Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Graphic Card] EVGA ซีรีส์ใหม่ iCX GeForce มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิมากถึง 10 ตัว

เรื่องอุณหภูมิกับกราฟิกการ์ดนั้นเป็นสิ่งที่ต้องให้ความระมัดระวังมากเลยทีเดียวครับ(จริงๆ แล้วก็กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิดหล่ะครับ) โดยเป็นที่ทราบกันดีครับว่ากราฟิกการ์ดที่ยิ่งแรงมากเท่าไร อุณหูภูมิของตัวกราฟิกการก็ย่อมสูงตามมากขึ้นเท่านั้น

เรื่องอุณหภูมิกับกราฟิกการ์ดนั้นเป็นสิ่งที่ต้องให้ความระมัดระวังมากเลยทีเดียวครับ(จริงๆ แล้วก็กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิดหล่ะครับ) โดยเป็นที่ทราบกันดีครับว่ากราฟิกการ์ดที่ยิ่งแรงมากเท่าไร อุณหูภูมิของตัวกราฟิกการก็ย่อมสูงตามมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นแล้วเราจึงได้เห็นผู้ผลิตหลายๆ รายต่างออกแบบระบบระบายความร้อนของตัวกราฟิกการ์ดออกมาให้ดีที่สุด ล่าสุดนั้นทาง EVGA ได้เปิดตัวกราฟิกการ์ดที่มาพร้อมกับระบบระบายอากาศใหม่ในชื่อ “iCX GeForce” ครับ

Advertisement

EVGA-ICX-Coolers 600

เหตุผลที่ทาง EVGA ปล่อย “iCX GeForce” ออกมานั้นก็เพื่อเป็นการแก้ไขในเรื่องของกราฟิกการ์ดที่ใช้ชิปกราฟิกซีรีส์ GTX 10XX ของตัวเองในปี 2016 ที่มีผู้ใช้บางรายรายงานออกมาว่าตัวการ์ดนั้นร้อนถึงขั้นทำให้วงจรบางส่วนไหม้เวลาใช้งานตามปกติครับ งานนี้เรียกว่าทาง EVGA นั้นใส่ใจเรื่องอุณหภูมิในการใช้งานมากขึ้น ดังนั้นจากเดิมที่เคยใส่เซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิมาเพียงแค่ตัวเดียว ทว่าบน “iCX GeForce” นั้นจะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิมากถึง 10 ตัว ด้วยกันครับ(เพิ่มมาจากเดิม 9 ตัว)

ไม่เพียงแค่เฉพาะในเรื่องของเซ็นเซอร์ที่เพิ่มขึ้นมาเท่านั้นนะครับ ด้วยเซ็นเซอร์ที่เพิ่มมานี้นั้นทำให้ทาง EVGA สามารถที่จะออกแบบระบบสั่งการใช้งานตัวพัดลมได้ดีขึ้นกว่าเดิม ตัวอย่างเช่นเมื่อ GPU และหน่วยความจำไม่ได้ถูกเรียกใช้งานหนัก(สถาวะ idle) เมื่อเซ็นเซอร์ตรวจจับอุณ๓ูมิแล้วพบว่ายังคงอยู่ในสถาวะปกติ พัดลมตัวหนึ่งก็จะหยุดทำงานในขณะที่อีกตัวหนึ่งยังทำงานอยู่ ตรงนี้นั้นก็จะเป็นผลดีก็คือตัวพัดลมจะไม่ทำงานหนักในการหมุนตลอดเวลาและสร้างเสียงรบกวนน้อยกว่าเดิมครับ

นอกไปจากนั้แล้วทาง EVGA ยังได้ใส่ฟีเจอร์ที่เรียกว่า “interactive cooling”  เพิ่มเข้ามานั่นหมายความว่าตัวการ์ดนั้นจะมาพร้อมกับไฟแสดงผลที่สามารถจะใช้ในการแสดงได้ครับว่าตอนนี้อุณหภูมิของตัวการ์ดอยู่ในระดับใด เพื่อที่จะสามารถลดการใช้งานก่อนที่ตัวกราฟิกการ์ดจะร้อนมากเกินไปกว่านี้ ทั้งนี้ระบบไฟ LED ทั้งหมดบนตัวการ์ดนั้นผู้ใช้สามารถที่จะเป็นคนจัดการทำการปรับแต่งให้ตรงกับความต้องการของตัวเองผ่านทางซอฟต์แวร์ของ EVGA ได้ด้วยครับ

สำหรับในต่างประเทศนั้นผู้ใช้กราฟิกการ์ด EVGA รุ่น ACX-cooled สามารถที่จะนำตัวกราฟิกการ์ดรุ่นเก่านี้ไปแลกเป็น iCX โดยคุณจะต้องจ่ายเพิ่มอีก $99 หรือประมาณ 3,500 บาท ส่วนในเมืองไทยนั้นยังคงไม่มีข้อมูลจากผู้นำเข้าครับว่าจะสามารถแลกได้เหมือนในต่างประเทศหรือไม่ งานนี้ผู้ใช้งานกราฟิกการ์ดจาก EVGA คงต้องตามข่าวกันหน่อยหล่ะครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

Tips & Tricks

ล้างเครื่องใหม่อัพเดต 2023 Reset PC ไม่ต้องลงวินโดว์ใหม่ ทำงาน เล่นเกมลื่นไหล ล้างเครื่อง Reset PC ในโอกาสใดบ้าง ทำไมถึงต้องทำ? วิธีการนี้ เป็นทำให้คอมเครื่องเก่าหรือเครื่องที่ใช้อยู่นั้นกลับมาทำงานได้ตามปกติ เหมือนกับตอนที่ลงวินโดว์ใหม่ๆ รวมถึงทำให้คนที่อาจเจอปัญหากับการใช้ซอฟต์แวร์ หรือไฟล์ระบบทำงานไม่ปกติ การแก้ปัญหาในเบื้องต้นอาจยังไม่พอ ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างเช่น คุณอาจได้คอมมือสอง ที่เป็นมรดกตกทอดจากพี่ หรือซื้อคอมมือสองมา แล้วอยากจะทำให้เหมือนเครื่องใหม่...

How to

วิธีเช็ค การ์ดจอ 2022 ดูสเปค เช็คความเร็ว เพิ่มเฟรมเรตแบบฟรีๆ มือใหม่ยังใช้ได้ วิธีเช็ค การ์ดจอ เมื่อเวลาที่คุณต้องการทราบรุ่นของการ์ดจอที่ใช้ รหัสหรือซีรีส์ รวมถึงอุณหภูมิ และสภาพการทำงาน มีวิธีการอยู่มากมาย ตั้งแต่การสังเกตอาการจากฮาร์ดแวร์ภายนอก ไปจนถึงใช้ซอฟต์แวร์ในการตรวจเช็ค เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน ยิ่งในปี 2022 นี้แล้ว กราฟิกการ์ดรุ่นรุ่นใหม่ก็มีออกมามากมาย รวมถึงบางคนที่ชื่นชอบการ์ดจอมือ 2 ก็อยากได้ความมั่นใจ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก