Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[NVIDIA] เปิดตัวการ์ดจอตัวแรงที่สุด GeForce GTX 1080 Ti แล้ว โดยแรงกว่า GTX 1080 กว่า 35%

ถึงเวลาเสียทีกับการมาของการ์ดจอตัวเทพตัวแรงรุ่นล่าสุดที่แรงที่สุดอย่าง GeForce GTX 1080Ti จากทาง NVIDIA โดยเป็นการเปิดตัวภายในงาน NVIDIA GeForce GTX Gaming Celebration ที่อยู่ในงาน GTC 2017 อีกที

ถึงเวลาเสียทีกับการมาของการ์ดจอตัวเทพตัวแรงรุ่นล่าสุดที่แรงที่สุดอย่าง GeForce GTX 1080Ti จากทาง NVIDIA โดยเป็นการเปิดตัวภายในงาน NVIDIA GeForce GTX Gaming Celebration ที่อยู่ในงาน GTC 2017 อีกที ซึ่งก่อนหน้านี้ก็อาจจะมีข้อมูลหลุดออกมาแล้วบ้างบางส่วน ที่ก็ถือว่าค่อนข้างจะตรงกับข้อมูลตัวจริงอยู่

Advertisement

1080Ti

แน่นอนว่าการ์ดจอ GeForce GTX 1080 Ti มาพร้อมกับสถาปัตยกรรม Pascal โดยมีความแรงมากกว่า GTX 1080 กว่า 35% และแรงกว่า GTX 1070 ถึง 78% อีกทั้งยังแรงกว่า  TITAN X ที่เป็นรุ่นพี่อีกด้วย (จริงๆ ก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไร เพราะเอาเข้าจริง TITAN X มันเน้นการทำงานด้วย ไม่ได้เน้นเล่นเกมอย่างเดียว) สนนราคา GeForce GTX 1080 Ti อยู่ที่ 699 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 24,500 บาท) สำหรับตัว Founders Edition ที่สำคัญยังลดราคา GTX 1080 ให้เหลือเพียง 499 เหรียญฯ (ประมาณ 17,500 บาท) อีกด้วย

gallery-2

สำหรับความโดดเด่นของ GeForce GTX 1080 Ti จะเป็นเรื่องของ CUDA Core จำนวน 3584 ซึ่งเท่ากับส่วนของ TITAN X โดยทำงานที่ความเร็ว 1.6GHz และยังสามารถโอเวอร์คล็อกได้ถึง 2GHz จับคู่กับแรม GDDR5X 352 bit (น้อยกว่า) ขนาด 11GB ให้แบนด์วิดท์ได้สูงสุด 484GB/s จำนวนทรานซิสเตอร์มากกว่า 12,000 ล้านตัว  พร้อมลดจำนวน ROP, TMU ด้วย รวมไปถึงมีฟีเจอร์จัดการกับแรมบนการ์ดแบบใหม่ ใช้กำลังไฟสูงสุดที่ 220 Watt โดยจำเป็นต้องใช้ไฟจากหัว PCI-E 6 และ 8 พินอย่างละหัว

gallery-1

ส่วนดีไซน์การออกแบบของ GeForce GTX 1080 Ti ที่เป็น Founders Edition ยังคงมาในรูปลักษณ์เดิมๆ แต่มีการ ปรับปรุงระบบจ่ายไฟเป็น dual-FET VRM 7 เฟส พร้อมแผ่นระบายความร้อนหลัง PCB ด้วย โดยเคลมว่าเย็นกว่า GTX 1080 5 องศา เงียบลงกว่าเดิม 2 dBA

เรียกได้ว่าใครเป็นแฟน NVIDIA ที่ใจถึงและเงินถึงก็คงต้องจัดอย่างแน่นอน เพราะจะทำให้การเล่นเกมไปสุดได้ยิ่งกว่ากับความละเอียดระดับ 4K ที่ 60 FPS โดยอาศัยการ์ดจอเพียงใบเดียว หรือเกมที่เป็น VR ก็คงลื่นไหลกว่าเดิม งานนี้คงต้องรอดูว่าทาง AMD จะงัดการ์ดจอ Vega มาสู้ได้แค่ไหนกัน เพราะความแรงก็น่าสนใจอยู่ส่วนนึง แต่ความคุ้มค่าก็มีความสำคัญไม่น้อยเหมือนกัน

ที่มา : nvidia

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

มีเงินสามหมื่นก็ซื้อ MSI Thin A15 B7V ได้! พกง่ายเบาแค่ 1.86 กก. แถมได้พอร์ต USB-C Full Function!! หากพูดถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 30,000 บาทสักเครื่อง หลายคนย่อมคิดถึงซีรี่ส์ MSI Thin ซึ่งราคาดี น้ำหนักเบาและยังอัปเดตสเปคมาต่อเนื่องจนถึง MSI Thin A15...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

รีวิว Asus

ASUS ProArt P16 H7606WI ครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คฟีเจอร์แพรวพราว สเปคทรงพลัง หน้าจอสีสันแม่นยำทำงานเลิศ! ถ้าจะจัดหมวดหมู่ให้โน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงทั้งหลายโดยละเอียด นอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซึ่งครองใจใครหลายคนแล้ว ก็มีครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คอย่าง ASUS ProArt P16 H7606WI ซึ่ง ASUS ใส่ใจรายละเอียดในทุกส่วนตั้งแต่ตัวเครื่องสีดำนาโนแบล็คเคลือบมาบนตัวเครื่องอลูมิเนียมสีดำแข็งแรงจนผ่านการทดสอบ MIL-STD 810H ให้คนทำงานพกใส่กระเป๋าไปสร้างผลงานใหม่ได้ทุกที่ ทนทานทุกสภาพอากาศจะร้อนหนาวแค่ไหนก็ยังเปิดใช้งานได้แต่ สอดดีไซน์เอาไว้ตามส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะโลโก้ใหม่, ขอบจอนูนต่ำคล้ายวงปรับโฟกัสเลนส์และคุมโทนความเรียบหรูไม่หวือหวาเตะตา...

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 5i 16IRX9 เวอร์ชั่นปรับใหม่ ลงตัวขึ้นทุกมุมทั้งราคา, สเปค และฟีเจอร์ครบไม่แพ้รุ่นใหญ่! ในอนุกรมของ Lenovo Legion นับว่า Lenovo Legion 5i 16IRX9 เป็นน้องเล็กของซีรี่ส์ก็จริง แต่ก็ยังได้ฟีเจอร์มาครบเครื่องไม่แพ้ Legion 7 หรือ 9 และยังตั้งราคามาหลักครึ่งแสนให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อได้สะดวกขึ้น และรหัสใหม่นี้อัปเกรดสเปคติดตั้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก