Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Zowie EC1-A / Zowie EC2-A สุดยอดเมาส์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่นักแข่ง!!!

สวัสดีครับผม วันนี้ทาง Notebookspec ก็มีสุดยอดเมาส์จากทาง Zowie รุ่น EC1-A และ EC2-A ซึ่งในรุ่งนี้ถือว่าเป็นรุ่นที่มีผู้แข่งขั้นเกม CSGO นิยมใช้กันมากที่ สุด ด้วยความสงสัยว่าทำไม เจ้าเมาส์ตัวนี้ถึงได้รับความนิยมกันได้ถึงขนาดนี้

สวัสดีครับผม วันนี้ทาง Notebookspec ก็มีสุดยอดเมาส์จากทาง Zowie รุ่น EC1-A และ EC2-A ซึ่งในรุ่งนี้ถือว่าเป็นรุ่นที่มีผู้แข่งขั้นเกม CSGO นิยมใช้กันมากที่ สุด ด้วยความสงสัยว่าทำไม เจ้าเมาส์ตัวนี้ถึงได้รับความนิยมกันได้ถึงขนาดนี้ ในบทความรีวิวนี้เราจะมาดูกันครับ ว่า เจ้าเมาส์ตัวนี้ประสิทธิภาพจะดีตามความนิยม หรือ ว่า เพียงแค่ใช้ตาม สปอนเซอร์เท่านั้น!!!

Benq Ec2-A & Ec1-A-1

Advertisement

สเปคพื้นฐาน

  • Ergonomic right-handed design
  • Plug and play – no driver needed
  • Perfect lift-off distance: Only 1.5 ~ 1.8 mm
  • 24-step scroll wheel
  • DPI ( Dots Per Inch ): 400 / 800 / 1600 / 3200
  • Adjustable USB report rate 125 / 500 / 1000 Hz
  • Connector: USB
  • Buttons: 5
  • Length of cable: 2m / 6.6 ft
  • Operating system: Win2000/XP/VISTA/7/8
  • Mac OS X v10.2 after

Benq Ec2-A & Ec1-A-11

ต้องบอกก่อนว่าเจ้าตัว EC1 และ EC2 นั้นตัวสเปค ทุกสิ่งทุกอย่างจะเท่ากัน แต่จะต่างกันตรงที่ขนาดโดยตัว EC1 นั้นเหมาะกับคนที่มีมือค่อนข้างใหญ่ เพราะว่า ขนาด EC1 จะใหญ่กว่าเล็กน้อย ถ้าสังเกตุตรง spec นั้นจะสังเกตุได้ว่า ไม่มีอะไรที่หวือหวามาเท่าไหร่ แต่เพราะเหตุใด เจ้าเมาส์ตัวนี้ถึงเป็นที่นิยมได้ละ ?

Benq Ec2-A & Ec1-A-3

รูปลักษณ์ภายนอก

ลักษณะภายนอกของเจ้าเมาส์ Zowie รุ่นนี้นั้นถือว่าออกแบบมาได้ค่อนข้างเรียบง่ายเน้นการใช้งานมากกว่าดีไซน์ เวลาจับใช้แล้วรู้สึกคล่องมือพอสมควรโดยเมาส์รุ่น EC นั้นถือถูกชูโรงว่า เป็นเมาส์ที่เหมาะกับการจับแบบ Claw และ Palm หรือถ้าบอกเป็นภาษาบ้านๆเลยนั้นก็คือการจับแบบเต็มข้อมือ ซึ่ง ก็คือ เป็นการจับที่ได้รับความนิยมมาที่สุดในวงการ FPS เพราะว่าจะสามารถควบคุมปืนได้สะดวกกว่าแบบอืนพอสมควร โดยสีของเจ้าเมาส์รุ่นนี้นั้นจะมีอยู่2สีด้วยกันก็คือ สี ดำ และ ขาว ตัวเลือกอาจจะดูน้อยๆ แต่ถ้าเป็นเมาส์ของนักกีฬา E-sport แล้วละก็ผมว่าสีดำนี้แหละเหมาะที่สุดละ

Benq Ec2-A & Ec1-A-4

เพราะว่านอกจากจะเพิ่มความ คลังให้กับตัวอุปกรณ์ แล้ว ยังจะทำให้ เปื้อนยากอีกด้วย โดยตัวเมาส์นั้นถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ทั้งคนที่ถนัดมือ มือ ขวา ดังนั้นอาจจะเป็นหนึ่งในข้อเสียของเจ้าเมาส์ตัวนี้ ต่อมาก็คงจะเป็นตัวน้ำหนัก ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างพอดี ไม่หนักเกินไปเวลาจะสะบัดเมาส์หรือมีความจำเป็นที่ต้องขยับเมาส์อย่างรวดเร็วก็ไม่ใช่ปัญหา Grip ด้านข้างนั้นก็ถือว่าทำออกมาได้ดี เพราะสามารถจับได้ถนัดมือแล้วมีพื้นที่กว้าง ดังนั้นเวลาเล่นๆเกมอยู่จะไม่มีทางที่จะพลาดไปโดนปุ่มด้านข้างแน่นอน

Benq Ec2-A & Ec1-A-6

โดยรวมแล้วการดีไซน์ของ Zowie EC1-A และ EC2-A นั้นจะเน้นไปที่การใช้งาน มากกว่า เพราะว่า ขนาดด้านท้ายของตัวเมาส์ที่ยกขึ้นมานั้นทำให้ สามารถใช้ได้นาน โดยไม่รู้สึกปวดข้อมือ และ ออกแบบมาให้เหมาะกับการจับในทุกแบบ ดังนั้นใครชอบเล่นท่าแปลกละก็เมาส์ตัวนี้ไปเลย ดีไซน์ขนาดนี้แล้วการใช้งานจะดีขนาดไหน ไปดูกันในหัวข้อถัดไปเลยครับ

Benq Ec2-A & Ec1-A-20

การใช้งาน

แน่นอนว่าเมาส์ตัวนี้เป็นเมาส์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่นักกีฬา E-Sport โดยเฉพาะ เกม CSGO ดังนั้นเกมที่ผมจะเอามาทดสอบด้วยคงจะเป็นเกมไหนไม่ได้นอกจาก CSGO แต่ก่อนที่เราจะไปดูประสิทธิภาพในเกม เรามาดูการใช้งานด้านอืนๆกันก่อนดีกว่า โดยเริ่มจากอย่างแรกเลย ก็คือ เมาส์ตัวนี้เป็นเมาส์ที่ออกแบบมาให้เป็น Plug And Play หรือแปลตรงๆเลยนั้นก็คือ เสียบแล้วก็เล่นนั้นแหละ ที่บอกอย่างงี้เพราะว่า เจ้าเมาส์รุ่นนี้ นั้นสามารถใช้งานโดยที่ไม่ต้องใช้ Driver มา ดังนั้นก็ไม่ต้องตามหา Driver เมาส์กันให้ยุ่งยาก

Benq Ec2-A & Ec1-A-15

ตอนนี้คงจะงงกันละสิ ว่า แล้วมันจะปรับ DPI ยังไง? โดยด้านหลังของเมาส์จะมีปุ่มสำหรับเปลียน DPI ให้ เหมือนเรากดเปลียน DPI ไป จะทำให้ สีของเมาส์เราเปลียนไปตาม DPI ที่เราเปลียนไปอีกด้วย แถมไฟที่ออกมานั้นก็ค่อนข้างสวยงามน่าดูชมเชียว มากันที่การใช้งานกับตัวเกม CSGO ตรงถึงจุดนี้ผมถึงบางอ๋อ กันเลยทีเดียว เพราะว่าเมื่อนำทุกอย่างที่ผมได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ แล้วนั้นได้ออกมาอย่างเห็นได้ชัดตอนใช้งาน ก่อนอืนที่ต้องพูดถึงเป็นอันดับแรกสุดเลยก็คือ เซนเซอร์ของเมาส์ตัวนี้ทำออกมาได้ดีมาก เพราะว่าความแม่นยำนั้นทำออกมาได้ดีอย่างเห็นได้ชัด ไม่รู้สึกของความผิดเพี้ยนเท่าไหร่ตรงจุดนี้ คนที่เล่นเป็นมือ AWP นั้นค่อนข้างจะได้เปรียบ

Benq Ec2-A & Ec1-A-18

เพราะถ้า Sensor แม่นยำ นั้นหมายความว่า ระยะในการสะบัดเมาส์ของเราก็จะแม่นยำมากขึ้นไปด้วย ต่อมาสืบเนื่องจากการออกแบบของเมาส์ที่เน้นการใช้งานมากกว่าความสวยงาม ตรง Grip ของตัวเมาส์ + ตัวด้านหลังของเมาส์ที่ยกขึ้นมาเล็กน้อย แต่ก็อยู่ในระดับที่พอเหมาะ จึงทำให้การควบคุมตัวเมาส์นั้นสามารถทำได้ง่ายขึ้นดังนั้นเวลาจะคุมปืนประเภท Rifle นี้ก็ไม่ใช่ปัญหาหลักเท่าไหร่ทำได้แบบไม่มีปัญหา แถมเวลาใช้แล้วรู้สึกสามารถคุมปืนง่ายขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย ด้วยน้ำหนักที่เบาเพียง 97g จึงทำให้การจะโยกเมาส์ไปหาศัตรูก็ไม่ใช่ปัญหาอีก หลังจากที่ผ่านการใช้งานไปแล้วก็แทบไม่สงสัยเลยว่าทำไมเมาส์ตัวนี้ถึงทำให้นักกีฬาหลายๆคนชื่นชอบได้ขนาดนี้

Benq Ec2-A & Ec1-A-16

สรุปแล้วเมาส์ตัวนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างดีกับ ราคา เพียง 2,490 บาทกับทั้งสองรุ่น ทั้ง EC1 และ EC2 จุดเด่นหลักๆที่ผมยกให้เลยก็คือการดีไซน์และวัสดุที่เลือกใช้โดย ออกแบบมาให้จับถนัดมือและจับคล่องมือมาก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมาส์ที่ผมประทับใจในเรื่องที่ แต่อาจจะมีปัญหาหน่อยสำหรับคนที่ถนัดมือซ้าย เพราะเมาส์ตัวนี้เหมาะกับคนที่ถนัดมือขวามากกว่า ต่อมาก็เป็น Sensor ของตัวเมาส์ที่ทำออกมาแล้วสัมผัสได้ถึงความแม่นยำที่มากกว่ารุ่นอืนๆได้อย่างชัดเจนไม่ผิดเพี้ยนเท่าไหร่ อีกหนึ่งข้อดีก็คือการที่สามารถใช้เล่นโดยที่ไม่ต้องมี Driver ดังนั้นนักกีฬา E-Sport หลายๆคนจึงไม่จำเป็นต้องมานั่งเสียเวลาในการตั้งค่าตรงนี้ แล้วเอาเวลาไปวอร์มอัพ ได้อย่างสบายๆ

ข้อดี

  • จับถนัดมือมากสามาถใช้งานได้อย่างคล่องแคล่ว
  • Sensor ทำออกมาได้ดี มีความแม่นยำสูง
  • ไม่ต้องใช้ Driver ในการใช้งาน
  • มีขนาดให้เลือกถึง 2 ขนาด

จุดสังเกต

  • สำหรับคนที่ถนัดมือซ้ายอาจจะลำบากหน่อย
  • ปุ่ม Macro ด้านข้างที่มีให้ไม่ค่อยได้ใช้งานจริง

สามารถสั่งซื้อได้ที่

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สายชาร์จได้ใช้งานสะดวกทุกแบบ จะทำงานหรือเล่นเกมก็โอเค! เมาส์ไร้สายชาร์จได้คุณภาพดีในช่วงปลายปี 2023 เข้าปี 2024 นี้ต้องถือว่ามีรุ่นสเปคหวือหวาราคากำลังดีเปิดตัวมาให้เกมเมอร์เลือกเพียบ ซึ่งนอกจากแบรนด์กระแสหลักซึ่งเกมเมอร์รู้จักเป็นอย่างดีก็มีแบรนด์ทางเลือกให้หาซื้อมาใช้งานหลายต่อหลายรุ่น และยังมองข้ามไม่ได้เพราะแต่ละแบรนด์นอกจากใส่สเปคมาไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำแล้ว คุณภาพงานประกอบกับฟีเจอร์ล้ำก็มีให้ใช้มากมาย นอกจากซื้อไว้เล่นเกมก็ยังเอาไว้ทำงานได้สบายๆ เซ็ตโปรไฟล์แยกกันระหว่างโปรไฟล์ทำงานและเล่นเกมก็ยังได้ แถมจับถนัดมือไม่แพ้เมาส์ Ergonomic แน่นอน 5 เมาส์ไร้สายชาร์จได้ตัวเด็ดถูกใจเกมเมอร์ เปลี่ยนแล้วใช้ดีรับปี 2024 FANTECH XD7 ARIA Pro Wireless...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก