Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[HP] ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ของปีงบประมาณ 2017 พบรายได้รวมเพิ่มมากขึ้นกว่า 4% จากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้นทาง HP ได้ออกมาประกาศผลการประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2017(ของ HP จะนับไตรมาสของปีงบประมาณตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ถึง เดือนมกราคม ของทุกๆ ปี)

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้นทาง HP ได้ออกมาประกาศผลการประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2017(ของ HP จะนับไตรมาสของปีงบประมาณตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ถึง เดือนมกราคม ของทุกๆ ปี) โดยในปีนี้นั้นพบว่ารายได่รวมของทาง HP เพิ่มขึ้นถึง 4% เมื่อเทียบกันแบบไตรมาสต่อไตรมาส ทำให้ตัวเลขของรายได้นั้นอยู่ที่ $12.7 billion หรือประมาณ 4.51 แสนล้านบาทครับ

HP Inc. Reports Fiscal 2017 First Quarter Results 600 01

Advertisement

สำหรับรายได้ส่วนใหญ่ที่ทำให้ HP มีรายได้เพิ่มขึ้นนั้นก็คือรายได้จากบริษัทย่อยที่ผลิตและจำหน่ายส่วนของเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยรายได้นั้นเพิ่มขึ้น 10%(หรือ 11% เมื่อคิดจากความเปลี่ยนแปลงของอัตราเงินด้วย) โดยส่วนของรายได้นี้นั้นมาจากการวางจำหน่ายโน๊ตบุ๊คที่สูงขึ้นถึง 12% ทว่าในส่วนของเครื่อง Desktop แล้วนั้นรายได้กลับคงที่ครับ

HP Inc. Reports Fiscal 2017 First Quarter Results 600 02

สำหรับอีกบริษัทย่อยหนึ่งที่ดูแลเรื่องผลิตและจำหน่ายเครื่องปริ้นท์เตอร์นั้นมีรายได้ลดลงจากไตรมาสเดิมแบบปีต่อปีถึง 3%(หรือ 2% เมื่อคิดตามการเปลี่ยนแปลงของอัตราเงิน) ทว่ากลับมีเรื่องที่น่าแปลกก็คือการจำหน่ายเครื่องปริ้นท์ของ HP นั้นกลับมียอดสูงขึ้นถึง 6% ดังนั้นแล้วจึเป็นไปได้ว่ารายได้ที่หายไปนี้นั้นน่าจะมาจากการเพิ่มรายจ่ายในส่วนของการโฆษณาที่มากขึ้นกว่าเดิมถึง 2% ครับ

โดยรวมแล้วนั้นสรุปได้ว่าในปีงบประมาณ 2017 ในไตรมาสที่ 1 ของ HP นั้นทาง HP มีกำไรหลังจากหักการดำเนินแล้วอยู่ที่ $6.11 million หรือประมาณ 2.16 ร้อยล้านบาท โดยทาง CEO ของบริษัทอย่าง Dion Weisler ได้ออกมาพูดไว้ครับว่ารายได้ของทาง HP นั้นเป็นไปตามที่ทางบริษัทได้ประเมินเอาไว้และมั่นใจว่าในไตรมาสต่อๆ ไปทาง HP น่าจะทำได้ดีมากขึ้นกว่าเดิมครับ

ที่มา : HP

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ถ้าพูดถึงโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก HP อย่าง Elite Dragonfly ที่เครื่องเบา ดีไซน์เรียบหรูและแข็งแรงนั้น แม้จะดีแต่ยังไม่ได้อัพเดทซีพียู Intel จากรุ่นที่ 8 เลย ตอนนี้ Elite Dragonfly ได้อัพเดทเป็น Intel รุ่นที่ 11 พร้อมตัวเลือกรองรับระบบ 5G แล้ว แต่ตัวเครื่องยังมีขนาดที่ 13.3″...

Notebook News

หลังจากที่เป็นข่าวออกมาได้สักพักนั้นล่าสุดทาง HP ได้เลยข้อมูล Spectre x2 รุ่นอัพเกรดขนาดใหญ่ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วครับ ก่อนหน้านี้ตัวเครื่องได้ไปปรากฎอยู่ที่งาน Cannes Film Festival ทำให้มีหลายคนสงสัยว่าเจ้า Spectre x2 นั้นจะได้รับการอัพเกรดขนาดใหญ่และนั่นก็เป็นจริงตามข่าวลือหล่ะครับ Advertisement ตัวเครื่อง Spectre x2 ประจำปี 2017 นั้นจะได้รับการอัพเกรดดังต่อไปนี้ครับ หน้าจอมาพร้อมขนาด 12.3 นิ้วรองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 3K2K หรือ 3,000 X 2,000 pixels...

Notebook Review

HP x360 ปี 2017 เป็น 2-in-1 Notebook ที่สามารถพับหน้าจอได้ 360 องศา ตามชื่อรุ่น ทำให้สามารถใช้งานเป็นแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows 10 ได้ มาพร้อมสเปกระดับที่ดี รองรับการใช้งานทั่วไปได้อย่างสบายๆ

Notebook News

ถือได้ว่าเป็นโปรโมชั่นได้น่าสนใจจริงๆ สำหรับส่วนลดสูงสุด 19,000 บาท สำหรับโน๊ตบุ๊คแบรนด์ชั้นนำจากทาง HP โดยเป็นส่วนลดจากราคาปกติตั้งแต่ 1,000 บาท 1,500 บาท หรือ 9,000 บาท จนไปถึงสูงสุด 19,000 บาทีเดียว พิเศษสุดๆ ด้วยการส่งด่วน 3 ชั่วโมงจากทาง BaNANAStore.com อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก