Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Recommend] รวมสุดยอด Gaming Mouse ตัวเทพน่าซื้อมาใช้งานที่สุด !!! ในราคาไม่เกิน 2,000 บาท

สวัสดีครับผมวันนี้ทาง Notebookspec จะมาแนะนำเมาส์ตัวท๊อปที่ราคาไม่เกิน 2,000 ของแบรนด์ชั่นนำอย่าง Razer/Steelseries/Logitech/Roccat กันครับผม บอกเลยว่าที่แอดมินคัดมานี้เด็ดๆ อย่างแน่นอน

สวัสดีครับผมวันนี้ทาง Notebookspec จะมาแนะนำเมาส์ตัวท๊อปที่ราคาไม่เกิน 2,000 ของแบรนด์ชั่นนำอย่าง Razer/Steelseries/Logitech/Roccat กันครับผม  บอกเลยว่าที่แอดมินคัดมานี้เด็ดๆ อย่างแน่นอน

Advertisement

gamer-istock

เรียกได้ว่าช่วงนี้วงการ Gaming นั้นได้เติบโตกันไปมากพอสมควรจนมีผลิตภัณฑ์ Gaming ออกมาแบบมากมายหลายหลายรุ่นมากดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันว่าถ้าเรามีงบสัก 2000 บาทจะมี Mouse ตัวไหนบ้างที่น่าสนใจกับแบรนด์ชั่นนำต่างๆที่นักกีฬา E-Sport ต่างเลือกใช้กันครับผม

razer-deathadder--2013-header

  • “Razer DeathAdder 2013” ราคา 1,890 บาท

มากันที่เมาส์ตัวแรกจากทาง Razer นั้นก็คือ “Razer DeathAdder 2013” โดยเมาส์ตัวนี้นั้นเป็นเมาส์ที่ใช้เป็น Sensor 4G Optical โดยเป็นการอัพเกรด Sensor จากตัวเก่า ตัว Sensor 4G Opticalเรียกได้มีความแม่นยำสูงมาก โดยจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้มากยิ่งขึ้นเมื่อใช้กับแผ่นรองเมาส์ของทาง Razer โดยเราสามารถปรับให้ Sensor ปรับการใช้งานให้เข้ากับตัวแผ่นรองเมาส์ของ Razer ได้ที่ตัว Software อย่าง Razer Synapse 2.0 โดยสามารถปรับ DPI ได้สูงถึง 6000 DPI โดยที่ไม่ต้องปรับที่ตัว Software จัดว่าคุ้มค่ากับราคา 1,890 บาทครับผม

Kova-04

  • “Roccat Kova 2016” ราคา 1,890 บาท

มากันที่อีกหนึ่งตัวจากทาง Roccat แบรนด์คุณภาพจากทางเยอรมัน โดยเป็น Partner กับ Alienware นั้นเองเรียกว่า Kova ตัวนี้พัฒนามาจากตัว Kova[+] ได้ดีขึ้นอย่างน่าประทับใจมีทั้งไฟ RGB ที่สามารถปรับได้ใน Software และตัว Macro ที่เรียกได้ว่าจัดวางได้ดีมากไม่รู้สึก เกะกะมือเท่าไหร่ส่วนตัว Sensor นั้นเป็น Pro Optical R6 ที่สามารถปรับได้ถึง 7000 Dpi ด้วยระบบ Overdrive และที่สำคัญเป็นที่สามารถใช้ได้กับทุกคนเพราะว่าออกแบบมาให้ใช้กับคนที่ถนัดทั้งมือซ้ายและขวาแถมเป็น Onboard Memory ดังนั้นจึงไม่ต้องตั่งค่าบ่อยๆเวลาต้องไปร้านเน็ต ทั้งหมดนี้ในราคา 1,890 บาท

a9410d3a78484a169d85d9aa85f89498.png.1000x575_q85_crop-smart

  • “SteelSeries Rival 100” ราคา 1,390 บาท

มากับทาง Steelseries กันบ้าง กับรุ่น Rival 100 ถึงราคาจะถูกที่สุดใน list แล้วบอกเลยว่าคุณภาพกับราคาบอกได้เลยครับว่าเกินคุ้มเริ่มตั้งแต่ความทนทานของเมาส์ตัวนี้ ด้วย Switch จากทาง Steelseries ที่สามารถรองรับการคลิกได้ถึง 30 ล้านครั้ง พร้อมกับ Grip แบบยางดังนั้นไม่ต้องห่วงเวลาเล่นเกมแล้วเหงือออกมือ สำหรับ Sensor ของ Rival 100 นั้นจะเป็น SDNS 3059 เรียกว่าเป็น Sensor ที่เน้นการตอบสนองที่รวดเร็วดังนั้นถ้าจะเอาไปเล่นเกมแนว Moba  ใช้เมาส์ตัวนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน พร้อมกับ ตัวเมาส์ที่มีสีมาให้เลือกอย่างมากมาย และ ยังสามารถปรับ Dpi ได้ถึง 4000 พร้อมกับ ไฟ RGB ที่สามารถปรับได้ที่ SteelSeries Engine 3

ทั้งหมดนี้ในราคา 1,390 บาท  และถ้าสนใจในรุ่นตัวท๊อปจากตัวนี้อีกหน่อยแต่ราคาเกิน 2000 มาเพียงเล็กน้อย แอดมินก็แน่นำเป็น Rival 300 ราคา 2,090 บาท

Logitech-G402-16

  • “Logitech G402 Hyperion Fury Gaming Mouse” ราคา 1,650 บาท

มากับทาง Logitech อย่าง G402 Hyperion Fury Gaming Mouse ในราคา 1,650 บาท โดยเมาส์ตัวนี้จุดเด่นหลักๆนั้นก็คือเป็นเมาส์ที่ออกแบบมาสำหรับเล่นเกม FPS โดยเฉพาะ เรียกได้ว่า คอ FPS นี้ได้ตัวนี้ไปเทพแน่นอน โดยอัตตรา การสั่งงานของเมาส์ตัวนี้นั้นใช้เวลาเพียง 1ms เท่านั้นเรียกได้ว่าน้อยมากๆ มาพร้อมกับ Sensor แบบไฮบริด Fusion Engine™ เพื่อรองรับความเร็วในการติดตามที่สูงเกินกว่า 500 IPS เรียกได้ว่าเวลาเราสะบัดเมาส์เร็วๆนี้แทบไม่มีปัญหาเมาส์หลอนกันเลยทีเดียวมาพร้อมด้วยปุ่ม Macro อีก 8 ปุ่มจัดว่าจุใจแน่นอน Dpi เมาส์ตัวนี้สามารถปรับได้ถึง 4000 Dpi ทั้งหมดนี้ในราคา 1,650 บาทเท่านั้น คุ้มค่ากับราคาแน่นอน

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเมาส์ที่เรียกได้ว่าน่าโดนในราคาไม่เกิน 2000 บาท กับแบรนด์ใหญ่ๆ ที่เหล่านักกีฬา E-sport เลือกใช้โดยคุณภาพกับราคาที่เสียไปนั้นเรียกว่าคุ้มค่าแน่นอน แต่อุปกรณ์ดีแล้วก็อย่าลืมฝึกช้อมกันด้วยนะครับผมเพื่อที่จะได้พัฒนาเป็นนักกีฬามือ อาชีพกันต่อไป

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

มั่นใจว่ายุคนี้เกมเมอร์หลายคนหันมาใช้เมาส์ไร้สายเกมมิ่งเล่นเกมกัน เวลาสะบัดเมาส์วาดลวดลายเล่นเกมจะได้ไม่โดนสายเมาส์รั้งมือให้เสียอารมณ์ แถมในตอนนี้ก็มีตัวเลือกเยอะทั้งแบรนด์ต่างประเทศชั้นนำซึ่งคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีรวมไปถึงแบรนด์ไทยคุณภาพระดับโลกมาให้เลือกซื้อ แถมราคาก็ดีไม่แพงเกินไป จากหลักพันบาทต้นเอาไว้เล่นเกมเพลินๆ ไปจนรุ่นราคาสูงอัดฟีเจอร์มาให้หลากหลายตั้งแต่ทำตัวรับสัญญาณประสิทธิภาพสูง, ใส่ปุ่มมาโครเพิ่มเข้ามาเป็นพิเศษ, ออกแบบร่วมกับนักกีฬาอีสปอร์ตหรือต่อใช้งานได้เลยไม่ต้องพึ่งซอฟท์แวร์ก็มี แต่เรื่องพื้นฐานเวลาจะซื้อเมาส์ไร้สายเกมมิ่งมาใช้สักตัว นอกจากฟีเจอร์ร้อยแปดซึ่งผู้ผลิตแต่ละเจ้าเอามาเป็นจุดโฆษณากันอย่างสนุกสนานแล้ว ใจความเวลาจะซื้อเมาส์สักตัวก็อยากให้เริ่มจากการลองจับของจริงก่อน เพราะแต่ละคนมีวิธีจับสิ่งต่างๆ รวมไปถึงเมาส์แตกต่างกัน ซึ่งจะแยกได้ 3 แบบหลักๆ คือ Palm, Claw, Fingertip grip ทำให้รูปทรงเมาส์แต่ละแบบเหมาะกับคนต่างกัน เราอาจจะชอบเมาส์แบบหลังโด่งสูงแต่เพื่อนชอบหลังลาดเตี้ยลงเพราะวางมือต่างกันได้ ซึ่งถ้าใครสนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ในลิ้งค์นี้...

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

PR-News

อาร์ทีบีฯ จับมือ SteelSeries เปิดตัวลำโพง ARENA 3 และต้อนรับการกลับมาของหูฟัง ARCTIS 7+ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษเอาใจคอเกมในงาน COMMART COMTECH  ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก