Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] HP EliteDisplay S340c – Curved Monitor ขนาด 34″ ความละเอียด Quad HD ดีไซน์สุดพรีเมียม !!!

HP EliteDisplay S340c จัดเป็นจอมอนิเตอร์ที่ทาง HP จัดให้อยู่ในกลุ่มของหน้าจอสำหรับการใช้งานในกลุ่มธุรกิจระดับมืออาชีพ (For Business) โดยตัวของจอนั้นเป็นแบบพาเนล VA ซึ่งทำให้ตัวของหน้าจอนั้นมีมุมมองกว้างถึง 178 องศา

เมื่อพูดถึง HP หลายคนคงคิดถึงแบรนด์หนึ่งในวงการคอมพิวเตอร์ที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งหลักๆ ก็คงจะเป็นเรื่องของคอมพิวเตอร์และปริ้นเตอร์ แต่ในปัจจุบันนี้ HP ได้เข้ามามีบทบาทที่สำคัญ ในส่วนของมอนิเตอร์  ที่มีความน่าสนใจเลยทีเดียว ส่งผลให้เกิดการจับตามองจากแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ และล่าสุดผมได้มีโอกาสสัมผัสมอนิเตอร์จากทาง HP ในซีรีส์ Elite รุ่น HP EliteDisplay S340c ที่จัดได้ว่าเป็นมอนิเตอร์จอโค้งรุ่นแรกสำหรับการทำงานธุรกิจระดับมืออาชีพอย่างแท้จริง

Advertisement

HP Elite Slice & EliteDisplay S340c Review-45

HP EliteDisplay S340c จัดเป็นจอมอนิเตอร์ที่ทาง HP จัดให้อยู่ในกลุ่มของหน้าจอสำหรับการใช้งานในกลุ่มธุรกิจระดับมืออาชีพ (For Business) โดยตัวของจอนั้นเป็นแบบพาเนล VA ซึ่งทำให้ตัวของหน้าจอนั้นมีมุมมองกว้างถึง 178 องศาทั้งในแนวนอนและตั้ง  และให้สีที่มีความชัดเจนสูงในระดับดี ที่สำคัญยังมาพร้อมฟีเจอร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นความละเอียด Quad HD พร้อมติดตั้งกล้องอินฟาเรดไว้ใช้งานร่วมกับ Windows Hello และลำโพง Bang & Olufsen ที่สำคัญยังมีปุ่มไว้ใช้งาน Skype โดยเฉพาะ

HP Elite Slice & EliteDisplay S340c Review-36

สเปก HP EliteDisplay S340c เป็นหน้าจอมอนิเตอร์ขนาด 34 นิ้ว พาเนลประเภท VA  ซึ่งดีกว่าจอพาเนล TN แบบธรรมดา แต่ก็ยังให้สีสันและมุมมองใกล้เคียงกับ IPS มาพร้อมกับความละเอียดหน้าจอระดับ Quad HD ที่ 3440 x 1440 พิกเซล สัดส่วนหน้าจออยู่ที่ 21:9 (แบบในโรงภายนตร์) ที่เหมาะสมกับการเปิดใช้งาน 2 หน้าต่างพร้อมๆ กัน เรียกได้ว่ามีความละเอียดและพื้นที่การทำงานสูงกว่า Full HD มากพอสมควร บน Refresh Rate 60 Hz พร้อมการรองรับเฉดสีถึง  16.7 ล้านสี และมีค่า Contrast Ratio ที่สูงถึง 3000:1 แบบ Static และ 5000000:1 ในแบบ Dynamic เลยทีเดียว ส่วนความสว่างของหน้าจอถือว่าทำได้ดี มีค่าอยู่ที่ 300 nit และมาตรฐาน 99.5% sRGB

HP Elite Slice & EliteDisplay S340c Review-23

นอกจากนี้ยังมีค่า Response Time ที่เร็วรวดเพียง 6ms เท่านั้น  พร้อมกับในตัวมีการติดตั้ง USB 3.0 Hub มาให้ด้วย รองรับพอร์ตการเชื่อมต่อที่หลากหลายครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น HDMI, DisplayPort, USB 3.1 Type-C เรียกได้ว่าครบครันจริงๆ สนนราคาอยู่ที่ประมาณสามหมื่นกว่าบาท รับปประกัน 3 ปี แบบ On-site Service ในชุดบันเดิลให้สายสัญญาณ HDMI 1.8 เมตร, DisplayPort 1.8 เมตร, USB cable 1.8 เมตร, USB Type-C 1.8 เมตร มาอย่างละ 1 เส้น

HP Elite Slice & EliteDisplay S340c Review-24

HP EliteDisplay S340c มีการดีไซน์ออกแบบที่สะดุดตาด้วยความที่เป็นหน้าจอโค้ง เรียกได้ว่าแตกต่างไปจากรุ่นมอนิเตอร์รุ่นอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง แต่ยังคงความเป็นรูปแบบจอมอนิเตอร์ของ HP คือมีความหรูและความแข็งแรง ด้วยการใช้สีเทาที่ส่วนขอบของจอและสีเงินมันวาวในส่วนที่เป็นขาตั้งของตัวจอ ส่วนด้านหลังจะเป็นสีดำ ซึ่งน่าจะเหมาะกับผู้ใช้งานทางด้านธุรกิจหรืองานระดับมืออาชีพที่ต้องการพื้นที่การใช้งานที่มากกว่า โดยที่ตัวจอนั้นเป็นแบบด้าน ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะมีปัญหาเรื่องแสงสะท้อนต่างๆ มากวนใจอย่างหน้าจอกระจกทั่วๆ ไป

HP Elite Slice & EliteDisplay S340c Review-27

ในส่วนของความบางของหน้าจอนั้นถือว่าค่อนข้างจะบางมากทีเดียวเมื่อเทียบกับขนาดหน้าจอที่ใหญ่ ซึ่งส่งผลมาจากเทคโนโลยี LED  ของตัวหน้าจอ ถ้ามองดูดีๆแล้ว ดูเหมาะสมและสมส่วนกับตัวของขอบของจอได้เป็นอย่างดี  สำหรับตัวฐานตั้งจอของ HP EliteDisplay S340c ที่ดูแข็งแรงมาก ๆ ซึ่งรองรับหน้าจอขนาด 34 นิ้วได้อย่างสบายๆ โดยขาตั้งหน้าจอนั้นสามารถปรับก้มเงยได้เพียงเท่านั้น จะหมุนซ้ายขวาต้องไปทั้งฐาน ซึ่งตัวจอเมื่อประกอบเรียบร้อยแล้วจะมีน้ำหนักถือ 11 กิโลกรัม ถือว่าหนักพอสมควร ซึ่งอาจเป็นเพราะวัสดุที่ใช้ทำนั้นดีมีคุณภาพและแข็งแรงทนทาน

HP Elite Slice & EliteDisplay S340c Review-26

บริเวณใต้หน้าจอจะเป็นลำโพง Bang & Olufsen จำนวนสีตัว ซึ่งทำให้ในการใช้งานเราไม่ต้องต่อลำโพงแยกแต่อย่างใด ส่วนขอบจอด้านขวาล่างจะเป็นปุ่มเมนูต่าง ๆ รวมถึงปุ่มเปิด-ปิด หรือปุ่ม Powerด้วย (อยู่ด้านขวามุมสุด) โดยที่ตัวปุ่มเปิด-ปิดนี้จะมีไฟแสดงสถานะเมื่อเราได้ทำการเปิดจอ ซึ่งลักษณะการใช้งานของปุ่มทั้งหมดจะเป็นรูปแบบปุ่มกดปกติ ส่วนขอบล่างซ้ายติดตั้งปุ่มกดใช้งาน Skype โดยเฉพาะ พร้อมด้วยโลโก้ HP รุ่นใหม่ที่กึ่งกลางด้านล่างของจอที่สวยงามหรูหรา

HP Elite Slice & EliteDisplay S340c Review-28

สำหรับขอบจอตรงกลางด้านบนจะที่อยู่ของชุดกล้องเว็บแคม กล้องอินฟาเรด และไมโครโฟน ที่ซ่อนไว้อยู่ โดยเมื่อเราต้องการใช้งานก็เพียงกดลงไปเบาๆ ตัวชุดกลไลก็จะยกชุดกล้องขึ้นมาอย่างนุ่มนวล เรียกได้ว่าเป็นการติดตั้งที่สวยงามและใช้งานได้จริง ทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาไปซื้อกล้องมาติดตั้งเพิ่ม อีกทั้งเมื่อไม่ใช้งานก็สามารถเก็บได้งานเพียงกดลงไปทีเดิม ตรงนี้ทำให้เป็นการป้องกันการโดนละเมิดผ่านทางเว็บแคมได้อีกทางด้วย (แต่การใช้งานจำเป็นต้องเชื่อมต่อกับ USB Hub ด้วย)

HP Elite Slice & EliteDisplay S340c Review-29

ในส่วนด้านหลังของตัวมอนิเตอร์กันบ้าง  จะเห็นว่าเป็นสีดำแบบด้าน โดยจะดูเป็นแบบโล่งๆ ไม่มีการเล่นลวดลายแต่อย่างใด มีเพียงช่องระบายอากาศหรือความร้อนเป็นแนวยาวเยื้องไปทางส่วนบนของจอ โดยตัวจอนั้นไม่มีที่สำหรับยึดติดกับผนัง พร้อมทั้งตรงกลางจอจะมีโลโก้ของ HP ติดอยู่อย่างเรียบง่าย  โดยตัวขาตั้งนั้นสามารถถอดและใส่ได้ไม่ยากนัก

HP Elite Slice & EliteDisplay S340c Review-32

HP Elite Slice & EliteDisplay S340c Review-31  HP Elite Slice & EliteDisplay S340c Review-30

สำหรับพอร์ตการเชื่อมต่อภายนอกที่รองรับดิจิตอลแบบเต็มรูปแบบ ที่จะอยู่บริเวณด้านล่างตรงกลางของจอภาพ โดยจากภาพประกอบไล่จากทางช่องซ้ายมือ จะเป็นช่องพอร์ตอะแดปเตอร์จ่ายไฟเพื่อจ่ายพลังงานมายังจอมอนิเตอร์, พอร์ต HDMI 2.0, Display Port 1.2 ถัดไปจะเป็นช่องสัญญาณเสียงเข้า 3.5 มิลลิเมตร USB 3.0, USB Hub Input, USB 3.1 Type-C และตามลำดับ สุดท้ายกับช่องต่อหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรจะอยู่ขอบตัวเครื่องด้านซ้าย เรียกได้ว่าสมกับเป็นมอนิเตอร์ระดับมืออาชีพยุคนี้จริงๆ

HP Elite Slice & EliteDisplay S340c Review-34

ในส่วนของ Interface หรือการปรับแต่งการใช้งานตัวมอนิเตอร์นั้นทาง HP ได้ทำปุ่มเมนูเป็นลักษณะปุ่มกดปกติที่ดูเรียบง่ายอยู่ทางด้านล่างซ้ายมือ  ถัดจากปุ่มสวิตช์เปิด-ปิด ซึ่งจะมีทั้งหมดอยู่ 4 ปุ่ม และตัวปุ่มกดนั้นก็ไม่ได้มีการสกรีนบอกไว้ที่ตัวปุ่มว่าปุ่มไหนใช้ทำอะไร แต่เมื่อเราใช้งานจริงเพียงแค่กดปุ่มใดปุ่มหนึ่ง ก็จะมี OSD (On Screen Display) ปรากฏขึ้นที่จอ ทำให้สามารถรู้ได้ทันทีว่าปุ่มที่เรากดใช้ทำอะไร ซึ่งจากจุดนี้เมื่อเทียบกับจอรุ่นใหม่ๆ เราจะพบความแตกต่างกับจอ ยี่ห้ออื่นๆ ซึ่งมักจะใช้การควบคุมเมนูผ่านการสัมผัสเป็นส่วนใหญ่ แต่ในแง่ของการใช้งานจริงนั้นปุ่มกดก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดูใช้งานง่ายที่สุดก็ว่าได้

HP Elite Slice & EliteDisplay S340c Review-44

การทดลองใช้งานจริง HP EliteDisplay S340c ร่วมกับ Mini PC สุดหรูอย่าง HP Elite Slice ที่มีสเปกประกอบด้วยชิปประมวลผล Intel Core i5-6500T การ์ดจอออนบอร์ด Intel HD Graphic 530  พร้อมแรมขนาด 8 GB DDR4  และ SSD แบบ NVMe เรียกได้ว่าไม่ว่าจะเป็นเข้าใช้อินเตอร์เน็ต หรืองานเอกสารออฟฟิศ ก็เป็นไปอย่างลื่นไหล  และด้วยตัวหน้าจอเองที่เป็นแบบด้านจึงทำให้ไม่รู้สึกล้ากับสายตามากนัก เมื่อมีการใช้งานติดต่อกันเป็นเวลานาน

อีกทั้งตัวหน้าจอมอนิเตอร์นั้นมีความละเอียดที่ค่อนข้างมากที่ 3440 x 1440 พิกเซล จึงทำให้สามารถใช้งานสองหน้าต่างพร้อมกันได้อย่างสบายทีเดียว  นอกเหนือไปจากที่เราเอามอนิเตอร์มาทำงานแล้ว เราก็ยังสามารถนำมาใช้ในเรื่องของความบันเทิงได้ ด้วยการชมวีดีโอจากเว็บไซต์ Youtube ที่ความละเอียดระดับ Quad HD ผ่านจอนี้ก็เป็นที่น่าพอใจเช่นเดียวกัน

HP Elite Slice & EliteDisplay S340c Review-38

สำหรับเรื่องมุมมองของจอมอนิเตอร์ HP EliteDisplay S340c ที่ได้ทำการติดตั้งพาเนลของจอแบบ VA มานั้น เรียกได้ว่าเป็นพาเนลที่ค่อนข้างมีคุณภาพและมาตรฐานสูงในระดับเทียบเท่ากับ IPS เลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับมอนิเตอร์ที่เน้นในเรื่องของการให้สีสันที่สวยงามสมจริง อย่างเช่น HP ตัวนี้ ถือว่ามีความสำคัญมาก แต่จะเป็นรองหน้าจอพาเนล TN ในเรื่องของค่า Response time อยู่บ้างเล็กน้อย และจุดเด่นของหน้าจอพาเนล VA ของ HP EliteDisplay S340c นั้นคือตัวจอสามารถตั้งค่าให้สีสันที่มีความสวยงามสมจริงอีกทั้งยังโค้งรับเข้ากับมุมมอง ซึ่งถ้าผู้ใช้งานจะเลือกนำไปใช้ในงานการตัดต่อภาพหรือวีดีโอ หรืองานที่ต้องการพื้นที่พิกเซลเยอะๆ เรียกได้เลยว่าหน้าจอนี้จะตอบสนองการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว

HP Elite Slice & EliteDisplay S340c Review-43

ด้านของมุมมองเน้นให้ใช้งานคนเดียวเป็นหลัก มากกว่าใช้งานมองหลายๆ คนพร้อมกัน เพราะคนที่หนักตรงกลางภาพที่ออกมาจะรับกับสายตาของผู้ใช้งานที่สุด เช่นการเปิด 2 หน้าต่างโปรแกรมพร้อมกัน จากที่แต่ก่อนอาจจะต้องมีสองหน้าจอมอนิเตอร์ แต่ถ้าเป็นจอโค้ง 21:9 อย่าง HP EliteDisplay S340c แค่เครื่องเดียวก็เอาอยู่ พร้อมทั้งยังจัดว่าได้สวยงามไม่เกะกะอีกด้วย

HP Elite Slice & EliteDisplay S340c Review-35

ประสิทธิภาพและความสามารถโดยรวมของ HP EliteDisplay S340c ถือได้ว่ามีประสิทธิภาพในการแสดงผลอยู่ในระดับที่น่าประทับใจเลยทีเดียว ด้วยสเปกหน้าจอขนาด 34 นิ้ว แบบจอโค้ง ที่ให้การแสดงผลแบบเต็มตา และได้อารมณ์สุดๆ เมื่อใช้งาน ในความละเอียด 3440 x 1440 พิกเซล มีค่า Response Time ที่เร็วรวดเพียง 6ms เท่านั้น Dynamic Contrast Ratio ที่สูงถึง 5000000:1 พร้อมกับการรองรับเฉดสีถึง 16.7 ล้านสี  จึงทำให้สามารถรองรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งด้านงานเอกสารทั่วไป ด้านความบันเทิงอย่างดูหนัง ตลอดจนการเล่นเกมส์หรือแม้แต่การตัดต่อวีดีโอซึ่งต้องใช้ความแม่นยำของสีสูง ตัวHP EliteDisplay S340c ก็สามารถตอบสนองได้เป็นอย่างดี

HP Elite Slice & EliteDisplay S340c Review-33

นอกเหนือจากนี้ยังได้มีการติดตั้งกล้องเว็บแคมไว้ในตัวพร้อมต้องกล้องอินฟาเรดทำให้สามารถใช้งานคุณสมบัติการเข้าใช้งาน Windows Hello ผ่านทางฟีเจอร์บน Windows 10 ได้อีกด้วย เรียกได้ว่ามีความล้ำจริงๆ อีกทั้งต้วหน้าจอมอนิเตอร์ก็ยังติดตั้งลำโพง Bang & Olufsen มาในตัวซึ่งให้เสียงดังสะใจในคุณภาพที่ดี รวมไปถึงยังได้ติดตั้งปุ่มกดใช้งาน Skype อย่างที่หาได้ยากในมอนิเตอร์ทั่วๆ ไป

HP Elite Slice & EliteDisplay S340c Review-22

HP EliteDisplay S340c น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับหลายๆ คนที่กำลังมองหามอนิเตอร์ที่ให้ความล้ำหน้าแบบสุดๆ ให้ประสบการณ์ในระดับที่มืออาชีพใช้งานกัน มาพร้อมดีไซน์เรียบหรู พร้อมให้ประสิทธิภาพในการแสดงผลที่สูง ทำให้ภาพที่ได้รับออกมาเป็นที่น่าประทับใจแบบหาได้ยากในมอนิเตอร์ทั่วไป ภายในงบประมาณสามหมื่นกว่าบาท HP EliteDisplay S340c ก็เป็นตัวเลือกที่ดีได้เช่นกันครับ

จุดเด่น

  • มอนิเตอร์ระดับมืออาชีพ ขนาด 34 นิ้ว แบบจอโค้ง
  • ความละเอียดสูงระดับ 3440 x 1440 พิกเซล (21:9)
  • จอเป็นพาเนล VA ให้การแสดงผลที่ดี เทียบเคียง IPS
  • มีค่า Response Time เพียง 6ms
  • มีฟีเจอร์ครบครัน ทั้งลำโพง กล้องเว็บแคม ไมโครโฟน ปุ่ม Skype
  • มีกล้องอินฟาเรดไว้ใช้งาน Windows Hello
  • มีพอร์ตการเชื่อมต่อหลากหลาย
  • รับประกัน 3 ปี On-site Service

ข้อสังเกต

  • น้ำหนักค่อนข้างมาก ยากต่อการเคลื่อนย้าย
  • ฐานตั้งสามารถปรับได้แค่ก้มเงยเท่านั้น
  • เหมาะกับการใช้งานคนเดียว
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

CONTENT

7 ข้อคิดก่อนซื้อจอทีวีมาใช้เป็นจอคอม ดูหนัง เล่นเกม ทำงานคุ้มมั้ย ความคมชัด สีสัน ราคา 2024 ด้วยคุณสมบัติของจอทีวีในปัจจุบันที่พัฒนาในหลาย ๆ จุดขึ้นมาก เช่น ประสิทธิภาพในการแสดงสีสัน มุมมองความกว้างของภาพ รีเฟรชเรต ในขณะเดียวกันก็มีทีวีที่ขนาดหน้าจอไม่ใหญ่มากนัก แต่เน้นคุณภาพของภาพมากขึ้น จึงทำให้หลายท่านอยากจะซื้อทีวีมาใช้แทนจอคอมไปเลย เผื่อไว้ใช้ทั้งทำงาน ดูหนังและเล่นเกม ในบทความนี้จะเป็นข้อควรพิจารณา 7 ข้อก่อนจะซื้อทีวีมาใช้เป็นจอคอม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก