Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[For Honor] อธิบายความแตกต่างของ Honorable และ Dishonorable Kills การฆ่าแบบมีศักดิ์ศรีและไร้ศักดิ์ศรี

ในเกม For Honor จะมีเควสหรือที่เรียกกันว่า Order เป็นรายการคำสั่งภารกิจเสริมที่ต้องทำโดยจะได้ค่า XP และ Steel เป็นรางวัลซึ่งก็จะมีเงื่อนไขแตกต่างกันไปแต่ในบางครั้งบางคำสั่งก็ไม่บอกรายละเอียดมากโดยเฉพาะคำสั่ง

ในเกม For Honor จะมีเควสหรือที่เรียกกันว่า Order เป็นรายการคำสั่งภารกิจเสริมที่ต้องทำโดยจะได้ค่า XP และ Steel เป็นรางวัลซึ่งก็จะมีเงื่อนไขแตกต่างกันไปแต่ในบางครั้งบางคำสั่งก็ไม่บอกรายละเอียดมากโดยเฉพาะคำสั่งให้เราจัดการศัตรูในรูปแบบ Honorable หรือ Dishonorable ที่น่าจะเกิดความงงกันได้ครับ

for_honor_gamescom_ingame_shots-10

Advertisement

ดังนั้นแล้วเพื่อความกระจ่างและจะได้ทำภารกิจถูกต้องวันนี้เราจะมาอธิบายความหมายการฆ่าทั้ง 2 ประเภทให้ฟังกันซึ่งถือว่ามีความแตกต่างกันมากพอสมควรเลยแต่จะเป็นอะไรนั้นมาดูกันครับ

 

Honorable Kills

for_honor_gamescom_ingame_shots-4

การฆ่าแบบแรกผู้เล่นจะต้องจัดการศัตรูด้วยเงื่อนไขที่ยุติธรรมและเท่าเทียมกับศัตรูครับกล่าวคือผู้เล่นจะต้องต่อสู้ตัวต่อตัวโดยไม่มีเพื่อนร่วมทีมมารุมใช้อาวุธของตนเองสู้และต้องสังหารเป้าหมายด้วยอาวุธในมือด้วยตนเองนั่นก็หมายความว่าเราไม่สามารถจัดการโดยการผลักให้ร่วงลงตึกหรือใช้กองไฟ/หนามเป็นตัวช่วยได้

ดังนั้นแล้วการฆ่าในรูปแบบนี้เรียกว่าเป็นการฆ่าแบบมีศักดิ์ศรีดวลกันตัวต่อตัวเท่านั้นและห้ามมีตัวช่วยใด ๆ ทั้งสิ้นครับซึ่งการฆ่ารูปแบบนี้มักจะมีค่ารางวัลที่สูงหรือภารกิจที่ต้องสู้กับผู้เล่นคนอื่นแบบ 1-1 ก็จะเป็นการฆ่ารูปแบบนี้ครับ

 

Dishonorable Kills

fh5

ส่วนการฆ่าแบบที่สองก็จะตรงกันข้ามกับแบบแรกทั้งหมดครับเพราะจะเป็นการฆ่าแบบไร้เกียรติศักดิ์ศรีทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ชัยชนะนั่นเองซึ่งก็หมายความว่าถ้าหากผู้เล่นจัดการศัตรูด้วยการให้เพื่อนมารุม 2 หรือ 3 คนหรืออาศัยกับดักพวกกองไฟ/หนามหรือหาจังหวะผลักตกเหว/ตกบันไดร่วงไปตายเองแบบไม่ต้องเปลืองแรงก็ถือว่าอยู่ในหมวด Dishonorable Kills ครับ

ดังนั้นการฆ่าประเภทนี้ถือว่าง่ายกว่าอย่างแรกเยอะมากครับเพราะแทบจะไม่ต้องใช้เงื่อนไขให้ยุ่งยากเลยแต่ทั้งนี้ก็ต้องดูภารกิจ Orders ที่ได้มาว่าเราจะต้องจัดการศัตรูแบบไหนซึ่งบางทีเราอาจจะต้องฆ่าแบบไร้เกียรติทั้งหมดก็เป็นได้หรือบางทีก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ครับ

การฆ่าทั้งสองแบบมีความแตกต่างกันมากฉะนั้นเวลาได้รับภารกิจอะไรก็อย่าลืมสังเกตกันด้วยนะครับ

ที่มา: vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ขณะนี้บน Steam ได้มีการปล่อยเกมแอ็คชั่นชื่อดังของ Ubisoft อย่าง For Honor ให้เพื่อน ๆ ดาวน์โหลดไปเล่นกันฟรี ๆ โดยไม่เสียเงินแล้วนะครับแต่จะเป็นเกมชุดเวอร์ชั่น Starter Edition เท่านั้นที่เปิดฟรีและถ้าใครสนก็รีบหน่อยเพราะมีระยะเวลาจำกัด

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

ถึง For Honor จะวางขายไปนานมากแล้วแต่ล่าสุดตัวเกมก็เพิ่งจะปล่อยเกมเซ็ตใหม่ในชื่อ Starter Edition ออกมาครับซึ่งเป็นเซ็ตราคาถูกสำหรับคนที่ไม่อยากซื้อเกมตัวเต็มที่มีราคาสุดแพงเพราะมีราคาเพียงแค่ 529 บาทเท่านั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก