Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Game Scoop สงสัยกันไหมว่าทำไมนักกีฬา eSports ตอนแข่งถึงใส่หูฟังถึง 3 อัน? รู้ก่อนเตรียมตัวก่อน!

สวัสดีครับผม หลายๆคนที่ชอบดูการแข่งขันเกมต่างๆอย่าง CS : GO หรือ DOTA 2 อาจจะมีสงสัยกันบ้างว่าทำไมนักแข่งต่างๆถึงต้องใส่หูฟังกันถึง 3 ชิ้นไม่ว่างจะเป็น In-ear แล้วก็หูฟังถึง 2 อัน ทั้งครอบหัวอันหนึ่ง และ คล้องคออีกอันหนึ่ง ในบทความนี้เราจะมาเฉลยกันครับผม

สวัสดีครับผม หลายๆคนที่ชอบดูการแข่งขันเกมต่างๆอย่าง CS : GO หรือ DOTA 2 อาจจะมีสงสัยกันบ้างว่าทำไมนักแข่งต่างๆถึงต้องใส่หูฟังกันถึง 3 ชิ้นไม่ว่างจะเป็น In-ear แล้วก็หูฟังถึง 2 อัน ทั้งครอบหัวอันหนึ่ง และ คล้องคออีกอันหนึ่ง ในบทความนี้เราจะมาเฉลยกันครับผม

Advertisement

20140201 EsportsSpecialSplash copy

โดยหูฟังที่นักแข่งใส่เวลาแข่งรอบ Offline นั้นจะแบบออกเป็น 3 ชนิดนั้นก็คือ

  • Ear Muff
  • In-Ear
  • Headset

เราจะมาระบุหน้าที่ของแต่ละตัวกันอย่างละเอียดกันครับผมเริ่มจากอย่างแรกกันก่อนเลย

 

Black_Junior_Earmuff._V400265706_

  • Ear Muff

เป็นสิ่งที่นักแข่งครอบหูไว้นั้นเองมีลักษณะคล้ายๆกับหูฟังโดยหน้าที่หลักๆของเจ้า Ear Muff นี้นั้นคือเอาไว้ป้องกันเสียงจากด้านนอก โดยเจ้าหูฟังตัวนี้จะไม่ให้เสียงอะไรเลยนอกจากกันเสียงด้านนอกอย่างเดียว แล้วนอกจากนั้นยังเป็นกฏเหล็กของการแข่งขั้นด้วยว่า เวลาที่แข่งอยู่ห้ามถอดเจ้า Ear Muff ออก เพราะว่าจะทำให้ได้ยินเสียงกองเชียร์ที่อาจจะบอกตำแหน่งศัตรูอยู่ หรือได้ยินแผนของศัตรูเวลากำลังสั่งการกันอยู่นั้นเองโดยการแข่งในประเทศไทยหลายๆรายการเริ่มที่จะใช้กฏนี้กันแล้วครับผม

cm-storm-pitch-2_1

  • In-Ear

แน่นอนเมื่อกฏออกมาว่าต้องใส่ Ear Muff ขณะที่กำลังแข่งอยู่ นั้นหมายความว่าเราไม่สามารถใช้ Headset ที่เราเตรียมมาได้สิ่งที่จะใช้ได้ก็มีเพียงแค่ In-Ear เท่านั้น ดังนั้นเวลาที่นักแข่งเข้าสู่รอบ Offline แล้วสิ่งที่จะทำให้เราได้ยินเสียงในเกมนั้นก็มีเพียงอยู่อย่างเดียวเท่านั้น นั้นก็คือ หูฟัง In-Ear นั้นเองดังนั้นใครที่กำลังจะเป็นนักกีฬา E-sport แล้วละก็ควรหาชื้อหูฟัง In-Ear ดีๆสักตัวแล้วละครับ โดยในตอนนี้แบรนด์เกมมิ่งหลายๆเจ้า ก็เริ่มที่จะมาผลิตตัว In-Ear กันบ้างแล้ว

landscape-1481060593-gaming-headsets

  • Headset

สำหรับเจ้าตัว Headset ที่นักกีฬามักจะคล้องไว้ที่คอส่วนใหญ่จะเป็นหูฟังจากทาง สปอนเซอร์ นั้นเอง และส่วนใหญ่นักกีฬามักจะเลือกใช้ไมค์จากหูฟังตัวนั้น เพราะว่าจะได้เสียงที่มีคุณภาพกว่าและมีเสียงที่ชัดกว่านั้นเอง

e-sport

คงจะคลายข้อสงสัยกันได้อย่างกระจ่างกันเลยทีเดียว ต้องบอกก่อนว่าเวลาแข่งรอบ offline นั้นยังมีกฏการแข่งขั้นอีกมากมาย ในส่วนนี้ก็เป็นเพียงส่วนเล็กๆ เพียงเท่านั้น สำหรับใครที่กำลังอยากที่จะเป็นนักกีฬา E-sport แล้วละก็เริ่มฝึกฝนตัวเองกันตั้งแต่ตอนนี้ ความฝันไม่ไกลเกินจริง แน่นอนครับผม

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

HyperX และ Allied Esports ประกาศขยายเวลาใช้ชื่อแบรนด์ HyperX Arena Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อสถานที่แข่งเกม Esport อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ Luxor Hotel and Casino บน Las Vegas Strip หากใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบเรียลๆ ด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ก็ไม่ควรพลาดที่นี่...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

Gaming Gear

HyperX Cloud Alpha S หูฟังเกมมิ่ง เสียง 7.1 นุ่มกระชับ ปรับแต่งได้ ดูหนัง เล่นเกม เต็มอิ่ม HyperX Cloud Alpha S รุ่นนี้มาในธีมของ Diablo Immortal Edition ที่เป็นสายพันธุ์ของเกมมิ่งซีรีส์ กับเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งจะต่างจาก Alpha...

CONTENT

หูฟังเกมมิ่ง 7.1 ไม่เกิน 1,000 บาท 9 รุ่น เสียงจัดจ้าน ดีไซน์สวย มีไฟ RGB หูฟังเกมมิ่งมีให้เลือกมากมายในเวลานี้ อีกทั้งออกแบบมาเพื่อคอเกมได้ลงตัวมากขึ้น ทั้งในเรื่องของฟังก์ชั่น ความสวยงาม และการสวมใส่ที่สบาย มีให้เลือกตั้งแต่ราคาไม่ถึงพันบาท ไปจนถึงหลักหมื่น ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบ อย่าง ฟังก์ชั่น ไดรเวอร์ วัสดุและชุดลำโพง ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ใช้เป็นหลัก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก