Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] สุดยอดหูฟัง Razer Man O’War 7.1 มาพร้อมกับระบบเสียงรอบทิศทาง ราคาคุ้มๆ 4,790 บาท

สวัสดีครับผม วันนี้ทาง notebookspec ก็มีหูฟังดีๆจากทาง razer มาแนะนำครับผมนั้นก็คือ Razer Man O’war นั้นเองครับผม โดยเจ้าหูฟังนั้น มาพร้อมกับ ระบบจำลองเสียงรอบทิศทางแบบ 7.1 จึงทำให้เสียงที่เข้ามานั้นสามารถแบ่งแยกออกมาได้ชัดเจน

สวัสดีครับผม วันนี้ทาง notebookspec ก็มีหูฟังดีๆจากทาง razer มาแนะนำครับผมนั้นก็คือ Razer Man O’war นั้นเองครับผม โดยเจ้าหูฟังนั้น มาพร้อมกับ ระบบจำลองเสียงรอบทิศทางแบบ 7.1 จึงทำให้เสียงที่เข้ามานั้นสามารถแบ่งแยกออกมาได้ชัดเจน โดยนี้ถือเป็นจุดเด่นหลักๆของเจ้าตัวนี้กันเลย โดยจุดเด่นของมันยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ถ้าอยากรู้ ติดตามกันได้ในบทความนี้กันเลย

Razer Mano War 7.1-1

Advertisement

มาดูกันที่สเปคเบื้องต้นกันก่อนเลย

  • Frequency response: 20 – 20,000 Hz
  • Impedance: 32 Ω ¬ at 1 kHz
  • Sensitivity (@1 kHz): 118dB
  • Input power (Max): 30 mW
  • Drivers: 50 mm, with Neodymium magnets
  • Inner ear cup diameter: 60 mm / 2.36 in
  • Connection type: 3.5mm Analog
  • Approximate weight: 332 g / 0.73 lbs

Razer Mano War 7.1-3

Microphone

Frequency response: 100 – 10,000 Hz

Signal-to-noise ratio: > 55 dB

Sensitivity (@1 kHz): -42 ± 3 dB

Pick-up pattern: Unidirectional

Razer Mano War 7.1-4

พอได้เห็นสเปคปุ้บเราก็ได้เห็นอีกหนึ่งจุดเด่นของทาง Razer Man O’war นั้นก็คือตัวขนาด Driver ที่ใหญ่ถึง 50mm โดย Driver ที่ใหญ่ขนาดนี้ที่แน่นอนเลยก็คือ เสียงที่ขับ ออกมานั้นจะมาพร้อมกับความหนักแน่น และชัดเจนอย่างแน่นอนและย่านความถี่ ที่สามารถรับได้นั้นก็ไม่ธรรมดาเลย เพราะสามารถรองรับได้ถึง 20-20000 Hz โดยหูฟังปกตินั้นจะอยู่ประมาณ 20-15000Hz เท่านั้น โดยยิ่งย่านความถี่กว้างเท่าไหร่นั้นหมายความว่าเราสามารถได้ยินเสียงที่เป็นรายละเอียดเล็กๆได้ชัดขึ้นนั้นเองครับผม

Razer Mano War 7.1-12

มากันที่รูปลักษณ์ภายนอกกันบ้าง

จัดว่าสวยงามตามท้องเรื่อง ของทาง razer โดนเน้นตัวหูฟังเป็นสีดำสนิทมืดมิดตามสไตล์ โดยจะมีโลโก้ของทาง Razer อยู่บริเวณ หูฟังทั้งสองด้าน โดยสายนั้นเป็นสายทักอย่างดี สัมผัสได้ถึงความแข็งแรงมาพร้อมกับ USB ที่เป็น Gold Plate ที่ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับตัวผลิตภัณท์ได้พอสมควรเลยทีเดียว แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบใช้เป็นเสียง 7.1 ละก็สามารถใช้เป็น Suround sound ได้โดยการไม่ต่อกับตัวแปลงสัญญานของทาง Razer นั้นเอง

Razer Mano War 7.1-5

โดยหัวพื้นฐานของมันนั้นจะเป็นjack 3.5 mm แต่เมื่อเสียบตัวแปลงเป็น 7.1 แล้ว จะได้เป็น USB มานั้นเอง ต่อมาเป็นไมค์ที่สามารถปรับความยาวได้ตามต้องการว่าอยากได้ความยาวประมาณไหน พร้อมกับสามารถบิดไปมาตามที่ใจต้องการ ตัวที่รองหัวด้านบนนั้นเป็นหนังอย่างดีเวลาใส่แล้วรู้สึกนุ่มสบาย แต่อาจมีความรู้สึกว่ามันมีความแข็งๆและมีสลักชื่อ razer อย่างสวยงามอยู่ด้านบนตัวหูฟัง

Razer Mano War 7.1-21

การใช้งานก็ใช้ย่อย

โดยการใช้งานนั้นก็ถือว่าทำออกมาได้ดีโดยทาง admin ได้ทดสอบทั้งสองแบบทั้ง ปกติ และ 7.1 โดยทาง admin ทดสอบกับการดูหนัง/ฟังเพลง/เล่นเกม โดยตัวหูฟังนั้นก็สามารถทำออกมาได้ดี โดยเด่นๆเลยก็เป็นการเล่นเกม เพราะว่าในแบบ 7.1 นั้นสามารถแยกเสียงและทิศทางออกมาได้ดีมาก ถึงแม้ว่าจะเป็น 7.1 แบบจำลอง ส่วนเวลาดูหนังนั้นเวลาใช้หูฟังตัวนี้ก็ได้เสียงเบส เวลาเอฟเฟค ระเบิดได้ค่อนข้างสะใจ เสียงออกมาไม่แข็งกระด้าง จนเกินไป

Razer Mano War 7.1-16

สำหรับการฟังเพลงก็สามารถทำออกมาได้ดีเพราะว่าตัวเบสนั้นไม่อัดหนักเกินไปจนกลบย่านเสียงอืนหมดแต่ถ้าจะใช้เผื่อการแกะเล่นเพลง Admin ขอแนะนำเป็นใช้แบบ Surrond จะเหมาะกว่าเพราะสามารถแยกโทนเสียงได้ชัดเจนกว่า 7.1 เล็กน้อย แต่ถ้าต้องการฟังเอามันส์ละก็ 7.1 ไปเลยสำหรับการฟังเพลง ส่วนการเล่นเกมนั้น 7.1 แน่นอน เพราะเมื่อใช้เป็น 7.1 เวลาเล่นเกมแล้วทั้งเกมแนว moba และ fps ก็สามารถทำออกมาได้ดี

Razer Mano War 7.1-22

อย่างเวลา admin เล่นเกม league of legend เวลาเสียงใส่สกิล หรือเวลาที่มีการติ๊กคำสั่งต่างๆ ก็รู้สึกว่าเสียงค่อนข้างใสกว่าปกติไม่รกหูและไม่รำคาญหู ส่วน FPS อย่าง CSGO ละก็ บอกได้เลยว่าประโยชน์นั้นเหลือเฝือทั้งการแยกทิศทาง และย่านเสียงที่กว้างเลยทำให้ได้ยินเสียงศัตรูที่อยู่ระยะไกลได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

สรุปแล้วเจ้าหูฟังตัวนี้ค่อนข้างออกมาเพื่อตอบสนองสำหรับใครที่ต้องการใช้เสียงแบบ 7.1 ในราคาสบายกระเป๋าถึงแม้จะไม่ใช่ 7.1 แท้ แต่ก็จำลองออกมาได้ดีเลยทีเดียว สำหรับเจ้าตัวนี้นั้น ราคา อยู่ที่ 4,790 บาทเท่านั้นครับผมกับคุณภาพขนาดนี้บอกเลยคุ้มแน่นอน

Razer Mano War 7.1-8

ข้อดี

  • เป็นระบบเสียง 7.1
  • สายค่อยข้างยาวและเป็นสายทักที่แข็งแรง
  • ตัวฟองน้ำหูฟังทำออกมาค่อนข้างดีนุ่มใส่สบาย
  • ปรับระดับของหูฟังได้ค่อนข้างเยอะถึง 5 ระดับ

จุดสังเกต

  • เป็นหูฟังที่ไม่ค่อยมีสีสันเท่าไหร่
  • ตัวเสียงแบบ 7.1 นั้นจะแยกความแตกต่างของโทนเสียงได้ไม่ค่อยดีเท่า Surround

Razer Mano War 7.1-10

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

Accessories review

Razer BlackWidow V4 Pro คีย์บอร์ดเกมมิ่งเรือธง ฟีเจอร์เฟี้ยวฟ้าวกว่าใคร! นอกจากประกอบเกมมิ่งพีซีสเปคแรง ก็ต้องมีเกมมิ่งเกียร์โดยเฉพาะคีย์บอร์ดเกมมิ่งดีๆ เอาไว้ต่อคอมใช้คู่กัน อย่าง Razer BlackWidow V4 Pro จาก Razer เกมมิ่งคีย์บอร์ดเรือธงตัวใหม่นี้จัดเป็นตัวฟีเจอร์ล้นน่าใช้ ได้ไฟ RGB สวยงามตามแบบฉบับเกมมิ่งเกียร์ ติด Multimedia Key มาให้ใช้งานตามสไตล์เกมมิ่งคีย์บอร์ด...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

IT NEWS

ผู้จำหน่ายและผลิตอุปกรณ์ไอทีสำหรับชาวเกมเมอร์อย่าง Razer ได้ออกสินค้าตัวใหม่ในกลุ่มแผ่นรองเม้าท์ที่มีชื่อว่า Razer Atlas ไฮไลท์อยู่ที่วัสดุที่นำมาผลิตทำมาจาก Premium Tempered Glass  ทางเว็บไซต์ Razer ได้ระบุถึงคุณสมบัติเด่นของ Razer Atlas นอกจากจะมีความใหญ่ด้วยขนาด 450 x 400 ม.ม. และหนาเพียง 5 ม.ม. ก็ยังสามารถทำให้ผู้เล่นเกมสัมผัสได้ถึงความเร็วในการเคลื่อนเม้าท์และเคลื่อนไหวได้อย่างไม่มีสะดุด และยังมีแผ่นรองกันลื่นเพื่อให้ยึดกับโต๊ะได้ดีอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก