Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Recommend] แนะนำ 7 จอยพวงมาลัยน่าซื้อสำหรับเล่นเกมแข่งรถคุณภาพดีมีราคาคุ้มค่าเกมเมอร์ขาซิ่งต้องจัด

สำหรับบางคนเกมแข่งรถการควบคุมด้วยแป้นคีย์บอร์ดคงจะเป็นอะไรที่ไม่เข้าท่าและไม่รู้สึกเหมือนขับรถจริง ๆ โดยเฉพาะเกมแข่งรถแบบซิมูเลเตอร์ จึงทำให้เกิดความคิดที่ว่าควรจะหาซื้อจอยพวงมาลัยมาใช้คงจะดีกว่าแต่ท่ามกลางจอยพวงมาลัยที่มีมากมาย

สำหรับบางคนเกมแข่งรถการควบคุมด้วยแป้นคีย์บอร์ดคงจะเป็นอะไรที่ไม่เข้าท่าและไม่รู้สึกเหมือนขับรถจริง ๆ โดยเฉพาะเกมแข่งรถแบบซิมูเลเตอร์ จึงทำให้เกิดความคิดที่ว่าควรจะหาซื้อจอยพวงมาลัยมาใช้คงจะดีกว่าแต่ท่ามกลางจอยพวงมาลัยที่มีมากมายในปัจจุบันคงจะทำให้เลือกยากและแต่ละชิ้นก็แพงสุด ๆ ซึ่งถ้าหากซื้อมาใช้ผิดก็คงจะเสียดายเงินมิใช่น้อยเลยล่ะครับ

rac

Advertisement

ดังนั้นแล้วเพื่อเป็นไกด์ไลน์ในวันนี้เราจึงมีจอยพวงมาลัยสำหรับเล่นเกมแข่งรถจำนวน 7 ชิ้นมาให้เพื่อน ๆ นักซิ่งที่ยังไม่ทราบหรือเป็นมือใหม่หัดซื้อจอยได้ลองเลือกพิจารณากันโดยจะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไปและบอกรายละเอียดด้วยว่าใช้ได้กับแพลตฟอร์มอะไรบ้างถ้าพร้อมแล้วก็มาดูกันครับ

 

Thrustmaster T300 RS

rac2

ราคา: $390.87 หรือ 13,600 บาท (Amazon)

ใช้งานได้กับ:  PS4/PS3/PC

ข้อดี

  • มีระบบ Force Feedback มีแรงสั่นที่ยอดเยี่ยม
  • เข้ากันได้ดีกับ Driveclub
  • เหมาะกับเกมแข่งรถซิมูเลเตอร์ทุกเกม

ข้อเสีย

  • เครื่องมีความร้อนสูงหากเล่นนาน ๆ

จุดเด่นของพวงมาลัยตัวนี้ก็คือมีระบบ Force Feedback ที่ให้การตอบสนองเหมือนจับพวงมาลัยรถจริง ๆ จะสัมผัสถึงการเข้าโค้ง มีแรงต้านมีแรงสั่นโดยภายในจะมีมอเตอร์ควบคุมการทำงานอยู่ซึ่งจะเหมาะมากกับเกม Assetto Corsa , F1 2016 หรือ Project CARS เพราะเกมพวกนี้จะเน้นการขับขี่ที่สมจริงมีแป้นเหยียบให้แต่ข้อเสียคือมีความร้อนสูงถ้าเล่นเวลานาน ๆ

 

Thrustmaster TX Racing Wheel: Leather Edition

rac3

ราคา: $469.99 หรือ 16,400 บาท (Amazon)

ใช้งานได้กับ:  Xbox One/PC

ข้อดี

  • ตอบสนองการควบคุมได้ดี
  • แป้นเหยียบใช้วัสดุคุณภาพให้ความสมจริง

ข้อเสีย

  • พวงมาลัยไม่ใช่แบรนด์ของ Xbox แท้

พวงมาลัยของ Thrustmaster อีกตัวที่มีคุณสมบัติเหมือนกับพวงมาลัยด้านบนแต่มันจะรองรับกับเครื่องเล่น Xbox One มีระบบ Force Feedback ให้การควบคุมที่สมจริงตอบรับการเข้าโค้งเยอะ ๆ ได้ดีเยี่ยมพร้อมกับวัสดุที่ใช้ทำพวงมาลัยจะเป็นหนังก็ให้ความรู้สึกการขับขี่ที่มั่นใจแปลกใหม่และแป้นคันเร่ง/เบรค/คลัทช์ ที่มีคุณภาพตอบสนองทันใจเหมือนรถของจริง

 

Logitech G29 Driving Force Racing Wheel

rac4

ราคา: $294.99 หรือ 10,322 บาท (Amazon)

ใช้งานได้กับ:  PS4/PS3/PC

ข้อดี

  • ออกแบบเพื่อเล่นกับ PS4 โดยเฉพาะ
  • มีการควบคุม TCS และ ABS เสริมเข้ามา

ข้อเสีย

  • เสียงดังกว่ารุ่น G27

Logitech G29 ได้ถูกพัฒนาเพื่อแทนที่รุ่น G27 เดิมให้ดียิ่งขึ้นมีปุ่มกดออกแบบเพื่อผู้เล่น PS4 โดยเฉพาะมาพร้อมปุ่มปรับแต่งเบรคหรือแทร็กชั่น คอนโทรล นอกจากนี้ตัวแป้นเหยียบจะให้ผู้ใช้รู้สึกถึงแรงเบรคอย่างชัดเจนสัมผัสได้ถึงระบบ ABS ของรถที่ขับเลยจึงเหมาะกับการขับขี่ทั้งทางเรียบและขรุขระอย่างเกม Project CARS และ Dirt Rally เป็นต้น

 

Logitech G920 Driving Force

rac5

ราคา: $297.54 หรือ 10,412 บาท (Amazon)

ใช้งานได้กับ:  Xbox One/PC

ข้อดี

  • ออกแบบให้สบายมือ
  • มีความนุ่มนวลเวลาหักเลี้ยว

ข้อเสีย

  • เบรคแข็ง
  • ไม่มีเบรคมือ

พวงมาลัยที่รองรับเฉพาะ Xbox one กับ PC กับจุดเด่นที่เน้นความสบายของผู้ใช้งานเป็นหลักซึ่งตัวพวงมาลัยได้ถูกออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์จับแล้วไม่เมื่อยแม้จะเล่นเป็นระยะเวลานานแถมการเข้าโค้งจะให้ความนุ่มนวลมากกว่าแข็งกระด้างแต่ข้อเสียของมันก็คือไม่มีเบรคมือกับแป้นเบรคที่แข็งไปแต่ถ้าใครไม่แคร์และเน้นขับสบายอย่างเดียวจอยตัวนี้ถือว่าดีที่สุดครับ

 

Thrustmaster TMX Force Feedback Racing Wheel

rac6

ราคา: $199.99 หรือ 7,000 บาท (Amazon)

ใช้งานได้กับ:  Xbox One/PC

ข้อดี

  • ระบบ Force Feedback ที่ดี
  • ราคาถูก

ข้อเสีย

  • แป้นเหยียบมีความเบา
  • ระบบ Force Feedback ทำงานไม่ดีเท่าพวงมาลัยเกรดพรีเมี่ยม

เป็นอีกจอยพวงมาลัยที่เน้นหนักเรื่องระบบ Force Feedback ซึ่งผู้ใช้จะสัมผัสถึงการเข้าโค้ง การชน หรือเวลารถเกิดอันเดอร์สเตียร์ก็จะสัมผัสได้ถึงแรงต้านจะต้องควบคุมไม่ให้รถหมุนออกนอกสนามแถมจอยตัวนี้ีราคาถูกกว่าชาวบ้านเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ๆ ที่มีฟีเจอร์ใกล้เคียงกันแต่ก็ต้องแลกมาด้วยแป้นเหยียบที่ทำจากพลาสติกให้ความเบาเกินไปไม่รู้สึกถึงน้ำหนักเท่าไหร่นัก

 

Thrustmaster T150 Force Feedback Wheel

rac7

ราคา: $199.99 หรือ 7,000 บาท (Amazon)

ใช้งานได้กับ:  PS4/PS3/PC

ข้อดี

  • ราคาถูก
  • มีระบบ Force Feedback ด้วยระบบมอเตอร์

ข้อเสีย

  • ผลกระทบจาก Force feedback ไม่เห็นชัดเท่าพวงมาลัยเกรดพรี่เมี่ยม

พวงมาลัยที่เด่นด้านราคาที่ถูกแต่ดูสวยงามไปด้วยการตกแต่งเหมือนนั่งในรถเฟอร์รารี่มี Grip จับสีแดงให้ความกระชับมั่นใจ มี Paddle Shift ที่วางในตำแหน่งพอดีกับนิ้วมือ ระบบมอเตอร์ภายในก็ให้แรงสั่นสะเทือนและตอบสนองการเข้าโค้งได้ดีพอควรแต่อาจจะเทียบกับพวงมาลัยเกรดพรีเมี่ยมไม่ได้และจอยนี้รองรับเพื่อชาว PlayStation และ PC เท่านั้นครับ

 

Thrustmaster Ferrari 458 Spider Racing Wheel

rac8

ราคา: 5,490 บาท (Gump)

ใช้งานได้กับ:  Xbox One

ข้อดี

  • เหมาะกับเกมแข่งรถอาเขต
  • แป้นเหยียบและพวงมาลัยควบคุมง่าย
  • ราคาถูก

ข้อเสีย

  • ไม่มีระบบ Force Feedback
  • วัสดุการออกแบบไม่ให้ความหรูหรา

หากคุณไม่ชอบเกมแบบซิมูเลชั่นแต่คลั่งไคล้เกมแข่งรถอาเขตและอยากได้พวงมาลัยสักตัว Thrustmaster Ferrari 458 Spider น่าจะเป็นคำตอบให้คุณได้ครับเพราะพวงมาลัยตัวนี้เน้นควบคุมง่ายเลี้ยวเป็นเลี้ยวพร้อมทั้งแป้นคันเร่ง/เบรคที่ใช้งานได้ดีมีคุณภาพปานกลางและที่สำคัญราคาถูกมากแต่พวงมาลัยนี้สำหรับเล่นบน Xbox One เท่านั้นครับ

จากพวงมาลัยทั้ง 7 เพื่อน ๆ ก็สามารถเลือกพิจารณาได้ตามความเหมาะสมของตนเองได้เลยใครชอบของถูกก็อาจจะใช้ Thrustmaster Ferrari 458 หรือ T150 แต่ถ้าชอบการขับขี่แบบสมจริงและมีเงินถึงก็จัด Thrustmaster TX หรือ Logitech G29 ก็ได้ครับแต่ถ้าชอบความสบายไม่เมื่อยก็ต้อง Logitech G920 ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกันครับ

ที่มา: Gameradar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก