Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[For Honor] รู้จักบทบาทหน้าที่นักรบแต่ละ Class โหมด Dominion เลือกนักรบดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

โหมด Dominion 4 vs 4 เป็นโหมดที่ผู้เล่น For Honor นิยมกันพอสมควรเพราะนอกจากจะได้ต่อสู้ปะทะกันระหว่างผู้เล่นกับผู้เล่นถึง 8 คนก็ยังต้องวางแผนยึดครองพื้นที่ให้ครบทุกแห่งพร้อมกับมีคลาสตัวละครให้เลือกเล่นมากมายดังนั้นมันจึงเป็นโหมดที่ต้องใช้ทั้งพละกำลังและมันสมองไปพร้อม ๆ กัน

โหมด Dominion 4 vs 4 เป็นโหมดที่ผู้เล่น For Honor นิยมกันพอสมควรเพราะนอกจากจะได้ต่อสู้ปะทะกันระหว่างผู้เล่นกับผู้เล่นถึง 8 คนก็ยังต้องวางแผนยึดครองพื้นที่ให้ครบทุกแห่งพร้อมกับมีคลาสตัวละครให้เลือกเล่นมากมาย ดังนั้นมันจึงเป็นโหมดที่ต้องใช้ทั้งพละกำลังและมันสมองไปพร้อม ๆ กัน

dom

Advertisement

ซึ่งการมีคลาสตัวละครให้เลือกและเล่นเป็นทีมแบบนี้ถ้าอยากจะชนะจำเป็นต้องวางแผนให้ดีให้รอบคอบครับโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกตัวละครกับการยืนตำแหน่งในแผนที่ถือว่าสำคัญมากเพราะมันอาจจะส่งผลแพ้ชนะกันเลยทีเดียว ฉะนั้นเพื่อเพิ่มอัตราการชนะและความเป็นทีมเวิร์คที่มากขึ้นเราลองมาดูกันว่าแต่ละคลาสตัวละครมีหน้าที่อะไรและควรยืนตำแหน่งไหนบ้าง

 

แผนที่

dom2

ก่อนอื่นใดนั้นเราจะมาดูรูปร่างของแผนที่ในโหมด Dominion 4 vs 4 กันก่อนครับซึ่งถ้าหากดูจากภาพมุมสูงตามรูปด้านบนจะง่ายที่สุดโดยจะมีการแบ่งทีม 2 ทีมแยกกันชัดเจนจุดเกิดแต่ละทีมจะอยู่คนละฝั่ง มีจุดให้ยึดพื้นที่ 3 จุดได้แก่ A , B , C และมี NPC ทหารปะทะกันในจุด B ตรงกลางและยังเป็นเขต Neutral Zone ที่ถ้าหากใครยึดพื้นที่นี้จะได้เปรียบมาก

 

สิ่งที่ควรทำ/ไม่ควรทำ

ส่วนต่อมาก็มาดูกันว่าในโมหดนี้มีสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำอะไรบ้าง

  • ควรทำ: เมื่อเลือดเหลือน้อยให้ฮีลตัวเองทันทีโดยสามารถฮีลนอกพื้นที่ที่กำลังยึดได้
  • ไม่ควรทำ: อย่าห้าวเกินไปเมื่อพบว่ามีศัตรูมากกว่า 2-3 ตัวแนะนำให้หลบและฮีลเลือดของตนเองให้เต็มแล้วรอเพื่อนมาสมทบจะดีกว่า
  • ควรทำ: ถ้าหากพบศัตรูมาที่จุดยึดพื้นที่ทั้ง 4 คนถือว่าฝั่งเราได้เปรียบเพราะหมายความว่าพื้นที่ที่เหลือจะไม่มีคนคุ้มกันและควรส่งเพื่อน 1-2 คนไปยึดพื้นที่เหล่านั้นให้ได้
  • ไม่ควรทำ: รุมและโจมตีใส่ศัตรูรัว ๆ ทางที่ดีเมื่อเรากับเพื่อนกำลังรุมศัตรูวิธีจัดการง่าย ๆ คือกระแทกให้เกราะแตกแล้วให้เพื่อนโจมตีจะได้ผลมากกว่ารุมโจมตีทั้งคู่เพราะถ้าหากศัตรูป้องกันได้หมดค่า Revenge ศัตรูจะพุ่งขึ้นเร็วมากและจะรับมือได้ยาก

 

Feats และบทบาทหน้าที่ของแต่ละ Class

Feats ในเกมนี้ก็คือสกิลความสามารถของตัวละครครับซึ่งจะมี 4 ทักษะให้ปลดล็อคแต่การจะปลดล็อคได้ต้องใช้ค่า Renown ที่ได้จากการยึดพื้นที่หรือโจมตี NPC /ผู้เล่นโดยจะเป็นเกจเด้งขึ้นมาเรื่อย ๆ หากเกจเต็มก็จะปลดล็อคได้ (เหมือนหลอดเก็บเลเวลในเกม MMORPG) และสกิลสูง ๆ ก็จะใช้เลเวลปลดล็อคสูงขึ้นครับเมื่อรู้ค่า Feats แล้วเรามาดูหน้าที่ของแต่ละ Class ดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

 

Vanguard

dom3

สำหรับ Class Vanguard จะมีจุดเด่นที่ค่า Renown จะเพิ่มขึ้นเร็วเมื่อตีพวก NPC ทหารหรือสู้กับศัตรูจำนวนมากกว่าเช่น 1 vs 2 , 1 vs 3 พวกเขารับมือได้ดีกับศัตรูเยอะ ๆ และ NPC ทหาร มีความสามารถทำ Stun และโจมตีระยะกว้างได้เหมาะแก่การเคลียร์พื้นที่มากที่สุด

dom4

บทบาทหน้าที่

  • ยึดพื้นที่ในเขต Neutral Zone (จุด B)
  • กำจัด NPC ทหารให้มากที่สุด
  • สู้กับศัตรูที่มายึดในเขต Neutral Zone
  • ถ้าหาก Neutral Zone ไม่มีศัตรูมายึดให้ไปสมทบกับเพื่อนที่จุด A หรือ C ก็ได้

ส่วน Feats ที่เหมาะสมกับพวก Vanguard คือเน้นบัฟเพื่อนร่วมทีมหรือฮีลตนเองเมื่อฆ่าพวกทหาร NPC ได้ครับ

 

Assassins

dom5

Class Assassins นักฆ่าสุดพริ้วจะโดดเด่นที่การโจมตีอันรวดเร็วและพลังโจมตีที่สูงเหมาะกับการดวล 1-1 แต่ไม่เหมาะถ้าหากเจอศัตรูหลายตัวและค่า Renown จะขึ้นเร็วเมื่อปะทะกับผู้เล่นด้วยกันเองและพวกเขาสามารถกดดันพื้นที่อาณาเขตฝั่งศัตรูได้ดีเยี่ยม

dom6

บทบาทหน้าที่

  • วิ่งไปยึดพื้นที่ฝั่งศัตรูหรือฝั่งที่ยากที่สุดได้เร็ว (จุด A หรือ C)
  • จัดการลอบฆ่าศัตรูที่ยืนหรือหลงทางอยู่คนเดียว

ส่วน Feats ที่จำเป็นต่อ Class นี้ให้เน้นที่การเพิ่มพลังโจมตี , ความเร็ว เป็นหลักครับ

 

Heavy

dom7

เป็น Class สำหรับพวกเกราะหนักโดยพวกเขาจะได้นับค่า Renown เร็วที่สุดเมื่อกำลังยึดพื้นที่หรือยึดได้แล้วค่า Renown จะเพิ่มขึ้นเยอะกว่าโจมตีศัตรูและแม้ว่าจะไม่มีพลังโจมตีโดดเด่นอะไรแต่ด้วยปริมาณเลือดมหาศาลทำให้พวกเขายืนเกมได้นานกว่าใครเพื่อน

dom8

บทบาทหน้าที่

  • ยึดพื้นที่ในเขตศัตรู
  • ป้องกันการบุกของศัตรูเมื่อกำลังยึดพื้นที่อยู่
  • หากยึดพื้นที่เสร็จหรือไม่มีศัตรูบุกมาให้ไปช่วยสมทบเพื่อนในบริเวณใกล้เคียง

Feats ที่เหมาะสมที่สุดของ Heavies ก็หนีไม่พ้นเรื่องของเพิ่มเลือดหรือค่า stamina ให้เยอะ ๆ เพราะการยืนเกมนาน ๆ คือเรื่องสำคัญของ Class นี้ครับ

 

Hybrid

dom9

Class สุดท้ายของเกมที่มาพร้อมกับความยืดหยุ่นสูงสามารถพลิกแพลงบทบาทของตนเองไปตามสถานการณ์และสามารถทดแทนหน้าที่ใน Class อื่น ๆ ได้ด้วยฉะนั้นบทบาทของ Hybrid จึงเป็นการทดแทนส่วนที่ทีมขาดหายไปได้ดีเยี่ยม

บทบาทหน้าที่

  • Lawbringer สามารถทดแทนตำแหน่งของ Vanguard กับ Heavy ได้
  • Valkyrie สามารถทดแทนตำแหน่งของ Assassin กับ Heavy ได้
  • Nobushi สามารถทดแทนตำแหน่งของ Assassin กับ Vanguard ได้

ส่วนทางด้าน Feats ก็เลือกใช้ตามสถานการณ์ได้เลยไม่มีกำหนดตายตัวเหมือน Class อื่น ๆ ครับ

ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นแล้วล่ะครับว่าชอบแบบไหนก็เลือกตัวละครที่เข้ากับสไตล์ของผู้เล่นได้เลยครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ขณะนี้บน Steam ได้มีการปล่อยเกมแอ็คชั่นชื่อดังของ Ubisoft อย่าง For Honor ให้เพื่อน ๆ ดาวน์โหลดไปเล่นกันฟรี ๆ โดยไม่เสียเงินแล้วนะครับแต่จะเป็นเกมชุดเวอร์ชั่น Starter Edition เท่านั้นที่เปิดฟรีและถ้าใครสนก็รีบหน่อยเพราะมีระยะเวลาจำกัด

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

ถึง For Honor จะวางขายไปนานมากแล้วแต่ล่าสุดตัวเกมก็เพิ่งจะปล่อยเกมเซ็ตใหม่ในชื่อ Starter Edition ออกมาครับซึ่งเป็นเซ็ตราคาถูกสำหรับคนที่ไม่อยากซื้อเกมตัวเต็มที่มีราคาสุดแพงเพราะมีราคาเพียงแค่ 529 บาทเท่านั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก