Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[For Honor Tips] 9 ข้อแนะนำเริ่มต้นสำหรับผู้เล่น For Honor นักรบมือใหม่จำเป็นต้องรู้

เกม For Honor ก็ได้วางขายอย่างเป็นทางการไปแล้วใครที่รอคอยเกมนี้ตั้งแต่งาน E3 2015 ก็คงจะได้เล่นสมใจกันเสียทีและใครที่เข้าไปเล่นแล้วเชื่อว่าคงจะมีอาการงง ๆ กับตัวเกมไม่น้อยเลยเพราะว่าเกมนี้จัดว่าเป็นเกมที่มีระบบค่อนข้างซับซ้อน

เกม For Honor ก็ได้วางขายอย่างเป็นทางการไปแล้วใครที่รอคอยเกมนี้ตั้งแต่งาน E3 2015 ก็คงจะได้เล่นสมใจกันเสียทีและใครที่เข้าไปเล่นแล้วเชื่อว่าคงจะมีอาการงง ๆ กับตัวเกมไม่น้อยเลยเพราะว่าเกมนี้จัดว่าเป็นเกมที่มีระบบค่อนข้างซับซ้อนโดยเฉพาะการต่อสู้และไม่เพื่อไม่ให้เกิดความงงสับสนวันนี้จึงมี Tips 9 ข้อสำหรับมือใหม่จำเป็นต้องรู้มาฝากกันครับ

ho11

Advertisement

 

เล่นในโหมด Tutorial และดูวีดีโอพรีวิวของนักรบแต่ละคน

ho2

การเริ่มต้นที่ดีควรเริ่มจากการฝึกฝนตั้งแต่พื้นฐานซึ่งในเกมก็มี Tutorial ให้ฝึกฝนกันจงเรียนรู้ในโหมดนี้อย่างถ่องแท้พร้อมทั้งดูวีดีโอพรีวิวฮีโร่ที่เราต้องการจะเล่นด้วยเพื่อเป็นการทำความรู้จักเบื้องต้นว่าฮีโร่ตัวนี้ทำอะไรได้มีความสามารถอะไรบ้าง แต่ถ้าคุณฝึกพื้นฐานเสร็จก็ควรอัพเลเวลการฝึกต่อโดยไปที่ Play > How to Play และเลือก Advanced Practice ก็จะมีการฝึกระดับสูงกว่าเดิม

 

ดู Moveset ของฮีโร่ว่ามีอะไรบ้าง

ho3

ท่าเคลื่อนไหว Moveset ของฮีโร่แต่ละตัวจะมีลักษณะเฉพาะทางกันและจะดีมากถ้าหากมาดูศึกษาการเคลื่อนไหวของฮีโร่ก่อนเพราะเราจะได้รู้ว่ามีปุ่มกดไหนที่สำคัญบ้างโดยเข้าไปที่หน้า How to Fight จากนั้นให้ไปที่ Customise > Heroes ก็จะพบกับท่า Moveset ของฮีโร่ที่เราเลือกมาใช้แล้วแม้ว่าท่าเคลื่อนไหวจะเยอะจนจำไม่ไหวก็ขอให้จดจำบางส่วนที่จำเป็นต้องใช้ก็พอครับ

 

เล่นกับ Bot เพื่อฝึกฝน

ho4

โชคดีที่ For Honor มี Bot ให้เราฝึกฝนด้วย (หมวด How to Play) ซึ่งเป็นการฝึกก่อนลงสนามจริงโดย AI ในเกมนี้ก็ถือว่าใช้ได้ไม่แย่เกินไปนักควรค่าแก่การฝึกฝนเรื่องระบบต่อสู้การโจมตี/ป้องกันหรือเคลื่อนไหวหลบหลีกและทางที่ดีควรชวนเพื่อนมาเล่นด้วยครับซึ่งในโหมดอัดกับ Bot สามารถชวนเพื่อนมาร่วมวงได้ นอกจากนี้การเล่นกับ Bot ก็จะได้รับค่า XP เหมือนเล่นกับคนด้วย!

 

เลือกเล่น Warden ประมาณ 4-5 เลเวลค่อยเปลี่ยนไปเล่นฮีโร่ตัวอื่น

ho5

Warden เป็นฮีโร่ในกลุ่มนักรบอัศวินมีการโจมตีและการเคลื่อนไหวที่สมดุลควบคุมและพลิกแพลงง่ายดังนั้นมันจึงเหมาะแก่การเริ่มต้นเป็นฮีโร่ตัวแรกครับและเราขอแนะนำว่าควรฝึกฮีโร่ตัวนี้ให้มากกว่า 1 ชั่วโมงหรือให้มีเลเวลประมาณ 4-5 เพราะระยะเวลาประมาณนี้จะทำให้เรารู้จักทุกซอกทุกมุมของฮีโร่ได้ประมาณหนึ่งจากนั้นเราก็เลือกหยิบฮีโร่ตัวต่อไปเช่น Raider และ Kensei

 

สังเกตระดับความยาก/ง่ายของฮีโร่ก่อนเลือกเล่น

ho6

เมื่อคุณเล่นไปเรื่อย ๆ ก็จะมีการปลดล็อคฮีโร่มากขึ้นแต่ให้สังเกตว่าฮีโร่ใหม่ ๆ จะมีระดับความยากขึ้นด้วยซึ่งก็คือสไตล์การเล่นจะซับซ้อนกว่าเช่น Orochi ที่เป็นสายนักฆ่าความเร็วสูงก็จะมีสไตล์ที่แตกต่างจาก Warden ที่สมดุลอย่างสิ้นเชิง ดังนั้นเพื่อเป็นไปทีละขั้นเราควรจะเล่นฮีโร่ที่ระดับ Easy ก่อนเช่น Warden Raider , Kensei และเมื่อชำนาญแล้วค่อยไต่ระดับไปหาฮีโร่ตัวอื่นครับ

 

ค่า Gear Stats จะมีผลในแมทช์ 4v4 Dominion

ho7

ในหมวด Loadout จะมีชุดเกราะ/อาวุธให้เลือกสวมใส่โดยของแต่ละอย่างจะบวกค่า Stats ไม่เหมือนกันแต่ควรให้รับทราบไว้ว่าค่าต่าง ๆ เหล่านี้จะมีผลเฉพาะในแมทช์ 4v4 Dominion เท่านั้นส่วนแมทช์ 1v1 Duel และ 2v2 Brawl ค่าสถานะจากเครื่องแต่งกายจะไม่มีผลใด ๆ ครับดังนั้นใครที่คิดจะเล่นในแมทช์ 4v4 ก็เตรียมชุดรบของคุณให้ดีเพราะมีผลในเกมแน่นอน

 

สังเกตดู Minimap ด้วย

ho8

เมื่อลงสู่สนามรบในโหมดแล้วมันยากมากที่จะมองเห็นศัตรูจากระยะไกลเพราะจะเต็มไปด้วยพวกทหารไพร่พลตีกันนัวไปหมดโดยเฉพาะแมทช์ 4v4 Dominion ดังนั้นการมองไปที่ Minimap มุมขวาล่างจึงเป็นตัวช่วยที่ดีในการมองเห็นแม่ทัพศัตรูได้ง่ายขึ้นและช่วยให้เราเห็นศัตรูที่พุ่งมาจากด้านหลังด้วยครับ

 

ผสมผสานคอมโบและหลอกล่อให้ชำนาญ

ho9

นี่ไม่ใช่ Skyrim ที่คุณจะได้โจมตีท่าเดียวรัว ๆ แต่ใน For Honor คุณควรจะผสมผสานการโจมตีหลาย ๆ แบบเช่นโจมตีเบา/โจมตีหนัก ฟันด้านซ้ายหรือขวาสลับกันไปบ้างโดยไม่ให้ศัตรูอ่านการโจมตีจะป้องกันเพื่อจังหวะโจมตีสวนกลับก็ได้เหมือนกันหรือโจมตีหลอกให้ศัตรูป้องกันผิดทาง (กด B หรือวงกลมเพื่อยกเลิกท่าโจมตีหนักกลางคัน) ถ้าฝึกจนชำนาญมันจะสนุกและมันส์มากครับ

 

บริหารค่า Stamina ให้ดี

ho10

ก็เหมือนกับ Dark Souls ครับที่ค่า Stamina มีความสำคัญและต้องบริหารจัดการให้ดีเพราะการหลบหรือโจมตีแบบหนักจะกินค่า Stamina มาก ดังนั้นในสนามรบถ้าหากคิดว่าป้องกันการโจมตีได้ก็ให้ตั้งการ์ดป้องกันเลยครับส่วนการโจมตีหนักก็ควรใช้เมื่อจะเผด็จศึกจะดีกว่า ส่วนการวิ่งก็จะใช้เพียงเล็กน้อยฉะนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละคนแล้วว่าจะบริหาร Stamina อย่างไรไม่ให้หมดกลางทาง

ทั้ง 9 ข้อนี้ก็เป็น Tips สำหรับมือใหม่ที่ควรรู้ก่อนเข้าเล่นครับและสำหรับเกม For Honor ก็ได้วางจำหน่ายแล้วสามารถเข้าไปซื้อเกมได้บน Steam ในราคา 1,709 บาทครับ

ที่มา: vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ขณะนี้บน Steam ได้มีการปล่อยเกมแอ็คชั่นชื่อดังของ Ubisoft อย่าง For Honor ให้เพื่อน ๆ ดาวน์โหลดไปเล่นกันฟรี ๆ โดยไม่เสียเงินแล้วนะครับแต่จะเป็นเกมชุดเวอร์ชั่น Starter Edition เท่านั้นที่เปิดฟรีและถ้าใครสนก็รีบหน่อยเพราะมีระยะเวลาจำกัด

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

ถึง For Honor จะวางขายไปนานมากแล้วแต่ล่าสุดตัวเกมก็เพิ่งจะปล่อยเกมเซ็ตใหม่ในชื่อ Starter Edition ออกมาครับซึ่งเป็นเซ็ตราคาถูกสำหรับคนที่ไม่อยากซื้อเกมตัวเต็มที่มีราคาสุดแพงเพราะมีราคาเพียงแค่ 529 บาทเท่านั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก