Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recommend] 15 วีดีโอเกม PC สำหรับเด็กเล็กอายุต่ำกว่า 10 ขวบไร้พิษภัยผู้ปกครองสบายใจแน่นอน

ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีกระแสเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกและวีดีโอเกมที่เป็นประเด็นบนในโลกโซเชี่ยลก็ทำให้มีเสียงวิจารณ์ต่าง ๆ กันไปจริงอยู่ที่เกมบางเกมจะมีความรุนแรงไม่ควรเล่นแต่ก็ใช่ว่าจะเป็นอย่างนั้นทั้งหมดครับและเพื่อแสดงให้เห็นว่าเกมดี ๆ ยังมีอยู่วันนี้จึงมีเกมแนะนำสำหรับเด็กเล็กแบบฉบับไร้พิษภัยมาให้คุณพ่อ/แม่มือใหม่ได้พิจารณากัน

ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีกระแสเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกและวีดีโอเกมที่เป็นประเด็นบนในโลกโซเชี่ยลก็ทำให้มีเสียงวิจารณ์ต่าง ๆ กันไปจริงอยู่ที่เกมบางเกมจะมีความรุนแรงไม่ควรเล่นแต่ก็ใช่ว่าจะเป็นอย่างนั้นทั้งหมดครับและเพื่อแสดงให้เห็นว่าเกมดี ๆ ยังมีอยู่วันนี้จึงมีเกมแนะนำสำหรับเด็กเล็กแบบฉบับไร้พิษภัยมาให้คุณพ่อ/แม่มือใหม่ได้พิจารณากัน

Advertisement

kid0

เกมที่จะนำเสนอต่อไปนี้ก็จะมีทั้งสิ้น 15 เกมด้วยกันโดยจะเป็นเกมที่เหมาะสำหรับเด็กเล็กอายุ 10 ขวบหรือต่ำกว่านั้นเล่นได้สามารถเสริมสร้างทักษะดังนี้ครับ

 

LEGO Star Wars: The Force Awakens

Link

kid1

เป็นเกมแนวผจญภัยในเรื่องราวการต่อสู้ระหว่างกองทัพจักวรรดิใหม่และกลุ่มกบฏที่เหลือรอดเป็นเกมที่ไม่มีความรุนแรงมาพร้อมกับตัวละครตัวต่อเลโก้ที่ดูน่ารักจึงเป็นมิตรกับผู้เล่นวัยเด็กและตัวเกมก็มีบทสนทนาภาษาอังกฤษจึงเหมาะมากสำหรับการฝึกภาษาอังกฤษให้แก่ลูกน้อยเพราะภาษาจัดว่าเป็นศาสตร์ที่สำคัญมากเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ครับ

 

LEGO The Hobbit

Link

kid2

นอกจากตัวละครที่น่ารักเป็นมิตรแล้วตัวเกมยังมีระบบ Co-op เล่นร่วมกันได้ฉะนั้นมันจึงเป็นเกมที่สร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวพ่อแม่ลูกได้ดีทีเดียวครับจะสนุกแค่ไหนเมื่อพ่อแม่ร่วมเล่นเกมกับลูกผจญภัยในดินแดนฮอบบิทสุดแฟนตาซี!

 

LEGO Marvel Super Heroes

Link

kid3

สำหรับเด็ก ๆ ท่านไหนที่ชื่นชอบตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่ของ Marvel เกม LEGO Marvel Super Hoeroes ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีในการเลือกเกมให้ลูกเล่นเพราะเด็ก ๆ จะได้เจอกับบรรดาฮีโร่ที่ชื่นชอบออกมาโลดแล่นบนหน้าจอคอมแถมยังควบคุมตัวละครตัวโปรดได้อีกต่างหาก

 

Sam & Max: The Devil’s Playhouse

Link

kid4

เกมผจญภัยสืบสวนของสองคู่หู Sam และ Max ที่มีจุดเด่นที่เป็นเกมกึ่งผจญภัยผสมแก้ไขปริศนาไปด้วยเป็นเกมที่จะให้เด็ก ๆ ได้รู้จักคิดตรรกะหาเบาะแสและใช้ความสามารถให้เหมาะกับสถานการณ์ได้ ตัวเกมมีกราฟิกเป็นการ์ตูนอาจจะดูลึกลับไปซักหน่อยแต่เนื้อหาของเกมเข้มข้นและมีด้วยกันถึง 5 Episode ย่อยด้วยเล่นกันยาว ๆ เพลิน ๆ ไปเลย

 

Tetris Ultimate

Link

kid5

เกมตัวต่อสุดคลาสสิกได้ถูกพัฒนาลงบน PC ที่มีพร้อมกับโหมดการเล่นที่ท้าทายทำคะแนนให้ได้ตามเวลาที่กำหนดหรือจะแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่นก็ยังได้ครับซึ่งเด็ก ๆ ที่ได้เล่นเกมนี้ก็จะได้ฝึกพัฒนาการผ่านตัวต่อฝึกระบบการคิดแบบเป็นเหตุเป็นผลได้ดีทีเดียวหรือสำหรับเด็ก ๆ ที่ชอบแข่งขันเกมนี้ก็ตอบโจทย์ให้ได้ครับ

 

Contrast

Link

kid6

เกมผจญภัย 2D ภาพสวยที่จะให้ผู้เล่นบังคับเงาของตัวเองผจญภัยไปยังสถานที่ต่าง ๆ พร้อมกับมีปริศนา Puzzle ให้แก้ไขระหว่างทางโดยจุดเด่นของเกมก็คือการได้สลับตัวละครเป็นร่างเงาของตนเองและความสามารถสุดบรรเจิดอีกทั้งบรรยากาศสถานที่ในเกมหลากหลายเปลี่ยนไปตลอดเวลาทำให้เด็ก ๆ ที่เล่นไม่เกิดความเบื่อหน่าย

 

Steep

Link

kid7

เกมแนวกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่ให้ผู้เล่นได้โลดแล่นไปกับกีฬาโลดโผนมากมายเช่นสโนว์บอร์ด , สกี , กระโดดร่มหรือจะร่อนถลาลมด้วยชุด Suit ตัวเกมจะมีอุปสรรคและสถานที่เป็นภูเขาหิมะสุดท้าทายและด้วยกราฟิกที่สมจริงจึงทำให้การลงเขาแต่ละครั้งรู้สึกหวาดเสียวเหมือนได้สัมผัสกีฬาจริง ๆ เลยทีเดียวและตัวเกมมีการเก็บแต้มทำคะแนนแข่งกับเพื่อน ๆ ได้อีกด้วย

 

Mantis Burn Racing

Link

kid8

เกมแข่งรถสุดมันส์ที่จะได้บังคับรถแข่งขันในทางวิบากมีจุดเด่นที่ระบ Multiplayer เล่นกันได้สูงสุด 4 คนในรูปแบบแบ่งจอใครที่มีบุตรหลานเครือญาติหลายคนก็สามารถเล่นเกมนี้ได้แบบไม่มีพิษภัย นอกจากนี้ตัวเกมจะมีความเป็นเกมอาเขตทำให้การควบคุมบังคับรถทำได้ง่ายไม่ยุ่งยากอีกด้วย

Overcooked

Link

kid9

เกม Co-op เล่นกับเพื่อน ๆ หรือคนในครอบครัวได้ถึง 4 คนกับภารกิจช่วยกันทำอาหารและหลบอุปสรรคระหว่างทำอาหารไปด้วย ตัวเกมจะมีจุดเด่นที่อุปสรรคสถานที่ที่เปลี่ยนไปตลอดเวลาและท้าทายขึ้นเรื่อย ๆ เหมาะมากสำหรับเล่นในครอบครัวเพราะได้ฝึกความสามัคคีและพัฒนาความสัมพันธ์ไปในตัว

I am Bread

Link

kid10

เกมขนมปังมหาสนุกกับเรื่องราวการผจญภัยของขนมปังในห้องครัวซึ่งผู้เล่นจะต้องควบคุมมันให้เดินไปไหนมาไหนได้ตามชอบและสามารถโต้ตอบกับสิ่งของรอบ ๆ ตัวและเป็นเกมที่เปิดกว้างทำอะไรก็ได้อย่างอิสระเป็นเกมที่ช่วยเปิดกว้างจินตนาการให้กับผู้เล่นที่เป็นเด็ก ๆ ได้ดีทีเดียว

Lumo

Link

kid11

เกมผจญภัยในมุมมอง isometric ผู้เล่นจะต้องฝ่าด่านข้ามอุปสรรคเป็นห้อง ๆ ไปโดยตัวเกมจะมีห้องมากกว่า 100 ห้อให้ตะลุยโดยจะมีระดับความยากท้าทายมากขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าบรรยากาศเกมจะดูมืด ๆ หลอน ๆ แต่ขอบอกเลยว่าไม่น่ากลัวสักนิดแต่ยังมีความน่ารักของตัวละครหลักอีกต่างหากเป็นเกมตะลุยด่านที่ช่วยฝึกตรรกะได้ดีเล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ก็สนุกไปกับมันได้ไม่ยาก

Farming Simulator 17

Link

kid12

เด็ก ๆ คนไหนอยากจะเป็นชาวสวนชาวไร่ต้องให้เล่นเกมนี้เลยครับเพราะเราจะได้จำลองการทำไร่ทำสวนอย่างสมจริงจะเป็นการปลูกเก็บเกี่ยวผลผลิตหรือจะเลี้ยงสัตว์ไว้ขายและมียานพาหนะเครือ่งจักรสำหรับการเกษตรให้ขับกันอีกด้วยไม่มีความรุนแรงใด ๆ มีแต่ประโยชน์ความรู้การใช้เครื่องมือเกษตรล้วน ๆ

Pneuma: Breath of Life

Link

kid13

เกม First Person ที่มุ่งเน้นการแก้ไขปริศนาล้วน ๆ กับสถานที่อันงดงามโดยผู้เล่นจะต้องใช้ทักษะความช่างสังเกตและไหวพริบเล็กน้อยเพื่อจะผ่านด่านซึ่งปริศนาในเกมก็จะมีมากมายเป็นปริศนาภาพก็มีเป็นเกมที่ฝึกให้คิดบวกจินตนาการเพราะบางปริศนาเราต้องคิดให้นอกกรอบไปเลยถึงจะผ่านไปได้ถ้าอยากจะฝึกจินตนาการของเด็กเกม ๆ นี้ถือว่าน่าเล่นครับ

Plants vs Zombies: Garden Warfare 2

Link

kid14

เกมสงครามสนุก ๆ ระหว่างพืชกับซอมบี้มีโหมดให้เล่นมากมายจะเป็นการป้องกันฐานหรือเลือกตัวละครนับสิบตัวมาต่อสู้กันจนหว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะตายหมดแม้ว่าตัวเกมจะเป็นแนวแอ็คชั่นสงครามแต่ไม่ต้องห่วงเรื่องความรุนแรงครับเพราะกราฟิกตัวละครในเกมนี้ออกแบบได้น่ารักมากทั้งฝั่งพืชและซอมบี้เป็นเกมที่ได้ความมันส์และปราศจากความพิษภัยอีกต่างหาก

Minecraft: Story Mode

Link

kid15

ปิดท้ายเกมที่ 15 ด้วยสุดยอดเกมที่เปิดกว้างจินตนาการอย่างแท้จริงครับกับ Minecraft เกมที่ให้เราสร้างสิ่งของอะไรก็ได้ตามใจนึกจะสร้างเป็นด่านหรือจะเล่นโหมดเนื้อเรื่องก็ได้ซึ่งเกมนี้ก็มี Story Mode ที่น่าสนใจน่าติดตาม อีกทั้งตัวเกมก็กินสเปคไม่มากเลยเรียกว่าจะคอมรุ่นเก่ารุ่นใหม่เล่นได้หมดครับ

จะเห็นว่าทั้ง 15 เกมที่กล่าวมาถือว่าเป็นเกมที่เด็ก ๆ เล่นได้ผู้ใหญ่ก็เล่นดีปราศจากความรุนแรงและยังเป็นข้อพิสูจน์ได้อีกว่าเกมดี ๆ ยังมีอยู่ครับ

ที่มา: everybodyplays

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก