Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[HP] Pro x2 แท็บเล็ต 2-in-1 ที่มาพร้อมรองรับชุดคีย์บอร์ด สไตล์เดียวกับ Surface ราคา 35,000 บาท

ถือว่ายังมีออกมาเรื่อยๆ ครับกับโน๊ตบุ๊คในรูปแบบ 2-in-1 convertible ที่ได้ Surface เป็นต้นแบบของดีไซน์แบบนี้ออกมา ล่าสุดนั้นทาง HP ได้ส่ง HP Pro x2 ออกมาในงาน Mobile World Congress 2017

ถือว่ายังมีออกมาเรื่อยๆ ครับกับโน๊ตบุ๊คในรูปแบบ 2-in-1 convertible ที่ได้ Surface เป็นต้นแบบของดีไซน์แบบนี้ออกมา ล่าสุดนั้นทาง HP ได้ส่ง HP Pro x2 ออกมาในงาน Mobile World Congress 2017 ที่กำลังมีงานอยู่ในขณะนี้ โดยเจ้า HP  Pro x2 มาในรูปแบบของ  2-in-1 convertible ที่มาขาตั้งมาให้ในตัวแถมยังสามารถที่จะถอดส่วนของคีย์บอร์ดออกจากหน้าจอเครื่องและรองรับการใช้งานด้วยสไตลัสครับ

HP Pro x2 600 01

Advertisement

ตัวเครื่อง HP Pro x2 นั้นมาในรูปแบบของ 2-in-1 convertible อย่างเดียวกันกับ Surface เลยหล่ะครับ ถึงแม้ว่ามันจะมีดีไซน์ที่คล้ายๆ กัน แต่ทาง HP นั้นก็ได้สร้างบางส่วนให้ออกมาเป็นของทาง HP เองอย่างเช่นขาตัวส่วนของหน้าจอเป็นต้น นอกไปจากนั้นยังมีบางส่วนที่คล้ายคลึงกับ Samsung Galaxy Tab S3 บ้างเล็กน้อย อย่างไรก็ตามแต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นก็ได้เกิดตวามผสมผสานจนลงตัวครับ

หมายเหตุ – ขาตั้งของ HP Pro x2 ผ่านการทดสอบ MIL-STD-810G และถ้าการทดสอบนี้ยังไม่ทำให้คุณรู้สึกพอใจในด้านความแข็งแรง ทาง HP นั้นก็ได้เปิดจำหน่ายเคสของ HP Pro x2 ออกมาให้ได้เลือกใช้งานอีกด้วยครับ

HP Pro x2 600 02

สเปคของ HP Pro x2 มีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 12 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ Full HD
  • หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Kaby Lake มีให้เลือกตั้งแต่ในรุ่น Core i7 ไปจนถึง Core m รวมไปถึงหน่วยประมวลผล Pentium ก็จะมีให้ผู้ใช้เลือกด้วยเช่นกัน
  • หน่วยความจำ(RAM) ขนาด 8 GB เป็นแบบ LPDDR3 RAM
  • แหล่งเก็บข้อมูลความจุ 512 GB แบบ SSD
  • ชิปกราฟิดแบบฝังในหน่วยประมวลผลรุ่น Intel GD Graphic 615
  • รองรับการเชื่อมต่อไร้สายทั้ง 4G LTE และ WiFi
  • มีช่อง microSD slot สำหรับการเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลแบบภาพนอก และยังมี smart card reader มาให้ด้วย
  • กล้องหลังเครื่อง(กล้องหลัก) มีความละเอียดอยู่ที่ 8 MP
  • ระบบปฎิบัติการ Windows 10

ทั้งนี้ HP Pro x2 จะเริ่มวางจำหน่ายผ่านหน้าเว็บของบางประเทศแล้ว สนนราคากลางอยู่ที่ $979 หรือประมาณ 34,245 บาท สำหรับในเมืองไทยเรานั้นคงต้องรออีกสักพักใหญ่ๆ เลยหล่ะครับ

ที่มา : gsmarena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค Microsoft Surface พกง่ายเหมือนแท็บเล็ตแต่ทำงานดีไม่แพ้โน๊ตบุ๊คเลยนะ! ถ้าอยากได้ประสบการณ์ใช้งานโน๊ตบุ๊ค Windows ที่ดีสุด ก็ต้องลองใช้ฮาร์ดแวร์ของทาง Microsoft เองเลย อย่างเช่น โน๊ตบุ๊ค Microsoft Surface ซึ่งมีให้เลือกหลายดีไซน์ ทั้ง Surface Laptop แบบฝาพับเหมือนโน๊ตบุ๊คปกติที่คุ้นเคยและมีรุ่นราคาประหยัดอย่าง Surface Go ให้เลือก, Surface Pro...

IT NEWS

Huawei MateBook E Go แท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows ที่ใช้ชิป ARM เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว มาในรูปแบบของ 2-in-1 ชูจุดเด่นหน้าจอความละเอียดสูงถึง 2.5K พร้อมราคาที่น่าสนใจ ถือว่าในปีนี้นั้นสถานการณ์ของทาง Huawei ดีขึ้นกว่าในปี 2021 จริงๆ ล่าสุดนอกจากจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง Huawei Mate 50 Series...

รีวิว Asus

ASUS ExpertBook B3 Detachable โน๊ตบุ๊คร่างแท็บเล็ต พกง่ายแบตฯ อึดสุดๆ ด้วยชิป Snapdragon! ภาพจำเก่าๆ ว่าโน๊ตบุ๊คสักเครื่องต้องตัวใหญ่และหนักกำลังจะกลายเป็นอดีตเมื่อโน๊ตบุ๊คยุคใหม่เช่น ASUS ExpertBook B3 Detachable ซึ่งเป็นการตีความคำว่าโน๊ตบุ๊คใหม่ ว่าอุปกรณ์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องหนาและใหญ่ถึงจะใช้ทำงานได้ดีเหมือนในอดีตอีกต่อไป ด้วยดีไซน์และขนาดเท่าแท็บเล็ตเครื่องหนึ่งก็สามารถทำงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดีไม่แพ้โน๊ตบุ๊คที่หลายๆ คนรู้จักอย่างแน่นอนAdvertisement ASUS ExpertBook B3 Detachable...

รีวิว Asus

ASUS Vivobook 13 Slate OLED (T3300) ที่นับว่าเป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ OLED 13.3″ หน้าจอสวยงามสดใสและดีกว่าหลายๆ รุ่นที่ราคาใกล้ๆ กัน แน่นอนว่ารองรับการทัชสกรีนได้เต็มรูปแบบ ที่มีความบางเบาพกพาสะดวก ทำงานแบบ 3-in-1 ทรงแท็บเล็ตที่สามารถถอดคีย์บอร์ดและขาตั้งแยกออกมาได้ โดยมาพร้อมชิปประมวลผล Intel Pentium Silver N6000 ซึ่งนอกเหนือจากความบางเบาแล้ว ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยมากมาย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก