Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[CS:GO] โอ้วไม่ ยิงไม่โดนเลย !!! รวมแมพ Training สุดแจ่มที่จะมาพัฒนาความสามารถของท่าน

สวัสดีครับผม วันนี้ต้องบอกก่อนเลยว่าเกม CSGO นั้นเป็นเกมที่เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆในประเทศไทย แต่ก็มีหลายคนที่เลิกเล่นไปเพราะว่ามันเป็นเกมที่แตกต่างจากเกมในคนไทยนิยมเล่นอยู่ในปัจจุบัน อย่าง Point Blank

สวัสดีครับผม วันนี้ต้องบอกก่อนเลยว่าเกม CSGO นั้นเป็นเกมที่เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆในประเทศไทย แต่ก็มีหลายคนที่เลิกเล่นไปเพราะว่ามันเป็นเกมที่แตกต่างจากเกมในคนไทยนิยมเล่นอยู่ในปัจจุบัน อย่าง Point Blank  เพราะเกม CSGO นั้นเป็นเกมที่ต้องใช้ความสามารถในทุกๆส่วนมารวมกันทั้งการวางแผน การฝึกฝน ดังนั้นการที่จะทำให้ตัวเองรู้สึกว่า เราเล่นเกมนี้เป็นแล้วละ มันก็ต้องใช้เวลา พอสมควรไม่ใช่มาถึงแล้วยิงๆแล้วก็ได้

store_image_02

Advertisement

โดยปัญหาหลังส่วนใหญ่ของผู้เล่นหน้าใหม่นั้นก็คือ การยิงของเกม CSGO นั้นเอง เพราะทั้งการควบคุมปืนของ CSGO นั้นไม่เหมือนเกมอืนๆในสมัย ปัจจุบัน เพราะว่าไม่ใช่เพียงแค่เล็งกล้องให้ตรงแล้วกดยิงเพียงเท่านั้น เพราะทาง CSGO ต้องอาศัยในการคุมปืนให้เป็น และการจำ patten ของปืนนั้นๆให้ได้จึงสามารถทำให้เราควบคุมปืนได้อย่างง่ายได้ แต่ แน่นอน เรื่องพวกนี้ไม่ได้ใช่เวลาเพียง 1-2 วัน แต่ อาจใช้เป็นอาทิตย์ ดังนั้นในบทความนี้เราจะมา บอกกันว่าฝึกยังไงให้ได้ผลและฝึกกับแมพไหนถึงจะแจ่มกันครับผม

mymaps_aim_botz_thumb

1.Botz AIM Training map

แมพ นี้เป็นอีกหนึ่ง แมะที่ แอดมินชอบมากๆ เพราะว่ามันสามารถทำให้เราสามารถฝึกยิงกับตัวบอท ได้โดยตัวบอทนั้นจะอยู่ในระยะที่แตกต่างกัน โดยบอทแต่ละคนนั้นจะไม่ทำอะไรเรา แถมการตั้งค่าของแมพนั้นก็สามารถทำได้หลากหลาย ทั้งการสุ่มการเคลื่อนที่ของบอท หรือยังให้บอทเดินไปเรื่อยๆ โดยไม่มีหยุด หรือสุ่มจังหวะการหยุด ที่สำคัญ ยังสามารถเลือกตำแหน่งของบอทได้ ว่าเราต้องการฝึกยิงในระยะไหน โดย แมพ นี้เป็น แมพที่แอดมินจะใช้ในการฝึกวางเป้าให้อยู่ในระดับหัว ครับผม ซึ่่งฝึกสัก 100 ตัวก่อนเข้า competitive นั้นก็ถือเป็นการวอร์มอัพที่ไม่เลวเลยทีเดียวลองฝึกวางเป้า รวมไปถึงการยิงแบบที่ละนัด สลับกับ การยิงแบบ Spray ไปด้วยทำทุกๆวันไม่เกิน 2 อาทิตย์ แล้วมาดูผลลัพธ์ รับรองเทพขึ้นอย่างแน่นอน

mymaps_aim_botz_thumb (1)

2.Recoil Master

มากับอีกหนึ่งแมพ ที่เน้นไปที่การคุมปืนโดยเฉพาะโดยชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า Recoil Master ใครที่วางแผนอยากจะเป็นมือ Spray ตัวยกละก็ต้องเป็นแมพ นี้เลย โดยแมพนี้นั้นจะทำการ คำณวนการคุมปืนของเราให้อย่างดีพร้อมกกับมี Guide บอกเราอยู่เสมอว่าควรลากเมาส์ไปทางไหนบ้างเวลาใช้ปืนนี้ pattern ต่างๆ ทั้งสามารถปรับให้คำณวนว่าเวลาเรา Spray นั้นเรายิงเข้าเป้าไปทั้งหมดกี่นัด จากกี่นัดโดยถือว่าเป็นการเก็บสถิติ ที่ดีเลยทีเดียว เพราะว่าเราจะสามารถรู้ได้ว่า ตอนเรามาฝึกแมพนี้ครั้งแรกนั้นเรามาพร้อมกกับความสามารถระดับไหนโดยวัดจาก เปอร์เซ็นต์ที่เรายิงโดย แล้วมาเปรียบเทียบกับตอนหลังซ้อมกับ แมพนี้เสร็จ โดยปกติแล้ว admin พยายามจะ spray ให้เข้าเป้าประมาณ 80 % ขึ้นไปติดต่อกัน 3 ครั้ง ก็ถือว่า Ok สำหรับแอดมินแล้วสำหรับใครที่มีปัญหากับการยิงอยู่ละก็เชิญไปหมกในแมพนี้กันได้เลยครับผม

download

3.Training_Aim_CSGO2

เรียกได้ว่าเป็น แมพ ในตำนานเลยทีเดียว เพราะว่า เจ้าแมพตัวนี้ถือเป็นแมพแรกๆ ที่เกี่ยวกับการฝึกของทาง Stream Workshop เลยทีเดียว โดยจุดเด่นหลักๆของตัว แมพนี้นั้นก็ก็คือการฝึกในด้าน ปฏิกิริยา หรือ Reflex นั้นเองรวมไปถึงความเร็วในการควบคุมเมาส์เพื่อเปลียนเป้าหมายโดยตัวแมพนี้จะสามารถเลือกระยะการฝึกได้ถึง 5 ระยะ และยังสามารถเลือกเปลียนความเร็วได้อย่างหลากหลายโดยเหล่า Pro Player หลายๆคนก็นิยมที่จะใช้เจ้าตัวนี้มนการวอร์มอัพก่อนที่จะเข้าไปแข่งกัน เพราะสามารถฝึกได้ทั้ง AWP และ Rifle กันเลยทีเดียว โดยการฝึก Reflex นั้นเป็นเรื่องที่ยากมากแต่ถ้าฝึกได้ ก็สามารถพาให้เราไปอยู่ในยศระดับสูงได้สบายๆ ถ้าอยากรู้ว่ายากแค่ไหน ลองไปฝึกดูใน แมพกันได้เลยครับผม

aim coruse

4.AIM COURSE 1 และ AIM COURSE 2

โดยเป็นแมพที่เน้นไปใช้ในการฝึกตามสถานะการณ์ เพราะแน่นอนว่าตัวเกม CSGO นั้นศัตรูคงไม่โผล่มาเจอเราแบบทั้งตัวแน่ๆ โดยแมพนี้จะจำลองพื้นที่ต่างๆเสมือนการเล่นจริงๆทั้งเป้าที่เคลื่อนที่เข้าที่หลบไปมา ทั้งการหลบ flash และ ระยะของศัตรูก็จะแตกต่างกันด้วยบางมุม เราอาจจะเห็นศัตรูแค่หัวซึ่งก็เพิ่มความท้าทายให้กับเราได้พอสมควร โดยหลักๆเลที่เจ้าแมพนี้สอนเรานั้นก็คือการที่ต้อง ตระหนักไว้ตลอดเวลาว่าศัตรูนั้นสามารถมาได้จากทุกที่ทุกทาง แล้ว ทำการเตรียมตัวรับมือไว้ก่อนที่จะโดยอีกฝ่ายยิงก่อน นั้นเองครับผม โดยแมพนี้ มี 2 เวอร์ชั่น โดยแต่ละเวอร์ชั่นก็จะจำลองสถานะการที่แตกต่างกัน ไป ใครอยากลองก็สามารถเข้าไปเล่นกันได้เลยครับผม

community_image_1421472307

5.DeathMatch

การฝึกและการวอร์มที่ดีที่สุดคงจะไม่พ้นการลงเล่นในโหมด DeathMatch นั้นเองครับผม เพราะว่าในแมพทั้ง 4 แมพที่ผ่านมานั้นมันเป็นแมพที่ทุกอย่างถูกวางไว้แบบเดิมๆหมดไม่มีพลิกแพลงใดๆ แต่สำหรับ Deathmatch นั้นศัตรูที่ออกมาเราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลย แถมแมพที่เราเล่นนั้นก็ได้ลองซ้อมกับ แมพที่เราต้องไปลง compentitive จริงๆในเกมดังนั้นนอกจากจะทำให้เราสามารถยิงศัตรูได่ดีขึ้นแล้วการอ่านเกม และการรู้แมพต่างๆก็สามารถฝึกได้กับโหมด นี้แน่นอน

การฝึกฝนนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญเพราะคงไม่มีใครที่จับเกมนี้ครั้งแรกแล้วสามารถเป็น proplayer ได้เลย ดังนั้นใครที่อยากจะยิงแม่นๆยิงโดนๆ ก็อย่าลืมฝึกฝนกันอย่างต่อเนื่องกันนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

วันนี้ก็เป็นวันที่เกม Counter Strike: Global Offensive หรือ CS:GO มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควรเนื่องจากแพทช์ล่าสุดอัพเดตให้ตัวเกมเป็นเกมเล่นฟรีไปเรียบร้อยพร้อมกับเพิ่มโหมดใหม่ที่กำลังนิยมในขณะนี้นั่นคือ Battle Royale ให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกันแล้ว

Game News

หากใครที่ยังไม่เคยเล่น CS:GO แล้วล่ะก็ตอนนี้จัดว่าเป็นโอกาสที่ดีแล้วเนื่องจาก Valve ได้เปิดตัว CS:GO ฉบับเล่นฟรีหรือ CS:GO Free Edition ทาง Steam ให้ไปโหลดกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

GAMING ZONE

สำหรับ CS:GO แล้ว ใครๆ ก็อยากดูดีดูโดดเด่นในเกม ดังนั้นเชื่อว่าเกือบทุกคน ก็อยากสรรหาแรร์ไอเท็มมาเก็บไว้ในคอเล็กชั่น ไม่ว่าจะเป็น ปืน มีดหรืออะไรอื่นๆ ส่วนใหญ่ก็ลุ้นด้วยการเปิดกล่องในเกม เผื่อบางครั้งอาจจะฟลุ๊กหลุดมาให้จับจองเป็นเจ้าของ แถมยังจำหน่ายออกไปได้ด้วย

Game News

ก็อย่าเพิ่งเบื่อกันไปซะก่อนนะครับกับข่าวสารความเคลื่อนไหวของเกม PUBG ซึ่งตอนนี้ตัวเกมก็มีข่าวที่น่าแสดงความยินดีเพราะว่าตัวเกมขึ้นเป็นอันดับที่ 1 เกมที่มีผู้เล่นออนไลน์บน Steam มากที่สุดโดยได้โค่น Dota 2 และ CS:GO ลงเรียบร้อย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก