Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Steelseries Arctis 7 ทดสอบประสิทธิภาพหูฟังรุ่นใหม่ล่าสุด ว่าที่ Best Gaming Headset ?

สวัสดีครีบวันนี้ทาง Notebookspec ได้มีโอกาสในการรีวิวเจ้าตัวหูฟังที่ขึ้นชื่อว่าเป็น Best Gaming Head ของทาง Steelseries ในรุ่น Arctis 7 นั้นเองจัดว่าโดยหูฟังตัวนี้นั้นได้รางวัล Best Gaming Headset จาก PC GAMER

สวัสดีครับวันนี้ทาง Notebookspec ได้มีโอกาสในการรีวิวเจ้าตัวหูฟังที่ขึ้นชื่อว่าเป็น Best Gaming Head ของทาง Steelseries ในรุ่น Arctis 7 นั้นเองจัดว่าโดยหูฟังตัวนี้นั้นได้รางวัล Best Gaming Headset จาก PC GAMER โดยเจ้าหูฟังตัวนี้จะเจ๋งสักแค่ไหน จะแจ่มขนาดไหน เราจะมาดูกันในบนความนี้กันครับผม

Steel Series ARCTIS 7-5

Advertisement

มาดูสเปคเบื่องต้นกันก่อน

Drivers

  • Neodymium Drivers40mm
  • Effective Range12 m, 40 ft
  • Headphone Frequency Response20-20000 Hz
  • Headphone Sensitivity98db Headphone Impedance32 Ohm
  • Headphone Total Harmonic Distortion< 3%
  • Headphone Volume Control On Ear Cup

Microphone

  • Microphone Frequency Response100Hz – 6500Hz
  • Microphone Pattern Bidirectional
  • Microphone Sensitivity-48 db
  • Microphone Impedance2200 Ohm
  • Microphone Noise CancellationYes
  • Microphone Location Retractable
  • Microphone Mute Toggle On Ear Cup

Steel Series ARCTIS 7-9

รูปลักษณ์ภายนอก

ดีไซน์ออกมาได้ทันสมัยมากๆกับเจ้าหูฟัง Arctis 7 โดยสีที่จะมีให้เลือกนั้นก็มีทั้งหมด 2 สี นั้นก็คือ ดำ กับ ขาว นั้นเองส่วนในตัวที่แอดมินได้มารีวิวนั้นก็เป็นสีขาวนั้นเอง ส่วนในเรื่องสาย!!!แฮ่ร์ บอกเลยว่าตัวนี้เป็นหูฟังแบบไร้สายนั้นเองครับผม แต่สายต่อตัวรับสัญญานไวเลสนั้นเป็นสายยางที่จากสัมผัสแล้วก็ถือว่าแข็งแรงพอควรแต่ถ้าบิดๆงอๆบ่อยๆ อาจจะมีการหักก็ได้ยังไงก็ระวังสักนิด ส่วนตัวรับไวเลสนั้นออกแบบมาให้เล็กกระทัดรัด แต่ก็ไม่ได้เล็กจนเกินไป เพราะ ถ้าตัวรับไวเลสที่เล็กๆนั้นอาจจะประสบปัญหา ตอนที่ทำหายแล้วเราจะหากันไม่ค่อยเจอนั้นเอง สำหรับตัวนี้รับรองหมดปัญหาไปหนึ่งอย่าง สวนสายที่รองหัวด้านบนนั้นปกติแล้วในรุ่นอืนๆจะเป็นยาง

Steel Series ARCTIS 7-29

แต่สำหรับตัว Arctis 7 นั้นจะเป็นสายผ้าโดยสามารถปรับได้อย่างอิสระแถมเวลาใส่ยังรู้สึกว่านุ่มสบายหัวพอสมควร ลักษณะการดีไซน์นั้นจะมาได้แบบล้ำสมัยมากๆจัดว่าสวยงามโดนใจแอดมินเลยทีเดียว สำหรับหูฟังตัวนี้จะเป็นขนาด Over Ear จัดว่าใส่ได้คลุมรอบหูโดยที่ไม่รู้สึกว่ามีอะไรมาบีบหูอย่างแน่นอน (แอดมินชอบหูฟัง ทรงนี้) โดยอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญมากก็คือฟองน้ำบริเวณหูฟังโดยเจ้าหูฟังตัวนี้ จัดว่านุ่มพอสมควร เพราะตัวฟองน้ำนั้นทำมาจากผ้าอย่างดีที่คลุมฟองน้ำอีกทีหนึ่ง ทำให้ความรู้สึกที่ค่อนข้างดีกว่าตัว Gaming Headset ตัวอืนๆที่เป็นฟองน้ำธรรมดา

Steel Series ARCTIS 7-13

การใช้งาน

จัดว่าประทับใจมากๆกับการใช้งานเพราะว่า นี้ถือว่าเป็นหูฟังเพียงไม่กี่รุ่นที่มีเทคโนโลยี DTS แถมยังเป็น 7.1 แท้อีกต่างหากเอาเป็นเล่นเกมนี้ฟินแน่นอนโดยเรารีวิวทั้งการเล่นเกม/ฟังเพลง/ดูหนัง

Steel Series ARCTIS 7-20

ดูหนัง

การดูหนังนั้นเรื่องรายละเอียดสามารถทำออกมาได้ดีมาก สามารถได้ยินเสียงเล็กๆน้อยๆออกมาได้ดี การดูหนังรู้สึกมีมิติมากขึ้น มี ตืน ลึก หนา บาง เสียงระเบิดนั้นไม่ได้หนักหน่วงมาก สามารถดูหนังชิลๆได้โดยไม่รู้สึกปวดหูเวลาใส่หูฟังตัวนี้อีกอย่างหนึ่งคือความเงียบ เสียงสงัด ของหูฟังตัวนี้ก็ทำออกมาได้ดี เวลาดูหนังสยองขวัญแล้วถึงจังหวะที่หนังพยายามจะกดดันเราด้วยความเงียบ ยิ่งใช้หูฟังตัวนี้มันจะทำให้รู้สึกว่ายิ่งกดดันเรามากขึ้นกว่าเดิมอีก

Steel Series ARCTIS 7-1

ฟังเพลง

เป็นหูฟังสำหรับ gaming ที่เอาไปใช้ฟังเพลงได้ดีเกินคาด เพราะปกติตัวหูฟังสำหรับเล่นเกม นั้นหลักๆจะเน้นไปที่เสียงแหลม โดย หูฟังตัวนี้นั้นสามารถปรับ Balance ออกมาได้ค่อนข้างดีเวลาฟังเพลง เสียงรายละเอียดเล็กๆก็ออกมาครบยิ่งใช้กับไฟล์ที่เป็น Hi-Fi แล้วนี้บอกเลยว่าจัดว่าฟินพอสมควรจุดเด่นหลักๆของหูฟังตัวนี้เมื่อใช้ในการฟังเพลงนั้นก็คือรายละเอียดที่ออกมาค่อนข้างครบแม้อาจจะเป็นเสียงดนตรีที่ไม่ใช้เสียงหลัก เช่น เสียงเปียโน ที่เป็นเสียง Background ก็สามารถขับออกมาให้ได้ยินอย่างชัดเจน เสียงกลองของหูฟังตัวนี้ถือว่าทำออกมาได้ชัดมากๆเสียงสแนร์ ที่ออกมารู้สึกชัดเจนไม่มียาน หรือฟังแล้วรู้สึกรำคาญหู เบสอาจจะไม่ค่อนหนักหน่วงสู้รุ่นอืนๆก่อนหน้านี้สำหรับใครที่ชอบฟังเพลงเน้นเบส อาจจะต้องข้ามตรงนี้ไปก่อน เพราะเบสตัวนี้จะเน้นนุ่มฟังสบาย และ ไม่หนักหน่วงจนเกินไป

Steel Series ARCTIS 7-21

เล่นเกม

จัดว่าถือเป็น Gaming Headset ที่ให้คุณภาพเสียงได้ดีมากเรียกว่าไม่สงสัยเลยว่าทำไมถึงได้รางวัลจากทาง PC GAMER เพราะว่านอกจากในด้านการฟังเพลงที่สามารถทำออกมาได้ดีแล้ว ในด้านการเล่นเกมก็สามารถทำได้อย่างดี เพราะว่าจากการลองเล่นเกมที่ต้องเน้นการใช้การฟังเสียงเป็นหลักอย่าง CSGO แน่นอนบอกเลยว่าสามารถทำออกมาได้อย่างดีสามารถจับตำแหน่งศัตรูได้โดยที่ไม่ต้อง เผ่งฟังมากมายเนื่องจากหูฟังตัวนี้เป็นตัวที่สามารถแสดงรายละเอียดเสียงออกมาได้ดีอยู่แล้วเมื่อนำมาใช้ในเกม จากเสียงรายละเอียดเล็กๆน้อยๆอย่างเสียงโยนระเบิดหรือเสียงเปลียนปืน ก็สามารถได้ยินอย่างไม่ยากเย็นนัก

Steel Series ARCTIS 7-25

ไม่จำเป็นต้องเปิดเสียงให้ดังมากมายก็ยังสามารถได้ยินรายละเอียดเสียงตรงนั้นได้อย่างชัดเจน และ มาลองกับเกมแนว Moba ทันทีอย่างเกม League Of Legend เสียงสกิลดูมี มิติ มากยิงขึ้นไม่ดูแห้งๆเหมือนปกติ รายละเอียดเสียงสกิลเรียกว่ามากันครบ ถึงแม้จะมีการใช้สกิลพร้อมๆกันเสียงก็ไม่ตีกันจนมึนว่ามีสกิลอะไรต่อมิ อะไรออกมา โดยหูฟังตัวนี้ก็สามารถแยกออกมาได้อย่างชัดเจน แล้วอีกหนึ่งจุดเด่นเลยก็คือการที่ราสามารถปรับระดับเสียงของแชทได้โดยที่ไม่ต้องลงไปปรับในโปรแกรม เราสามารถปรับผ่านหูฟังได้เลยทันที โดยมีปุ่มปรับอย่างชัดเจน ไม่ต้องมานั่งพับจอปรับกันข้างในโปรแกรมกันเลยทีเดียว

Steel Series ARCTIS 7-15

ส่วนไมค์นั้นถือว่าทำออกมาได้ดีมากเพราะว่าเป็นระบบแบบตัดเสียงรบกวน ชึ่งตรงนี้นั้นก็สามารถใช้ได้จริงไม่มีเสียงไมค์ช๊อต อะไรใดๆทั้งสิ้น เสียงสงบและสามารถเก็บเสียงที่ออกมาได้ดีออกมาได้ดีตัวไมค์สามารถ ออกแบบมาได้อย่างทันสมัยดูแข็งแรงทนทาน

1487577542169

สรุป

เจ้าหูฟัง Arctis 7 นั้นเหมาะกับคำว่า Best Gaming Headset ในตอนนี้เพราะว่าเป็นหูฟังที่สามารถใช้งานได้หลากหลายนอกจากเล่นเกมต่างจากตัวอืนๆที่พอเวลาเอาไปฟังเพลงแล้ว คุณภาพเสียงอาจจะไม่เหมาะกับราคาสักเท่าไหร่แถม มิติของเสียงนั้นยังมาพร้อมกับ ระบบเสียง 7.1 ที่ทำให้ได้เสียงจากรอบทิศทางอย่างชัดเจนไม่มีผิดเพี้ยน แต่ข้อเสียหลักๆอาจจะเป็นตรงที่ว่า เบสอาจจะไม่หนักหน่วงสะใจเท่าตัวอืน เพราะว่าคนไทยส่วนใหญ่เวลาฟังเพลงมักจะชอบเน้นเบสที่หนักๆ แต่หูฟังตัวนี้จะเหมาะกับผู้ที่ชอบฟังเพลงแบบเน้นรายละเอียดมากกว่า ตัวไมค์นั้นก็ทำออกมาได้ดีเสียงที่ได้ชัดเจน ไม่มีเสียงรบกวน

 

ข้อดี

  • รายละเอียดออกมาชัดเจน 7.1 แท้ รอบทิศทาง
  • ดีไซน์สวยงาม
  • เป็นไวเลส 2.4 GHz
  • สามารถปรับเสียงแยกเสียงเกมกับเสียงแชทได้
  • สามารถใช้งานได้หลากหลาย ทั้ง PC และ PS4
  • เสียงไมค์ชัดเจน

จุดสังเกต

  • หูฟังรู้สึกว่ารัดเกินไปหน่อย
  • เสียงเบสที่ไม่ค่อยหนักเท่าไหร่
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

อาร์ทีบีฯ จับมือ SteelSeries เปิดตัวลำโพง ARENA 3 และต้อนรับการกลับมาของหูฟัง ARCTIS 7+ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษเอาใจคอเกมในงาน COMMART COMTECH  ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สายแนะนำ รวมมิตรตัวเด็ดสายทำงานและเกมมิ่ง! เมื่อเมาส์ไร้สายได้รับความนิยมและเทคโนโลยีได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตอนนี้มีเมาส์ไร้สายแนะนำน่าใช้ให้เลือกหลายต่อหลายรุ่นไม่ว่าจะเมาส์เกมมิ่งค่า DPI สูงพร้อมโปรแกรมตั้งค่าเมาส์ให้ใช้ลากเป้าเล่นเกมได้อย่างสนุกสนานหรือเมาส์สายทำงานดีไซน์พิเศษออกแบบมาเข้าสรีระร่างกายมนุษย์ได้เป็นอย่างดี ออกแบบตามรูปแบบการวางมือไม่ต้องบิดข้อมือเข้ามาให้เลือกด้วย ข้อดีของเมาส์ไร้สายนอกจากเรื่องจัดโต๊ะคอมได้สวยงามไม่มีสายไฟมาพาดรกรุงรังแล้ว ก็มีข้อดีอื่นอีกอย่างตอนใช้งานหรือเล่นเกมก็สามารถกวาดเมาส์ไปมาได้โดยไม่มีสายมารั้งดึงเมาส์ให้เสียอารมณ์ตอนเล่นเกมหรือทำงาน และถ้าอยู่ในระยะ 10 เมตรจากตัว USB 2.4 GHz ก็ยังใช้งานได้ตามปกติ เวลาจะกดดูหนังหรือเปลี่ยนเพลงในคอมก็เอาเมาส์มาวางบนเตียงหรือโต๊ะใกล้ๆ ที่นั่งแล้วกดเลือกได้เลย และยังไม่นับรวมฟีเจอร์เฉพาะของเมาส์ไร้สายแนะนำแต่ละรุ่นซึ่งผู้เขียนเลือกมาแนะนำอีกด้วยAdvertisement สรุปสเปค 7 เมาส์ไร้สายแนะนำ รวมมิตรสายเกมมิ่งและทำงาน สเปคเมาส์ไร้สายแนะนำ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก