที่อยู่ในตลาดเล็กน้อยแต่ก็ไม่ใช้ปัญหากับรุ่นนี้เพราะเนื่องจากแค่สามารถปรับ DPI ได้ถึง 6 ระดับที่สามารถตั้งค่าได้ตามใจอยาก แถมยังสามารถปรับ Polling Rate ได้ถึง 4 ระดับ พร้อมกับมีไฟอีกด้วย เพียงแค่นี้ก็คุ้มค่ากับราคา 1,190 บาทแล้วครับผม

Corsair Harpoon-8

เมาส์ตัวนี้เรียกได้ว่าคุ้มค่าคุ้มราคากับราคาที่ต้องเสียไปกับ 1,190 บาท เพราะสิ่งที่จะได้กลับมานั้นมีทั้ง ไฟ RGB,ปรับ Dpi ได้ โดยบันทึกได้ถึง 6 ระดับ, ตั้งมาโครได้ถึง 6 ปุ่ม แถมรูปทรงก็เหมาะสำหรับคนที่ถนัดมือขวา สำหรับคนที่ถนัดมือขวานั้นไม่มีปัญหาแน่นอนกับเมาส์ตัวนี้ แถมยังมีหน่วยความจำในตัวด้วย คุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอนครับผม

 

ข้อดี

  • ไฟ RGB ที่สามารถปรับได้ถึง 16.8 ล้านสี
  • Dpi ปรับได้ถึง 6000 โดยสามารถตั้งค่าได้ 6 ระดับ
  • น้ำหนักเบาเพียง 85 กรัม
  • มีมาโคร
  • ราคาถูก

จุดสังเกต

  • เป็น Optical Sensor
  • ตำแหน่งปุ่ม macro เราอาจเผลอไปโดยอยู่บ่อยครั้ง
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ผู้นำด้านชิ้นส่วนประกอบพีซีสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ นักสร้างคอนเทนต์ และนักประกอบพีซี ภูมิใจนำเสนอเมาส์เกมมิ่งใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจด้วยกัน 2 รุ่น M75 และ M75 WIRELESS ที่เปิดฉากด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นดีไซน์เดียวกับเมาส์ที่ชนะรางวัล และสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สุดอย่าง M75 AIR ด้วยเมาส์สองรุ่นใหม่นี้จะมอบทั้งความสบายและความสามารถในการควบคุมอันเหนือชั้น และยังมีระบบไฟ RGB ซ่อนภายใต้ดีไซน์ที่มีน้ำหนักเบา โดยทั้ง M75 และ M75 WIRELESS...

PR-News

MILPITAS, CA, 5 มีนาคม 2024 Elgato แบรนด์ของ CORSAIR (NASDAQ: CRSR) วันนี้ได้เปิดตัวการ์ดแคปเจอร์ใหม่ล่าสุดสองรุ่นอันได้แก่ 4K X และ 4K Pro ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตล่าสุดและสเปคอันโดดเด่น การ์ดแคปเจอร์ทั้งสองรุ่นนี้จะทำให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถมอบประสบการณ์การรับชมอันยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่ผู้ชมของพวกเขาได้ทุกแพลตฟอร์ม โดยไม่มีข้อแม้ ทั้งบน PS5, Xbox series X|S...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก