Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[CPU] Qualcomm เผยจะใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 835 ที่เป็นระดับ High-End ลุยตลาด PC เน้นพกพา

เป็นเรื่องฮือฮามาเมื่อ Qualcomm จะขยายการตลาดไปสู่ PC ควบคู่ไปกับตลาดมือถือ ซึ่งสมัยก่อน Chip Qualcomm เคยใช้สำหรับจำพวก Tablet Windows 10 RT มาก่อนและก็นั่นล้มเหลวไม่เป็นท่า แต่การกลับมาของตัว Chip Snapdragon 835

เป็นเรื่องฮือฮามาเมื่อ Qualcomm จะขยายการตลาดไปสู่ PC ควบคู่ไปกับตลาดมือถือ ซึ่งสมัยก่อน Chip Qualcomm ที่เป็นสถาปัตยกรรม ARM เคยใช้สำหรับจำพวก Tablet Windows 10 RT มาก่อนและก็นั่นล้มเหลวไม่เป็นท่า แต่การกลับมาของตัว Chip Snapdragon 835 จะไม่เป็นเหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะ ด้วยความเร็วแรงและประหยัดพลังงานกว่าเดิมแบบเทียมไม่ติด (เมื่อเทียบกับรุ่นที่มีใน Windows RT แต่ก่อน) จะขับเคลื่อน Windows 10 ได้อย่างแน่นอนพร้อมสนับสนุน Windows Holographic for VR headsets อีกด้วย

q
ปกติแล้ว Chip Snapdragon 835 จะถูกวางไว้กับตัวมือถือระดับ High-End ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวกับมือถือรุ่น Sony Xperia XZ ที่เปิดในงาน MWC ที่ผ่าน ซึ่ง PC ตัวแรกที่จะใช้ Chip Snapdragon 835 จะมาภายในปี 2017 ซึ่งจะเน้นไปที่กลุ่มทำงานเน้นพกพา ท่องเน็ต ทำงานเอกสาร ไม่ได้เจาะตลาดสำหรับ Gaming แต่อย่างใด

Qualcomm-Snapdragon-835-Processor
จนถึงเวลานี้ Qualcomm ยังเผยอีกว่า ณ ตอนนี้มีแบรนด์โน๊ตบุ๊คสนใจติดต่อมาสองแบรนด์แล้วกันนั่นก็คือ Dell กับ HP ซึ่งนี่อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ Chip Snapdragon 835 ผลิตได้ล่าช้า เพราะ มีตลาด PC เกี่ยวข้องขอซื้อ Chip ด้วยนั่นเอง

Advertisement

ที่มา : pcworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

โมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200V series มอบประสิทธิภาพการประมวลผลสุดล้ำของ AI พร้อมทำงานสอดประสานและเพิ่มสเกลขุมพลังให้กับเหล่าผู้ผลิตแล็ปท็อปชั้นนำ 5 กันยายน 2567 – Intel เปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 200V series สุดยอดโปรเซสเซอร์ตระกูล x86 ที่ทรงประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เคยมีมา นอกจากจะส่งมอบศักยภาพที่เหนือชั้นแล้ว ยังเปี่ยมด้วยขุมพลังของโปรเซสเซอร์...

รีวิว Asus

ASUS Vivobook S 15 S5507QA ความหวังใหม่ของคนทำงานด้วยพลัง Snapdragon X Elite และฟีเจอร์ครบเครื่อง! ถ้าพูดถึง Qualcomm ทุกคนย่อมคิดถึงชิปเซ็ตในสมาร์ทโฟนก่อน จนกระทั่งยักษ์แห่งวงการสมาร์ทโฟนจับมือกับเหล่ายักษ์แห่งวงการคอม ก็ได้เป็น ASUS Vivobook S 15 S5507QA โน๊ตบุ๊ค Copilot+ PC รุ่นแรกรับยุคแห่ง...

Special Story

เมื่องาน Computex 2024 ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัว CPU โน้ตบุ๊กในซีรีส์ใหม่นั่นคือ AMD Ryzen AI 300 Series จากโค้ดเนม Strix Point ซึ่งเป็นการตั้งชื่อรุ่นแบบใหม่ที่เน้นสื่อถึงความสามารถด้าน AI เพิ่มขึ้น และยังมีการยกระดับในจุดอื่น ๆ อีกมากมายจนกลายเป็นรุ่นออลนิวของจริง ในบทความนี้เราจะมาเจาะสเปคของ CPU...

Buyer's Guide

ถ้าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คถูกสร้างมาเพื่อครีเอเตอร์หรือเกมเมอร์แล้ว นักศึกษา, พนักงานออฟฟิศไปจนนักธุรกิจก็มีโน๊ตบุ๊คบางเบาซึ่งดีไซน์มาให้เหมาะกับการพกคอมติดกระเป๋าไปพบลูกค้าเจรจาธุรกิจกัน ดีไซน์จะสวยเรียบร้อยไม่หวือหวาแล้วใส่ฟังก์ชั่นรักษาความปลอดภัยมาครบเครื่อง ไม่ว่าจะเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือหรือใบหน้าพร้อมสเปคระดับสูงทรงพลังให้ใช้ทำงานออฟฟิศตั้งแต่งานเอกสารทั่วไปจนตัดต่อวิดีโอและทำกราฟิคประกอบการนำเสนองานก็ยังได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ร้อยแปดมาเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นอีก ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ผู้ผลิตแต่ละเจ้าก็แข่งกันออกแบบโครงสร้างเครื่องให้เล็กและบางลง ลดน้ำหนักด้วยวิธีต่างๆ ให้เบาแตะหลัก 1 กก. หรือน้อยกว่านั้น ให้มันไม่เบียดพื้นที่ใส่เอกสารและอุปกรณ์ต่างๆ ในกระเป๋าเกินไปด้วยAdvertisement เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโน๊ตบุ๊คบางเบา โน๊ตบุ๊คบางเบาในปัจจุบัน ตัวเครื่องจะบางกว่า 0.8 นิ้ว และเบากว่า 1.5 กก. Fujitsu...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก