Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Recommend] แนะนำ 14 โปรแกรมจัดการ/เร่งประสิทธิภาพเกมเล่นได้ลื่นไม่กระตุกใครเป็นเกมเมอร์ต้องโหลด!

หลังจากก่อนหน้านี้เราก็ได้นำเสนอโปรแกรมเร่งประสิทธิภาพกราฟิกการ์ดเพื่อการเล่นเกมไปแล้วและในวันนี้ก็มีโปรแกรมที่เกี่ยวกับการเร่งประสิทธิภาพเพื่อให้เล่นเกมได้ลื่น ๆ มาให้คุณผู้อ่านได้เลือกใช้อีกแต่คราวนี้จะเป็นหมวดโปรแกรมเร่ง

หลังจากก่อนหน้านี้เราก็ได้นำเสนอโปรแกรมเร่งประสิทธิภาพกราฟิกการ์ดเพื่อการเล่นเกมไปแล้วและในวันนี้ก็มีโปรแกรมที่เกี่ยวกับการเร่งประสิทธิภาพเพื่อให้เล่นเกมได้ลื่น ๆ มาให้คุณผู้อ่านได้เลือกใช้อีกแต่คราวนี้จะเป็นหมวดโปรแกรมเร่งประสิทธิภาพหรือจัดการ ให้คุณเล่นเกมได้ไวขึ้นกว่าเดิมและไม่กระตุกอีกต่อไป

gm

Advertisement

โดยโปรแกรมที่ว่านี้ก็จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 14 โปรแกรมคัดมาเน้น ๆ มีคุณภาพทั้งนั้นแต่จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยครับ

 

Razer Game Booster

Link

gm2

ใช่ว่า Razer จะผลิตแต่อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์เท่านั้นแต่ในส่วนของโปรแกรมเสริมพวกเขาก็มีมาให้โหลดด้วยโดยจะแสดงรายการโปรแกรมที่ทำงานว่าใช้ทรัพยากรไปกี่เปอร์เซ็นต์ซึ่งผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหรือปิดการทำงานบางโปรแกรมได้ มาพร้อมกับหน้าตา UI ที่ใช้ง่ายสวยงามแถมสามารถจับภาพ Screenshot กับบันทึกภาพในเกมได้ด้วยครับ

 

Wise Game Boosters

Link

gm3

โปรแกรมโหลดฟรีที่จะช่วยบูสต์ PC ของคุณให้เร็วขึ้นเพราะมันจะช่วยปรับแต่งจัดการทรัพยากรเครื่องของคุณให้เป็นระเบียบด้วยฟังค์ชั่นการใช้งานที่ง่ายดายเลือกได้ว่าจะปิดโปรแกรมไหนที่ไม่ใช้บ้างหรือจะปิดทุกอย่างก็ย่อมได้หรือปรับแต่งในส่วนของ RAM กับ CPU ให้เหมาะสมกับเกมที่ต้องการและมีหมวด My Games ที่จะรวมเกมทั้งหมดไว้ในหน้าเดียวไม่ต้องเสียเวลาหาให้ยุ่งยาก

 

Gamefire

Link

gm4

โปรแกรม Gamefire มีจุดเด่นที่การใช้งานที่เน้นความ “ง่าย” เป็นหลักเพียงคุณคลิกไม่กี่คลิกก็สามารถทำให้คอมของคุณลื่นไหลได้แล้ว มีหน้าจอแสดงผลแบบ Real Time ปรับแต่งได้ตั้งแต่ วิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ , ฮาร์ดแวร์ , ระบบความปลอดภัยพร้อมฟีเจอร์เสริมอย่างการ Defragment ข้อมูลมาให้หรือมีปุ่ม Gaming Mode ที่เห็นชัดเจนจึงเหมาะกับผู้ใช้มือใหม่เป็นที่สุดครับ

 

CacheBooster

Link

gm6

เวลาเล่นเกมแล้วรู้สึกช้าลงอาจมีสาเหตุมาจากหน่วยความจำ cache ซึ่งโปรแกรมนี้ก็จะไปช่วยในส่วนปรับแต่งขนาดของ cache ให้เหมาะสมกับการใช้งานครับโดยจะมีแถบปรับแต่งตั้งค่าได้ละเอียดมีหมวดการใช้งานด้วยว่าต้องการปรับเพื่อเล่นเกมหรือใช้งานอย่างอื่นแต่ทั้งนี้ถ้าปรับแต่งแล้วจำเป็นต้อง Restart เครื่องด้วยครับถึงจะเห็นผล

 

AppBooster

Link

gm15

โปรแกรมตั้งค่าจัดการทรัพยากรเครื่องที่ง่าย ๆ เพียงแค่กดปุ่ม Active คลิกเดียวมันก็จะยกเลิกปิดการใช้งานโปรแกรมที่ไม่จำเป็นทันทีแต่ถ้าหากอยากจะปรับแต่งก็ต้องสร้าง Profile ใหม่ตั้งค่าการใช้งานจะปิดโปรแกรมหรือเซอร์วิสอะไรก็ตามต้องการได้เลยและถ้าหากเล่นเกมเสร็จอยากให้โปรแกรมอื่น ๆ ทำงานเหมือนเดิมก็กด Deactive เท่านั้นเองครับ

 

SpeedItUp Extreme

Link

gm8

SpeedItUp Extreme จะเป็นโปรแกรมที่เน้นจัดการกับ RAM ให้เข้ากับเกมที่เล่นทำให้เล่นเกมได้ไหลลื่นมากขึ้นพร้อมกับกราฟิกค่าสถานะที่บ่งบอกให้เห็นกันชัดเจนและถ้าหากอินเตอร์เน็ตทำงานช้าโปรแกรมนี้ก็มีตัว Cleanup ลบไฟล์ Cache หรือ Cookies ที่ไม่จำเป็นให้ด้วยเร็วขึ้นทั้งเกมและท่องเน็ตกันเลยทีเดียว

 

iGame Booster

Link

ig

โปรแกรมที่รองรับกับระบบปฏิบัติการ Windows เท่านั้นจะมาพร้อมรายชื่อบรรดาโพสเซสและเซอร์วิสที่กำลังทำงานอยู่โดยผู้ใช้สามารถยุติการทำงานชั่วคราวได้และยังบอกว่าเกมแต่ละเกมต้องการปิดโปรแกรมอะไรบ้างถึงจะเล่นได้ลื่น มีหน้าจอที่รวมเกมในเครื่องทั้งหมดมากองไว้ที่หน้าเดียวทำให้สะดวกแก่การเปิดเล่นและหน้าจอ UI ที่ดูดีเท่น่าใช้อีกด้วย

 

Actual Booster

Link

gm10

โปรแกรมขนาดเล็กที่มีคุณภาพพอ ๆ กับโปรแกรมเร่งประสิทธิภาพคอมใหญ่ ๆ ได้สบายโดยผู้ใช้สามารถปรับแต่ง/ปิดการใช้งานโปรแกรมที่ไม่จำเป็นได้แต่จะเน้นหนักไปในเรื่องปรับแต่ง CPU ให้ไหลลื่นมากกว่าครับแต่สิ่งที่เป็นจุดเด่นชูโรงเลยก็คือสามารถตั้งค่าการใช้งานด้วย Hotkey ปุ่มลัดได้ครับไม่จำเป็นต้องคลิกนู่นนี่ให้เสียเวลาอีกต่อไป

 

Geforce Experience

Link

gm5

มาถึงโปรแกรมที่อาจจะเฉพาะทางสำหรับสาวกค่ายเขียว Nvidia เพราะเป็นโปรแกรมที่ช่วยรีดประสิทธิภาพกราฟิกเกมจากที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นมี Option ปรับแต่งความละเอียด , เอ็ฟเฟ็กต์ที่หลากหลายขึ้นหรือปรับเหมาะสมกับเกมที่เล่น นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เสริมอย่างแคปเจอร์ภาพฉากในเกมแบบเท่ ๆ หรืออัปโหลดสตรีมมิ่งเกมก็ทำได้ด้วยโปรแกรมนี้ครับ

 

Project Mercury

Link

gm14

Project Mercury เป็นโปรแกรมจัดการ/ปรับแต่งในส่วนของ CPU ช่วยจัดลำดับความสำคัญช่วยปิดโปรแกรมที่ไม่จำเป็นออกไปหรือลดการทำงานการประมวลผลซีพียูกับโปรแกรมบางตัวที่ไม่สำคัญทำให้เล่นเกมหรือใช้งานอื่น ๆ ได้เต็มที่แถมยังช่วยทำให้คอมของคุณไม่ต้องทำงานหนักและเหมาะกับผู้ใช้ที่ชอบเปิดโปรแกรมหลาย ๆ อย่างในทีเดียว

 

Puran Utilities

Link

gm16

สำหรับโปรแกรมนี้จะครบเครื่องก็ตรงที่นอกจากจะทำให้เราเล่นเกมไหลลื่นด้วยโหมด Gaming ที่มีแล้วมันยังช่วยจัดการทำความสะอาดข้อมูลขยะในเครื่องออกไปให้คอมของคุณทำงานได้เร็วเหมือนตอนซื้อมาใหม่ ๆ รวมทั้งยังมีฟีเจอร์เสริมมากมายเช่น ตั้งเวลา Shutdown เครื่อง , จัดการค่า Registry , กู้ไฟล์ข้อมูล , ดูข้อมูลสเปคเครื่อง , โหมดประหยัดพลังงาน เป็นต้นครับ

 

Advanced SystemCare

Link

gm12

หนึ่งในโปรแกรมน่าใช้งานที่ทำได้มากกว่าเล่นเกมให้ลื่นไหลแล้วยังช่วยให้ประสิทธิภาพคอมพิวเตอร์ของคุณโดยรวมทำงานไวขึ้นซึ่งว่ากันว่าทำงานได้ไวถึง 300% กันเลยทีเดียว มาพร้อมการตั้งค่าทำความสะอาดไฟล์ไม่จำเป็นจำพวกค่า Registry , Cookies หรือเพิ่ม RAM กับสแกนสปายแวร์และที่สำคัญช่วยปกป้องบรรดา Pop-up ads on ต่าง ๆ ได้อีกด้วยครับ

 

Mz Game Accelerator

Link

gm13

หากใครยังใช้คอมรุ่นเก่าอยู่โปรแกรมนี้อาจจะเหมาะกับท่านได้เพราะมีการกินทรัพยากรที่น้อยและรีดประสิทธิภาพ RAM กับ CPU ได้อย่างเต็มที่ทำให้เล่นเกมได้ไม่กระตุกและเร็วขึ้นกว่าเก่า มีแสดงรายชื่อโปรแกรมที่ไม่จำเป็นสามารถปิดการใช้งานได้และสามารถใช้งานได้ทันทีไม่ต้อง Restart เครื่องให้เสียเวลา

 

ToolWiz Game Boost

Link

gm11

สุดท้ายกับโปรแกรมเร่งประสิทธิภาพ PC ขณะเล่นเกมที่มีหน้าตาการใช้งานที่เป็นมิตรใคร ๆ ก็ใช้ได้รู้เรื่องเพราะมีช่องติ๊กถูกบอกชัดเจนเลยว่าต้องการปิดโปรแกรมอะไรบ้างหรือต้องการ Defrag Memory หรือเปล่ามันก็บอกมาให้ชัดเจนและถ้าเลือกตามต้องการแล้วก็เพียงกดปุ่ม Boost Mode เท่านั้นเราก็จะเล่นเกมได้ราบรื่นสะดวกโยธินแล้วล่ะครับ

ทั้งหมด 14 โปรแกรมนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้แล้วว่าต้องการแบบไหนที่ใจต้องการซึ่งทั้งหมดเป็นโปรแกรมฟรีดาวน์โหลดไม่ต้องเสียเงินให้วุ่นวายและสุดท้ายก็ขอให้สนุกกับการเล่นเกมนะครับ

ที่มา: listoffreewarerecomhub

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

ทำความรู้จักพร้อมวิธีใช้งาน OBS อัดหน้าจอ บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอบน Windows 11 โดยทั่วไปสามารถอัดได้โดยไม่ต้องใช้โปรแกรม แต่ถ้าอยากให้การอัดหน้าจอของเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้เราสามารถสตรีมมิ่งได้ด้วย ก็ต้องใช้โปรแกรมเข้ามาช่วย และหนึ่งในโปรแกรมที่ได้รับความนิยมก็คือ OBS นั่นเอง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะพามาทำความรู้จักกับโปรแกรมฟรี OBS อัดหน้าจอ โปรแกรมฟรีที่ควรมีติดเครื่อง...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

CONTENT

หนึ่งในโปรแกรมที่ผู้ใช้ Windows หลายท่านน่าจะคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะเวลาที่เครื่องมีปัญหา ทำงานช้า โปรแกรมค้าง เครื่องกระตุก นั่นก็คือโปรแกรม Task Manager ที่มาพร้อมกับ Windows มาอย่างยาวนาน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าโปรแกรมนี้มันบอกข้อมูลอะไรบ้าง และจะใช้งานได้อย่างไร Advertisement โปรแกรม Task Manager มีหน้าที่หลักก็คือแสดงรายชื่อของ process ที่ทำงานอยู่ในขณะนั้น ซึ่งหนึ่งโปรแกรมเองอาจจะมีหลาย process...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก