Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Review] For Honor มหาสงครามศึก 3 นักรบแห่งศักดิ์ศรีกับระบบต่อสู้ที่เน้นแทคติกสุดสมจริง

การได้เห็นนักรบ 3 ชาติอันได้แก่ อัศวิน , ไวกิ้ง , ซามูไร ได้โคจรมาเจอรบพุ่งใส่กันคงเป็นอะไรที่หลาย ๆ คนใฝ่ฝันว่าอยากให้มันเกิดขึ้นเหลือเกินจนกระทั่ง Ubisoft ก็ได้ทำมันขึ้นมาจริง ๆ เสียทีกับเกมแอ็คชั่นที่เน้นแทคติกการต่อสู้เป็นหลักใส่ความรู้สึกเหมือนเราเข้าไปอยู่ในสนามรบจริง ๆ

การได้เห็นนักรบ 3 ชาติอันได้แก่ อัศวิน , ไวกิ้ง , ซามูไร ได้โคจรมาเจอรบพุ่งใส่กันคงเป็นอะไรที่หลาย ๆ คนใฝ่ฝันว่าอยากให้มันเกิดขึ้นเหลือเกินจนกระทั่ง Ubisoft ก็ได้ทำมันขึ้นมาจริง ๆ เสียทีกับเกมแอ็คชั่นที่เน้นแทคติกการต่อสู้เป็นหลักใส่ความรู้สึกเหมือนเราเข้าไปอยู่ในสนามรบจริง ๆ

forh

Advertisement

ในเกม For Honor ก็มีระบบที่เด่นมาก ๆ ก็คงไม่พ้นที่การต่อสู้เหมือนที่เกริ่นมาล่ะครับเพราะในเกมนี้มันเหมือนกับเราได้ดวลกับพวกแม่ทัพตัวต่อตัวด้วยอาวุธดาบ/ขวานเน้นใช้แทคติกชิงไหวชิงพริบซึ่งผู้เล่นสามารถตั้งท่าป้องกันหรือโจมตีได้ 3 ทิศทาง (ซ้าย-ขวา-บน) โดยสังเกตที่กรอบสามเหลี่ยมกลางลำตัวมันจะแสดงให้เห็นว่าเรากำลังโจมตีในทิศทางโดยที่ฝั่งศัตรูก็จะรู้ด้วยเหมือนกัน

แม้ว่าฝั่งศัตรูจะรู้ว่าเรากำลังโจมตีในทิศทางไหนแต่ตัวเกมมีดีตรงที่สามารถยกเลิกการโจมตีนั้นและหันไปโจมตีในทิศอื่นได้ซึ่งก็หมายความว่าเราสามารถหลอกล่อเล่นเกมจิตวิทยากับศัตรูได้ราวกับอยู่ในสนามรบจริงที่ต้องอ่านใจศัตรูว่าจะเงื้อดาบมาจากทิศไหนจะได้ป้องกันถูกจึงเป็นระบบการต่อสู้ที่น่าสนใจและสนุกมากสำหรับคนที่ชอบคิดวางแผนหรือคนที่เคยเล่น Dark Souls มาก่อน

forh4

นอกจากการโจมตี/ป้องกันแล้วนักรบทั้ง 3 ชาติก็มีท่าเคลื่อนไหวท่าโจมตีเฉพาะด้วยเช่นไวกิ้งจะมีท่าพุ่งเข้าชาร์จกระแทกกับกำแพงโดยผู้เล่นสามารถออกแบบสร้างสรรค์ได้เลยว่าจะพุ่งใส่กับอะไรจะเป็นกำแพง , บังเกอร์หนาม หรือพุ่งใส่ศัตรูให้ตกหน้าผาไปตายแบบง่าย ๆ ก็ยังได้งานนี้ก็ขึ้นอยู่กับกึ๋นของผู้เล่นแต่ละคนแล้วล่ะครับ

โหมดการเล่นก็จะแบ่งหลัก ๆ สองหมวดคือเนื้อเรื่องกับ Multiplayer ซึ่งโหมด Multiplayer ก็จะแบ่งย่อยได้อีกมีทั้งสู้ตัวต่อตัวหรือตะลุมบอนแบ่งทีม 4 vs 4 Dominion ก็มีครับซึ่งในโหมด 4 vs 4 Dominion นอกจากจะต้องจัดการผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามแล้วยังต้องคอยยึดพื้นที่ให้ครบอีกด้วย

forh2

การที่เล่นออนไลน์กับคนอื่นได้มารวมกับระบบการต่อสู้สไตล์ For Honor ก็เป็นอะไรที่ตื่นเต้นกดดันและมันส์มากทีเดียวครับเพราะผู้เล่นจะต้องจับทางอ่านการเคลื่อนไหวให้ออกว่ามันจะโจมตีในทิศทางไหนซึ่งต่างจากเล่นกับ AI แน่นอนก็เป็นการฝึกไหวพริบความเร็วได้ดีและเกมนี้เราไม่สามารถสแปมท่าโจมตีเดียวกันรัว ๆ ได้ก็ยิ่งทำให้ For Honor ดูมีอะไรมากกว่าเป็นเกมต่อสู้ธรรมดา

แม้ว่าโหมด Multiplayer จะน่าสนใจแต่โหมดเนื้อเรื่องเล่นคนเดียวก็มีสีสันไม่แพ้กันครับกับเรื่องราวการต่อสู้ชิงดินแดนมีบอสให้สู้ทำภารกิจตะลุยพื้นที่ไปเรื่อย ๆ มีเรื่องราวให้เล่นทั้งในส่วนของอัศวิน ไวกิ้ง และ ซามูไร อีกทั้งในโหมดนี้เราจะได้เล่นตัวละครคลาสอื่น ๆ ด้วยและจะดีมากถ้าหากเล่นโหมดนี้ก่อนเพราะจะได้ทำความรู้จักสกิลนักรบคลาสต่าง ๆ อย่างถ่องแท้

forh5

ส่วนอื่น ๆ ที่น่าสนใจในเกมนี้ก็มีระบบปรับแต่งตัวละครเลือกชุดเกราะลายสีสันต่าง ๆ ก็มีให้เลือกเยอะมาก ๆ หรือท่าประหารของนักรบแต่ละคลาสก็ดูโหดสะใจหัวขาดกระจายกันเลยทีเดียวหรือระบบสกิลเสริมของตัวละครก็ช่วยให้เล่นง่ายไม่ซับซ้อนเท่าไหร่และบรรดาคลาสของนักรบที่ออกแบบมาได้เท่น่าเล่นทุกตัว

forh3

For Honor เป็นเกมที่น่าเล่นสำหรับคนที่ชอบแทคติกการต่อสู้หรือชอบระบบเกมเพลย์ของ Dark Souls ก็น่าจะปลื้มกับเกมนี้ได้ไม่มากก็น้อย ตัวละครนักรบทั้ง 3 ชนชาติก็มีเอกลักษณ์แตกต่างชัดเจนโหมดเล่นหลายคนก็สนุกหรือโหมดเนื้อเรื่องก็เพลินอยู่เหมือนกัน

แต่ว่า For Honor อาจจะมีข้อเสียอยู่บ้างตรงที่เนื้อหาน้อยไปนิดเล่นไม่นานก็จบแล้วบวกกับมีระบบ Microtransaction จ่ายเงินจริงก็ทำให้เกมนี้ดูหมองลงไปและการที่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเล่นออนไลน์ที่มีปัญหาเยอะหรือจนบางทีก็น่าหงุดหงิดใจแต่ถ้าใครรับตรงนี้ได้ For Honor ก็เป็นอีกเกมที่น่าโดนครับ

For Honor (PlayStation 4 , Xbox One , PC)

ผู้พัฒนา: Ubisoft Montreal

ผู้จัดจำหน่าย: Ubisoft

วันวางจำหน่าย: 14 กุมภาพันธ์ 2017

Link: Steam

Minimum Requirements

  • OS: Windows 7 , Windows 8.1 , Windows 10 (64-bit versions only)
  • Processor: Intel Core i3-550 | AMD Phenom II X4 955
  • Memory: 4 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GeForce GTX660/GTX750ti/GTX950/GTX1050 with 2 GB VRAM | AMD Radeon HD6970/HD7870/R9 270/R9 370/RX460 with 2 GB VRAM
  • Network: Broadband Internet connection
  • Storage: 40 GB

 

Recommend Requirements

  • OS: Windows 7 , Windows 8.1 , Windows 10 (64-bit versions only)
  • Processor: Intel Core i5-2500K | AMD FX-6350
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GeForce GTX680/GTX760/GTX970/GTX1060 with 2 GB VRAM | AMD Radeon R9 280X/R9 380/RX470 with 2 GB VRAM
  • Network: Broadband Internet connection
  • Storage: 40 GB

PCGAMER Score: 74/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ขณะนี้บน Steam ได้มีการปล่อยเกมแอ็คชั่นชื่อดังของ Ubisoft อย่าง For Honor ให้เพื่อน ๆ ดาวน์โหลดไปเล่นกันฟรี ๆ โดยไม่เสียเงินแล้วนะครับแต่จะเป็นเกมชุดเวอร์ชั่น Starter Edition เท่านั้นที่เปิดฟรีและถ้าใครสนก็รีบหน่อยเพราะมีระยะเวลาจำกัด

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

ถึง For Honor จะวางขายไปนานมากแล้วแต่ล่าสุดตัวเกมก็เพิ่งจะปล่อยเกมเซ็ตใหม่ในชื่อ Starter Edition ออกมาครับซึ่งเป็นเซ็ตราคาถูกสำหรับคนที่ไม่อยากซื้อเกมตัวเต็มที่มีราคาสุดแพงเพราะมีราคาเพียงแค่ 529 บาทเท่านั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก