ใน For Honor จะมีชุดเกราะและอาวุธเสริมให้ผู้เล่นได้เลือกซื้อเพื่อเสริมพลังให้กับตัวละครซึ่งยุทโธปกรณ์เหล่านั้นก็จะมีค่าสถานะที่แตกต่างกันไปฟังดูอาจจะเหมือนกับเกมต่อสู้ทั่วไปแต่ใน For Honor ค่าสถานะค่อนข้างเยอะมากโดยมีถึง 18 ค่าสถานะทีเดียว ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดอาการงงวันนี้เราจะมาดูความหมายของแต่ละค่ากันว่ามีคืออะไรบ้าง
ความหมายค่าสถานะทั้ง 18 นี้ก็จะช่วยให้ผู้เล่นเลือกหรือตัดสินใจได้ว่าควรจะใช้อาวุธ/ชุดเกราะตัวไหนที่ตรงกับบุคคลิกสไตล์การเล่นของคุณให้มากที่สุและค่าสถานะทั้ง 18 นี้จะถูกจัดแบ่งอยู่ในอาวุธกับชุดเกราะแต่ละส่วนด้วยดังนี้ครับ
“ค่าสถานะจะอยู่ในส่วนต่าง ๆ ของอาวุธและชุดเกราะ”
อาวุธส่วนที่ 1
- Throw Distance – เพิ่มระยะการผลักศัตรูเมื่อทำ Guard Break สำเร็จ
- Revenge Mode Attack – ถ้าหากมีค่าสถานะนี้มากเมื่อเปิดใช้งาน Revenge Mode จะทำให้พลังโจมตีของเราเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติ
- Revenge Gain by Injury – เป็นค่าสถานะช่วยเพิ่มเกจค่า Revenge ให้เร็วขึ้นเมื่อเราโดนโจมตี
อาวุธส่วนที่ 2
- Feat Cooldown Reduction – ช่วยลดระยะเวลา Cooldown Feats หรือสกิลของเราให้เร็วขึ้น
- Revenge Mode Defense – ค่าพลังป้องกันจะเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติถ้าหากเปิดใช้งาน Revenge Mode
- Revenge Gain by Defense – ค่าสถานะช่วยเพิ่มเกจค่า Revenge ให้เร็วขึ้นเมื่อเราป้องกันการโจมตีจากศัตรู
อาวุธส่วนที่ 3
- Attack – ค่าพลังโจมตีของตัวละครค่าสถานะนี้มีมากเท่าไหร่เราก็จะโจมตีได้แรงขึ้นกว่าเดิม
- Defense – ตรงตัวครับเป็นค่าพลังป้องกันของตัวละครของเราค่านี้สูงเท่าไหร่เราก็จะรับความเสียหายได้น้อยลงหรืออึดขึ้นนั่นเอง
- Stamina Cost Reduction – เมื่อคุณโจมตี , วิ่ง , หลบหรืออะไรก็ตามที่ใช้ค่า Stamina ค่าสถานะนี้จะช่วยลดปริมาณการใช้ค่า Stamina ให้น้อยลงยิ่งค่านี้มีเยอะเราก็จะใช้ค่า Stamina น้อยลงครับ
เกราะลำตัว
- Execution Health Regen – เป็นค่าฟื้นฟูเลือดเมื่อทำท่าประหารสำเร็จโดยที่ค่านี้สูงขึ้นเมื่อเราประหารศัตรูได้ก็จะฟื้นฟูเลือดมากขึ้นนั่นเอง ดังนั้นใครที่ชอบประหารศัตรูบ่อย ๆ ค่าสถานะนี้น่าสนใจมากทีเดียว
- Block Damage – เป็นค่าความเสียหายที่เกิดจากการบล็อคการโจมตีแบบหนักแม้ว่าฝ่ายตรงข้ามจะป้องกันได้แต่ก็จะทำความเสียหายให้นิดหน่อยครับและถ้าค่านี้เพิ่มขึ้นเราก็จะทำความเสียหายได้แรงขึ้น
- Sprint Speed – เพิ่มความเร็วมากขึ้นเมื่อตัวละครวิ่ง
เกราะแขน
- Block Damage Resistance – สถานะตรงกันข้ามกับ Block Damage ครับซึ่งค่านี้จะช่วยลดพลังโจมตีเมื่อเราป้องกันการโจมตีแบบหนัก
- Revive Speed – ค่านี้จะช่วยให้เราฟื้นคืนชีพเพื่อนได้เร็วขึ้น
- Stamina Regen – ค่า Stamina ในเกมนี้จะฟื้นช้าแต่ถ้าหากมีค่าสถานะนี้เยอะจะทำให้ฟื้นฟูค่า Stamina ได้เร็วขึ้นครับ
หมวก
- Debuff Resistance – เพิ่มพลังป้องกันเมื่อโดนดีบัฟต่าง ๆ เช่นพิษ , เลือดออก หรือดีบัฟอื่น ๆ ที่เกิดจากสกิลหรือการโจมตีฝ่ายตรงข้าม
- Revenge Mode Duration – เมื่อใช้งาน Revenge Mode จะช่วยเพิ่มระยะเวลาของ Revenge Mode ให้นานขึ้น
- Exhaustion Recovery – เมื่อคุณวิ่งจนค่า Stamina หมดจะมีดีเลย์ระยะเวลาหนึ่งก่อนที่จะเข้าสู่โหมดฟื้นฟูและค่านี้ถ้าหากมีเยอะมันก็จะช่วยให้เราลดค่าดีเลย์ให้เร็วขึ้นครับ
สำหรับค่าสถานะทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นแล้วล่ะครับว่าจะเน้นแบบไหนก็เลือกพิจารณากันเลยครับ
ที่มา: gameskinny