Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Beats X ชุดหูฟังไร้สายของ Beats ที่เจ๋งกว่า AirPods ในราคา 5,990 บาท – บทความแปล

เชื่อว่า Beats X นั้นน่าจะเป็นหูฟังแบบไร้สายของทาง Beats ที่ใครหลายๆ คนรออยู่ครับ เพราะหลังจากที่ AirPoads นั้นสามารถที่จะทำให้ยอดจำหน่ายหูฟังแบบไร้สายเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดมาแล้ว สำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นมืออาชีพ

เชื่อว่า Beats X นั้นน่าจะเป็นหูฟังแบบไร้สายของทาง Beats ที่ใครหลายๆ คนรออยู่ครับ เพราะหลังจากที่ AirPoads นั้นสามารถที่จะทำให้ยอดจำหน่ายหูฟังแบบไร้สายเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดมาแล้ว สำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นมืออาชีพและเสียงระดับเทพของหูฟังยี่ห้อ Beats ที่เป็นหนึ่งในบริษัทที่ผลิตหูฟังได้ตรงใจนักฟังหลายๆ ท่านก็ไม่ต้องรออีกต่อไปแล้วหล่ะครับเนื่องจาก Beats X ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วครับ

Beats X review 600 01

Advertisement

หลังจากที่ทาง Apple ได้เปิดตัว Beats X มาตั้งแต่ในเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้น(เปิดตัวพร้อมกับ AirPods) หลายๆ ท่านคงติดใจกับคำพูดของ Phil Schiller ที่บอกเอาไว้ว่า Beats X นั้นเป็นชุดหูฟังไร้สายที่มาพร้อมกับความบางเบา พกพาสะดวกและที่สำคัญสุดๆ คือประสิทธิภาพการใช้งานสูงในราคาที่ทุกคนสามารถสัมผัสได้ ซึ่งต้องบอกเลยหล่ะครับว่าคำพูดของ Schiller นั้นไม่ได้เป็นการโฆษณาเกินจริงแต่อย่างใดครับ

Beats X นั้นเป็นชุดหูฟังแบบคล้องคอ ซึ่งผู้ใช้น่าจะมีความเคยชินมากกว่า AirPods แถมไม่ต้องกังวลเรื่องที่ว่าใช้ไปๆ แล้วมันจะหลุดออกจากหูของท่านง่ายเกิดไป(ไม่เหมือนกับ AirPods ที่มีความกลัวในตรงนี้เกิดขึ้นแต่เท่าที่ดูจากเสียงตอบรับก็พบว่าผู้ใช้ AirPods เองก็ไม่ได้เจอปัญหาเรื่องการที่หูฟังหลุดง่ายแต่อย่างใดครับ)

Beats X review 600 02

ด้วยความที่ Beats X นั้นใช้ชิป Bluetooth รุ่น W1 ซึ่งเป็นตัวเดียวกันกับที่ใช้งานบน AirPods ดังนั้นแล้วเรื่องของสเปคการเชื่อมต่อของ Beats X นั้นจึงไม่ได้แตกต่างไปจาก AirPods มากนักสักเท่าไรครับ วิธีการที่จะทำการเชื่อมต่อ Beats X เข้ากับอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ iOS, watchOS หรือแม้กระทั่ง macOS จึงไม่ได้แตกต่างกันแล้วสามารถเชื่อมต่อเพื่อการใช้งานได้เป็นอย่างดี

ด้วยความสามารถในการพกกาที่สะดวกมากกว่าเพราะมีสายสำหรับคล้องคอ ดังนั้นจึงทำให้ Beats X นั้นมีลักษณะทางกายภาพเหมาะสมกับการพกพามากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งแล้วนั้นถ้าคุณเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายไปด้วยพร้อมๆ กับฟังเพลงไปด้วยในเวลาเดียวกัน Beats X นั้นจะตอบโจทย์ในการใช้งานให้กับคุณได้เป็นอย่างดีครับ

Beats X review 600 03

บนตัวสายหูฟังนั้นจะมีแท่น(ตามที่เห็นจากภาพทางด้านบน) อยู่ทั้ง 2 ด้านของหูฟัง ดังนั้นแล้วเรื่องของความสมดุลเวลาใช้งานนั้นถือว่าทำได้ดีมากๆ ทั้งนี้บนตัวแท่นด้านหนึ่งจะเป็นที่อยู่ของปุ่มสำหรับบังคับเพลง(ปุ่มสำหรับเพิ่มลดเสียงและปุ่มบังคับควบคุมเพลงรวมทั้งเป็นปุ่มสำหรับการเรียกใช้งาน Siri เมื่อใช้งานกับอุปกรณ์ของทาง Apple หรือเรียกใช้ Google Now เมื่อใช้กับอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ Android ครับ) ส่วนอีกทางด้านหนึ่งนั้นจะเป็นส่วนที่มีวงจรอิเล็กทรอนิกส์ของ Beats X อยู่ครับ

แท่นตรงหูฟังทางด้านซ้ายนั้นจะเป็นจุดที่มาพร้อมกับที่ชาร์จซึ่งมันมาพร้อมกับพอร์ต “Lightning” อยู่ดังนั้นบอกลา micro USB ได้เลยหล่ะครับ งานนี้นั้นดูเหมือนกับว่าทาง Apple ต้องการจะให้ผู้ใช้ iPhone หรือผลิตภัณฑ์ของตัวเองรู้สึกได้เป็นพิเศษว่าเจ้า Beats X นั้นเกิดมาเพื่ออุปกรณ์ของทาง Apple โดยเฉพาะครับ(ถึงจะเป็นอย่างนั้นแต่ทว่า Beats X ก็ยังสามารถใช้งานกับอุปกรณ์อื่นๆ โดยการเชื่อมต่อ Bluetooth ได้นะครับ)

การชาร์จ Beats X ให้เต็ม 1 ครั้งนั้นจะใช้เวลาประมาณ 45 นาทีครับ น่าเสียดายที่ว่าเพื่อให้ตัวหูฟังทั้งชุดมีน้ำหนักน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นแล้วเรื่องแบตเตอรี่ที่อยู่บน Beats X นั้นจึงมีความจุต่ำ แต่นั่นก็ไม่ใช่ข้อเสียนะครับเพราะทาง Apple ได้บอกเอาไว้ว่า Beats X นั้นเมื่อชาร์จจากแบตหมดแล้วเสียบชาร์จทิ้งไว้เพียง 5 นาทีคุณก็สามารถที่จะถอดเอา Beats X มาใช้ในการฟังเพลงต่อเนื่องได้ราวๆ 2 ชั่วโมงครับ

หมายเหตุ – ในการชาร์จเต็ม 1 ครั้งทาง Apple บอกว่าสามารถจะใช้งานต่อเนื่องได้ 8 ชั่วโมง ซึ่งจากการทดสอบรีวิวนี้นั้นพบว่าเวลาการใช้งานจริงๆ เป็นไปตามที่ Apple ได้บอกเอาไว้ครับ

Beats X review 600 04

จุดที่เป็นข้อเสียของ Beats X นั้นก็คือวัสดุที่ใช้ในการผลิตนั้นเป็นพลาสติกซึ่ง อาจจะทำให้ผู้ใช้หลายๆ ท่านคิดว่ามันไม่เข้ากับการเป็น Apple ถึงกระนั้นรูปลักษณ์ของ Beats X นั้นก็น่าจะทำให้ลืมข้อเสียนี้ไปได้สบายๆ แถมพลาสติกที่นำมาใช้เป็นวัตถุนั้นก็เป็นพลาสติกเกรด Aที่ให้ความรู้สึกพรีเมียมหล่ะครับ

ส่วนข้อเสียอีกอีกอย่างนั้นก็คือสายคล้องที่ไม่น่าจะเหมาะกับคนที่มีส่วนสูงน้อย เพราะถึงแม้ว่าจะมันสามารถยึดติดกันด้วยแม่เหล็กและปล่อยให้ทิ้งตัวมาอยู่บริเวณหน้าอกได้ แต่ผู้ที่ทดสอบนั้นมีความสูงมากกว่า 180 m ดังนั้นแล้วไม่รู้ว่าถ้าคนที่มีความสูงน้อยกว่านี้ เวลาที่ไม่ใช้งานเจ้าหูฟังของ Beats X นั้นอาจจะเกะกะหรือเลยมาอยู่ที่ท้องแทนที่จะเป้นหน้าอกหล่ะครับ

Beats X นั้นไม่ได้รับรองผ่านมาตรฐานการกันฝุ่นละอองรวมไปถึงน้ำ ดังนั้นแล้วเวลาที่ใช้งานนั้นคุณจะต้องระวังหน่อย โดยเฉพาะกับผู้ที่ใช้งาน Beats X ไปพร้อมๆ กับการออกกำลังกาย เนื่องจากว่าเหงื่อเล็กๆ น้อยๆ ของท่านที่เกิดขึ้นตอนออกกำลังกายนั้นอาจจะทำให้เจ้า Beats X เสียหายได้และแน่นอนว่ามันไม่ได้อยู่ในประกันครับ

Beats X review 600 05

จุดที่น่าจะกลายเป็นข้อเสียที่ใหญ่ที่สุดของ Beats X นั้นก็คือเรื่องคุณภาพของเสียงที่ได้ครับ คุณภาพของเสียงของ Beats X นั้นไม่ได้เป็นไปตามที่ Apple ได้บอกเอาไว้แถมมันก็ยังไม่ได้มาตรฐานตามหูฟังที่แย่ที่สุดที่ Beats เคยทำออกมาด้วย จากเดิมที่ Beats นั้นเคยมีความสามารถในการพัฒนาหูฟังที่มาพร้อมกับเสียง Bass ดีเป็นพิเศษกลับหมดลงไปบน Beats X ที่เสียง Bass นั้นไม่น่าจะพอใจผู้ใช้สาย Bass ครับ

อย่างไรก็ตามแต่ โชคยังดีที่ว่า Beats X นั้นมีเสียง Bass ที่ดีกว่า AirPods อยู่พอตัวดังนั้นแล้วนอกเหนือไปจากเรื่องของรูปลักษณ์ของทั้ง 2 แล้ว ก็มีเรื่องเสียง Bass นี่แหละครับที่พอจะทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าตัวเองต้องการ AirPods หรือว่า Beats X กันแน่(แต่ถ้าคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบเสียงฝั่ง treble อยู่แล้วนั้นเรื่องนี้ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาของคุณหล่ะครับ)

Beats X สามารถรักษาคุณภาพของการเป็นหูฟังแบบ In ears ไว้เป็นอย่างดี เพราะไม่ว่าคุ๊จะเปิดเพลงดังมากเท่าไร ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะมีเสียงเล็ดลอดออกมาจาก Beats X ตรงนี้เลยทำให้ผู้ใช้ที่ต้องเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะนั้นสบายใจได้ว่าคุณจะได้เปิดเพลงให้ดังเต็มที่โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะไปรบกวนผู้ที่ใช้ขนส่งสาธารณะด้วยกันครับ

Beats X review 600 06

ด้วยราคาที่ไม่ได้แพงเท่าไรนักคืออยู่ที่ 5,990 บาท ทำให้ Beats X นั้นคุ้มค่ากับราคาที่เสียไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ไม่ได้เหมาะสำหรับผู้ใช้ทุกคนด้วยการที่มันมาพร้อมกับชิป W1 ของทาง Apple เองทำให้ Beats X นั้นเหมาะกับผู้ใช้อุปกรณ์ของทาง Apple เองมากกว่า เพราะหากคุณเอาไปใช้กับอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการอื่นๆ อาจจะพบปัญหาในเรื่องการเชื่อมต่อ Beats X เข้ากับอุปกรณ์ของคุณได้ครับ

ข้อดี

  • ใส่แล้วรู้สึกสบายแบบที่ว่าสามารถที่จะใส่ค้างไว้เป็นวันๆ โดยไม่ต้องรู้สึกเจ็บหู
  • ชิป W1 ทำให้การเชื่อมต่อ Beats X กับอุปกรณ์ของทาง Apple เองเป็นไปด้วยความง่าย
  • สามารถแยกเสียงรบกวนได้เป็นอย่างดี

ข้อเสีย

  • เสียงที่ได้ไม่เป็นไปตามมาตรฐานของ Beats ถือว่าเป็นหูฟังที่มีคุณภาพเสียงอยู่กลางๆ
  • สายเคเบิลที่เอาไว้คล้องคออาจจะยาวมากเกินไปสำหรับผู้ที่มีส่วนสูงไม่มาก
  • ตัวแม่เหล็กที่เอาไว้ดูดหูฟังเข้าด้วยกันเมื่อไม่ใช่งานมีแรงแม่เหล็กเยอะมากทำให้อาจจะเกิดปัญหาเวลาใช้งานสำหรับผู้ใช้บางราย

ที่มา: theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก