Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Recommend] แนะนำ 15 ฟรีโปรแกรม Uninstall สำหรับลบโปรแกรมที่ไม่ต้องการให้สิ้นซากขุดรากถอนโคน

บางโปรแกรมหากเราไม่ต้องการใช้งานหรือต้องการลบออกจากเครื่องก็มีวิธีง่าย ๆ อยู่ก็คือใช้โปรแกรม Uninstall เพื่อลบโปรแกรมที่ต้องการออกไปซึ่งคอมพิวเตอร์ในระบบ Windows ทุกเครื่องต้องมีในหมวด Control Panel

บางโปรแกรมหากเราไม่ต้องการใช้งานหรือต้องการลบออกจากเครื่องก็มีวิธีง่าย ๆ อยู่ก็คือใช้โปรแกรม Uninstall เพื่อลบโปรแกรมที่ต้องการออกไปซึ่งคอมพิวเตอร์ในระบบ Windows ทุกเครื่องต้องมีในหมวด Control Panel แต่ก็ใช่ว่าการใช้ตัว Uninstall ในเครื่องดั้งเดิมมันจะได้ผลทุกครั้งไปเพราะมีหลายโปรแกรมทีเดียวที่ลบยังไงก็ยังเหลือไฟล์บางส่วนไว้อยู่ดี

un

Advertisement

ฉะนั้นแล้วการใช้โปรแกรมที่ติดมากับเครื่องเพียงอย่างเดียวก็คงจะไม่เพียงพอและเพื่อเป็นการขุดรากถอนโคนชนิดที่ว่าอย่าให้มีไฟล์หลงเหลืออยู่วันนี้จึงมีโปรแกรมเสริมสำหรับถอนการติดตั้งโปรแกรมมาให้คุณผู้อ่านได้เลือกไปดาวน์โหลดเป็นจำนวน 15 โปรแกรมด้วยกันและทั้งหมดก็เป็นฟรีดาวน์โหลดไม่คิดค่าใช้จ่ายอีกด้วยครับ

 

IObit Uninstaller

Link

un2

หมดปัญหาไฟล์ตกค้างเพราะ IObit Uninstaller จะทำการถอนโปรแกรมที่เราต้องการจะเอาออกแบบถาวรแบบไปไม่กลับมาซึ่งรวมไปถึงไฟล์ Registry หรือส่วนอื่น ๆ ในฮาร์ดดิสก์แถมแต่ถ้าหากเปลี่ยนใจตัวโปรแกรมก็มีฟังค์ชั่นการกู้ข้อมูลคืนกลับมาได้และพิเศษสุด ๆ คือไม่จำเป็นต้องติดตั้งให้เสียเวลาก็สามารถเปิดใช้งานได้เลย

 

Wise Program Uninstaller

Link

un3

เป็นโปรแกรม Uninstall ที่มากความสามารถผสมผสานกับหน้าตาที่ใช้งานง่ายมีช่องค้นหาโปรแกรมที่ต้องการลบและยังมีระบบ Uninstall แบบ Force Uninstall สำหรับถอนโปรแกรมที่ตัว Uninstall พื้นฐานหาไม่เจอซึ่งฟีเจอร์นี้ก็จะตรวจหาและลบมันทันทีและใช้งานได้ทั้ง Windows XP ไปจนถึง Windows 10

 

Comodo Programs Manager

Link

un5

โปรแกรมที่นอกจากจะช่วยลบโปรแกรมแบบหมดจดแล้วยังมีฟีเจอร์ลบไดร์เวอร์ , Windows Update หรือเซอร์วิสต่าง ๆ ที่ติดมากับเครื่องแบบถาวรด้วยครับแต่ถ้าหากเผลอกดลบบางโปรแกรมโดยไม่ตั้งใจก็มี restore กู้คืนโปรแกรมกลับมาให้ได้และเหมาะกับผู้ใช้ OS ของ Windows 7 , Vista และ XP ครับ

 

Advanced Uninstaller PRO

Link

un6

มีข้อดีตรงที่การใช้งานที่ง่าย ๆ เหมาะชีวิตสโลว์ไลฟ์กับการ Drag & Drop โปรแกรมที่ต้องการลบหรือแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับโปรแกรมที่กำลังจะลบได้ด้วยว่ามีอะไรบ้างและแน่นอนว่าบรรดา Cache หรือ Cookies ก็จะโดนเจ้าโปรแกรมนี้กวาดล้างให้อันตรธานหายไปเช่นกัน ใช้งานได้ทั้ง 32-bit หรือ 64-bit ตั้งแต่ Windows XP ยัน Windows 10 ครับ

 

Puran Uninstaller

Link

un7

มันจะช่วยลบโปรแกรมในรูปแบบ Batch Uninstall คือสามารถลบโปรแกรมได้ครั้งละมาก ๆ ในคราวเดียวหรือ Force Uninstall ที่จะลบโปรแกรมในขณะที่ตัว Uninstall จาก Windows ทำไม่ได้ ส่วนหน้าจอก็มีบอกรายละเอียดชื่อที่ชัดเจนตั้งแต่เวอร์ชั่นหรือขนาดเนื้อที่รวมไปถึงช่องค้นหาก็ทำให้สะดวกขึ้นและรองรับ Windows 10 , 8 , 7 , Vista , XP ทั้ง 32-bit , 64-bit ครับ

 

Revo Uninstaller

Link

un4

เป็นโปรแกรม Freeware ยอดฮิตที่มคร ๆ หลายคนอาจจะเคยใช้กันมีข้อดีที่ความเร็วในการถอนออกที่ไวมาก ๆ มีแบ่งระดับการถอนทั้งแบบธรรมดาหรือแบบขั้นสูงที่จะจัดการพวกค่า Registry พร้อมกับมีระบบตรวจสอบหลังการถอนโปรแกรมอีกว่ามีไฟล์ขยะอะไรหลงเหลืออยู่หรือไม่เรียกว่าโปรแกรมนี้ลงครั้งเดียวจบแน่นอน

 

CCleaner

Link

un8

สำหรับ CCleaner ก็จะเน้นหนักไปที่การกำจัดไฟล์ขยะหรือค่า Registry แต่ในส่วนของการ Uninstall โปรแกรมมันก็ทำได้ดีไม่แพ้เจ้าอื่น ๆ ครับโดยมันจะเน้นที่ความเร็วการทำงานและหน้าต่างแสดงผลรายชื่อโปรแกรมที่ละเอียดยิบเช่นชื่อ , ขนาดไฟล์ , เวอร์ชั่น , วันที่ติดตั้ง และยังรันได้แทบทุกเวอร์ชั่นของ Windows ตั้งแต่ Windows 10 ไปจนถึง Windows XP

 

Absolute Uninstaller

Link

un9

มีจุดเด่นก็ตรงที่เราสามารถติ๊กถูกเลือกโปรแกรมหลาย ๆ โปรแกรมที่ต้องการจะลบได้ในครั้งเดียวทำให้ไม่ต้องเสียเวลานั่งลบทีละโปรแกรม มีการแบ่งประเภทหมวดหมู่ของโปรแกรมให้สังเกตได้ง่ายแถมยังบอกรายละเอียดชื่อโปรแกรมที่มีในเครื่องได้ละเอียดยิบไม่ต้องกลัวว่าลบผิดโปรแกรมและสามารถลบตัว Windows Update ได้ด้วย!

 

PC Decrapifier

Link

un10

เป็นโปรแกรมในรูปแบบ Portable ติดตั้งง่ายเร็วและใช้เนื้อที่น้อยมากเพียง 2 MB สามารถลบทีละหลาย ๆ โปรแกรมได้ในครั้งเดียวและมีความเร็ซการทำงานที่สูงไม่ต้องกลัวเลยว่าลบหลาย ๆ โปรแกรมแล้วมันจะเสียเวลานั่งรอนาน ๆ แม้ว่า PC Decrapifier จะไม่มีช่องค้นหาแต่มันก็รองรับ Windows ได้ตั้งแต่ 10 , 8 , 7 , Vista , XP และ 2000 เลยทีเดียว

 

MyUninstaller

Link

un11

ฟรีโปรแกรมที่พกพาความเรียบง่ายสไตล์มินิมอลแต่ก็มีความละเอียดในการบอกรายละเอียดบรรดาโปรแกรมที่มีอยู่ในเครื่องโดยจะเรียงตามลพดับตัวอักษรทำให้ค้นหาได้ง่ายและโปรแกรมนี้ยังรองรับ Advanced Mode ที่ทำให้ลบหลาย ๆ โปรแกรมได้ในครั้งเดียวอีกต่างหากอาจจะดูไม่หวือหวาเท่าไหร่แต่ก็น่าใช้มากทีเดียวครับ

 

ZSoft Uninstaller

Link

un12

ZSoft Uninstaller จะมีจุดเด่นที่ฟีเจอร์ Analyze สามารถตรวจสอบโปรแกรมก่อนที่จะลบได้แต่ในส่วนของการลบ/ถอนโปรแกรมก็จัดเต็มเรื่องคุณภาพเพราะจะลบทั้งตัวโปรแกรมและพวกไฟล์ Registry ที่ไม่มีประโยชน์ทั้งหลายออกไปด้วยการันตีได้เลยว่าถอนออกเกลี้ยง 100%

 

OESIS Endpoint Assessment

Link

un13

โปรแกรมชื่ออันยาวเหยียดตัวนี้ถือว่าน่าโหลดมาใช้อย่างยิ่งครับเพราะประสิทธิภาพการถอนโปรแกรมจัดว่าดีมากเพราะมันสามารถถอนโปรแกรมแอนตี้ไวรัสได้แถมใช้งานง่ายไม่ทำให้หนักเครื่องอีกต่างหาก แต่ฟีเจอร์เด็ดกว่าก็คือมันสามารถตรวจหาโปรแกรมที่มีความเสี่ยงเป็นอันตรายต่อ PC ของคุณได้ด้วยโหลดมาใช้แล้วปลอดภัยไร้กังวลแน่นอน

 

Anvi Uninstaller

Link

un14

โปรแกรม uninstaller แบบเบสิกพื้นฐานสามารถลบโปรแกรมได้มากกว่า 1 ในคราวเดียวแม้ว่าฟีเจอร์ของมันจะไม่โดดเด่นอะไรแต่มันเป็นมิตรกับคอมพิวเตอร์ของคุณแน่เพราะมันกินเนื้อที่เพียง 2 MB เท่านั้นรองรับ Windows ได้ทั้ง 10 , 8 , 7 , Vista และ XP เหมาะสำหรับมือใหม่หัดใช้เพราะเป็นโปรแกรมที่ไม่ยุ่งยากอะไรมากง่าย ๆ สบาย ๆ ครับ

 

Free Uninstall It

Link

un15

อีกโปรแกรมที่มีฟังค์ชั่น Force Uninstall เป็นจุดเด่นชูโรงมันจะช่วยให้เราลบโปรแกรมที่ซ่อนตัวอยู่ได้พร้อมกับการลบไฟล์ขยะ Registry ออกแบบถอนรากถอนโคนและหน้าตา UI ถือว่าสวยงามมีระเบียบแต่ก็ใช้ง่ายไปในตัวจึงเหมาะกับผู้ใช้ทั้งมือใหม่หรือมือเก่าครับ

 

GeekUninstaller

Link

un16

ปิดท้ายกันด้วยโปรแกรมถอนการติดตั้งที่มีขนาดเล็กจิ๋วแต่สำแดงอานุภาพได้ไม่แพ้โปรแกรมบิ๊กเนมสามารถลบโปรแกรมที่ไม่ต้องการได้หมดจดไม่เหลือไฟล์ขยะตกค้างอีกต่อไป มีช่องค้นหาโปรแกรมได้ง่าย ๆ พร้อมกับรองรับภาษาอื่น ๆ ได้ถึง 30 ภาษาบอกเลยว่าเล็กพริกขี้หนูจริง ๆ ครับโปรแกรมนี้

ที่มา: lifewiretechradar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

CONTENT

หนึ่งในโปรแกรมที่ผู้ใช้ Windows หลายท่านน่าจะคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะเวลาที่เครื่องมีปัญหา ทำงานช้า โปรแกรมค้าง เครื่องกระตุก นั่นก็คือโปรแกรม Task Manager ที่มาพร้อมกับ Windows มาอย่างยาวนาน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าโปรแกรมนี้มันบอกข้อมูลอะไรบ้าง และจะใช้งานได้อย่างไร Advertisement โปรแกรม Task Manager มีหน้าที่หลักก็คือแสดงรายชื่อของ process ที่ทำงานอยู่ในขณะนั้น ซึ่งหนึ่งโปรแกรมเองอาจจะมีหลาย process...

CONTENT

ถ้าพูดถึงโปรแกรมที่สายเทสต์ความแรงเครื่อง รวมถึงใช้เช็คสเปคคอมต้องรู้จัก ต้องเคยใช้ หรือกำลังใช้งานอยู่ ต้องมีชื่อของ CPU-Z ขึ้นมาแน่นอน ด้วยฟังก์ชันพื้นฐานที่ตอบโจทย์มาก คือสามารถดูข้อมูลเบื้องต้นของ CPU แรม เมนบอร์ดได้ง่าย รวมถึงยังใช้ได้ฟรีด้วย แต่สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคย เวลาเปิดโปรแกรมขึ้นมาครั้งแรกก็อาจจะเกิดอาการงงได้ ว่าหัวข้อไหนคืออะไร และต้องดูอะไรบ้างเวลาจะเช็คเครื่อง ในบทความนี้จะมาดูรายละเอียดของแต่ละหัวข้อกัน Advertisement ก่อนอื่น โปรแกรม CPU-Z มีให้ใช้งานบน Windows...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก