Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Kingston] 3 ขั้นตอนง่ายๆ เพิ่มความเร็วให้โน๊ตบุ๊คเล่นเกมตัวเก่ง เพราะปรับแต่งและอัพเกรดนั้นสำคัญ

สำหรับคนที่คลั่งไคล้ในการเล่นเกมแล้ว คงไม่มีอะไรที่ดีไปกว่า ภาพที่ไหลลื่นและสวยงาม เสียงจากเอฟเฟกต์ที่เร้าใจ การควบคุมตัวละครในเกมได้ตามต้องการ และที่สำคัญการเข้าเกมได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับคนที่คลั่งไคล้ในการเล่นเกมแล้ว คงไม่มีอะไรที่ดีไปกว่า ภาพที่ไหลลื่นและสวยงาม เสียงจากเอฟเฟกต์ที่เร้าใจ การควบคุมตัวละครในเกมได้ตามต้องการ และที่สำคัญการเข้าเกมได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาในการรอข้อมูลจากฮาร์ดดิสก์เป็นเวลานานๆ เรียกว่า พร้อมสำหรับการเล่นเกมได้ในไม่กี่วินาที แม้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในปัจจุบันมีความรวดเร็วในการทำงานอยู่แล้ว แต่ก็สามารถเพิ่มความเร็วให้ดียิ่งขึ้นได้ ในไม่กี่ขั้นตอน

nVIDIA driver

Advertisement

1.Update and Optimize Driver: ไดรเวอร์เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ระบบปฏิบัติการรู้จักกันฮาร์ดแวร์ได้มากขึ้น ซึ่งส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงาน และการอัพเดตไดรเวอร์ให้กับอุปกรณ์ต่างๆ โดยเฉพาะกราฟฟิกการ์ด ที่มีไดรเวอร์ใหม่ๆ ให้อัพเดตบ่อยครั้ง นอกจากนี้การตั้งค่าการทำงานของไดรเวอร์กราฟฟิกการ์ดให้เหมาะสม ก็ช่วยเพิ่มความเร็วในการเล่นเกมได้เช่นกัน

Upgrade RAM

2.เพิ่มแรมให้ถึงขีดสุด: การเพิ่มแรมบนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค เป็นวิธีที่ง่ายและส่งผลดีต่อประสิทธิภาพโดยรวม การอัพเกรดแรม ให้เต็มที่มากที่สุดหรือติดตั้งเพิ่มจากเดิมให้ครบ 2 สล็อต ให้ทำงานแบบ Dual channel ก็สามารถเพิ่มความเร็วในการเล่นเกมได้

Kingston SSDNow UV400

3.เปลี่ยนไปใช้ SSD: เป็นวิธีเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คได้เป็นอย่างดี ซึ่งช่วยให้การเข้าเกมได้รวดเร็วขึ้น รวมถึงการทำงานอื่นๆ นอกจากนี้ยังช่วยลดความร้อนของโน๊ตบุ๊คลงได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งวิธีการค่อนข้างง่าย เพียงแค่ถอดฮาร์ดดิสก์ (HDD) ลูกเดิมออก แล้วเปลี่ยน SSD* ใหม่เข้าไปเท่านั้น

*Kingston SSD UV400 มีความจุตั้งแต่ 120 – 960GB ให้ความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลสูง เหมาะสำหรับการเล่นเกม

3 วิธีที่กล่าวมานี้ เป็นวิธีที่ง่าย แต่ให้ผลดีในการเร่งความเร็วบนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค และมีค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงเกินไป แต่ให้ผลคุ้มค่า

พบกับ Kingston ได้ที่

Facebook: http://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en

YouTube: http://www.youtube.com/user/KingstonAPAC

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก